แถลงการณ์ประนามซัมซุง (สืบเนื่องจากกระทู้ http://pantip.com/topic/31117874) ขอดราม่านิดนึงนะครับ

***************
ตอนนี้ผมได้รับบริการเปลี่ยนหน้าจอจากซัมซุง ที่สีลมเรียบร้อยแล้วครับหลังจากวันพุธที่ผ่านมา ผมได้รับการติดต่อจากซัมซุงทันทีและได้รับบริการเย็นวันนั้นเลยครับ

อย่างไรก็ขอขอบคุณซัมซุงนะครับที่ตอบรับอย่างรวดเร็ว(แม้ช่วงแรกผมจะเคืองไม่น้อยก็ตาม)
และขอบคุณเพื่อนสมาชิกทุกท่านที่เข้ามาอ่าน และแป่งปันความคิดเห็นกันนะครับ

ขอบคุณครับ

updated 20 ธันวาคม 2556 เวลา10.53น.
****************





ตามรายละเอียดในกระทู้ http://pantip.com/topic/31117874
ใจความคร่าว ๆ ว่า หน้าจอ Super AMOLED ของซัมซุงกาแลกซี่โน้ต 2 อันสุดแสนประเสริฐของผม เกิดอาการ "ด่าง" ขึ้น เป็นรอยเหมือนที่บางคนเรียกว่า จอไหม้ ใจความตอนหนึ่งจากกระทู้ว่า

...เวลาจอแสดงผลพี้นขาว(เช่นเวลาคุณเข้า Google Search หรือ Facebook) แต่มันไม่ได้ขาวเท่ากันทั้งจอ ไอ้จะเหลืองก็ไม่เท่ากันทั้งจอ แต่เป็นแถบที่ดูเหลืองกว่าส่วนอื่นอย่างชัดเจน กินบริเวณกว่า 1/3 ของจอเลยครับ ในบริเวณเหลืองที่ว่าก็เหลืองไม่เท่ากัน
...ยังไม่หมด คือ ด้านล่างสุดของจอที่จะมี Home Icon ที่เรา set ไว้ใช้บ่อย ๆ อ่ะครับที่มันจะอยู่ตรงนั้นไม่ว่าเราจะปัดไปหน้าจอย่อยใหนก็ตาม บริเวณนี้พอเป็นพื้นสีขาวปุ๊บ ก็จะเห็น "วิญญาณ" ของไอคอนนั้นค้างอยู่ เป็นรูปไอคอนเลยครับ สีเหลืองจาง ๆ ทั้งหมดนี่เห็นได้ด้วยตาเปล่าแม้ในห้องที่สภาพแสงค่อนข้างสว่าง


วิญญาณที่ว่าหน้าตาเป็นแบบนี้ครับ นี่คือภาพ close up ของมุมบริเวณ ด้านขวาล่างของจอครับ ถ่ายโดยซัมซุงกาแลกซี่ โน้ต3 เลยนะฮะ นี่ผมให้เกียรติซัมซุงขนาดนี้เลย..

พอจะเห็นมั้ยครับว่ามันมีวิญญาณของไอคอนแกลเลอรี่ คาเมร่า และแอพส์ อยู่มันจะอยู่ตรงนั้นตลอดครับ จอโล่งเมื่อไหร่ เห็นชัดกว่าเดิม!
และนี่ก็หน้าจอพื้นขาวทั้งหมด จะเป็นว่ามีบริเวณกลาง ๆจอที่สีแตกต่างไป ถ้ามองด้วยตาเปล่ามันจะออกเหลืองครับและจะเห็นแถวของรอยไอคอนที่ด้านล่างด้วย

ทั้งนี้มันไม่สม่ำเสอนกันน่ะครับคือทั้งจอก็จะมีสีโทนแตกต่างกันไป เป็นแถบๆให้เห็นได้ชัดขึ้นเมื่อหน้าจอโล่ง ๆ นี่ล่ะครับอาการของมัน

ผมได้รับการตอบรับจาก cc (ในนี้เค้าเรียกกันอย่างนี้ใช่มั้ยครับ) ของซัมซุง อย่างรวดเร็วและประสานงานให้ผมอย่างดีมาก ตอนแรกผมประทับใจสุด ๆ James please แต่.....

