ก่อนอื่นขอสอบถามเพื่อนสมาชิกสักหน่อยครับ
... ผมใช้ Samsung Galaxy Note 2 เคยได้ยินเรื่องจอเหลืองมาเยอะ แต่มันก็เหลืองเท่ากันทั้งจอหรือเปล่าครับ เลยอยากทราบว่าใครเป็นแบบผมกันบ้าง
...เวลาจอแสดงผลพี้นขาว(เช่นเวลาคุณเข้า Google Search หรือ Facebook) แต่มันไม่ได้ขาวเท่ากันทั้งจอ ไอ้จะเหลืองก็ไม่เท่ากันทั้งจอ แต่เป็นแถบที่ดูเหลืองกว่าส่วนอื่นอย่างชัดเจน กินบริเวณกว่า 1/3 ของจอเลยครับ ในบริเวณเหลืองที่ว่าก็เหลืองไม่เท่ากัน
...ยังไม่หมด คือ ด้านล่างสุดของจอที่จะมี Home Icon ที่เรา set ไว้ใช้บ่อย ๆ อ่ะครับที่มันจะอยู่ตรงนั้นไม่ว่าเราจะปัดไปหน้าจอย่อยใหนก็ตาม บริเวณนี้พอเป็นพื้นสีขาวปุ๊บ ก็จะเห็น "วิญญาณ" ของไอคอนนั้นค้างอยู่ เป็นรูปไอคอนเลยครับ สีเหลืองจาง ๆ ทั้งหมดนีเห็นได้ด้วยตาเปล่าแม้ในห้องที่สภาพแสงค่อนข้างสว่าง
แต่จอทำงานปกติ ดีเลิศทุกอย่างนะครับ ผมซื้อมันมาได้ไม่ถึง 10 เดือน ไม่เคยแม้แต่จะสัมผัสแผ่นดินไทยตรง ๆ สักครั้งเดียวถ้าไม่เอาไปวางเอง น้ำไม่เคยโดน (อันนี้ช่างที่กำลังจะกล่าวถึงก็ยังว่างั้นเลย) ยอมรับว่าชอบใจประสิทธิภาพ และคุณสมบัติที่ตอบโจทย์ของผมมาก ๆ จนกำลังตัดสินใจขยับเป็นโน้ต 3 เร็ว ๆ นี้ด้วย มันมามีตรงนี้แหละ!!!
...หน้าจอคือสิ่งที่มันตำตาผู้ใช้สมาร์ทโฟนทุกท่านเกือบตลอดเวลาใช่มั้ยครับ เวลามันด่างพร้อยหรือมีอะไรผิดปกติ ก็แทบจะเป็นสิ่งแรก ๆ ที่เห็น ยิ่งหน้าจอขนาด 5.55 นิ้ว HD sAMOLED เบ้อเร่อบ้าร่า นี่มันยิ่งน่าหงุดหงิดมั้ย??? ...นั่นล่ะครับ เป็นสาเหตุของการเข้าหาความช่วยเหลือจาก ซัมซุง ครั้งแรกในรอบ 10 เดือนที่เป็นเจ้าของมันมา...
...พนักงาน ต้อนรับดีมาก ใส่ใจดี ขอชื่นชมละกัน ก็เล่าอาการข้างต้นให้นางฟัง พลางแสดงพื้นขาว ซึ่งน้องพนง.คนนั้นก็พูดว่า หนูก็เห็นเหมือนกัน ........ เลยเอาเข้าไปให้ช่างตรวจสอบ ...... น้องกลับออกมาพร้อมเครื่องของผม แล้วแจ้งว่า...
....................."ช่างเค้าว่า จอมันไม่ได้เป็นอะไรค่ะ ช่าง-เค้า-ใช้-โปร-แกรม-เช็ค ดูแล้วว่า มัน-ไม่-มี-เส้น-ขึ้น ยังทำงานปกติดีค่ะ เครื่องก็ไม่โดนน้ำอะไรเลย(อันนี้ผมน่าจะรู้อยู่เต็มอกมั้ยครับ บอกทำอะไร) เป็นแบบนี้เคลมไม่ได้อ่ะค่ะ ถึงจะส่งไปให้ศูนย์ใหญ่เค้าก็ไม่เคลมให้อยู่ดี เกรงจะเสียเวลาคุณลูกค้าด้วยค่ะ".....................



...เม็ดเม่!!! นี่คือปกติเหรอ??? ซัมซุง โปรดชี้แจงแถลงไขด้วยว่านี่คือ "ฟีเจอร์เด่น" ของจอรุ่นนี้ TOPAZ (บุษราคัม) SCREEN กับ ICON IMPRINT อะไรงี้เหรอครับ ฝัดดดด!!! ..... เส้นบ้าอะไร??? ต้องให้มันพังจนใช้ไม่ได้ ถึงจะดูดำดูดีกันหรือ???...
