วันวานยังหวานอยู่ กับรถตระกูลไดฮัทสุ

ไดฮัทสุมอเตอร์ จำกัด
เป็นผู้ผลิตรถยนต์ที่เก่าแก่ที่สุดของญี่ปุ่นที่รู้จักกันส่วนใหญ่ สำหรับรถที่มีขนาดเล็กและยานพาหนะ off-road สำนักงานใหญ่
ตั้งอยู่ใน Ikeda, จังหวัดโอซาก้า
ย้อนรอย
บริษัท Hatsudoki Seizo จำกัด ก่อตั้งขึ้นในปี 1907 ที่ทำงานวิจัยโครงการต่างๆและได้รับการพัฒนาเครื่องเบนซินขนาดเล็ก
คณาจารย์ภาควิชาวิศวกรรมของมหาวิทยาลัยโอซาก้ากล่าวคือมีชื่อเสียงในการผลิตงานขนาดเล็กในการผลิตกระแสไฟฟ้า
ต่อมาเริ่มจัดการเตรียมขายยานพาหนะขนาดเล็กจึงได้จัดตั้งบริษัท ไดฮัทสุขึ้นมาในปี 1951

ในช่วงทศวรรษที่ 1960 ไดฮัทสุเริ่มการส่งออกช่วงของการไปยังยุโรป ที่มันไม่ได้มีการขายที่สำคัญนัก
แต่ได้จ้างนักออกแบบชาวอิตาลี หนึ่งในเมนูเด็ดที่โด่งดังมากคือ ไดฮัทสุชาเรด เดโทมาโซ่  
รายละเอียด พื้นฐาน ของ De Tomaso
De Tomaso  
หนึ่งในผู้พัฒนาการออกแบบ รถแรงที่มีเชื้อสายอิตาลี มีความเกี่ยวพันธ์กับรถแรงหลากหลายค่าย
ซึ่งค่ายรถชั้นนำต่างยกย่องว่าเป็นผู้พัฒนาสายพันธ์ที่มีความดุเดือดเลือดพล่าน รถที่โดดเด่นที่สุด
คือ เดโทมาโซ่ แพนทีร่า De Tomaso Pantera ที่กล่าวกันว่า โหดดิบไม่แพ้เฟอร์รารี่
De Tomaso ก็ยังออกแบบรถรุ่นอื่นๆเพื่อการแข่งขัน อีกหลายคันส่วนใหญ่มักเป็นรถยุโรปชั้นนำ

แต่ในปี 1983 De Tomaso เริ่มหันมามองรถญี่ปุ่นคันเล็กจากค่ายเล็กๆ Daihatsu ซึ่งจึงเป็นที่มาของ
ความสัมพันธ์ที่แน่นแฟ้น ด้วยการมองเห็นภาพการรวมตัวในรุ่นแรก ที่นำเสนอการออกแบบเพื่อเตรียมการไปสู่โปรเจ็ค
ในเครื่องวางกลางสำหรับการแข่งขันแรลลี่กรุ๊ป B ซึ่งเรียกรุ่นนี้ว่า Daihatsu charade De Tomaso Turbo
เป็นที่มา 1 ใน 200 คัน ที่อยู่ในไทย แต่มีการเปลี่ยนแปลงภายนอกและภายในที่จะให้มันคล้ายกันในลักษณะ
ที่เหมือนกับ Innocenti De Tomaso Turbo มันเป็นโฆษณาการออกกำลังกายหากมีสิ่งใดและมีการเชื่อมโยง
มันไปอิตาลี Daihatsu เอาประโยชน์เต็มที่จากความเป็นญี่ปุ่นเพื่อออกไปแข่งกับตลาดต่างชาติสู่ความกระตือรือร้น
สำหรับทุกสิ่งที่ต่างประเทศซึ่งเป็นที่เฟื่องฟูในช่วงเวลานั้น ที่ได้รับเกียรติให้ Daihatsu charade 926 เทอร์โบ
ซึ่งผลิตสำหรับกลุ่ม B แรลลี่ชิงแชมป์โลก Homologation เพียง 200 เหล่านี้มีการผลิตในเดือนตุลาคมของปี 1984
และได้ลดลงเล็กน้อยจากความจุของเครื่องยนต์ 926cc 993cc เพื่อให้พอดีกับ sub 1300cc กลุ่ม B กฎระเบียบ
เพียงหนึ่งปีภายหลังที่ 1985 โตเกียวมอเตอร์โชว์ Daihatsu อีกครั้งพบว่ามี'Homologation พิเศษ'charade
เทอร์โบ ... เพียง แต่เวลาไปยังฝูงชนที่ประหลาดใจของผู้เข้าชมที่ซ้ำ ๆ ถามนี้"คือจริงๆ Daihatsu หรือไม่?"

