เสียความรู้สึกกับโรงแรมโซลสยามที่เขาใหญ่

เมื่อประมาณต้นเดือนตุลาคม จขกท. เข้าเว็บ Agoda แล้วค้นหาที่พักที่เขาใหญ่ ของวันเสาร์-อาทิตย์ที่ผ่านมา แต่ที่พักส่วนใหญ่เต็ม ที่แพงเว่อร์ๆนี่ก็สู้ไม่ค่อยไหว ไปเจอโรงแรมนึงตั้งอยู่ในป่าเขาแล้วรูปถ่ายค่อนข้างโอเค จขกท.เลยให้เพื่อนทำการจองผ่านเว็บอะโกด้าเป็นจำนวน 3 ห้อง (เข้าพัก 6 คน) หลังจากนั้นก็ดำเนินการชำระเงินผ่านบัตรเครดิต เสร็จแล้วก็ปริ๊นเอกสารเสร็จสรรพ เฝ้ารออย่างใจจดใจจ่อให้ถึงวันที่จะเดินทาง

พอวันเสาร์ พวกเีราก็เดินทางตามแพลนที่กำหนด โรงแรมนี้หายากมากค่ะ ป้ายบอกทางก็ไม่มี พิกัดใน GPS ก็ไม่ตรงกับที่อยู่ที่ให้ไว้ในอะโกด้า เบอร์โทรศัพท์ที่ให้ไว้ก็ติดต่อไม่ได้ จขกท.กับเพื่อนเลยต้องงมทางกันเอง ถามจากชาวบ้านแถวนั้นจนในที่สุดก็ค้นพบ..

ทางเข้าทุลักทุเลมากค่ะ อยู่หลังเขาสุดๆ แต่... วิวสวย อากาศดี

พอไปถึงโรงแรม ด้วยความดีใจในที่สุดก็หาเจอ จขกท.กับเพื่อนก็เข้าไปทำการเช็คอิน แปลกใจเหมือนกันที่หน้าโรงแรมมีแต่แขกเกาหลี พอเข้าไปข้างในก็แปลกใจกว่าเดิม รีเซ็พชั่นของที่นี่มองหน้าพวกเราแบบงงๆ คือไม่ได้เป็นคนไทย แต่เป็นผู้ชายเกาหลีสองคน

คนหนึ่งกวักมือเรียกพนักงานคนไทยมาถามว่าพวกเราเป็นใคร เราก็บอกเค้าว่าเราจองห้องไว้ 3 ห้อง ผ่านอะโกด้า เข้าพัก 2 คืน พร้อมกับยื่น confirmation letter ให้เีขา

เขาก็รับไปดูแบบงงๆ แล้วก็ยื่นให้รีเซ็พชั่น รีเ็ซ็พชั่นที่เป็นคนเกาหลีตอบกลับมาว่า "ไม่มีห้อง ห้องเต็ม"

เราก็อ้าว! ก็จองไปแล้ว ห้องจะเต็มได้ไง..? แล้วก็ไม่มีใครสนใจพวกเราเลย พี่ไทยคนนั้นก็มัวแต่ดูแลแขกเกาหลี ต้อนแขกเกาหลีขึ้นรถ ส่วนรีเซ็พชั่นสองคนก็ไม่ได้สนใจพวกเรา เค้าวางกระดาษของเราไว้บนเคาท์เตอร์แล้วก็หันไปคุยกับแขกเกาหลี เราก็เลยถามพี่คนไทยว่า แล้วจะให้ทำยังไง? จองห้องไว้แล้ว จ่ายเงินไปแล้ว แต่ไม่มีห้องให้

พี่เค้าเดินหายไปในห้องนึง แล้วก็กลับออกมาพร้อมกับโทรศัพท์หนึ่งเครื่องยื่นให้เรา เราก็รับมา.. นี่เป็นบทสนทนาของเรากับใครก็ไม่รู้ในสาย

