แรงต้นกับไหลปลายเป็นคุณเลือกรถแบบไหน?

แรงต้นกับไหลปลายเป็นคุณเลือกรถแบบไหน เพราะเห็นบางคนชอบคุยว่าอัดได้ 160บ้าง 180+ หรือ 200+ ไปโน้น
ก็เลยสงสัยว่าในชีวิตจริงวิ่งกันเร็วขนาดนั้นเลยหรอครับ ไม่โดนใบสั่งหรือกลัวเกิดอุบัติเหตุกันบ้างหรอครับ
ผมกลับชอบรถที่ตแรงต้นมากกว่าถึงช่วงปลายมันจะอืดๆมั้งก็ไม่เป็นไร(ปกติขับไม่เกิน120อยู่แล้ว) เพราะผมคิดว่ามันตอบโจทย์ในชีวิตประจำวันมากกว่าเพราะมีโอกาสได้ใช้บ่อยกว่าความเร็วปลาย และชอบรถที่ช่วงล่างดีๆมากกว่า
แล้วชาวรัชดาชอบแบบไหนมากกว่ากัน เชิญแสดงความเห็นได้เต็มที่เลยครับ

คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 12
ข้อดีแรงต้น
-ออกตัวดี
-ขึ้นเขาสบาย
-เร่งแซงตอบสนองได้ดั่งใจ
-แรงบิดหนีออกโค้งเยี่ยม
-บรรทุกน้ำหนักได้เยอะกว่า
ข้อเสีย
-ความเร็วสูงสุดไม่เยอะ
-เปลืองน้ำมัน
แรงปลาย
ข้อดี
-ความเร็วสูงสุดเยอะมาก
-ขับทางราบยาว ๆ ประหยัดน้ำมัน
ข้อเสีย
-ออกตัวอืด
-ขึ้นเขาอืด
-เร่งแซงได้เฉพาะรอบถึง
-แรงบิดออกจากโค้งน้อยต้องใช้แรงส่งจากทางตรงช่วยซึ่งทำให้คุมรถลำบากยกเว้นมีฝีมือจริง ๆ
-บรรทุกน้ำหนักได้น้อย
-เปลืองน้ำมันจากการ ออกตัว ขึ้นเขา เร่งแซง และน้ำหนักบรรทุกที่อาจมากเป็นบางครั้ง
แต่ทั้งหมดนี้ขึ้นอยู่กับสภาพถนนการจราจรที่เราใช้ประจำวันมากกว่าว่าเราต้องเจออะไรเช่นรถใช้ในเมืองหรือออกต่างจังหวัดบ่อยมากน้อยขนาดไหนแต่ที่แน่ ๆ รถทุกคันต้องมีออกตัว ขึ้นเนิน ขึ้นเขา การเร่งแซง การเบรคก่อนเข้าโค้งและต้องเร่งส่งออกจากโค้งซึ่งผมมองว่าแรงต้นใช้บ่อยกว่าส่วนรถแรงปลายนั้นจะตอบสนองช่วงที่มีทางเรียบ ราบ ยาว ๆ ให้อัดหรือถนนที่โค้งไม่หักมากจนเกินไปเท่านั้นทำให้ประหยัดน้ำมันแต่ก็แลกด้วยอันตรายจากการขับขี่ด้วยความเร็วที่สูง
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่