ชีวประวัติ “เติ้งชุ่ยเหวิน” นางเอกรุ่นใหญ่หัวใจราชสีห์



    กราบสวัสดีพี่ๆน้องๆชาวเฉลิมไทยทุกท่านอีกครั้งนะคะ เรา กราบเท้าคุณแม่ที่เคารพ ค่ะ นี่เป็นกระทู้ที่ 3 แล้วนะ ที่เราเขียนชีวประวัติดารานักแสดงที่เราชอบ และเป็นกระทู้ปิดจบไตรภาคของทั้ง 3 คุณนายอันประกอบด้วยคุณนายเติ้งชุ่ยเหวิน คุณนายเฮเลน่า บอนแฮม คาร์เตอร์ และคุณนายอามามิ ยูคิอีกด้วย

    สาเหตุที่เราเขียนเจ๊เติ้งเป็นคนสุดท้ายในไตรภาค เพราะชีวิตแกดราม่าที่สุดในบรรดา 3 คุณนายแล้วล่ะค่ะ ละครหลังข่าวที่ว่าน้ำเน่ายังไม่เท่าชีวิตคุณเธอเลย อีกอย่างคือเจ๊เติ้งกับเจ๊เฮเค้าอายุเท่ากันค่ะ ที่สำคัญคือมีประสบการณ์ชีวิตหลายๆอย่างที่คล้ายคลึงกัน ทั้งช่วงวัยเด็ก ทั้งเรื่องความรัก แต่มีบทสรุปของเรื่องราวที่ต่างกันโดยสิ้นเชิง เราจึงตัดสินใจเขียนกระทู้ชีวประวัติของเจ๊เฮก่อน จะได้สามารถเปรียบเทียบสถานการณ์ของทั้งคู่ได้ถนัดๆค่ะ ในส่วนของการเปรียบเทียบ เราก็จะถือว่าเราชี้ให้เห็นเป็นวิทยาทานแก่ผู้อ่านก็แล้วกันนะคะ

    เราขอออกตัวล่วงหน้าอีกครั้งนะคะ และครั้งนี้เป็นครั้งที่สำคัญที่สุดด้วย เพราะการเขียนประวัติเจ๊เติ้งชุ่ยเหวินกระทู้นี้ จำเป็นต้องพาดพิงถึงบุคคลที่ 3 และเหตุการณ์ในอดีต ซึ่งอาจทำให้ฝ่ายหนึ่งฝ่ายใดหรือทั้งสองฝ่ายเสียหายได้ ดังนั้นเราจึงพยายามจะเขียนให้เป็นกลางที่สุด เพื่อหลีกเลี่ยงปัญหาที่จะตามมาไม่ว่าจะเรื่องใดก็ตาม  โดยเฉพาะกับความรู้สึกของแฟนคลับของเจ๊เติ้ง เพราะเราค่อนข้างกังวลค่ะว่าพี่ๆแฟนคลับคนอื่นอาจจะเข้าใจเราผิดไป หรืออาจไม่พอใจกระทู้นี้ได้  เราเองก็เคารพนับถือจิตใจและความทุ่มเทของพวกพี่ๆที่คอยติดตามผลงานของเจ๊เติ้งมาโดยตลอด ทั้งยังเทียวไปเทียวมาฮ่องกงอยู่บ่อยๆ

    แต่เราก็อยากให้เปิดใจยอมรับมุมมองของเรากันซักนิด เพราะเราเขียนกระทู้นี้ด้วยหัวใจของคนเป็นแฟนคลับจริงๆ อะไรดีเราก็ชื่นชม อะไรไม่ดีเราก็ต้องติ เราถือว่ายิ่งเป็นแฟนคลับก็ยิ่งต้องพูด ถ้าไม่พูดแล้วใครจะพูด มันก็เหมือนกับครอบครัวนั่นแหละค่ะ เวลามีอะไรไม่ดีเกิดขึ้นกับเค้า คนที่ห่วงใยเค้าที่สุด เจ็บปวด เป็นเดือดเป็นร้อนกับเค้าก็คือแฟนคลับอย่างเรา พอเวลาเค้ามีความสุข ประสบความสำเร็จ หรือได้พบเจอในสิ่งที่ดีๆ คนที่ดีใจกับเค้าที่สุดก็คือแฟนคลับอย่างเราๆ อีกเช่นกัน ขนาดเจ๊เติ้งเค้ายังยอมรับเรื่องราวของเค้า กล้าพูดเรื่องราวของเค้า เราก็อยากให้ทุกคนได้รับรู้ข้อเท็จจริงโดยไม่มีการบิดเบือนด้วยเหมือนกัน แต่แน่นอนว่า ถ้ามีข้อมูลตรงไหนผิดพลาด อยากจะท้วงติง หรืออยากจะช่วยเสริม ก็คอมเมนท์ไว้ได้เลยค่ะ ไม่ต้องเกรงใจ

    สุดท้ายนี้ สาเหตุที่สำคัญอีกข้อที่เรามาเขียนเอาช่วงนี้ คือเมื่อวานเป็นวันเกิด TVB ค่ะ เราก็กำลังรอดูอยู่ ว่าเรตติ้งงานมันจะไปได้ซักกี่น้ำ เพราะกลุ่มผู้สนับสนุน HKTV ร่วมแสนชีวิต เค้าก็ประท้วงเรื่องความไม่โปร่งใสของการไม่ให้ใบอนุญาตประกอบกิจการ ทั้งยังรณรงค์ให้ปิดทีวีในวันเกิดของ TVB อีกนั่น  ผลปรากฏว่าเรตติ้งงานวันเกิดของช่องปีนี้ต่ำสุดเป็นประวัติกาล แฟนคลับคนโดน TVB แบนอย่างเราก็ขอสะใจเบาๆอยู่ตรงนี้แล้วกันนะคะ (แหม.. กับความไร้เหตุไร้ผลของ TVB ไม่ต้องกลางมากก็ได้มั้งคะ เอียงนิดเอียงหน่อยก็ได้มั้ง..)




** ในด้านเนื้อหา บางส่วนจะมีความคล้ายคลึงกับบทความ "เติ้งชุ่ยเหวิน" นางเอกตัวแม่แห่งทีวีบี / หมิงซิงคลับ ค่ะ เราก็เหมือนเอาของเค้ามาต่อยอดนั่นแหละค่ะ เพราะที่เค้าเขียนน่ะมันไม่ค่อยละเอียดเท่าไหร่ เรียกว่าข้ามสาระสำคัญไปเยอะ ใคร ทำอะไร ที่ไหน ยังไง ทำไมถึงเป็นแบบนั้น ขาดไปเยอะค่ะ


***ฉบับอัพเดทล่าสุด ตามไปอ่านในวิกิพีเดียได้เลยค่ะ เราเขียนเอง
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่