............ผมกลับหลังหันออกมาจากศูนย์ Samsung Customer Service ขนาดเล็ก ๆ ที่ Central Plaza พระรามสอง ชั้น 2 โซนมือถือ อย่างผิดหวัง ..........นอยด์เล็ก ๆ ว่า ไม่ได้รับคำตอบที่เป็นที่พอใจ .......... จนมารู้สึกไม่พอใจมากขึ้น ๆ ทุกครั้งที่ จอเหลืองกับ "ผีไอคอน" นั่นมันตำตาผมอยู่วันละนับร้อยครั้ง คิดเป็นเวลามากกว่าเวลาที่ผมนอนในแต่ละวันด้วยซ้ำไป .......กับคำถามว่า ทำไมๆๆๆๆๆๆ.....
ที่คาใจคือ
.... กรณีแบบนี้ ซัมซุง เค้าถือว่า "จอปกติ" เหรอ?
.... ซัมซุง เค้าไม่เคลม ไม่ซ่อมอะไรให้ ลูกค้าที่ใช้งานถนอมอย่างผม สักอย่างเลยหรือ?
.... ผมเกิดอยากขายขึ้นมาเพื่อ อุดหนุน Galaxy Note 3 "ดีไซน์ชีวิต ในแบบคุณ" ของคุณ สักเครื่อง แล้วจะเอาโน้ต 2 ไปขาย ถ้าผมต้อเสียราคา เพราะจอแบบนี้ ทั้งที่สภาพของมันยังดีมาก ๆ ไปเฉยๆ อย่างนี้ ผมสมควรยอมรับมันหรือ?
.... ถ้าผมไปที่ศูนย์ใหญ่จริง ซัมซุง ก็จะไม่ทำอะไรเลย เหมือนที่ศูนย์พระรามสอง ทำกับผมงั้นหรือ?
....ผมเป็นลูกค้าที่มี Brand Loyalty สูงพอสมควรนะครับ ที่ผมใช้งานอยู่มี ตั้งแต่ Samsung Hero 3G (E3309) Samsung Galaxy S Duos S7562 Samsung Galaxy Note II แถม Samsung ATIV Tab ใช้ทำงานอีก 1 ตัวด้วยซ้ำ .... ก็คงไม่น่าจะสะทกสะเทือนอะไรนักกับการตลาดอันยอดเยี่ยมของคุณ ...Market Positionดีขนาดนี้ ...Market Share Q2 ก็ปาเข้าไป 30 กว่าเปอร์เซ็นต์แล้ว .....
............................................. จะเป็นอะไรไป ถ้าลูกค้าคุณอาจจะหายไปอีกแค่คนเดียว เนอะ ..........................................


ทำไม Samsung ทำงี้ละ ไม่คิดจะ support กันหน่อยเลยเหรอ??? (คิดแบบโลกสวยว่าผมคงไปเจอศูนย์สาขาที่ไม่ดีมั้ง T..T)
... ผมใช้ Samsung Galaxy Note 2 เคยได้ยินเรื่องจอเหลืองมาเยอะ แต่มันก็เหลืองเท่ากันทั้งจอหรือเปล่าครับ เลยอยากทราบว่าใครเป็นแบบผมกันบ้าง
...เวลาจอแสดงผลพี้นขาว(เช่นเวลาคุณเข้า Google Search หรือ Facebook) แต่มันไม่ได้ขาวเท่ากันทั้งจอ ไอ้จะเหลืองก็ไม่เท่ากันทั้งจอ แต่เป็นแถบที่ดูเหลืองกว่าส่วนอื่นอย่างชัดเจน กินบริเวณกว่า 1/3 ของจอเลยครับ ในบริเวณเหลืองที่ว่าก็เหลืองไม่เท่ากัน
...ยังไม่หมด คือ ด้านล่างสุดของจอที่จะมี Home Icon ที่เรา set ไว้ใช้บ่อย ๆ อ่ะครับที่มันจะอยู่ตรงนั้นไม่ว่าเราจะปัดไปหน้าจอย่อยใหนก็ตาม บริเวณนี้พอเป็นพื้นสีขาวปุ๊บ ก็จะเห็น "วิญญาณ" ของไอคอนนั้นค้างอยู่ เป็นรูปไอคอนเลยครับ สีเหลืองจาง ๆ ทั้งหมดนีเห็นได้ด้วยตาเปล่าแม้ในห้องที่สภาพแสงค่อนข้างสว่าง
แต่จอทำงานปกติ ดีเลิศทุกอย่างนะครับ ผมซื้อมันมาได้ไม่ถึง 10 เดือน ไม่เคยแม้แต่จะสัมผัสแผ่นดินไทยตรง ๆ สักครั้งเดียวถ้าไม่เอาไปวางเอง น้ำไม่เคยโดน (อันนี้ช่างที่กำลังจะกล่าวถึงก็ยังว่างั้นเลย) ยอมรับว่าชอบใจประสิทธิภาพ และคุณสมบัติที่ตอบโจทย์ของผมมาก ๆ จนกำลังตัดสินใจขยับเป็นโน้ต 3 เร็ว ๆ นี้ด้วย มันมามีตรงนี้แหละ!!!
