ไปอ่านเจอคน review v-strom 650 ไว้ครับ เอามาไห้อ่านกัน
Reference :
https://www.facebook.com/groups/thai.adv.bikers/
Mig Narapongpun Achawanantakula
ขับแล้วเอามาคุย Suzuki DL 650 V Strom
สืบเนื่องจากผมได้รับข่าวจากอาจารย์เม้ง น้องรักว่า ซูซูกิ จะเข้ามาทำการตลาดรถ Big Bike อย่างจริงจังในแดนสยามไทยแลนด์ของเรา โดยนำเข้ามาหลายรุ่น แต่รุ่นที่ตรงกับพฤติกรรมการขับขี่ของหมู่เฮา ชาว Thai Adventure คือ เจ้า V strom จึงได้ปรึกษากัน และทำการสั่งจองมาเพือ่ใช้งาน โดยสนนราคาอยู่ที่ 350,000 บาทไทยถ้วน รับรถมาราวๆหนึ่งสัปดาห์ ผมก็ลองเอาไปขี่เล่นเพือให้รับรู้ลักษณะของวงเลี้ยว กำลังเครื่อง ต่อมาผมก็ได้มีโอกาสขับเจ้าวีฯ ไปร่วมงาน Thai Adv โดยขับขี่เจ้าวีฯ ตั้งแต่เรือนไมล์เริ่มต้นที่ 3 ก.ม. จนกระทั้งจบทริปรวมทั้งสิ้น 1573 ก.ม. ซึ่งตลอดเวลาที่ขี่ก็ได้รับความสนใจจากเพือนๆหลายท่านเกียวกับขอมูลการขับขี่ทั่วๆไป ซึ่งผมก็ได้รับปากว่า จะมาแฉให้พวกเราได้รับทราบ ดังนั้นขออนุญาติ ขับแล้วเอามาคุยให้ฟังดังนี้ครับ โดยต้องขอออกตัวก่อนว่าผมก็ขอใช้ความเห็นส่วนตัวในการคุยน่ะครับ ส่วนรายละเอียดขั้นสูงด้านเทคนิคหรือการขับขี่คงต้องรออาจารย์ปู่ตุลย์ กะ อาจารย์น้องเม้งมาแฉอีกต่างหากก็แล้วกัน
ลักษณะทั่วๆไปของรถ
ลักษณะท่านั่งและตัวรถ ผมเข้าใจว่า ทางซูซูกิ คงทำการบ้านมาอย่างดีพอสมควร เพราะท่านั่งให้ความกระชับสบาย ตำแหน่งถังน้ำมัน ตำแหน่งวางเท้า ตำแหน่งวางมือก็แทบจะบอกว่าเป็นตำแหน่งเดียวกัน รุ่นพี่ตระกูล BMW , Yamaha โดยเฉพาะอย่างยิ่งถ้าเพือนๆคุ้นเคยกับรถแบบนี้อยู่แล้ว แทบจะไม่ต้องปรับตัวในการจัดท่านั่งขับขี่เลย หน้าปัดก็แสดงวัดรอบขนาดใหญ่ วัดความเร็วแบบดิจิตอล วัดปริมาณน้ำมัน วัดความร้อน ทริปมิเตอร์แยกสองชุด และมีวัดอัตราสิ้นเปลืองมาให้ด้วย แสดงไฟหน้าปัทม์สามารถตั้งความสว่างเท่าที่เราต้องการได้ด้วย อันนี้ผมชอบมากๆครับ ยางหน้าหลังก็เป็นไซค์ที่เราคุ้นเคย คือ หน้า 19 หลัง 17 โดยยางที่ติดรถมาจากยี่ปุ่นคือ บริจสโตน ซึ่งก็เงียบและเกาะถนนดีครับ
เครื่องยนต์
