สอบถามเรื่องทำธุรกิจกับต่างประเทศ ภาษี, VAT, และการรับ-จ่ายเงิน ระหว่างประเทศค่ะ

1. ถ้าบริษัทเราต้องจ่ายเงินค่าบริการให้กับบริษัทในต่างประเทศ หลักฐานการจ่ายเงินของเราจะไม่ใช่บิล VAT แล้วเราจะเอาบิลนี้ไปให้บัญชีส่งเป็นยอดค่าใช้จ่ายของบริษัทที่ต้องคำนวนภาษีได้มั้ยคะ
2. ทางต่างประเทศเวลาเค้าจ้างเรา เราสามารถคิด VAT ได้มั้ยคะ หรือราคาที่เรียกเก็บจากตปท. ต้องรวม VAT ไปเป็นตัวเลขเดียวเลยดี ทำ invoice ยังไงดีคะ
3. จ่าย หรือ รับเงิน ระหว่างเรากับบริษัทต่างประเทศวิธีไหนดีที่สุดคะ ตอนนี้มีเรื่องการจ่ายเป็น Draft ธนาคาร / แต่โดยส่วนตัวแล้ว อยากจ่ายเป็น Paypal อะไรพวกนี้มากกว่าค่ะ
4. เป็นห่วงเรื่องของบัญชีมากๆค่ะ ว่าจะไม่มีบิล VAT เพราะปกติเราจะเจอกับบิลเงินสดเยอะมากๆ ซึ่งมันมักจะไม่ถูกนำไปคำนวนภาษีที่ออฟฟิสต้องจ่าย เวลาทำธุรกรรมกับตปท. เลยสงสัยว่า เรื่องภาษีสารพัดนี้เราต้องทำเอกสารยังไงคะ

ขอบคุณค่ะ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่