สวัสดีเพื่อนๆ ทุกท่าน
เนื่องจากไม่ค่อยมีใครเขียนรีวิวเกี่ยวกับรถรุ่นนี้กันเท่าไหร่ เพราะไม่ค่อยมีคนซื้อ ผมจึงถือโอกาสนี้ มารีวิวการใช้งานจากประสบการณ์จริงและเป็นความเห็นส่วนตัวของผมคนเดียวเท่านั้น ให้เพื่อนๆ ได้รับทราบและรับฟังไว้เป็นข้อมูลสำหรับผู้ที่สนใจ Suzuki Burgman 400 ครับ
ปัจจุบันนี้ มีรถ Scooter ในคลาส 300 - 400cc อยู่มากมายให้เลือกซื้อ เช่น
- Honda Foza350 ADV350
- Zontes 350D 350E 368K 368D
- Yamaha XMAX300
- Suzuki Burgman 400
- BMW C400
ซึ่งสามารถเลือกซื้อหาได้ตามความถูกใจของท่าน แต่อย่าได้ไปลองขับเจ้า Burgman 400 เด็ดขาด มิฉะนั้นคุณอาจตกเป็นเหยื่อของมันได้โดยง่ายดาย ไม่เชื่อก็ลองไปดูครับ
ในเรื่อง SPEC ผมขอไม่ลงลึก
- มันก็เป็น Scooter ที่ไม่ได้แรงอะไรมากมาย ด้วยเครื่องที่ 400cc พร้อมน้ำหนักตัวของมัน 218kg ที่ 30 แรงม้า
- มีช่วงฐานล้อที่ยาวกว่าชาวบ้านชาวเมืองเขา ที่ 1580mm เวลาไปจอดที่ไหนท้ายจะโผล่เกินหน้าเกินตาชาวบ้าน
- มี ABS และ Traction Control เหมือนเพื่อนร่วมรุ่น
- หน้าปัดเรือนไมล์ รอบ/ความเร็ว แบบโบราณ และแบบดิจิตอลขาวดำในส่วนของเกจน้ำมันและทริป info อื่นๆ
- โชคอัพหน้าแผงคอชั้นเดียวแบบ Foza350 แต่ได้โชคอัพหลังเดี่ยว ที่แจ่มว้าวใช้ได้
- มาด้วยขนาดล้อหน้าขอบ 15 เหมือนเพื่อนร่วมรุ่น แต่ล้อหลังดันมาเป็นขอบ 13 ซึ่งไม่ค่อยแพร่หลาย เพราะเพื่อนร่วมรุ่นเขาจะได้ล้อขอบ 14 กันหมด
- ระบบกุญแจฝังชิปแบบดอกกุญแจเสียบ ในขณะที่ชาวบ้านชาวเมืองเข้าทำแบบ Keyless กันหมดแล่วพี่จ๋า
- อัตราการกินน้ำมันแล้วแต่ข้อมือ ส่วนของผมอยู่ที่ 25 - 27 โล/ลิตร ส่วนถังน้ำมันจุดได้ 13 ลิตร
- อัตราการขับขี่ รอบ/ความเร็ว ได้อยู่ที่ 6000rpm : 100km/h และ 7000rpm : 120km/h และ 8500rpm ตันที่ 140km/h
ข้อดี
- เป็นรถที่มีความเตี้ยและมีจุดศูนย์ถ่วงที่ดี บาลานซ์ดี ทรงตัวง่าย ขับขี่ดี นิ่งและแน่น
- มาพร้อมกับ ดิสเบรคหน้าคู่ 2 จาน เพิ่มความมั่นใจในการเบรคได้เยี่ยม แน่นนอนว่าชาวบ้านส่วนใหญ่เขาได้ดิสเบรคเดี่ยว สาเหตุน่าจะมาจากน้ำหนัก 218kg ของมันนี่หละครับเพื่อนๆ ถ้าให้ดิสเดี่ยวมา อมขี้หมามาพ่นใส่หน้าผมได้เลยนะ ผมว่าเอาไม่อยู่แน่นอนครับ