จากการที่ลองขับตลอดสี่วันในทริป ทำให้พบว่า เครืองยนต์ตอบสนองได้ดี ราบรื่นมากครับ โดยรอบเครื่องไหลลื่นขึ้นไปป่วนเปี้ยนแถวๆ หกพันรอบโดยความเร็วเฉลี่ยอยู่ประมาณ 140 ซึ่งเป็นความเร็วที่ใช้แซงรถ พบว่าสามารถเร่งแซงได้แบบสบายๆครับ อัตราการบริโภคน้ำมันตามที่คอมพิวเตอร์ของเราคำนวณก็่จะอยู่ประมาณ สิบแปด สิบเก้า กม. ต่อลิตรครับ ผมได้ทดลองวิ่งด้วยความเร็วประมาณ 170 กม.ต่อชั่วโมงในช่วงสั้นๆ แอบมองหน้าปัทม์พบว่า อัตราบริโภคน้ำมันอยู่ที่ 15 - 16.5 กม. ต่อลิตรครับ ซึ่งส่วนตัวผมถือได้ว่าประหยัดครับ
เบรคและการทรงตัว
พบว่าระบบเบรคที่ให้มาทำงานได้อย่างยอดเยี่ยม ในรถระดับราคานี้ครับ ส่วนการทรงตัวก็ดีครับ เพราะช่วงล้อค่อนข้างยาวครับ การพลิกตัว เอนในโค้งก็ทำได้อย่างดีครับ ไม่ทำให้ผู้ขับขึ่เกิดการการเกร็งหรือต้องลุ้นแต่ประการใด แต่อย่าได้เผลอไปร่วมแจมกับรถรุ่นใหญ่ ตัวพันซีซี ขึ้นไปน่ะครับ เพราะเราจะเหนื่อยครับ โดยผมเกาะไปกับกลุ่มสายสีฟ้า ซึ่งอยู่ในพิกัดมิดเดิลคลาสเหมือนกัน แต่ละท่านก็ฝีมือระดับอาจารย์ ทำให้ผมมีความสุขมากๆ
โดยรวมๆ พบว่าเป็นตัวเลือกอีกตัวที่น่าสนใจน่ะครับ สำหรับเพือนๆชาว Thai Adv ที่หาเราคู่ใจในเราคาย่อมเยาว์อยู่ รถตอบสนองการขับขี่ได้ดีเกือบทุกๆด้าน สมกับที่รอคอยการมาถึงของแฟนๆยี่ห้อนี้ครับ หากท่านใดสงสัยเพิ่มเติมนอกเหรือจากนี้ ก็ถามผมมาได้ครับทาง massage ขอบคุณครับ
ไปอ่านเจอคน review v-strom 650 ไว้ครับ เอามาไห้อ่านกัน
Reference : https://www.facebook.com/groups/thai.adv.bikers/
Mig Narapongpun Achawanantakula
ขับแล้วเอามาคุย Suzuki DL 650 V Strom
สืบเนื่องจากผมได้รับข่าวจากอาจารย์เม้ง น้องรักว่า ซูซูกิ จะเข้ามาทำการตลาดรถ Big Bike อย่างจริงจังในแดนสยามไทยแลนด์ของเรา โดยนำเข้ามาหลายรุ่น แต่รุ่นที่ตรงกับพฤติกรรมการขับขี่ของหมู่เฮา ชาว Thai Adventure คือ เจ้า V strom จึงได้ปรึกษากัน และทำการสั่งจองมาเพือ่ใช้งาน โดยสนนราคาอยู่ที่ 350,000 บาทไทยถ้วน รับรถมาราวๆหนึ่งสัปดาห์ ผมก็ลองเอาไปขี่เล่นเพือให้รับรู้ลักษณะของวงเลี้ยว กำลังเครื่อง ต่อมาผมก็ได้มีโอกาสขับเจ้าวีฯ ไปร่วมงาน Thai Adv โดยขับขี่เจ้าวีฯ ตั้งแต่เรือนไมล์เริ่มต้นที่ 3 ก.ม. จนกระทั้งจบทริปรวมทั้งสิ้น 1573 ก.ม. ซึ่งตลอดเวลาที่ขี่ก็ได้รับความสนใจจากเพือนๆหลายท่านเกียวกับขอมูลการขับขี่ทั่วๆไป ซึ่งผมก็ได้รับปากว่า จะมาแฉให้พวกเราได้รับทราบ ดังนั้นขออนุญาติ ขับแล้วเอามาคุยให้ฟังดังนี้ครับ โดยต้องขอออกตัวก่อนว่าผมก็ขอใช้ความเห็นส่วนตัวในการคุยน่ะครับ ส่วนรายละเอียดขั้นสูงด้านเทคนิคหรือการขับขี่คงต้องรออาจารย์ปู่ตุลย์ กะ อาจารย์น้องเม้งมาแฉอีกต่างหากก็แล้วกัน
