เรื่องมีอยู่ว่า ณ. วันที่ 21 พย. 56 ( เรื่องยาวหน่อยนะครับ )
ผมได้สั่งจองเครื่องที่ i studio เดอะมอลล์ งามวงศ์วาน
พอ พี่ที่ผมจองกับเค้าไว้ โทรมาบอกว่าเครื่องมาแล้ว ให้ไปเอาได้เลย ..
หลังจากนั้นเวลา เย็น พบ ค่ำ ประมาณ 19.00 ผมได้เข้าไปในร้าน แล้วบอกกับ หน้าเคาเตอร์ ว่า
มาเอา i phone 5 s ที่ผมจองกับพี่ที่รู้จักไว้ ( พี่ที่ผมรู้จัก พนักงานที่ผมจองไว้แต่ เค้าไม่ได้มาทำงานวันนี้ แต่สั่งคนในร้านไว้แล้วว่าผมจะมาเอา เครื่อง )
หลังจากนั้น พนักงานที่เคาเตอร์ ก็ไปเอาเครื่องมาให้แล้วก็ ให้ผมกรอกข้อมูล ซื้อประกัน รวมราคา i 5 s 32 g 29650 บาท
ผมก็ให้บัตรไปรูด ระหว่างนั้น น้องผมที่ไปด้วย ก็ได้ถามไปว่าขอเคลมเครื่องใหม่ ( ก่อนหน้านี้ผม ได้มาซื้อ กับ น้องคนละเครื่องแล้วแต่ เครื่องผมเป็นรอยเลยอยากซื้อใหม่ )
น้องผมพูดว่า เคลมเครื่องได้ไหมพี่ ประมานว่าแหย่เล่น จ่าย 8890 บาทตามนโยบาย เคลมเครื่อง
แล้วผู้หญิง คนหนึ่งได้ตอบมาว่า เครื่องเป็นอะไรค่ะ ( ผู้หญิงคนนี่เป็นเจ้าของร้าน แต่ พวกผมยังไม่รู้ )
เค้าตอบมาว่า ต้อง มีอุบัติเหตุ ถึงจะเคลมได้ ผมก็ พูดแบบ โจ๊ก กับน้องไปว่า ต้องโดนรถเหยียบอะไรประมาณแบบนี่มั้ง
แล้วผู้หญิงคนนี้ เค้าก็ให้ผมมากรอกข้อมูล แล้วซื้อประกันตามแพคเกจ ais ผมก็เลยบอกว่า เครื่องเปล่า ไม่เปิดแพคเกจนะครับ
แต่จะจ่ายในราคาต้องเสียค่าเปิดแพคเกจ แต่เอาซิมเดิมที่ใช้ ais อยู่แล้วมาใส่ กิริยาผมก็ปกติ ธรรมดา
ตามประสา คนทั่วไป แล้วผู้หญิงคนนี้ ได้ พูดออกมาว่า ( คุณพูดดีๆ กะ ฉันหน่อยฉันเป็นเจ้าของร้านนะ ) ผมก็ งง ว่าผมพูดไม่ดีตรงไหน
แต่ก็ไม่ได้เอะใจ อะไร .. แต่คิดในหัวคงเป็นตอนแรกมั้งที่น้อง พูดแหย่เรื่องการเคลมเครื่อง
ผมก็เลยพูดกับ น้องว่า เห้ยพี่เค้าคงไม่พอใจมั้ง น้องผมก็ขอโทษแล้วก็พยายามอธิบายว่าแหย่หยอกเล่น
เค้ามีสีหน้า ไม่พอใจ ผมก็ไม่ได้อะไร หลังจากนั้นก้ถาม ถึงเรื่อง black up เครื่องการโอนถ่าย contact รูปภาพ
เค้าก็ตอบตามปกติ พอตอนกรอกข้อมูลเสร็จ
ตรงนี้แหละจุดเด็ดของเรื่อง <<
เค้าจับเคสโทรศัพท์ขึ้นมาแล้วก็พูดว่าถ้าจะซื้อเครื่อง i phone 5 s ต้องซื้อเคสโทรศัพท์ ด้วย
