ขออนุญาิตแชร์ประสบการณ์ที่เลวร้ายกับร้าน Tele system (ติดตั้ง GPS/DVD)

เจอประสบการณ์ที่ไม่ดีกับร้าน Tele system จึงอยากจะแชร์ให้ทุกท่านทราบ
ถ้าทุกท่านไปใช้บริการร้านนี้ คงจะเจอการบริการของพนักงานไม่ต่างกัน

ติดตั้ง GPS+DVD+กล้องมองหลัง ตั้งแต่ออกรถใหม่ๆ ประมาณ 3 ปีก่อน  ก่อนติดตั้งก็หาข้อมูลจากในคลับนี้แหละ  เพราะเชื่อใจว่าคนในคลับน่าจะแนะนำแต่สิ่งดีๆต่อกัน  ตอนติดตั้งก็ลังเลอยู่เหมือนกันเพราะรับประกัน 1 ปี เทียบกับของคู่แข่งต่างบริษัท 2-3 ปี  แต่ตอนนั้นคิดแต่ว่าที่แนะนำในนี้น่าจะไว้ใจได้ และถึงหลังจาก 1 ปีมีปัญหาก็น่าจะพอซ่อมกันได้  เครื่องราคาเป็นหมื่นอะไรจะพังในปีสองปี  หลังติดใหม่ๆ ชอบนะ ระบบโอเค ใช้งานง่าย  DVD ภาพชัดระดับดี  GPS พาไปหลายที่ไม่ค่อยหลง
ปัญหาเกิดขึ้นเมื่อหลังจาก 1ปีไม่นาน ระบบเริ่มรวน DVD อ่านแผ่นสะดุด หน้าจอ touch screen ค้างบ่อยๆ กล้องมองหลังติดบ้าง ไม่ติดบ้าง  ตอนนั้นคิดในใจ เป๊ะจริงๆ ปัญหาเกิดขึ้นหลัง 1 ปี  แต่ยังใจเย็น ทนๆใช้ไปก่อน เพราะปกติ GPS ก็ไม่ค่อยได้ใช้ หนังก็ไม่ค่อยดู ไว้สำหรับเด็กๆ เวลาเดินทางไกลเฉยๆ ซึ่งก็นานๆที  แต่นับวันอาการยิ่งแย่มากขึ้นๆ ระบบรวน DVD สะดุดจนดูไม่ได้ ก็ไม่เป็นไร ไม่ดู ฟังแต่เพลง
ต่อมากล้องมองหลังใช้ไม่ได้เลย เริ่มเดือดร้อน เพราะเคยชินกลับกล้องขณะถอยไปแล้ว เวลาปิดเครื่องหน้าจอก็ไม่ดับ เริ่มกังวลว่ามันจะกินไฟจนทำให้แบตเตอรี่รถหมดหรือไม่ เคยอยู่เฝ้ารอจนมันดับใช้เวลาเกือบ 10 นาทีหลังดับเครื่อง เลยเริ่มค้นหาเบอร์ติดต่อบริษัท Tele system โทรหาเพื่อนัดวันเอาเครื่องไปเช็ค  ขอนัดแต่เช้า 9 โมง เพราะจะได้รีบกลับมาทำงาน
พอถึงวันนัด ไปตรงเวลาที่นัดหมาย  ยังไม่มีพนักงานซักคนที่บริษัท  เจอแต่แม่บ้านใจดี  ชักชวนไปนั่งรอด้านใน เกิอบครึ่งชม.ผ่านไปมีจนท. มา เค้ารีบติดต่อช่างที่นัดให้  แต่แล้ว....