ปัจจุบัน De Tomaso ก็ยังคงผลิตรถยนต์ในตลาดไฮโซ เพื่อการจัดจำหน่าย เฉพาะกลุ่ม
มันประสบความสำเร็จในการแข่งแรลลี่ จนเข้าสู่ทศวรรษที่ 1980 ตั้งแต่กุมภาพันธ์ 1992 โตโยต้าจัดจำหน่ายรูปแบบ
ไดฮัทสุเป็นส่วนหนึ่งของการกระจายของชาวอเมริกันเหนือ ในประเทศญี่ปุ่นหลายรูปแบบไดฮัทสุเป็นที่รู้จักกันในชื่อเค
Jidosha (หรือรถยนต์ Kei)

บริษัท ไดฮัทสุมอเตอร์ดีเซลผลิต ที่ถูกสร้างขึ้นในปี 1966 ผลิตเครื่องยนต์ทางทะเลและเครื่องกำเนิดไฟฟ้าดีเซล.
ในเดือนมกราคมปี 2011 ไดฮัทสุประกาศว่าจะดึงออกมาจากยุโรปในปี 2013 อ้างเยนที่แข็งแกร่งเสมอมา
ซึ่งทำให้มันเป็นเรื่องยากสำหรับ บริษัท ที่จะทำกำไรจากธุรกิจการส่งออก. หลังจากที่วิกฤตการณ์ทางการเงิน
ในการขายไดฮัทสุในยุโรปดิ่งลง จาก 58,000 ในปี 2007 ถึง 12,000 ในปี 2011

1907 - Hatsudoki Seizo จำกัด ก่อตั้งขึ้น
1951 - บริษัท เปลี่ยนชื่อ: ไดฮัทสุมอเตอร์ จำกัด
1967 - ลงนามข้อตกลงกับ บริษัท โตโยต้ามอเตอร์คอร์ปอเรชั่น ได้โตโยต้าเข้ามาถือหุ้น
1988 - ไดฮัทสุสหรัฐอเมริกาเปิดตัวด้วย Charade และร็อคกี้
1992 - ไดฮัทสุสหรัฐอเมริกาปิดลงในเดือนกุมภาพันธ์
1999 - โตโยต้าได้รับผลประโยชน์ควบคุม (51%) ในไดฮัทสุมอเตอร์ จำกัด ซึ่งในเครื่อง EF และ JB จึงได้พันธุกรรมของโตโยต้ามา
2011 - ไดฮัทสุกล่าวว่ายอดขายรถยนต์ไดฮัทสุมอเตอร์จะหยุดทั่วยุโรปเมื่อ 31 มกราคม 2013
2011 - ไดฮัทสุจะลงทุน? 20000000000 ($ 238,900,000) ในประเทศอินโดนีเซียที่จะสร้างโรงงานที่ผลิตรถยนต์
ต้นทุนต่ำที่มีขนาดเล็กกว่า Etios โตโยต้าซึ่งเปิดตัวในประเทศอินเดียในเดือนธันวาคม 2010 การก่อสร้างได้รับ
การเริ่มต้นที่ 70,000 ตารางเมตร. 27 พฤษภาคม 2011 และจะเริ่มต้นการทำงานที่สิ้นปี 2012 การผลิต 100,000 คันต่อปี


หลังจากที่ 1997 วิกฤตการณ์ทางการเงินในเอเชีย, ไดฮัทสุปิดโรงงานของพวกเขาในประเทศไทยและถอนตัวออกจากตลาดอย่างสิ้นเชิง. จนกระทั่งตอนมีนาคม 1998 ส่วนใหญ่ที่พวกเขาได้รับการขายในช่วงไมราในประเทศไทยด้วยการปรับเปลี่ยนบางท้องถิ่น

ไดฮัทสุได้จัดยังรถยนต์ภายใต้โลโก้ที่แตกต่างผู้ผลิตรถยนต์หลายแห่งในอดีตที่ผ่านมา ในปัจจุบัน บริษัท ได้ให้เครื่องยนต์และการส่งผ่านไปยังประเทศมาเลเซียของ Perodua ที่ผลิตและตลาด rebadged รถยนต์ไดฮัทสุในประเทศและขายเป็นจำนวนน้อยของ Perodua รถยนต์ในสหราชอาณาจักร หลังจากการเปิดตัวของ Perodua, ไดฮัทสุของการดำเนินงานในมาเลเซียลดลงจะมุ่งไปที่ตลาดรถกระบะเชิงพาณิชย์ซึ่งตลาดเดลต้าและ Gran ถังรถบรรทุกแม็กซ์เชิงพาณิชย์; ไดฮัทสุได้ขายเดิม Charades และ Mira ในประเทศก่อน

ซึ่ง ไดฮัทสุได้ผลิตรถมาแล้วคิดว่ากี่รุ่น ลองนับกันดู บางรุ่นก็ผลิตออกมาแต่ขายในนามโตโยต้า
Altis / Toyota Corolla Altis, Toyota Camry
Applause
Atrai ( with hybrid vehicle versions).
Bee
Ceria
Charade / Toyota Vitz
Charmant / Toyota Corolla
Compagno
Consorte
Copen
Cuore
Domino
Esse
Grand Move/Pyzar
Gran Max
Fellow Max
Fourtrak / Toyota Blizzard
Hijet
Luxio
Materia/Coo / Toyota bB
Max
Mebius
Midget
Mira
Move
Leeza
Naked
Opti
Rocky
Sirion/Storia / Toyota Duet
Sirion/Boon / Toyota Passo
Sonica
Sportrak
Taft
Tanto
Taruna
Terios / Toyota Cami
Terios/Be-Go / Toyota Rush
Valera
Xenia / Toyota Avanza
Daihatsu YRV/ECHO Verso
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่