หลังจากที่ Samsung เป็นธุระประสานงานให้ ผมได้รับการยืนยันจากศูนย์เซ็นทรัลพระรามสอง ว่าเบิกอะไหล่จอให้แล้วให้เข้ามาเปลี่ยนวันอังคาร (ที่ 22 ต.ค. ที่ผ่านมา) แต่ทางศูนย์เซ็นทรัลพระรามสองกลับโทรมาอีกครั้งว่าขอเลื่อนวันนัด เพราะเค้าปิดบริการวันปิยะมหาราช 23 ต.ด. แล้วจะติดต่อมายืนยันใหม่ ....แต่เค้านัดผมวันที่ 22 นี่นา จะบอกว่าสโตร์ปิดวันที่ 23 มันไม่ค่อยสมเหตุสมผลนะ
ผมก็โอเค รอก็รอครับ

ทว่า...................หายเงียบเลยครับ..............จนวันที่ 30 ตุลาคม เวลา 11:28 น. ผมหลังไมค์ไปหาซัมซุงอีกครั้งครับ ก็ได้คำตอบดังรูป

ผมก็ยังโอเคอยู่นะ คือเค้าก็ใส่ใจตอบอย่างดี  พอนานเข้า ๆ วันที่ 8 พฤศจิกายน เวลา 14:00 น. ก็ไร้การติดต่อจากซัมซุง  ผมจึงจี้ไปอีกครั้ง

ก็ได้คำตอบอย่างที่เห็นครับ ทีนี้ผมเริ่มร้อนใจ ก็เลยอยากไปถามเองที่หน้างาน เลยสอบถามต่อว่า

แต่ จากวันนั้น...จนวันนี้ 18 ธันวาคม แล้ว ซัมซุงก็ทำเป็นเงียบ ไม่มีการติดต่อใด ๆ ....เม่าแพนด้า

ผมชักเริ่มโมโหนะครับ เม่าโกรธ คือเครื่องมันจะครบหมดประกันอยู่เดือนมกราคมนี่แล้ว คือ....ถามจริงเถอะครับ จะรอให้มันหมดประกันก่อนจะได้ไม่ต้องรับผิดชอบบ้าบออะไรอย่างนี้เหรอครับ มั้นใช่เหรอ
คือถ้าหมดประกันแล้วผมต้องเสียเงินถึงจะทำให้ป่ะ???!!??? เม่าพาล
ต่อให้ผมไปที่ศูนย์เองอีกครั้งก็จะตอบแบบไร้ความรับผิดชอบเหมือนเดิมอีกมั้ยว่า

....................."ช่างเค้าว่า จอมันไม่ได้เป็นอะไรค่ะ ช่าง-เค้า-ใช้-โปร-แกรม-เช็ค ดูแล้วว่า มัน-ไม่-มี-เส้น-ขึ้น ยังทำงานปกติดีค่ะ เครื่องก็ไม่โดนน้ำอะไรเลย(อันนี้ผมน่าจะรู้อยู่เต็มอกมั้ยครับ บอกทำอะไร) เป็นแบบนี้เคลมไม่ได้อ่ะค่ะ  ถึงจะส่งไปให้ศูนย์ใหญ่เค้าก็ไม่เคลมให้อยู่ดี เกรงจะเสียเวลาคุณลูกค้าด้วยค่ะ".....................

เหมือนที่ตอบผมมาส่ง ๆ วันนั้น ใช่มั้ย...
.........ก็ให้มันรู้กันไปนะครับ ผมจะได้ขึ้นทุกสื่อที่ผมมี เฟสบุ๊ก ...ให้เพื่อน 791 คนของผมอ่านเล่น อินสตาแกรม...ให้ 1855 คนที่ติดตามผมรับรู้ ทวิตเตอร์อีกนิดหน่อย กูเกิลพลัสบ้าง ไทม์ไลน์ของไลน์  เอามันทุกช่องทาง ให้มันรู้กันไปครับว่า แบรนด์ระดับโลกที่โฆษณาสินค้าสวยหรูงดงาม .....ซึ่งผมยอมรับว่าของเค้าใช้งานดี...

.............แต่ ทำ ไม ไม่ รับ ผิด ชอบ ...........

ผมไม่เคยใช้งานรุนแรง เกือบปีที่ผ่านมา เครื่องผมยังไร้รอยขีดข่วน ไม่เคยตก ไม่โดนน้ำ ไม่กระทบกระแทกแรง ๆ เลย .... แต่มันเป็นแบบนี้ คือผิดที่ผม??? ที่ผมซื้อมันมาใช้ใช่มั้ย ..... ผมจะได้เลิกซื้อซัมซุงตลอดชาติ James งอนJames งอนJames งอน

....ขอระบายให้ทุกท่านในพันทิพรับฟัง และขอขอบคุณที่สละเวลาอันมีค่ามาอ่านกระทู้ของผมครับ พาพันเศร้าพาพันเศร้าพาพันเศร้า
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่