ยาวหน่อยนะคะ ขอบ่น และฝากเป็นข้อเตือนใจสาวๆที่ดูโฆษณาชวนเชื่อ
เรื่องเกิดจาก น้องที่สนิทโทรไปสั่งซื้อชุดโอนามิ หลังจากดูโฆษณาชวนเชื่อจบ ซื้อ2 แถม 1 ราคา 9000 ผ่านรายการทางเคเบิ้ลช่องหนึ่ง
โทรไปเมื่อวานกลางวัน วันนี้น้องโทรมาปรึกษา จะให้เราช่วยรูดบัตรเครดิตผ่อนให้ แล้วน้องจะทยอยจ่ายให้เราเป็นรายเดือน(ชีเกิดเสียดายเงินก้อน เลยอยากจ่ายเงินผ่อนแทน แต่ไม่มีบัตรเครดิต)
เรารู้สึกว่าราคาแพงไป ไม่สนับสนุนให้ซื้อ อีกอย่างน้องหนัก เกือบ 90 กก แถมชอบกิน กินเก่ง
เราเลยบอกให้เอาเงิน9000 ไปสมัครฟิตเนส และกินอาหารที่มีประโยชน์แทนการใส่ชุดรัดพุง และให้ลองไปค้นinternet ดูว่าเขาพูดถึงชุดนี้อย่างไรบ้าง ทำไมบางคนน้ำหนักลด บางคนน้ำหนักไม่ลด
เราถามน้องว่าได้สินค้ามาหรือยัง ถ้ายังไม่ได้ก็ให้โทรไปยกเลิก
น้องเราพอไปดูรีวิวต่างๆ โดยเฉพาะในพันทิพ เลยเปลี่ยนใจโทรไปยกเลิกการสั่งสินค้าวันนี้ช่วงสายๆๆ ก่อนเที่ยงวันนี้
ต่อมามีโทรศัพท์จากพนักงาน โทรมาแจ้งน้องเราว่า ยกเลิกไม่ได้ ส่งของออกไปแล้ว (แหม่โทรไปปุ๊ป ของส่งออกมาปั๊ปเลยหรือไงนะ)
เราเลยบอกให้น้องบอกไปว่าขอยกเลิก เพราะเราเองก็มาทำงานอยู่คนละจังหวัด ไม่ได้กลับไปแถวที่พักในวันสองวันนี้ ไปรูดบัตรให้ไม่ได้ ถึงส่งของมาก็ไม่มีคนจ่ายเงิน พอน้องโทรไปแจ้งขอยกเลิกอีกครั้ง ก็โดนซักประวัติต่างๆ ขอเหตุผลว่าทำไมถึงยกเลิก (อันนี้เราคิดว่า ไม่อยากได้ของแล้ว จะต้องมาซักถามอะไรมากมาย ถึงจะหว่านล้อมน้องเราไป เราก็คงไปรูดบัตรให้ไม่ได้หรอกนะ) สุดท้ายเราเลยบอกน้องไปว่าถ้าแกพูดไม่รู้เรื่องก็เอาเบอร์มา เด๋วพี่คุยเอง (อันนี้เราคิดว่าลูกค้าไม่มีสิทธิ์ยกเลิกสินค้าที่สั่งไปเลยหรือไง ไม่ใช่ของกินนะ ของเขามีสต๊อกอยู่แล้ว ไม่ใช่kfc, pizza สักหน่อย)
แล้วก็มีพนักงานโทรมาหาเราค่ะ เรายืนยันไปว่าขอยกเลิก สินค้ายังไม่ได้ ไม่ต้องส่งมา
เขาก็ยืนยันนะคะว่ายกเลิกไม่ได้(น้ำเสียงผู้หญิง เหวี่ยงๆ วีนๆ เรานึกว่าคนโทรมาทวงหนี้มากกว่าจะตกลงซื้อขายนะนี่)
เราบอกเขาไปว่าเราไม่ได้สั่ง น้องเป็นคนสั่ง แต่เราไปรูดบัตรให้ไม่ได้อยู่คนละที่ พนักงานก็จะให้เราบอกเลขบัตร หาวิธีที่จะทำให้เรายอมรูดบัตรจ่าย หรือส่งเอกสารไปให้
เราก็ยืนยันคำเดิม ว่าขอยกเลิก ของก็ยังไม่ได้ พนักงานก็พูดขึ้นเสียงมาเป็นชุดเลยค่ะ เช่น
พนักงาน >"พึ่งคิดได้หรือ ถึงโทรมายกเลิกวันนี้" , "คุณกับน้องโทรมาก่อกวนรายการ"
เราก็พยายามข่มใจนะคะ แต่คิดว่าคงมีหลุดน้ำเสียงเหวี่ยงวีนตอบไปบ้าง เราบอกไปว่า
เรา > "ขอยกเลิก ของยังไม่มา ไม่ต้องมาส่งแล้วค่ะ"
พนักงาน> "จะให้ออกไปส่งตอนนี้เลยไหมคะ เอาไหมคะ "
เรา > " อ้าว แสดงว่าของยังไม่เอามาส่ง ก็ไม่ต้องมาส่งแล้วค่ะ"
พนักงาน> "ของส่งไปแล้ว ยกเลิกไม่ได้"
เรา > "เมื่อกี๊ยังบอกว่าจะออกมาส่งอยู่เลย"
พนักงาน > "จะให้เอาไปส่งตอนนี้เลยไหมคะ ", "จะโทรมาทำไม โทรมากวนรายการหรือ"
"ตอนนี้ทางรายการได้อัดเสียงคุณไว้แล้ว จะนำออกอากาศทางรายการ....."