ผมก็ คิดว่า ผู้หญิงคนนี้พูดเล่น เลยไม่สนใจอะไรก็ลองถามราคาเคสโทรศัพท์ตามปกติ
แต่พอเค้า เหมือนจะเดินออกมาหน้าร้าน ได้ตะโกนกลับมา ว่า ถ้าไม่ซื้อเคส ไม่ต้องขายให้นะ
เค้าบอกว่าไม่พอใจพวกผม เค้าเป็นเจ้าของร้าน เค้ามีสิทธิ์ ผมก็เลยไม่พอใจ มาซื้อเครื่องก่อนหน้านี้ ไม่เห็นมีปัญหา
ผมเลยเข้าไปถามเค้าตรงๆ ว่า มีอะไรไม่พอใจอะไรไรผม 2 คน ประโยคไหน ที่ไม่ขายให้อ่าครับ
แต่ตอนที่ผม ถามใช้คำพูดดีทุกอย่าง แต่จริงๆโกรธ แล้วก็คิดในใจ ( ผู้หญิงคนนี้ คงถือตัว ว่าเป็นเจ้าของร้าน ไม่ง้อลูกค้า . ผมก็เข้าใจว่า สินค้า apple มันไม่ง้อใครอยู่แล้ว )
แต่คิดว่า ผมเป็นลูกค้านะ ทำแบบนี้สมควรหรอครับ !!
ผู้หญิงคนนี้ ซึ่งเป็นเจ้าของร้านได้พูด ว่า ไม่พอใจน้องผมเรื่อง เคลม i 5 s เพราะกิริยา ส่อแบบกวนๆ
เค้าบอกว่าเค้าโตกว่า ไม่สมควรมาทำแบบนี้ ซึ่งผม อายุ 23 ปี น้อง 21 เจ้าของร้านก็ยังสาว น่าตาเฉยๆ ไม่ขี้เหล่ ไม่ได้สวยมาก อายุน่าจะ 27 - 30 ปี
แล้วก็ถามอีกคำถามว่าไม่พอใจผมตรงไหน เค้าพูดมาว่า ตรงที่น้องบอกจะเอาเครื่องเปล่า แต่จะเอาซิมเดิมใส่ ยอมเสียตามราคาแพคเกจที่เคยมาซื้อครั้งแรก
เค้าบอกว่า คำพูดผม เหยียดหยาม ผมก็ถามตรงไหนหรอครับ ที่เหยียดหยามผมก็แค่อธิบาย ตามที่เคยซื้อครั้งก่อน เค้าก็ยอมรับว่า เข้าใจผิดในจุดนี้
แต่เค้าก็ยังยืนยันต้องซื้อเคส ถึงจะขายเครื่องไม่งั้นไม่ขายผมก็เลย ถามอีกรอบว่า .. เป็นเฉพาะผมคนเดียวหรอครับ ต้องทำแบบนี้
เค้าตอบว่าใช่ ผมเลยเดินออกจากร้าน เพราะก็ไม่พอใจกับการบริการ ลูกค้าที่ใช้อารมณ์ มาเป็นการตัดสิน
ซึ่งผมก็ยังได้ขอโทษไปด้วย ถ้าน้องผมทำให้ไม่พอใจ อีกรอบ
ขอลบนะครับ รู้สึกจะทำให้ มีพนักงานทางร้าน ซวย <<
สรุป ! ผมว่า ผู้หญิงคนนี้ ( เจ้าของร้าน ) ภาวะผู้นำห่วยมาก แล้วลงมาทำงานได้บริการเลยไม่เข้าใจการคุยกับลูกค้า ตามประสาคนขาย
ใช้ทิตทิ คิดว่าตัวเองมีเงิน ถือตัว หัวสูง ไม่ง้อใคร
เข้าใจนะครับ สินค้า apple มีความต้องการมากในตลาดด
แต่ก็ไม่สมควร มาเล่าสู่กันฟังครับ ใครอยากเห็นหน้าตา ผู้ ญ คนนี้ เดอะมอลล์ งามวงศ์วาน ชั้น 3
I studio ยืนทำหน้า เชิดๆ ที่เค้าเตอร์ ครับ
ขอ เพิ่มเติมนะครับ !!!!!