- ได้โชคอัพหลังเดี่ยว ที่ดีเยี่ยมในคลาสสกูตเตอร์ 300 - 400 cc ปรับ Preload ได้ 6 ระดับ ในขณะที่ชาวบ้านจะเป็นโชคอัพหลังคู่
- มีช่วงพักเท้า พักขา งอเข่า Leg Room ที่ยาวกว่าชาวบ้าน ทำให้สามารถเปลี่ยนอิริยาบทได้หลายท่า ลดความเมื่อยล้าได้ดี
- ได้เบาะคนขับและคนซ้อนที่นั่งได้สบาย คนซ้อนไม่ถ่างขามาก เบาะคนขับจะนุ่ม เบาะคนซ้อนจะแข็งหน่อย
- ขับในเมืองก็สะดวกมุดได้ตรงๆ แต่เลี้ยวซ่อกแซกมากไม่ได้ เพราะฐานล้อมันยาว
- โชคอัพหน้าได้บ้องข้าวหลามที่ใหญ่กว่าใครเพื่อน แต่เป็นแบบ telescopic
- ใต้เบาะค่อนข้างร้อน กรณีใช้ท่อเดิม สามารถอุ่นแกงใต้เบาะ อบหมวกกันน็อคให้แห้งได้เลยหละ
ข้อเสีย
- น้ำหนักรถ 218kg ค่อนข้างหนักมาก เวลาเข็น หรือขึ้นขาตั้งคู่ แต่เวลาขับออกไปแล้วก็สบายๆ
- ดอกกุญแจไม่ทนเหมือน Hon เพราะมันบิดงอได้ง่าย เอาไปงั้ดแงะ หรือนั่งทับแทบไม่ได้ เพราะมันจะเสียบแม่กุญแจไม่เข้า ต้องมาดัดใหม่ ซึ่งผมเป็น 2 - 3 รอบ ซึ่งจากประสบการณ์ที่ใช้รถ Hon มา ดอกจะแข็งกว่านี้และทนการบิดงอได้มากกว่านี้
- ศูนย์บริการมีน้อย และรู้สึกว่าอะไหล่ค่อนข้างแพงกว่าค่ายญี่ปุ่นอื่นๆ ในรุ่นเดียวกัน เช่น สายพาน ชุดชาม ชุดคลัช กรองอากาศ เอยอะไรเอย
- โชคอัพหน้าเป็นการยึดแบบแผงคอชั้นเดียว ถ้าปล่อยมือมันจะชอบชกมวยที่ความเร็วๆ หนึ่ง ซึ่งแล้วแต่สัมภาระบรรทุก ลมยางและพื้นผิวถนน แต่คงไม่มีใครขับปล่อยมือกันหรอกนะครับ
- ท่อไอเสียขนาดเท่าขาโต๊ะสนุก มีน้ำหนักว่า 11kg เปลี่ยนออกไปแล้วรู้สึกดีขึ้นทันตา 555+
- ยางเดิม ดันลอบ เหมาะสำหรับวิ่งทางตรง เพราะเวลาเลี้ยวหรือเทโค้งมันจะฝืนๆ ทำให้รถขับไม่สนุกและไม่ได้ประสิทธิภาพ
ประสบการณ์การใช้งาน
- ค่อนข้างประทับใจ เนื่องด้วยมันขับสบาย ไม่เมื่อย ถ้าเมื่อยก็มาช้า ขี่ดีแบบชิวๆ ไม่ซิ่งไม่แซ๊ดมาก ความแรงพอใช้
- เมื่อก่อนผมเคยใช้ CB500x มันขับได้ไวกว่า แรงกว่า เร็วกว่า ตะตะแต่ มันเมื่อยขามากกว่า ปวดตูดมากกว่า ปวดหลังมากกว่าและระบมมากว่า Burgman 400 ซึ่งมันก็ได้อย่างเสียอย่าง แต่ถ้าให้ผมเลือกตอนนี้ผมขอเลือกความสบาย เพราะแก่แล้ว 555+
- การใช้งานออกทริป กรุงเทพฯ - สังขละ แบบไปกลับ 1 days กว่า 690 กิโลเมตร ให้ผ่าน