เรา > เราของขึ้นค่ะ แหม่ มาขู่ว่าอัดเสียงซะด้วย "อ้ออัดเสียงไว้ สวัสดีค่ะท่านผู้ฟัง ทางรายการนี้ถ้าโทรสั่งซื้อสิ้นค้าแล้ว เขาห้ามโทรยกเลิกนะคะ ", "คุณพูดไม่ค่อยดีกับลูกค้านะคะ","คุณโทรมารบกวนเวลางานนะคะ ดิฉันไม่ได้โทรไปหาคุณ" , "คุณอัดเสียงดิฉันออกรายการ เด๋วดิฉันลงพันทิพให้คุณบ้างค่ะ"
พนักงาน > "คุณไม่ใช่ลูกค้านะคะ"
เรา > "อ่อค่ะ ไม่ใช่ลูกค้า สรุปไม่สั่งสินค้านะคะ" , "ค่าจัดส่งเท่าไหร่นะคะ เด๋วจ่ายค่าขนส่ง แต่สินค้าไม่เอา"
พนักงาน > "1000 บาท", "จะให้ไปส่งตอนนี้เลยไหมคะ",
เรา > "ถ้ายังไม่ออกมาก็ไม่รับสินค้านะคะ สรุปขอยกเลิกการโทรสั่งซื้อสินค้านะคะ"
พนักงาน > "ของอยู่หน้าบ้านแล้วค่ะ"
เราโมโหมากอ่ะ ที่พนักงานที่พูดจาไม่ดี เราโทรไปบอกน้อง บอกว่าของอยู่หน้าบ้านแล้ว ค่าขนส่ง1000 บาท ให้จ่ายไป แต่ไม่ต้องเอาสินค้ามา น้องเราก็ออกไปดูหน้าบ้านค่ะ บอกว่าไม่มีสินค้ามาส่ง O_o
ฝากส่งท้าย
1 เราเตือนน้องไปแล้วค่ะ ให้คิดก่อนจะสั่งซื้ออะไร
2 พนักงานพูดจาเหวี่ยงวีนมากๆๆ
3.สินค้านี้ ถ้าคุณโทรไปสั่งซื้อแล้วขอยกเลิก ถือว่าคุณไม่ใช่ลูกค้าเขานะคะ แล้วคุณจะโดนโทรตามจิกตามด่า กระแนะกระแหนเสียดสีค่ะ ของจริงเธอพูดได้ไม่น่าฟังเอามากๆๆๆ
4 ถ้าเราไม่พึงพอใจสินค้า เราไม่มีสิทธิ์ยกเลิกเลยหรือไงคะ คือรู้สึกเหมือนโดนข่มขู่
5 เตือนสาวๆนะคะ จะโทรสั่งซื้อ คิดให้ดีๆก่อนนะคะ ถ้าเปลี่ยนใจโทรไปยกเลิก คุณอาจโดนแบบดิฉัน
6 ถึงรายการ...และคุณพนักงาน คุณบอกจะอัดเสียงดิฉันไปประจานในการของคุณ ซึ่งดิฉันไม่เคยดูรายการของคุณเลยค่ะ ดิฉันคงไม่รู้สึกอะไร และดิฉันก็นำมาลงพันทิพให้ด้วยเหมือนกันนะคะ เพื่อเป็นอุทาหรณ์สำหรับสาวๆ ที่อาจหลงเชื่อโฆษณาเหมือนน้องเรา รีบด่วนโทรไปสั่งซื้อ แต่พอมีสติอยากยกเลิก แล้วมาโดนโทรตามราวีด้วยกิริยาเช่นนี้
เตือนๆสาว จะโทรสั่งซื้อชุดโอนามิ คิดดีๆก่อน ถ้ายกเลิกจะโดนด่า
เรื่องเกิดจาก น้องที่สนิทโทรไปสั่งซื้อชุดโอนามิ หลังจากดูโฆษณาชวนเชื่อจบ ซื้อ2 แถม 1 ราคา 9000 ผ่านรายการทางเคเบิ้ลช่องหนึ่ง
โทรไปเมื่อวานกลางวัน วันนี้น้องโทรมาปรึกษา จะให้เราช่วยรูดบัตรเครดิตผ่อนให้ แล้วน้องจะทยอยจ่ายให้เราเป็นรายเดือน(ชีเกิดเสียดายเงินก้อน เลยอยากจ่ายเงินผ่อนแทน แต่ไม่มีบัตรเครดิต)
เรารู้สึกว่าราคาแพงไป ไม่สนับสนุนให้ซื้อ อีกอย่างน้องหนัก เกือบ 90 กก แถมชอบกิน กินเก่ง
