พนักงานร้าน ETUDE เขาปฏิบัติกับลูกค้าแบบนี้?

สวัสดีเพื่อนๆชาวพันทิพทุกคน วันนี้เรามีเรื่องอัดอั้นตันใจมากที่จะมาแชร์ให้เพื่อนๆชาวพันทิพได้รู้กัน
ถึงขั้นต้องยืม Login เพื่อนมาแชร์กันเลยทีเดียวค่ะ เข้าเรื่องเลยนะคะ

เรื่องมีอยู่ว่าดิฉันได้ทราบข่าวมาค่ะว่า etude มีโปรโมชั่นลด 50% ช่วงนี้เลยฟินกันเลยทีเดียวเลยต้องรีบไปใช้บริการค่ะ
สาขาที่เลือกไปใช้บริการคือ สาขาเซ็นทรัล แอร์พอร์ทที่เชียงใหม่ (เพราะใกล้บ้านดิฉันค่ะ)
หลังจากวันแรกที่ทราบข่าวดิฉันก็รีบพุ่งไปช้อปเลยค่ะ แต่ๆๆสิ่งที่ได้รับมาคือพนักงานมี 3 คนในร้านหน้าบึ้งตึงมาก
หน้าตาแกดูไม่มีอารมณ์ขายของ มีเกย์ 1 คน ผู้หญิงอีก 2 คน
ครั้งแรกที่เดินเข้าไปสัมผัสได้ถึงรังสีอัมหิตจ้าว่าพนักงานไม่ต้อนรับ แต่ก็ไม่แคร์คะ คือจะซื้อคะ อดกับคำว่า Sale ไม่ค่อยได้
ดิฉันก็เลือกๆ ตามประสาคนชอบของเซลล์ค่ะ พนักงานก็ยังทำหน้าบึ้งใส่อยู่นะทั้งๆที่ดิฉันก็หยิบของเต็มไม้เต็มมือ
แล้วพนักงานผู้หญิงก็ได้เข้ามาถามว่าต้องการอะไรแบบนี้ น้ำเสียงคำพูดคือแย่มาก มองดิฉันด้วยสายตาแบบจะมีปัญญาซื้อหรอไรงี้
ยิ่งเกย์นี่ยิ่งแล้วใหญ่ไม่ใส่ใจเลยจ้า ดิฉันก็คิดนะแต่ก็ไม่ได้สนใจอะไรมาก ก็ซื้อเสร็จจ่ายตัง
นางก็ยังบึ้งใส่อยู่ โอเคจบดิฉันไม่ติดใจอะไร

วันต่อมา ดิฉันก็ไปบอกเพื่อนๆว่า etude ลดนะพวกแกพรุ่งนี้ฉันจะไปจัดเพิ่ม เพื่อนๆก็ฝากดิฉันซื้อค่ะ จัดอีกรอบ วันที่ 2
เข้ามาก็ยังเหมือนเดิมเลยค่ะ พนักงานซุบซิบนินทาลูกค้าจ้าาา คือได้ยินเลยว่าเจ้าเก่าอีกละ !!!!! คือทำไม
ดิฉันใส่ชุดลำลองมาเดินห้างคือผิดหรอค่ะ คือบ้านอยู่ใกล้ค่ะ อยากจะบอกพนักงานจริงๆว่าถึงฉันใส่เสื้อลำลอง
แต่กรุณาดูพร้อพในตัวด้วยค่ะว่ากี่บาท คือเริ่มโมโหค่ะ
นางก็ยังมีอาการเหมือนเดิมค่ะ ยิ่งเกย์นี่ยิ่งน่า...มาก คือเรามาซื้อของคือหลายพันด้วย มาซื้อไม่ได้มาขอฟรีนะคะ
ที่ทุกวันนี้พวกคุณมีเงินดูไม่ใช่เพราะลูกค้าหรอ แล้วอีกอย่างเพิ่งมาเมื่อวานละซื้อไปเยอะด้วยคือควรจำลูกค้าปะ ?
คือไม่ใช่มาเดินดูเล่นๆแน่อะ
ดิฉันก็สังเกตุนะว่านาง 3 คนนี้ก็มีปฏิกิริยากับลูกค้าแบบนี้เกือบทุกคน โดยเฉพาะลูกค้าที่แต่งตัวธรรมดาๆ และที่พีคที่สุดจ้า
ดิฉันสังเกตุเห็นพนักงานจะบริการดีมาก พูดจาใส่ใจดีมากกับลูกค้าที่แต่งตัวดีอะ คือไร ซื้อน้อยกว่าเราอีก คือไม่ไหวเจ้าาขอหน่อยเถอะ

ทั้งนี้ขอฝากถึง Etude ด้วยนะคะว่าสินค้าคุณเป็นสินค้าระดับกลางๆ ราคาไม่ได้สูงปรี้ดถึงขั้นลูกค้าไม่มีปัญญาซื้อ
แล้วพวกคุณมีทุกวันนี้ได้ก็เพราะลูกค้าไหมค่ะ ถ้าไม่มีคนซื้อพวกคุณจะเอาเงินเดือนที่ไหนคะ แล้วคำว่า Service Mind ไปไหนหมด
มีใจรักบริการบ้างปะ? ถ้าไม่ชอบงานบริการจะมาเป็นพนักงานขายทำไม !  แล้วของพรีออเดอร์สมัยนี้ก็ไม่ใช่หายาก ราคาถูกกว่าด้วย
คือดิฉันไม่จำเป็นต้องง้อคุณก็ได้ ที่โพสต์มานี่อยากจะมาบอกว่าช่วยอบรบและตักเตือนพนักงานพวกคุณด้วยนะคะ
เพราะ Etude ก็ไม่ใช่ทางเลือกสุดท้ายที่ลูกค้าจะซื้อ ทางเลือกมีเยอะค่ะ แพงก็แพงตอนไม่ลดยังปฏิบัติแบบนี้อีก
ไม่ไหวจะเคลียร์ ตอนแรกว่าจะไปซื้ออีกซักหน่อย เจอบริการแบบนี้ไปหมดอารมณ์ค่ะ พรีออเดอร์เอาดีกว่า เหอะๆ

ขอบคุณที่รับฟังดิฉันบ่นค่ะ


(ยืม Login เพื่อนมานะคะ)
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่