หากเกิดความผิดพลาดแบบนี้ ทางที่พักควรจะยืดหยุ่นให้พวกผมดีไหมครับ

เรื่องนี้ก็เกิดมาตั้งแต่เดือนกันยายนแล้วล่ะครับ แต่ไม่ได้มีโอกาสเอามาเล่าและสอบถามความเห็นของเพื่อนๆในพันธ์ทิพย์ (ขอสงวนไม่บอกชื่อที่พักและบริการที่ใช้งานนะครับ)

คือเรื่องของเรื่องคือผมกับเพื่อนรวม 5 คน ได้ตัดสินใจไปเที่ยวแถวหัวหินกัน แล้วเพื่อนผมที่เป็นแกนนำการเที่ยวครั้งนี้เนี่ย เค้าให้คนรู้จักจองผ่านเว็บไซค์จองที่พักชื่อดังไว้สองคืน พอวันที่ไปถึงที่พักวันแรก (ซึ่งวันนั้นเป็นวันศุกร์ ไปเที่ยวหลังเลิกงานกัน ถึงที่พักน่าจะประมาณเที่ยงคืนได้ครับ) กลับกลายเป็นว่าคนรู้จักที่จองที่พักให้นั้น จองผิด ดันไปจองห้องพักสำหรับสองคน สองคืนไว้ (แล้วทางที่พักนี้ก็มีแต่ห้องพักสำหรับสองคน)

ซึ่งการจองที่พักผิด (จ่ายเงินเรียบร้อยแล้วสองคืน) พวกผมก็ยอมรับแต่โดยดีครับ ก็เลยลองเจรจากับทางที่พักดูว่าขอเปลี่ยนจากห้องพักในคืนที่สอง มาเป็นพักวันเดียวสองห้องได้หรือไม่ เพราะในขณะนั้นผมก็เห็นว่าที่พักไม่มีคนพักอยู่เลยครับ (เรียกได้ว่าว่างทุกห้อง มีแค่พวกผมที่เป็นแขกในเวลานั้น) ซึ่งทางที่พักก็ยืนกรานว่าหากพวกผมมาจองโดยตรงกับทางที่พัก ที่พักสามารถทำให้ได้ แต่ถ้าจองผ่านเว็บ ซึ่งเป็นสิทธิ์ของพวกคุณที่จองไว้สองวัน ไม่สามารถเปลี่ยนอะไรได้ทั้งสิ้น เป็นสิทธิ์ของพวกผมเอง ถ้าวันที่สองพวกผมจะไม่พักก็ถือว่าพวกผมสละสิทธิ์เอง

เพราะฉะนั้นพวกผมก็ทำได้แค่นอนอัดกัน 5 คน บนเตียงสำหรับ 2 คน (ทางที่พักไม่มีเตียงเสริมใดๆทั้งสิ้นครับ) แล้วยอมเสียสิทธิ์ (เสียตังค์) ในคืนที่สอง ไปหาที่พักอื่น

ในกรณีนี้พวกผมยอมรับโดยดีว่าเป็นความผิดพลาดของพวกผม แต่ในแง่ของการบริหารจัดการ หรือการรักษาและดูและลูกค้า ควรจะยืดหยุ่นและอลุ้มอล่วยให้พวกผมได้หรือเปล่าครับ อยากสอบถามความเห็นของเพื่อนๆชาวพันธ์ทิพย์หน่อยครับ
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่