ที่ผมพูดมาทั้งหมด คือความจริง ๆ ถ้าผู้ หญิงคนนั้น ที่เป็นคู่กรณี มา เค้าอ่านก็คงเข้าใจว่าผม เรียบเรียงเรื่องถูกต้อง มิได้แต่งขึ้นมาหรือ เติมตรงไหน ! ผมไม่ได้คิดนะครับ ลูกค้าคือพระเจ้า .. ก็เป็นสิทธิ ของเจ้าของร้านจะขายหรือไม่ขาย แค่ผม มาแชร์ประสบการณ์
แล้ว ขอ พูดอีกนิด อาการ ของน้องผม อาจจะดูขี้เล่นหรืออะไรไปหน่อย แต่ก็ไม่ได้ กิริยา กวนติน อย่างที่คอมเม้น กันเข้ามานะครับ
ไม่ได้เข้าข้าง ถ้า เกิด ตอนนั้น ไม่คิดว่าเค้าพูดเล่น ผมคงถ่ายคลิป ลง You like ไปแล้ว
อีกจุดหนึ่งที่ขาดไป << คือเค้าบอก อีกด้วยว่า ถ้าไม่ซื้อเคส ก็ต้องซื้ออะไร ก็ได้ในร้าน 1 อย่าง ถ้าไม่ซื้อ ก็ไม่ขายเครื่องให้
ผมเลย คิดว่ามันไม่สมควร อ่าครับ
เพิ่มเติม คับ !!! <<<<<<<<<<<<<<<<<<<<
จากคอมเม้น ที่ 99 คนที่ผมพูดถึง คู่กรณี คือคนนั้นแหละครับ ที่ใส่เสื้อสีเทา เป็นผู้หญิง ยังดูวัยรุ่น ๆ อยู่
เพราะ พนง. ในร้านใส่เสื้อ สีฟ้า ทุกคน !! ( วันที่ 21 / 11 / 56 )
ต่อมา เพื่อนผม ไปดูหน้า ว่าผู้หญิงคนนี้ หน้าตาเป็นยังไง วัน เสาร์ 23 / 11 / 56
ผู้หญิงคนนี้ ใส่เสื้อสีแดง ถ้าใครไป ก็คงเห็นอ่าครับ
i Studio เดอะมอลลงามวงศ์วาล เจ้าของร้าน นิสัยแย่มาก !
ผมได้สั่งจองเครื่องที่ i studio เดอะมอลล์ งามวงศ์วาน
พอ พี่ที่ผมจองกับเค้าไว้ โทรมาบอกว่าเครื่องมาแล้ว ให้ไปเอาได้เลย ..
หลังจากนั้นเวลา เย็น พบ ค่ำ ประมาณ 19.00 ผมได้เข้าไปในร้าน แล้วบอกกับ หน้าเคาเตอร์ ว่า
มาเอา i phone 5 s ที่ผมจองกับพี่ที่รู้จักไว้ ( พี่ที่ผมรู้จัก พนักงานที่ผมจองไว้แต่ เค้าไม่ได้มาทำงานวันนี้ แต่สั่งคนในร้านไว้แล้วว่าผมจะมาเอา เครื่อง )
หลังจากนั้น พนักงานที่เคาเตอร์ ก็ไปเอาเครื่องมาให้แล้วก็ ให้ผมกรอกข้อมูล ซื้อประกัน รวมราคา i 5 s 32 g 29650 บาท
ผมก็ให้บัตรไปรูด ระหว่างนั้น น้องผมที่ไปด้วย ก็ได้ถามไปว่าขอเคลมเครื่องใหม่ ( ก่อนหน้านี้ผม ได้มาซื้อ กับ น้องคนละเครื่องแล้วแต่ เครื่องผมเป็นรอยเลยอยากซื้อใหม่ )
