ขอความรู้ว่าบัญชีเกี่ยวกับการออก vat ในเอกสาร

เรื่องมีอยู่ว่า เราสั่งซื้อของ จำนวน 2000 บาท (ไม่รวม vat ) โดยจ่ายเงินล่วงหน้าไปทั้งสิ้น 2140 บาท (2000 + vat 140)
เมื่อของมาส่งเเละเอกสารใบเสร็จ ปรากฏว่า ได้รับเอกสาร มา 2 ฉบับดังนี้
1. ใบรับเงินค่ามัดจำ / ใบกำกับภาษี   *** เข้าใจว่าทางต้นทางเปิดบิลเป็นค่ามัดจำเเบบ 100%
โดยระบุข้อความว่าเป็นค่ามัดจำสินค้า 100% จากยอดก่อน vat  และระบุตัวเลขดังนี้
   ค่ามัดจำ  = 2000
     vat       = 140
    total     = 2140

2. . ใบเสร็จรับเงิน / ใบกำกับภาษี
  ระบุเป็นชื่อสินค้า  และระบุตัวเลขดังนี้
   
ชื่อสินค้า = 2000
    vat     =  0.00
รวม      = 2000

อยากสอบถามผู้รู้ทางบัญชีและขอเป็นความรู้หน่อยว่าเอกสารออกถูกต้องหรือไม่เนื่องจากเอกสารข้อที่ 1 ปรากฏ vat  แต่ข้อที่ 2 ไม่ปรากฎ vat
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่