พนักงาน “พี่ๆ นัดลูกค้าไว้ อยู่ไหนแล้ว ลูกค้ามารอแล้ว”
คนในสาย (น่าจะเป็นช่างที่นัด)  “……...”
พนักงาน “(เริ่มเสียงดัง) ติดลูกค้า!!! แล้วลูกค้าที่นี่ว่าไง เค้าโทรนัดตั้งหลายวันแล้วนะ มาก่อนได้มั้ย........”
ได้ยินเค้า 2 คนเถียงกันพักใหญ่ พนักงานที่บริษัททำหน้าเบื่อหน่ายกับการทำงานของช่างคนนี้ ทำให้คิดเองไปไกลได้ว่า ช่างคนนี้เบี้ยวลูกค้าประจำเหรอ  จากนั้นเริ่มกังวลใจว่าเราจะได้ซ่อมมั้ยเนี่ย  อาการเสียที่ว่าจะหายมั้ยเนี่ย สุดท้ายต้องเสียเวลาฟรี ต้องโทรมานัดใหม่ น่าอารมณ์เสียสุดๆตอนนั้นแต่เราก็ไม่ได้ว่าอะไร ส่วนหนึ่งเพราะพนักงานก็มีทีท่าเห็นใจเราสุดๆ แต่ก็ไม่รู้จะช่วยยังไง เค้าก็ขอโทษ และบอกว่าจะติดต่อหาคิวนัดให้ใหม่ แต่ตอนพอกลับไปที่รถ ก็มีผู้ชายคนนึงทำท่าเหมือนจะบอกไร เค้าแนะนำตัวว่าเป็นช่างอีกคนในนี้ ที่จริงก็หน้าคุ้นๆ จำได้ตอนมาติดตั้งครั้งแรก เค้าเสนอว่าจะเอาเครื่องไปซ่อมให้  แต่จากวันนั้นเสียเวลารอฟรีอยู่นานแล้ว เลยรีบกลับก่อน  ขอเบอร์เค้าไว้ว่าจะติดต่อนัดเอาเครื่องไปซ่อมภายหลัง
จากนั้นพอว่างก็โทรเค้านัดไปถอดเครื่องไปซ่อมจากที่ทำงาน  ตอนนั้นคิดว่าช่างที่นี่บริการดีเสียจริง มารับเครื่องไปซ่อมให้ด้วย  หรือส่วนหนึ่งเป็นเพราะที่ทำงานอยู่ไม่ไกลจากบริษัท  ด้วยเหตุผลไรก็ตาม ก็พอใจระดับหนึ่ง หลังจากที่เคยให้เราไปเสียเวลารอฟรีตั้งนาน
ผ่านไป 1-2 เดือน ไม่ได้รับการติดต่อจากช่างเสียที โทรไปก็ผัดวันประกันพรุ่ง จนบ่อยเข้าก็นัดวันเอาเครื่องมาติดตั้งใหม่ได้สำเร็จ  โดยบอกว่าเปลี่ยน DVD player ให้ใหม่ สาเหตุน่าจากหัวอ่านเสีย ทำให้ระบบรวน  ลองทดสอบดูก็โอเค ก็ชำระเงินจำนวนนึงเรียบร้อย รับประกัน 3 เดือน