น้องผมพูดว่า เคลมเครื่องได้ไหมพี่ ประมานว่าแหย่เล่น จ่าย 8890 บาทตามนโยบาย เคลมเครื่อง
แล้วผู้หญิง คนหนึ่งได้ตอบมาว่า เครื่องเป็นอะไรค่ะ ( ผู้หญิงคนนี่เป็นเจ้าของร้าน แต่ พวกผมยังไม่รู้ )
เค้าตอบมาว่า ต้อง มีอุบัติเหตุ ถึงจะเคลมได้ ผมก็ พูดแบบ โจ๊ก กับน้องไปว่า ต้องโดนรถเหยียบอะไรประมาณแบบนี่มั้ง
แล้วผู้หญิงคนนี้ เค้าก็ให้ผมมากรอกข้อมูล แล้วซื้อประกันตามแพคเกจ ais ผมก็เลยบอกว่า เครื่องเปล่า ไม่เปิดแพคเกจนะครับ
แต่จะจ่ายในราคาต้องเสียค่าเปิดแพคเกจ แต่เอาซิมเดิมที่ใช้ ais อยู่แล้วมาใส่ กิริยาผมก็ปกติ ธรรมดา
ตามประสา คนทั่วไป แล้วผู้หญิงคนนี้ ได้ พูดออกมาว่า ( คุณพูดดีๆ กะ ฉันหน่อยฉันเป็นเจ้าของร้านนะ ) ผมก็ งง ว่าผมพูดไม่ดีตรงไหน
แต่ก็ไม่ได้เอะใจ อะไร .. แต่คิดในหัวคงเป็นตอนแรกมั้งที่น้อง พูดแหย่เรื่องการเคลมเครื่อง
ผมก็เลยพูดกับ น้องว่า เห้ยพี่เค้าคงไม่พอใจมั้ง น้องผมก็ขอโทษแล้วก็พยายามอธิบายว่าแหย่หยอกเล่น
เค้ามีสีหน้า ไม่พอใจ ผมก็ไม่ได้อะไร หลังจากนั้นก้ถาม ถึงเรื่อง black up เครื่องการโอนถ่าย contact รูปภาพ
เค้าก็ตอบตามปกติ พอตอนกรอกข้อมูลเสร็จ
ตรงนี้แหละจุดเด็ดของเรื่อง <<
เค้าจับเคสโทรศัพท์ขึ้นมาแล้วก็พูดว่าถ้าจะซื้อเครื่อง i phone 5 s ต้องซื้อเคสโทรศัพท์ ด้วย
ผมก็ คิดว่า ผู้หญิงคนนี้พูดเล่น เลยไม่สนใจอะไรก็ลองถามราคาเคสโทรศัพท์ตามปกติ
แต่พอเค้า เหมือนจะเดินออกมาหน้าร้าน ได้ตะโกนกลับมา ว่า ถ้าไม่ซื้อเคส ไม่ต้องขายให้นะ
เค้าบอกว่าไม่พอใจพวกผม เค้าเป็นเจ้าของร้าน เค้ามีสิทธิ์ ผมก็เลยไม่พอใจ มาซื้อเครื่องก่อนหน้านี้ ไม่เห็นมีปัญหา
ผมเลยเข้าไปถามเค้าตรงๆ ว่า มีอะไรไม่พอใจอะไรไรผม 2 คน ประโยคไหน ที่ไม่ขายให้อ่าครับ
แต่ตอนที่ผม ถามใช้คำพูดดีทุกอย่าง แต่จริงๆโกรธ แล้วก็คิดในใจ ( ผู้หญิงคนนี้ คงถือตัว ว่าเป็นเจ้าของร้าน ไม่ง้อลูกค้า . ผมก็เข้าใจว่า สินค้า apple มันไม่ง้อใครอยู่แล้ว )
แต่คิดว่า ผมเป็นลูกค้านะ ทำแบบนี้สมควรหรอครับ !!
