สอบถามครับ ถ้าผมสั่งซื้อสินค้าโดยส่งทางไปรษณีย์ (เป็นเคสโทรศัพท์)
แล้วเมื่อสินค้าส่งมาถึง ผมพบว่าสินค้าชำรุดเสียหาย มีการแตกหัก
ผมได้แจ้งกลับไปยังผู้ขาย แต่ผู้ขายไม่รับผิดชอบโดยอ้างว่า ผู้ขายได้ทำการแพคสินค้าอย่างดี และสินค้านั้นไม่มีการเสียหายก่อนการส่ง
และผู้ขายได้บอกให้ผมไปดำเนินการเรียกร้องค่าเสียหายกับทางไปรษณีย์เอง โดยพิมพ์มาแบบห้วนๆมาก ( จะบอกว่าถ้าเขาพูดจาดีกว่านี้ แสดงความรับผิดชอบมากกว่านี้ ผมยินดีที่จะใช้สินค้านั้นต่อไป ผมแค่แจ้งให้เขาทราบว่าสินค้าแตกหักนะ ไม่ได้จะไปเผาบ้านเขา )
สอบถามว่าในกรณีแบบนี้ ฝ่ายใดควรรับผิดชอบครับ
ปล. ตัวสินค้าเราก็ไม่รู้ว่ามันแตกหักมาก่อนแล้วหรือไม่หรือแตกหักระหว่างทางครับ
ปล.2 หลังจากต่อรองกันพักใหญ่ ทางผู้ขายได้ตกลงว่าจะคืนเงินให้ โดยนัดมารับสินค้าคืนด้วยตนเอง แต่เมื่อถึงวันนัด ผู้ขายไม่ได้มา และไม่ได้ติดต่อกลับมา
จึงได้สอบถามไปหลายครั้ง จึงได้ตอบกลับมาว่าไม่ว่าง และก็หายไปเลย
ปล.3 สินค้านี้ ราคาแค่ 1,500 บาทเองครับ ไม่ใช่แสนห้า ผมก็ไม่รู้ว่าทำไมต้องหนีหายไปเลย
ขอบคุณครับ
ส่งของทางไปรษณีย์แล้วชำรุด ใครควรรับผิดชอบครับ
แล้วเมื่อสินค้าส่งมาถึง ผมพบว่าสินค้าชำรุดเสียหาย มีการแตกหัก
ผมได้แจ้งกลับไปยังผู้ขาย แต่ผู้ขายไม่รับผิดชอบโดยอ้างว่า ผู้ขายได้ทำการแพคสินค้าอย่างดี และสินค้านั้นไม่มีการเสียหายก่อนการส่ง
และผู้ขายได้บอกให้ผมไปดำเนินการเรียกร้องค่าเสียหายกับทางไปรษณีย์เอง โดยพิมพ์มาแบบห้วนๆมาก ( จะบอกว่าถ้าเขาพูดจาดีกว่านี้ แสดงความรับผิดชอบมากกว่านี้ ผมยินดีที่จะใช้สินค้านั้นต่อไป ผมแค่แจ้งให้เขาทราบว่าสินค้าแตกหักนะ ไม่ได้จะไปเผาบ้านเขา )
สอบถามว่าในกรณีแบบนี้ ฝ่ายใดควรรับผิดชอบครับ
ปล. ตัวสินค้าเราก็ไม่รู้ว่ามันแตกหักมาก่อนแล้วหรือไม่หรือแตกหักระหว่างทางครับ
ปล.2 หลังจากต่อรองกันพักใหญ่ ทางผู้ขายได้ตกลงว่าจะคืนเงินให้ โดยนัดมารับสินค้าคืนด้วยตนเอง แต่เมื่อถึงวันนัด ผู้ขายไม่ได้มา และไม่ได้ติดต่อกลับมา
จึงได้สอบถามไปหลายครั้ง จึงได้ตอบกลับมาว่าไม่ว่าง และก็หายไปเลย
ปล.3 สินค้านี้ ราคาแค่ 1,500 บาทเองครับ ไม่ใช่แสนห้า ผมก็ไม่รู้ว่าทำไมต้องหนีหายไปเลย
ขอบคุณครับ