ใครคนนั้น: น้องครับ ห้องเราเต็มแล้ว
เรา: แต่พวกหนูจองห้องไว้แล้วนะึคะ
ใครคนนั้น: จองจากที่ไหนครับ
เรา: อะโกด้าไงคะ
ใครคนนั้น: อะโกด้าึคืออะไรครับ?
เรา: ก็เว็บจองห้องที่โรงแรมพี่ลงประกาศไว้ไงคะ
ใครคนนั้น: ไม่มีนะครับ
เรา: อ้าว ไม่มีแล้วพวกหนูจะจองห้องได้ยังไงล่ะ?
ใครคนนั้น: คือตอนนี้เราไม่ได้เปิดให้แขกจองห้อง เรารับแต่กลุ่มทัวร์ รับแต่ชาวต่างชาติ พวกพี่เพิ่งจะ take over มาจากเจ้าของเก่าไม่ถึง 2 เดือนเลย เรายังไ่ม่ได้เปิดให้จองห้องในเว็บไหนเลยนะ
เรา: แล้วพี่ไม่ได้อัพเดตข้อมูลอะไรเลยเหรอคะ?
ใึครคนนั้น: ยังครับ
เรา: อ้าว แล้วนี่จะให้พวกหนูทำไงล่ะ เงินก็จ่ายไปแล้ว
ใครคนนั้น: เดี๋ยวน้องเอาโทรศัพท์ให้เจ้าหน้าที่นะ พี่จะให้เขาจดเบอร์เจ้าของคนใหม่ให้ แล้วคุยกันว่าจะเอาไง
เรา: ได้ค่ะ

แล้วเราก็ยื่นโทรศัพท์ให้รีเซ็พชั่น แล้วก็หันมาบอกเพื่อนว่าเราคุยอะไรกับคนๆนั้น เวลาผ่านไปประมาณ 10 นาที ไม่มีใึครเดินมาบอกอะไรทั้งนั้น เพื่อนเราอีกคนก็ติดต่ออะโกด้าว่าจะทำยังไง พี่คนไทยก็พาแขกเกาหลีออกไปแล้ว รีเซ็พชั่นสองคนก็ไม่ได้สนใจพวกเราเหมือนเดิม ยังมีการบอกอีกว่า "Anywhere, we don't have room" แล้วก็ยักไหล่ ทำหน้าตาเหมือนไม่ได้รู้สึกอะไรเลย

ณ จุดนี้ เราปรี๊ดแตกมาก อยากจะด่ามันที่ไม่ได้สนใจอะไรเลย เราเองก็ทำงานเป็นรีเซ็พชั่น โรงแรมที่เราทำงานอยู่ก็เคยเกิดเหตุการณ์แบบนี้มาก่อน คือแขกจองห้องแต่ห้องเป็น overbooking เรานี่แทบจะกราบเท้าขอขมาแขกที่ไม่ได้แจ้งเขาว่าห้องมันเต็ม เรานี่ต้องลากกระเป๋าแขกไปเดินหาโรงแรมใหม่ให้เขา แถมยังจ่ายค่าโรงแรมให้ด้วย

แต่นี่... รีเซ็พชั่นไม่ได้สนใจอะไีรเลยนอกจากแขกเกาหลีที่เป็นคนของชาติตัวเอง แม้แต่คนไทยยังไม่สนใจพวกเราเลย ขอโทษสักคำก็ไม่มี ดีแต่พูดว่าห้องไม่มี ห้องเต็ม ไม่รู้ ๆๆๆๆ ไม่รู้อะไรสักอย่าง

บอกตรงๆเสียความรู้สึกมาก ไม่อยากให้คนไทยไปเข้าพักที่โรงแรมนี้ ไม่อยากให้เสียเวลา เสียความรู้สึกเหมือนพวกเรา ณ ตอนนั้นทุกคนอารมณ์เสียอย่างรุนแรง ทำอะไรไม่ได้เลยสักอย่าง

สุดท้ายก็เลยแบกกระเป๋ากลับออกมาไปหาโรงแรมอื่น

ถ้าจะรับแต่แขกเกาหลีและไม่ให้จองห้องผ่านอะโกด้าก็ไม่ควรลงข้อมูลในเว็บไซต์ ถึงจะเพิ่งบริหารงานแค่เดือนสองเดือนก็ควรวางระบบและอัพเดตข้อมูลใหม่ๆบ้าง

หวังว่าโรงแรมนี้จะมีแต่แขกเกาหลีไปเข้าพัก คนไทยอย่าได้ไปเลยนะคะ นี่ถ้าเราด่าเป็นภาษาเกาหลีได้คงไล่มันกลับประเทศไปแล้ว

ป.ล.1 ถ้าไม่รับคนไทย รับแต่ชาวต่างชาติ ควรติดป้ายนะคะ และก็ควรจะลบข้อมูลการจองผ่านเว็บไซต์ต่างๆด้วย

ป.ล.2 โรงแรมใหม่ที่เราเข้าพักถูกกว่านิดนึงค่ะ แต่เจ้าหน้าที่เึค้าดีกว่ามากกกก คนไทยด้วยกันอ่ะนะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่