ผู้หญิงคนนี้ ซึ่งเป็นเจ้าของร้านได้พูด ว่า ไม่พอใจน้องผมเรื่อง เคลม i 5 s เพราะกิริยา ส่อแบบกวนๆ
เค้าบอกว่าเค้าโตกว่า ไม่สมควรมาทำแบบนี้ ซึ่งผม อายุ 23 ปี น้อง 21 เจ้าของร้านก็ยังสาว น่าตาเฉยๆ ไม่ขี้เหล่ ไม่ได้สวยมาก อายุน่าจะ 27 - 30 ปี
แล้วก็ถามอีกคำถามว่าไม่พอใจผมตรงไหน เค้าพูดมาว่า ตรงที่น้องบอกจะเอาเครื่องเปล่า แต่จะเอาซิมเดิมใส่ ยอมเสียตามราคาแพคเกจที่เคยมาซื้อครั้งแรก
เค้าบอกว่า คำพูดผม เหยียดหยาม ผมก็ถามตรงไหนหรอครับ ที่เหยียดหยามผมก็แค่อธิบาย ตามที่เคยซื้อครั้งก่อน เค้าก็ยอมรับว่า เข้าใจผิดในจุดนี้
แต่เค้าก็ยังยืนยันต้องซื้อเคส ถึงจะขายเครื่องไม่งั้นไม่ขายผมก็เลย ถามอีกรอบว่า .. เป็นเฉพาะผมคนเดียวหรอครับ ต้องทำแบบนี้
เค้าตอบว่าใช่ ผมเลยเดินออกจากร้าน เพราะก็ไม่พอใจกับการบริการ ลูกค้าที่ใช้อารมณ์ มาเป็นการตัดสิน
ซึ่งผมก็ยังได้ขอโทษไปด้วย ถ้าน้องผมทำให้ไม่พอใจ อีกรอบ
ขอลบนะครับ รู้สึกจะทำให้ มีพนักงานทางร้าน ซวย <<
สรุป ! ผมว่า ผู้หญิงคนนี้ ( เจ้าของร้าน ) ภาวะผู้นำห่วยมาก แล้วลงมาทำงานได้บริการเลยไม่เข้าใจการคุยกับลูกค้า ตามประสาคนขาย
ใช้ทิตทิ คิดว่าตัวเองมีเงิน ถือตัว หัวสูง ไม่ง้อใคร
เข้าใจนะครับ สินค้า apple มีความต้องการมากในตลาดด
แต่ก็ไม่สมควร มาเล่าสู่กันฟังครับ ใครอยากเห็นหน้าตา ผู้ ญ คนนี้ เดอะมอลล์ งามวงศ์วาน ชั้น 3
I studio ยืนทำหน้า เชิดๆ ที่เค้าเตอร์ ครับ
ขอ เพิ่มเติมนะครับ !!!!!
ที่ผมพูดมาทั้งหมด คือความจริง ๆ ถ้าผู้ หญิงคนนั้น ที่เป็นคู่กรณี มา เค้าอ่านก็คงเข้าใจว่าผม เรียบเรียงเรื่องถูกต้อง มิได้แต่งขึ้นมาหรือ เติมตรงไหน ! ผมไม่ได้คิดนะครับ ลูกค้าคือพระเจ้า .. ก็เป็นสิทธิ ของเจ้าของร้านจะขายหรือไม่ขาย แค่ผม มาแชร์ประสบการณ์
แล้ว ขอ พูดอีกนิด อาการ ของน้องผม อาจจะดูขี้เล่นหรืออะไรไปหน่อย แต่ก็ไม่ได้ กิริยา กวนติน อย่างที่คอมเม้น กันเข้ามานะครับ
ไม่ได้เข้าข้าง ถ้า เกิด ตอนนั้น ไม่คิดว่าเค้าพูดเล่น ผมคงถ่ายคลิป ลง You like ไปแล้ว
อีกจุดหนึ่งที่ขาดไป << คือเค้าบอก อีกด้วยว่า ถ้าไม่ซื้อเคส ก็ต้องซื้ออะไร ก็ได้ในร้าน 1 อย่าง ถ้าไม่ซื้อ ก็ไม่ขายเครื่องให้
ผมเลย คิดว่ามันไม่สมควร อ่าครับ
เพิ่มเติม คับ !!! <<<<<<<<<<<<<<<<<<<<
จากคอมเม้น ที่ 99 คนที่ผมพูดถึง คู่กรณี คือคนนั้นแหละครับ ที่ใส่เสื้อสีเทา เป็นผู้หญิง ยังดูวัยรุ่น ๆ อยู่
เพราะ พนง. ในร้านใส่เสื้อ สีฟ้า ทุกคน !! ( วันที่ 21 / 11 / 56 )
ต่อมา เพื่อนผม ไปดูหน้า ว่าผู้หญิงคนนี้ หน้าตาเป็นยังไง วัน เสาร์ 23 / 11 / 56
ผู้หญิงคนนี้ ใส่เสื้อสีแดง ถ้าใครไป ก็คงเห็นอ่าครับ