- เคยขับไปภูทับเบิกแล้ว 2 หน การขึ้น-ลงเขา ทำได้ดีถ้าไม่มีใครมาขวางหน้า หรือ รถติดคาเนิน เนื่องจากผมเคยรถติดคาเนินเป็น กิโลๆ ในภูทับเบิก ขยับทีละ 5 เมตร 5 เมตร บนเนินชัน เล่นเอาคลัชไหม้ ควันท่วมไปเลย ผมจอดรอให้มันเย็นลงและขับได้ มันก็พากลับมาถึง กทม.ได้ มาล้างชุดข้างก็หาย (อาการคลัชไหม้คือ มันจะออกตัวรอบสูงกว่าเดิมและแรงบิดแรงดึงหาย จะออกตัวแบบเอื่อยเฉื่อย และมีเสียงหอนบริเวณชุดข้าง)
- หากใครนำไปใช้ยิงยาวเดินทางไกลออกทริป ตจว. ผมคิดว่ารอบเครื่องมันสูงไปหน่อย ต้องหาวิธีปรับแก้ให้รอบต่ำกว่านี้จะโอเค แต่การขับขี่ในเมืองดีเยี่ยม
- ตอนนี้ใช้งานมากว่า 18000km ชามเริ่มเป็นร่องเล็กน้อย และทำให้ความเร็วต่อรอบเครื่องตกเล็กน้อย (เป็นเรื่องปกติของรถสายพานCVT)
และนี่ก็คือ มุมด้านข้างของตัวรถ ทำมุมตั้งฉากและขนาดกับพื้นดิน โดยที่ถ่ายแบบทะแยงมุม 45 องศา ในขณะที่ตัวรถเอียงไป 18 องศาลิปดาตะวันออก เห้ยยยย!!!บ้า ก็ถ่ายมุมด้านหลังขวาของรถนะแหละครับ (เพื่อนๆแอบด่าผมละ)
ดูหน้าดูตากันหน่อย ขี้เหร่หรือปล่าว โบราณไปไหม เมื่อไหร่จะปรับโฉม 5555+
ภาพหน้าตรง!! ไม่สวมหมวกและไม่สวมแว่นตา
ภาพนี้ เปลี่ยนท่อเดิมออกไปใส่ท่อแต่งงานไทยทดแทน (ตัวนี้ใส่แคตลดเสียงโคนท่อ+จุกลดเสียงปลายท่อเข้าไปอีก) ทำให้เสียงไม่ดังเกินกว่าเหตุ
อาการมันเป็นยังไง...
- น้ำหนักหายไปเกือบ 10 kg เขนรถเบาขึ้น อาการชกมวยเวลาปล่อยมือดีขึ้น
- แรงบิดรอบต้นหายเล็กน้อย ไปโผล่เอารอบกลาง - ปลาย
- จากการที่ปลดน้ำหนักใต้สปริง Unsprang weight ออกไป จะเห็นผลได้เยอะกว่าการปลดน้ำหนักบนสปริง เช่น พวกน้ำหนักตัวหรือสัมภาระ ในน้ำหนักที่เท่ากัน อาการโชคอัพหลังส่วนตัวผมรู้สึกว่าดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัด โชคหลังเด้งดีดกว่าเดิม ระยะยุบยืดเพิ่มขึ้นมา เพราะปลดตัวถ่วงของมันออกไป จนทำให้ผมต้องปรับค่า PreLoad มาที่อ่อนสุด ไม่งั้นมันจะแข็งไป เพราะโชคเดิมมันเซตมาเพื่อให้รับภาระของท่อ ที่มีความหนัก 11kg
- แต่อาจมีข้อเสีย เรื่องการต้องเปลี่ยนใยแก้วท่อ ทุกๆ 8000km (เดาล้วนๆ)
- และนี่ก็คือ รถที่ใช้ทุกวัน ขี่ทุกสถานการณ์ ขี่ทำงาน ขี่เที่ยว ขี่ไปธุระ ขี่ไปซักผ้า ขี่2โล ขี่700โล ก็มันคนเดียว