ลักษณะทั่วๆไปของรถ
ลักษณะท่านั่งและตัวรถ ผมเข้าใจว่า ทางซูซูกิ คงทำการบ้านมาอย่างดีพอสมควร เพราะท่านั่งให้ความกระชับสบาย ตำแหน่งถังน้ำมัน ตำแหน่งวางเท้า ตำแหน่งวางมือก็แทบจะบอกว่าเป็นตำแหน่งเดียวกัน รุ่นพี่ตระกูล BMW , Yamaha โดยเฉพาะอย่างยิ่งถ้าเพือนๆคุ้นเคยกับรถแบบนี้อยู่แล้ว แทบจะไม่ต้องปรับตัวในการจัดท่านั่งขับขี่เลย หน้าปัดก็แสดงวัดรอบขนาดใหญ่ วัดความเร็วแบบดิจิตอล วัดปริมาณน้ำมัน วัดความร้อน ทริปมิเตอร์แยกสองชุด และมีวัดอัตราสิ้นเปลืองมาให้ด้วย แสดงไฟหน้าปัทม์สามารถตั้งความสว่างเท่าที่เราต้องการได้ด้วย อันนี้ผมชอบมากๆครับ ยางหน้าหลังก็เป็นไซค์ที่เราคุ้นเคย คือ หน้า 19 หลัง 17 โดยยางที่ติดรถมาจากยี่ปุ่นคือ บริจสโตน ซึ่งก็เงียบและเกาะถนนดีครับ
เครื่องยนต์
จากการที่ลองขับตลอดสี่วันในทริป ทำให้พบว่า เครืองยนต์ตอบสนองได้ดี ราบรื่นมากครับ โดยรอบเครื่องไหลลื่นขึ้นไปป่วนเปี้ยนแถวๆ หกพันรอบโดยความเร็วเฉลี่ยอยู่ประมาณ 140 ซึ่งเป็นความเร็วที่ใช้แซงรถ พบว่าสามารถเร่งแซงได้แบบสบายๆครับ อัตราการบริโภคน้ำมันตามที่คอมพิวเตอร์ของเราคำนวณก็่จะอยู่ประมาณ สิบแปด สิบเก้า กม. ต่อลิตรครับ ผมได้ทดลองวิ่งด้วยความเร็วประมาณ 170 กม.ต่อชั่วโมงในช่วงสั้นๆ แอบมองหน้าปัทม์พบว่า อัตราบริโภคน้ำมันอยู่ที่ 15 - 16.5 กม. ต่อลิตรครับ ซึ่งส่วนตัวผมถือได้ว่าประหยัดครับ
เบรคและการทรงตัว
พบว่าระบบเบรคที่ให้มาทำงานได้อย่างยอดเยี่ยม ในรถระดับราคานี้ครับ ส่วนการทรงตัวก็ดีครับ เพราะช่วงล้อค่อนข้างยาวครับ การพลิกตัว เอนในโค้งก็ทำได้อย่างดีครับ ไม่ทำให้ผู้ขับขึ่เกิดการการเกร็งหรือต้องลุ้นแต่ประการใด แต่อย่าได้เผลอไปร่วมแจมกับรถรุ่นใหญ่ ตัวพันซีซี ขึ้นไปน่ะครับ เพราะเราจะเหนื่อยครับ โดยผมเกาะไปกับกลุ่มสายสีฟ้า ซึ่งอยู่ในพิกัดมิดเดิลคลาสเหมือนกัน แต่ละท่านก็ฝีมือระดับอาจารย์ ทำให้ผมมีความสุขมากๆ
โดยรวมๆ พบว่าเป็นตัวเลือกอีกตัวที่น่าสนใจน่ะครับ สำหรับเพือนๆชาว Thai Adv ที่หาเราคู่ใจในเราคาย่อมเยาว์อยู่ รถตอบสนองการขับขี่ได้ดีเกือบทุกๆด้าน สมกับที่รอคอยการมาถึงของแฟนๆยี่ห้อนี้ครับ หากท่านใดสงสัยเพิ่มเติมนอกเหรือจากนี้ ก็ถามผมมาได้ครับทาง massage ขอบคุณครับ