เราเลยบอกให้เอาเงิน9000 ไปสมัครฟิตเนส และกินอาหารที่มีประโยชน์แทนการใส่ชุดรัดพุง และให้ลองไปค้นinternet ดูว่าเขาพูดถึงชุดนี้อย่างไรบ้าง ทำไมบางคนน้ำหนักลด บางคนน้ำหนักไม่ลด
เราถามน้องว่าได้สินค้ามาหรือยัง ถ้ายังไม่ได้ก็ให้โทรไปยกเลิก
น้องเราพอไปดูรีวิวต่างๆ โดยเฉพาะในพันทิพ เลยเปลี่ยนใจโทรไปยกเลิกการสั่งสินค้าวันนี้ช่วงสายๆๆ ก่อนเที่ยงวันนี้
ต่อมามีโทรศัพท์จากพนักงาน โทรมาแจ้งน้องเราว่า ยกเลิกไม่ได้ ส่งของออกไปแล้ว (แหม่โทรไปปุ๊ป ของส่งออกมาปั๊ปเลยหรือไงนะ)
เราเลยบอกให้น้องบอกไปว่าขอยกเลิก เพราะเราเองก็มาทำงานอยู่คนละจังหวัด ไม่ได้กลับไปแถวที่พักในวันสองวันนี้ ไปรูดบัตรให้ไม่ได้ ถึงส่งของมาก็ไม่มีคนจ่ายเงิน พอน้องโทรไปแจ้งขอยกเลิกอีกครั้ง ก็โดนซักประวัติต่างๆ ขอเหตุผลว่าทำไมถึงยกเลิก (อันนี้เราคิดว่า ไม่อยากได้ของแล้ว จะต้องมาซักถามอะไรมากมาย ถึงจะหว่านล้อมน้องเราไป เราก็คงไปรูดบัตรให้ไม่ได้หรอกนะ) สุดท้ายเราเลยบอกน้องไปว่าถ้าแกพูดไม่รู้เรื่องก็เอาเบอร์มา เด๋วพี่คุยเอง (อันนี้เราคิดว่าลูกค้าไม่มีสิทธิ์ยกเลิกสินค้าที่สั่งไปเลยหรือไง ไม่ใช่ของกินนะ ของเขามีสต๊อกอยู่แล้ว ไม่ใช่kfc, pizza สักหน่อย)
แล้วก็มีพนักงานโทรมาหาเราค่ะ เรายืนยันไปว่าขอยกเลิก สินค้ายังไม่ได้ ไม่ต้องส่งมา
เขาก็ยืนยันนะคะว่ายกเลิกไม่ได้(น้ำเสียงผู้หญิง เหวี่ยงๆ วีนๆ เรานึกว่าคนโทรมาทวงหนี้มากกว่าจะตกลงซื้อขายนะนี่)
เราบอกเขาไปว่าเราไม่ได้สั่ง น้องเป็นคนสั่ง แต่เราไปรูดบัตรให้ไม่ได้อยู่คนละที่ พนักงานก็จะให้เราบอกเลขบัตร หาวิธีที่จะทำให้เรายอมรูดบัตรจ่าย หรือส่งเอกสารไปให้
เราก็ยืนยันคำเดิม ว่าขอยกเลิก ของก็ยังไม่ได้ พนักงานก็พูดขึ้นเสียงมาเป็นชุดเลยค่ะ เช่น
พนักงาน >"พึ่งคิดได้หรือ ถึงโทรมายกเลิกวันนี้" , "คุณกับน้องโทรมาก่อกวนรายการ"
เราก็พยายามข่มใจนะคะ แต่คิดว่าคงมีหลุดน้ำเสียงเหวี่ยงวีนตอบไปบ้าง เราบอกไปว่า
เรา > "ขอยกเลิก ของยังไม่มา ไม่ต้องมาส่งแล้วค่ะ"
พนักงาน> "จะให้ออกไปส่งตอนนี้เลยไหมคะ เอาไหมคะ "
เรา > " อ้าว แสดงว่าของยังไม่เอามาส่ง ก็ไม่ต้องมาส่งแล้วค่ะ"
พนักงาน> "ของส่งไปแล้ว ยกเลิกไม่ได้"
เรา > "เมื่อกี๊ยังบอกว่าจะออกมาส่งอยู่เลย"
พนักงาน > "จะให้เอาไปส่งตอนนี้เลยไหมคะ ", "จะโทรมาทำไม โทรมากวนรายการหรือ"
"ตอนนี้ทางรายการได้อัดเสียงคุณไว้แล้ว จะนำออกอากาศทางรายการ....."