รถติดคาเนินยาวเป็นกิโล ขยับได้ทีละ 5 เมตร 5 เมตร ไต่ความสูงขึ้นไปเรื่อยๆ เล่นซะคลัชไหม้ ควันท่วมชุดข้างกันเลยครับผม
จะเห็นรอยไหม้ดำที่ผ้าคลัช 5 ก้อน ซึ่งมันทำเกิดความลื่น และออกตัวไม่มีประสิทธิภาพ แถมมีเสียงหอนตอนออกตัวอีกด้วย
โดยผมไปล้างชุดข้างและช่างได้ขัดผ้าคลัชที่ไหม้ออกให้เห็นเนื้อคลัชขาว ตอนนี้ใช้งานได้ปกติดีครับ
มาดูห้องคนขับกันบ้าง หน้าตาจะประมาณนี้ พื้นๆ ไม่ได้มีระบบดิจิตอล Screen Mirroring หรือ Bluetooth Connect แต่อย่างใด
เรือนไมล์แบบ TOYOTA COROLA ดีแค่ไหนแล้วที่ไม่ให้เกียร์กระปุก ส่วนอุปกรณ์เพิ่มเติม อยากได้อะไร ก็หามาเพิ่มกันเอาเองได้เลยจร้า
ภาพนี้ผมและเพื่อนได้ขับไปเที่ยวกาญนะจ๊ะบุรี จอดวัดไซร์กับ Kawasaki Vulcan 650 เห้ยย.....ผมก็ไม่เล็กนะครับ!!
ใหญ่! ยาว! ขนเยอะ! เพราะใต้เบาะก็มีช่องขนาดใหญ่ไว้ใส่สัมภาระได้อีกมากครับ อิอิ
[CR] รีวิว Suzuki Burgman 400 (AN400) ที่ได้ใช้งานมากว่า 18000km ในระยะเวลา 1 ปีบริบูรณ์
เนื่องจากไม่ค่อยมีใครเขียนรีวิวเกี่ยวกับรถรุ่นนี้กันเท่าไหร่ เพราะไม่ค่อยมีคนซื้อ ผมจึงถือโอกาสนี้ มารีวิวการใช้งานจากประสบการณ์จริงและเป็นความเห็นส่วนตัวของผมคนเดียวเท่านั้น ให้เพื่อนๆ ได้รับทราบและรับฟังไว้เป็นข้อมูลสำหรับผู้ที่สนใจ Suzuki Burgman 400 ครับ
ปัจจุบันนี้ มีรถ Scooter ในคลาส 300 - 400cc อยู่มากมายให้เลือกซื้อ เช่น
- Honda Foza350 ADV350
- Zontes 350D 350E 368K 368D
- Yamaha XMAX300
- Suzuki Burgman 400
- BMW C400
ซึ่งสามารถเลือกซื้อหาได้ตามความถูกใจของท่าน แต่อย่าได้ไปลองขับเจ้า Burgman 400 เด็ดขาด มิฉะนั้นคุณอาจตกเป็นเหยื่อของมันได้โดยง่ายดาย ไม่เชื่อก็ลองไปดูครับ
ในเรื่อง SPEC ผมขอไม่ลงลึก
- มันก็เป็น Scooter ที่ไม่ได้แรงอะไรมากมาย ด้วยเครื่องที่ 400cc พร้อมน้ำหนักตัวของมัน 218kg ที่ 30 แรงม้า
- มีช่วงฐานล้อที่ยาวกว่าชาวบ้านชาวเมืองเขา ที่ 1580mm เวลาไปจอดที่ไหนท้ายจะโผล่เกินหน้าเกินตาชาวบ้าน
- มี ABS และ Traction Control เหมือนเพื่อนร่วมรุ่น
- หน้าปัดเรือนไมล์ รอบ/ความเร็ว แบบโบราณ และแบบดิจิตอลขาวดำในส่วนของเกจน้ำมันและทริป info อื่นๆ
- โชคอัพหน้าแผงคอชั้นเดียวแบบ Foza350 แต่ได้โชคอัพหลังเดี่ยว ที่แจ่มว้าวใช้ได้