หลังใช้งานใหม่ๆ ใช้ได้ดีเหมือนเดิม  แต่ไม่ถึงเดือนเริ่มมีอาการแบบเดิมอีก นานวันก็มากขึ้นเรื่อยๆ คราวนี้เลยลองติดต่อบริษัทดู เล่าเหตุการณ์ให้ฟัง แล้วตกใจมากที่พนักงานที่รับสายบอกว่า บริษัทมีช่างคนเดียวคือช่างที่นัดแล้วเบี้ยวครั้งก่อน ช่างคนที่เอาเครื่องไปนั้นเคยทำงานที่นี่จริงแต่ออกไปแล้วไปทำงานอิสระเอง  เรื่องที่เอาเครื่องไปซ่อมนั้นบริษัทไม่รู้เรื่องเลย เลยไม่รับผิดชอบเรื่องที่ผ่านมา!!!  คราวนี้เลยอารมณ์ขึ้นพอเจอเหตุการณ์แบบนี้  พนักงานเลยแนะนำให้เอาเครื่องมาเช็คอีกที โดยนัดช่างคนเดิมที่เคยเบี้ยว จะมาถดเครื่องให้จากที่ทำงาน โดยให้เบอร์ช่างนี้ไว้ด้วยไว้โทรตาม  ก็นัดแนะเวลากันเรียบร้อย วันจริงอุดส่าห์รีบเคลีย์งานก่อนเวลานัด ก็ได้รับโทรศัพท์จากช่างคนนี้ว่าขอเลื่อนก่อน เพราะติดงานกับลูกค้าอีกคนเกรงว่าจะไม่เสร็จ  ก็เริ่มเอะใจ จะเบี้ยวกันอีกแล้วเหรอ แต่ไม่มีทางเลือกตอนนั้น ก็ลองดูนัดแนะเวลากันใหม่หลายครั้ง ย้ำว่าหลายครั้งกว่าจะมาถอดเครื่องไปซ่อมเสียที  จนเกือบถอดใจ จะลางานขับรถไปบริษัทอีกครั้ง แต่ก็เกรงว่าถ้าช่างไม่อยู่ ก็ไม่มีคนถอดเครื่องทิ้งไว้อยู่ดี  เลยได้แต่ทำใจตอนนั้น  โทรตามช่างเองบ้าง โทรเข้าบริษัทช่วยตามบ้าง จนมั่นใจว่าพนักงานที่บริษัทซึ่งมีไม่กี่คนคงเคยรับโทรศัพท์และจำชื่อเจ้าของรถคนนี้ได้หมดแล้ววว
สุดท้ายช่างเอาเครื่องไปซ่อมให้เสียที  และได้รับการติดต่อจาก Boss ของTele เกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ที่มีช่างคนเก่ามาแอบอ้างว่ายังทำงานที่บริษัทแล้วเอาเครื่องไป  โดยยอมรับว่าเป็นช่างเก่าจริงแต่ออกไปแล้ว แต่เค้าก็มักจะมาวนเวียนแถวบริษัทแบบนี้  ทางบริษัทพยายามจะหาหลักฐานจัดการแต่ก็ไม่ได้จะจะเสียที เราเลยเล่าเหตุการณ์ทั้งหมดให้ไป เค้าได้โทรหาช่างคนนี้ และให้คุยกัน 3 สาย เพื่อยืนยันว่าใครพูดจริง และดูว่าช่างนี้เค้าจะยอมรับมั้ย  สรุปเค้าก็ยอมรับผิด แต่ไม่คืนเงินให้ โดยบริษัทจะซ่อมเครื่องให้ ค่าใช้จ่ายเท่าไหร่หักลบกับที่จ่ายช่างเก๊คนนี้ไป เราก็พอใจระดับนึง แต่ก็รู้สึกเสียความรู้สึกที่เจอเหตุการณ์แบบนี้กับตัวเอง
เวลาผ่านไปหลายเดือน ไม่ได้รับการติดต่อจากบริษัทหรือช่างจริงที่ถอดเครื่องไปรอบสองเลย เลยโทรเช็คบริษัทอีกครั้ง พนักงานก็รับปากจะเร่งงานให้  ผ่านไปอีกเป็นเดือนได้รับการติดต่อมานัดแนะเอาเครื่องมาติดจากช่างจริงคนเดิม  แต่กว่าจะมาติดได้จริงก็เลื่อนนัดกันหลายหนเหมือนเคย  แต่ไม่มีทางเลือก เอาเครื่องไปแล้ว ก็ได้แต่รอ  สุดท้ายวันที่ช่างจริงมาติด สรุปว่าอาการเหมือนเดิม  ช่างเลยเสนอจะเอาเครื่องค้างสต๊อกตัวนึงที่บริษัทมาติดตั้งให้ ซึ่งเป็นรุ่นเดียวกับที่เราใช้อยู่มาขอลองเครื่องดูโดยอ้างว่าจะได้รู้ว่าเสียตรงไหน เราก็งงๆ แต่ก็โอเค ดูเค้าก็ตั้งใจจะซ่อมให้จริง  หลังจากเวลาผ่านไปซักพัก เอาเครื่องใหม่มาติดปรากฏว่าใช้ได้  ระบบทุกอย่างเป็นปกติ  โดยค่าใช้จ่ายช่างขอแค่เป็นค่าแรง 1000 บาท ไม่มีใบเสร็จไรให้  คราวนี้เราไม่พลาดอีก ขอใบรับประกันให้ช่างเซ็นต์ให้ ซึ่งครั้งนี้เค้ารับประกัน 3 เดือน