...หน้าจอคือสิ่งที่มันตำตาผู้ใช้สมาร์ทโฟนทุกท่านเกือบตลอดเวลาใช่มั้ยครับ เวลามันด่างพร้อยหรือมีอะไรผิดปกติ ก็แทบจะเป็นสิ่งแรก ๆ ที่เห็น ยิ่งหน้าจอขนาด 5.55 นิ้ว HD sAMOLED เบ้อเร่อบ้าร่า นี่มันยิ่งน่าหงุดหงิดมั้ย??? ...นั่นล่ะครับ เป็นสาเหตุของการเข้าหาความช่วยเหลือจาก ซัมซุง ครั้งแรกในรอบ 10 เดือนที่เป็นเจ้าของมันมา...
...พนักงาน ต้อนรับดีมาก ใส่ใจดี ขอชื่นชมละกัน ก็เล่าอาการข้างต้นให้นางฟัง พลางแสดงพื้นขาว ซึ่งน้องพนง.คนนั้นก็พูดว่า หนูก็เห็นเหมือนกัน ........ เลยเอาเข้าไปให้ช่างตรวจสอบ ...... น้องกลับออกมาพร้อมเครื่องของผม แล้วแจ้งว่า...
....................."ช่างเค้าว่า จอมันไม่ได้เป็นอะไรค่ะ ช่าง-เค้า-ใช้-โปร-แกรม-เช็ค ดูแล้วว่า มัน-ไม่-มี-เส้น-ขึ้น ยังทำงานปกติดีค่ะ เครื่องก็ไม่โดนน้ำอะไรเลย(อันนี้ผมน่าจะรู้อยู่เต็มอกมั้ยครับ บอกทำอะไร) เป็นแบบนี้เคลมไม่ได้อ่ะค่ะ ถึงจะส่งไปให้ศูนย์ใหญ่เค้าก็ไม่เคลมให้อยู่ดี เกรงจะเสียเวลาคุณลูกค้าด้วยค่ะ".....................
...เม็ดเม่!!! นี่คือปกติเหรอ??? ซัมซุง โปรดชี้แจงแถลงไขด้วยว่านี่คือ "ฟีเจอร์เด่น" ของจอรุ่นนี้ TOPAZ (บุษราคัม) SCREEN กับ ICON IMPRINT อะไรงี้เหรอครับ ฝัดดดด!!! ..... เส้นบ้าอะไร??? ต้องให้มันพังจนใช้ไม่ได้ ถึงจะดูดำดูดีกันหรือ???...
............ผมกลับหลังหันออกมาจากศูนย์ Samsung Customer Service ขนาดเล็ก ๆ ที่ Central Plaza พระรามสอง ชั้น 2 โซนมือถือ อย่างผิดหวัง ..........นอยด์เล็ก ๆ ว่า ไม่ได้รับคำตอบที่เป็นที่พอใจ .......... จนมารู้สึกไม่พอใจมากขึ้น ๆ ทุกครั้งที่ จอเหลืองกับ "ผีไอคอน" นั่นมันตำตาผมอยู่วันละนับร้อยครั้ง คิดเป็นเวลามากกว่าเวลาที่ผมนอนในแต่ละวันด้วยซ้ำไป .......กับคำถามว่า ทำไมๆๆๆๆๆๆ.....
ที่คาใจคือ
.... กรณีแบบนี้ ซัมซุง เค้าถือว่า "จอปกติ" เหรอ?
.... ซัมซุง เค้าไม่เคลม ไม่ซ่อมอะไรให้ ลูกค้าที่ใช้งานถนอมอย่างผม สักอย่างเลยหรือ?
.... ผมเกิดอยากขายขึ้นมาเพื่อ อุดหนุน Galaxy Note 3 "ดีไซน์ชีวิต ในแบบคุณ" ของคุณ สักเครื่อง แล้วจะเอาโน้ต 2 ไปขาย ถ้าผมต้อเสียราคา เพราะจอแบบนี้ ทั้งที่สภาพของมันยังดีมาก ๆ ไปเฉยๆ อย่างนี้ ผมสมควรยอมรับมันหรือ?
.... ถ้าผมไปที่ศูนย์ใหญ่จริง ซัมซุง ก็จะไม่ทำอะไรเลย เหมือนที่ศูนย์พระรามสอง ทำกับผมงั้นหรือ?
....ผมเป็นลูกค้าที่มี Brand Loyalty สูงพอสมควรนะครับ ที่ผมใช้งานอยู่มี ตั้งแต่ Samsung Hero 3G (E3309) Samsung Galaxy S Duos S7562 Samsung Galaxy Note II แถม Samsung ATIV Tab ใช้ทำงานอีก 1 ตัวด้วยซ้ำ .... ก็คงไม่น่าจะสะทกสะเทือนอะไรนักกับการตลาดอันยอดเยี่ยมของคุณ ...Market Positionดีขนาดนี้ ...Market Share Q2 ก็ปาเข้าไป 30 กว่าเปอร์เซ็นต์แล้ว .....
............................................. จะเป็นอะไรไป ถ้าลูกค้าคุณอาจจะหายไปอีกแค่คนเดียว เนอะ ..........................................