- มาด้วยขนาดล้อหน้าขอบ 15 เหมือนเพื่อนร่วมรุ่น แต่ล้อหลังดันมาเป็นขอบ 13 ซึ่งไม่ค่อยแพร่หลาย เพราะเพื่อนร่วมรุ่นเขาจะได้ล้อขอบ 14 กันหมด
- ระบบกุญแจฝังชิปแบบดอกกุญแจเสียบ ในขณะที่ชาวบ้านชาวเมืองเข้าทำแบบ Keyless กันหมดแล่วพี่จ๋า
- อัตราการกินน้ำมันแล้วแต่ข้อมือ ส่วนของผมอยู่ที่ 25 - 27 โล/ลิตร ส่วนถังน้ำมันจุดได้ 13 ลิตร
- อัตราการขับขี่ รอบ/ความเร็ว ได้อยู่ที่ 6000rpm : 100km/h และ 7000rpm : 120km/h และ 8500rpm ตันที่ 140km/h
ข้อดี
- เป็นรถที่มีความเตี้ยและมีจุดศูนย์ถ่วงที่ดี บาลานซ์ดี ทรงตัวง่าย ขับขี่ดี นิ่งและแน่น
- มาพร้อมกับ ดิสเบรคหน้าคู่ 2 จาน เพิ่มความมั่นใจในการเบรคได้เยี่ยม แน่นนอนว่าชาวบ้านส่วนใหญ่เขาได้ดิสเบรคเดี่ยว สาเหตุน่าจะมาจากน้ำหนัก 218kg ของมันนี่หละครับเพื่อนๆ ถ้าให้ดิสเดี่ยวมา อมขี้หมามาพ่นใส่หน้าผมได้เลยนะ ผมว่าเอาไม่อยู่แน่นอนครับ
- ได้โชคอัพหลังเดี่ยว ที่ดีเยี่ยมในคลาสสกูตเตอร์ 300 - 400 cc ปรับ Preload ได้ 6 ระดับ ในขณะที่ชาวบ้านจะเป็นโชคอัพหลังคู่
- มีช่วงพักเท้า พักขา งอเข่า Leg Room ที่ยาวกว่าชาวบ้าน ทำให้สามารถเปลี่ยนอิริยาบทได้หลายท่า ลดความเมื่อยล้าได้ดี
- ได้เบาะคนขับและคนซ้อนที่นั่งได้สบาย คนซ้อนไม่ถ่างขามาก เบาะคนขับจะนุ่ม เบาะคนซ้อนจะแข็งหน่อย
- ขับในเมืองก็สะดวกมุดได้ตรงๆ แต่เลี้ยวซ่อกแซกมากไม่ได้ เพราะฐานล้อมันยาว
- โชคอัพหน้าได้บ้องข้าวหลามที่ใหญ่กว่าใครเพื่อน แต่เป็นแบบ telescopic
- ใต้เบาะค่อนข้างร้อน กรณีใช้ท่อเดิม สามารถอุ่นแกงใต้เบาะ อบหมวกกันน็อคให้แห้งได้เลยหละ
ข้อเสีย
- น้ำหนักรถ 218kg ค่อนข้างหนักมาก เวลาเข็น หรือขึ้นขาตั้งคู่ แต่เวลาขับออกไปแล้วก็สบายๆ
- ดอกกุญแจไม่ทนเหมือน Hon เพราะมันบิดงอได้ง่าย เอาไปงั้ดแงะ หรือนั่งทับแทบไม่ได้ เพราะมันจะเสียบแม่กุญแจไม่เข้า ต้องมาดัดใหม่ ซึ่งผมเป็น 2 - 3 รอบ ซึ่งจากประสบการณ์ที่ใช้รถ Hon มา ดอกจะแข็งกว่านี้และทนการบิดงอได้มากกว่านี้
- ศูนย์บริการมีน้อย และรู้สึกว่าอะไหล่ค่อนข้างแพงกว่าค่ายญี่ปุ่นอื่นๆ ในรุ่นเดียวกัน เช่น สายพาน ชุดชาม ชุดคลัช กรองอากาศ เอยอะไรเอย