เรา > เราของขึ้นค่ะ แหม่ มาขู่ว่าอัดเสียงซะด้วย "อ้ออัดเสียงไว้ สวัสดีค่ะท่านผู้ฟัง ทางรายการนี้ถ้าโทรสั่งซื้อสิ้นค้าแล้ว เขาห้ามโทรยกเลิกนะคะ ", "คุณพูดไม่ค่อยดีกับลูกค้านะคะ","คุณโทรมารบกวนเวลางานนะคะ ดิฉันไม่ได้โทรไปหาคุณ" , "คุณอัดเสียงดิฉันออกรายการ เด๋วดิฉันลงพันทิพให้คุณบ้างค่ะ"
พนักงาน > "คุณไม่ใช่ลูกค้านะคะ"
เรา > "อ่อค่ะ ไม่ใช่ลูกค้า สรุปไม่สั่งสินค้านะคะ" , "ค่าจัดส่งเท่าไหร่นะคะ เด๋วจ่ายค่าขนส่ง แต่สินค้าไม่เอา"
พนักงาน > "1000 บาท", "จะให้ไปส่งตอนนี้เลยไหมคะ",
เรา > "ถ้ายังไม่ออกมาก็ไม่รับสินค้านะคะ สรุปขอยกเลิกการโทรสั่งซื้อสินค้านะคะ"
พนักงาน > "ของอยู่หน้าบ้านแล้วค่ะ"
เราโมโหมากอ่ะ ที่พนักงานที่พูดจาไม่ดี เราโทรไปบอกน้อง บอกว่าของอยู่หน้าบ้านแล้ว ค่าขนส่ง1000 บาท ให้จ่ายไป แต่ไม่ต้องเอาสินค้ามา น้องเราก็ออกไปดูหน้าบ้านค่ะ บอกว่าไม่มีสินค้ามาส่ง O_o
ฝากส่งท้าย
1 เราเตือนน้องไปแล้วค่ะ ให้คิดก่อนจะสั่งซื้ออะไร
2 พนักงานพูดจาเหวี่ยงวีนมากๆๆ
3.สินค้านี้ ถ้าคุณโทรไปสั่งซื้อแล้วขอยกเลิก ถือว่าคุณไม่ใช่ลูกค้าเขานะคะ แล้วคุณจะโดนโทรตามจิกตามด่า กระแนะกระแหนเสียดสีค่ะ ของจริงเธอพูดได้ไม่น่าฟังเอามากๆๆๆ
4 ถ้าเราไม่พึงพอใจสินค้า เราไม่มีสิทธิ์ยกเลิกเลยหรือไงคะ คือรู้สึกเหมือนโดนข่มขู่
5 เตือนสาวๆนะคะ จะโทรสั่งซื้อ คิดให้ดีๆก่อนนะคะ ถ้าเปลี่ยนใจโทรไปยกเลิก คุณอาจโดนแบบดิฉัน
6 ถึงรายการ...และคุณพนักงาน คุณบอกจะอัดเสียงดิฉันไปประจานในการของคุณ ซึ่งดิฉันไม่เคยดูรายการของคุณเลยค่ะ ดิฉันคงไม่รู้สึกอะไร และดิฉันก็นำมาลงพันทิพให้ด้วยเหมือนกันนะคะ เพื่อเป็นอุทาหรณ์สำหรับสาวๆ ที่อาจหลงเชื่อโฆษณาเหมือนน้องเรา รีบด่วนโทรไปสั่งซื้อ แต่พอมีสติอยากยกเลิก แล้วมาโดนโทรตามราวีด้วยกิริยาเช่นนี้