หลังติดตั้งเครื่องใหม่ใช้งานได้ดีทีเดียว แอบหวังว่าจะไม่มีปัญหาจุกจิกอีก แต่ไม่ถึง 2 เดิอนหลังจากนั้น อาการก็กลับเป็นเหมือนเดิม เลยรีบติดต่อไปยังบริษัทอีกเพราะกลัวจะหมดประกัน 3 เดือน  พนักงานบอกว่าเครื่องรุ่นที่ใช้อยู่หมดสต๊อกแล้ว  ต้องรอสั่งใหม่จากจีน ใช้เวลาอีกเป็นเดือนๆ โดยจะทำเรื่องติดต่อสั่งของให้ ถ้าของมาจะโทรแจ้ง  เราก็โอเค อยากจบปัญหาเสียที ทนรอต่อไป พยายามใจเย็น เพราะไม่ได้รีบร้อนอะไร
จนล่าสุดผ่านไป 3 เดือน ยังไม่ได้รับติดต่อจากบริษัท เลยลองโทรถามดู  พนักงานแจ้งว่าเคยติดต่อไปแล้วไม่รับสาย  แต่เราไม่เห็นมี missed call แต่อย่างใด  แต่ไม่เป็นไรไว้ก่อน อยากรู้ว่าตกลงของมาหรือยัง พนักงานบอกว่าได้ประชุมกับทางบริษัทแล้วคิดว่าเครื่องเก่าเราหมดประกัน 1 ปี ไปแล้ว  ถ้ามีปัญหาให้เปลี่ยนเครื่องใหม่ทั้งชุด  พอได้ยินแบบนี้เลยรู้สึกโมโหมาก เหมือนปัดความรับผิดชอบยังไงไม่รู้ service mind คุณอยู่ไหน after sale service มีบ้างมั้ย เลยตอบกลับไปว่า ถ้าสินค้าของบริษัทคุณที่รับประกัน 1 ปี ใช้งานปกติเพียงปีกว่าแล้วเกิดปัญหาที่คุณซ่อมไม่ได้ (หรือปัดไม่ซ่อม) แล้วถึงกับต้องเปลี่ยนใหม่ยกชุด ก็คงพอกันทีสำหรับสินค้าบริษัทนี้  คงไม่คิดจะรอเพื่อมาเสียเวลา เสียเงินกับบริษัทเค้าอีกแล้ว
ทั้งหมดนี้ก็เป็นเรื่องราวประสบการณ์จริงที่เจอมากับการติดตั้ง GPS/DVD player จากบริษัท Tele จึงอยากเตือนสำหรับผู้ที่จะใช้สินค้าที่นี่ โปรดพิจารณาศึกษาข้อมูลให้ดีก่อนตัดสินใจ เพราะไม่อยากให้คนรักรถอย่างเราต้องมาเสียเวลา เสียอารมณ์อย่างที่เจออีก

โดยสรุป เสียเวลาในการติดต่อกับบริษัท Tele มาปีกว่า สุดท้ายจบที่ บริษัทไม่รับผิดชอบแม้แต่จะขอเอาเครื่องไปลองซ่อม แต่กลับแนะนำให้ลูกค้ายกเครื่องใหม่ครบชุด โดยอ้างว่าเพราะสินค้าตัวเก่าหมดประกันไปเรียบร้อยแล้ววว!!!

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่