- โชคอัพหน้าเป็นการยึดแบบแผงคอชั้นเดียว ถ้าปล่อยมือมันจะชอบชกมวยที่ความเร็วๆ หนึ่ง ซึ่งแล้วแต่สัมภาระบรรทุก ลมยางและพื้นผิวถนน แต่คงไม่มีใครขับปล่อยมือกันหรอกนะครับ
- ท่อไอเสียขนาดเท่าขาโต๊ะสนุก มีน้ำหนักว่า 11kg เปลี่ยนออกไปแล้วรู้สึกดีขึ้นทันตา 555+
- ยางเดิม ดันลอบ เหมาะสำหรับวิ่งทางตรง เพราะเวลาเลี้ยวหรือเทโค้งมันจะฝืนๆ ทำให้รถขับไม่สนุกและไม่ได้ประสิทธิภาพ
ประสบการณ์การใช้งาน
- ค่อนข้างประทับใจ เนื่องด้วยมันขับสบาย ไม่เมื่อย ถ้าเมื่อยก็มาช้า ขี่ดีแบบชิวๆ ไม่ซิ่งไม่แซ๊ดมาก ความแรงพอใช้
- เมื่อก่อนผมเคยใช้ CB500x มันขับได้ไวกว่า แรงกว่า เร็วกว่า ตะตะแต่ มันเมื่อยขามากกว่า ปวดตูดมากกว่า ปวดหลังมากกว่าและระบมมากว่า Burgman 400 ซึ่งมันก็ได้อย่างเสียอย่าง แต่ถ้าให้ผมเลือกตอนนี้ผมขอเลือกความสบาย เพราะแก่แล้ว 555+
- การใช้งานออกทริป กรุงเทพฯ - สังขละ แบบไปกลับ 1 days กว่า 690 กิโลเมตร ให้ผ่าน
- เคยขับไปภูทับเบิกแล้ว 2 หน การขึ้น-ลงเขา ทำได้ดีถ้าไม่มีใครมาขวางหน้า หรือ รถติดคาเนิน เนื่องจากผมเคยรถติดคาเนินเป็น กิโลๆ ในภูทับเบิก ขยับทีละ 5 เมตร 5 เมตร บนเนินชัน เล่นเอาคลัชไหม้ ควันท่วมไปเลย ผมจอดรอให้มันเย็นลงและขับได้ มันก็พากลับมาถึง กทม.ได้ มาล้างชุดข้างก็หาย (อาการคลัชไหม้คือ มันจะออกตัวรอบสูงกว่าเดิมและแรงบิดแรงดึงหาย จะออกตัวแบบเอื่อยเฉื่อย และมีเสียงหอนบริเวณชุดข้าง)
- หากใครนำไปใช้ยิงยาวเดินทางไกลออกทริป ตจว. ผมคิดว่ารอบเครื่องมันสูงไปหน่อย ต้องหาวิธีปรับแก้ให้รอบต่ำกว่านี้จะโอเค แต่การขับขี่ในเมืองดีเยี่ยม
- ตอนนี้ใช้งานมากว่า 18000km ชามเริ่มเป็นร่องเล็กน้อย และทำให้ความเร็วต่อรอบเครื่องตกเล็กน้อย (เป็นเรื่องปกติของรถสายพานCVT)
และนี่ก็คือ มุมด้านข้างของตัวรถ ทำมุมตั้งฉากและขนาดกับพื้นดิน โดยที่ถ่ายแบบทะแยงมุม 45 องศา ในขณะที่ตัวรถเอียงไป 18 องศาลิปดาตะวันออก เห้ยยยย!!!บ้า ก็ถ่ายมุมด้านหลังขวาของรถนะแหละครับ (เพื่อนๆแอบด่าผมละ)
ดูหน้าดูตากันหน่อย ขี้เหร่หรือปล่าว โบราณไปไหม เมื่อไหร่จะปรับโฉม 5555+
ภาพหน้าตรง!! ไม่สวมหมวกและไม่สวมแว่นตา
ภาพนี้ เปลี่ยนท่อเดิมออกไปใส่ท่อแต่งงานไทยทดแทน (ตัวนี้ใส่แคตลดเสียงโคนท่อ+จุกลดเสียงปลายท่อเข้าไปอีก) ทำให้เสียงไม่ดังเกินกว่าเหตุ
อาการมันเป็นยังไง...
