Dtac Trinet ต้องระวัง!!!

วันก่อนครับ ผมได้ไปเดินเล่นที่ Paragon และได้แวะที่ Dtac จึงได้สอบถามเกี่ยวกับ Trinet ที่ผมได้ลงทะเบียนไว้ตั้งแต่ต้นปีว่าเบอร์ของผมจะสามารถเปลี่ยนไปใช้ Trinet ได้หรือยัง เจ้าหน้าที่ได้ทำการเช็คข้อมูลของเบอร์ผมและได้บอกผมว่าสามารถเปลี่ยนได้เลย แต่จะต้องเปลี่ยน Sim โทรศัพท์ ผมก็เลยให้เจ้าหน้าที่ดำเนินการให้ จนตอนนี้เบอร์ของผมเป็น Trinet แล้วครับ

แต่!!! พอมาวันนี้ ผมกลับได้รับ msg จาก Dtac ว่า ค่าบริการเดือนนี้จะถูกแบ่งออกเป็น 2 บิล คือ บิลแรก เป็นค่าบริการในโครงข่ายเดิม และบิลที่สองเป็นค่าบริการของ Trinet โดยบิลทั้งสองจะเฉลี่ยค่าบริการเป็นรายวัน ผมจึงเกิดความสงสัยและได้โทรไปสอบถามที่ Call Center และได้รับทราบว่า การเปลี่ยนเป็น Trinet นั้นเป็นการย้ายโครงข่ายหนึ่งไปอีกโครงข่ายหนึ่ง ซึ่งเปรียบเสมือนการเปลี่ยน promotion ดังนั้นจึงต้องแยกบิลและเฉลี่ยค่าบริการเป็นรายวัน และจะทำให้ค่าบริการเดือนนี้ของผมจะแพงขึ้น 20-30 บาทหากใช้บริการไม่เกิน promotion ปัจจุบัน

ซึ่งข้อมุลดังกล่าวผมไม่เคยได้รับการแจ้งมาก่อน ซึ่งหากผมทราบก่อน ผมจะไม่เปลี่ยนเป็น Trinet ในทันที แต่จะรอจนกว่ารอบบิลของผมจะตัด เพื่อไม่ให้ผมต้องจ่ายค่าบริการที่แพงขึ้น ขอทุกๆท่านโปรดจงระวังก่อนเปลี่ยนมาใช้ Trinet

ในความเห็นส่วนตัว ผมคิดว่าการเปลี่ยนโครงข่ายนั้น เป็นเรื่องของ Dtac ที่ไม่ควรจะต้องให้ลูกค้ามารับภาระใดๆ จากการเปลี่ยนโครงข่าย การที่ค่าโทรศัพท์ของผมแพงขึ้นในเดือนนี้ก็เท่ากับผมได้รับความเสียหาย แม้จะเป็นเงินเพียงไม่กี่บาท แต่มันก็กระทบถึงความไว้วางใจ ที่ผมเป็นลูกค้าของ Dtac มาหลายปี นอกจากนี้นโยบายเยียวยาความเสียหายหรืออะไรก็ไม่มี

เป็นอย่างนี้หลายทีละ นึกว่าจะพัฒนาขึ้น เสียความรู้สึกจริงๆ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่