- น้ำหนักหายไปเกือบ 10 kg เขนรถเบาขึ้น อาการชกมวยเวลาปล่อยมือดีขึ้น
- แรงบิดรอบต้นหายเล็กน้อย ไปโผล่เอารอบกลาง - ปลาย
- จากการที่ปลดน้ำหนักใต้สปริง Unsprang weight ออกไป จะเห็นผลได้เยอะกว่าการปลดน้ำหนักบนสปริง เช่น พวกน้ำหนักตัวหรือสัมภาระ ในน้ำหนักที่เท่ากัน อาการโชคอัพหลังส่วนตัวผมรู้สึกว่าดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัด โชคหลังเด้งดีดกว่าเดิม ระยะยุบยืดเพิ่มขึ้นมา เพราะปลดตัวถ่วงของมันออกไป จนทำให้ผมต้องปรับค่า PreLoad มาที่อ่อนสุด ไม่งั้นมันจะแข็งไป เพราะโชคเดิมมันเซตมาเพื่อให้รับภาระของท่อ ที่มีความหนัก 11kg
- แต่อาจมีข้อเสีย เรื่องการต้องเปลี่ยนใยแก้วท่อ ทุกๆ 8000km (เดาล้วนๆ)
- และนี่ก็คือ รถที่ใช้ทุกวัน ขี่ทุกสถานการณ์ ขี่ทำงาน ขี่เที่ยว ขี่ไปธุระ ขี่ไปซักผ้า ขี่2โล ขี่700โล ก็มันคนเดียว
รถติดคาเนินยาวเป็นกิโล ขยับได้ทีละ 5 เมตร 5 เมตร ไต่ความสูงขึ้นไปเรื่อยๆ เล่นซะคลัชไหม้ ควันท่วมชุดข้างกันเลยครับผม
จะเห็นรอยไหม้ดำที่ผ้าคลัช 5 ก้อน ซึ่งมันทำเกิดความลื่น และออกตัวไม่มีประสิทธิภาพ แถมมีเสียงหอนตอนออกตัวอีกด้วย
โดยผมไปล้างชุดข้างและช่างได้ขัดผ้าคลัชที่ไหม้ออกให้เห็นเนื้อคลัชขาว ตอนนี้ใช้งานได้ปกติดีครับ
มาดูห้องคนขับกันบ้าง หน้าตาจะประมาณนี้ พื้นๆ ไม่ได้มีระบบดิจิตอล Screen Mirroring หรือ Bluetooth Connect แต่อย่างใด
เรือนไมล์แบบ TOYOTA COROLA ดีแค่ไหนแล้วที่ไม่ให้เกียร์กระปุก ส่วนอุปกรณ์เพิ่มเติม อยากได้อะไร ก็หามาเพิ่มกันเอาเองได้เลยจร้า
ภาพนี้ผมและเพื่อนได้ขับไปเที่ยวกาญนะจ๊ะบุรี จอดวัดไซร์กับ Kawasaki Vulcan 650 เห้ยย.....ผมก็ไม่เล็กนะครับ!!
ใหญ่! ยาว! ขนเยอะ! เพราะใต้เบาะก็มีช่องขนาดใหญ่ไว้ใส่สัมภาระได้อีกมากครับ อิอิ
CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้