พอดีเรายื่นเรื่องกู้ซื้อบ้านไปกับโครงการอารียาค่ะ ราคาบ้าน 2.5 ล้านบาทค่ะ(2500000 บาท) ผ่อนต่อเดือนประมาณ 15600 บาท/เดือน (อัตราดอกเบี้ย 6 เปอร์เซ็นต์ เป็นดอกเบี้ยที่โครงการลองคำนวนให้ดูค่ะว่าเราต้องผ่อนต่อเดือนเท่าไหร่)
เรายื่นกู้ร่วม 2 คน
คนแรก ทำงานมาะจะ 4 ปีแล้ว ฐานเงินเดือนประมาณ 12000 บาท รวมกับค่าคอมฯอีกประมาณ 15000-20000 บาทค่ะ แต่จะโดนหักค่าเงินกู้เดือนละ 7000 บาท(ดหลือจ่ายอีกประมาณ 9 เดือน ก็จะหมดค่ะ) รวมถึงค่าเบี้นยเลี้ยงประกันสังคมต่างๆอีกร่วม 5000 บาท รวมๆแล้วจะเหลือเงินเดือนเน็ตๆ ประมาณ 22000-25000 บาทค่ะ ในสมุดบัญชีมีการกดเงินใช้จ่ายเรื่อยๆค่ะ แต่ก่อนเงินเดือนออกทุกๆเดือนจะมีเงินเหลืออยู่ในบัญชีประมาณ 1 หมื่นบาทแทบจะทุกเดือนน่ะค่ะ คือเงินเดือนที่ได้เน็ตๆก็ใช้ไม่หมดค่ะ
คนที่สอง ทำงานได้ 1 ปี กับอีก 4 เดือนค่ะ ฐานเงินเดือนประมาณ 13190 บาท รวมโอที(ได้แค่บางเดือน) ประมาณ 13500 บาทค่ะ หักค่าเงินกองทุนประกันสังคมต่างๆ เหลือยอดเงินเน็ตๆประมาณ 12900 บาทค่ะ แต่คนนี้ไม่มีหนี้น่ะค่ะ(ไม่แน่ใจว่าเงินกู้กยศ.เค้าจะนับเป็นภาระที่ต้องชำระทุกเดือนหรือเปล่า ถ้ามี ยอดเงิน กยศ. ประมาณ 50000 บาทค่ะ) นอกนั้นก็ไม่มีอะไรแล้วค่ะ แต่เงินในบัญชีคือจะมีค่าใช้จ่ายเรื่อยๆ บางครั้งเงินมีการกดออกไปเป็นก้อน เหลือค้างไว้ในบัญชี 200-500 บาท(พอดีเอาเงินไปกระจายฝากหลายๆแบงค์เพื่อกันเงินเก็บค่ะ)
คำถามคือ
-เราอยากทราบว่าข้อมูลทั้งหมดเราจะได้วงเงินกู้เต็ม 100 ไหมค่ะ กลัวจะได้ไม่เต็ม 100 จังเลย โดยโครงการจะยื่น 5 แบงค์ค่ะคือ
1. SCB 2.TIMB 3.CIMB 4.KTB 5.ธนชาติ
-ประกันบ้านที่แบงค์มีตัวเลือกให้เราด้วยจำเป็นไหมค่ะ เพราะดอกเบี้ยที่เราจ่ายต้องสูงกว่าเดิมประมาณ 1 เปอร์เซ็นต์ได้
-ประกันอัคคีภัย กับ น้ำท่วม เราว่าเราจะทำแต่ไม่ทราบว่าราคาเท่าไหร่หรอค่ะ แล้วเราต้องทำกับธนาคารที่ 1 ใน 5 ที่ เราได้ใช่ไหมค่ะ แล้วต้องทำตอนกู้เลยหรือป่าว
ขอบคุณค่ะ
ช่วยวิเคราะห์ให้ได้ไหมค่ะว่าจากข้อมูลทั้งหมด เราจะกู้เงินซื้อบ้านจากแบงค์ได้กี่เปอร์เซ็นต์คะ
เรายื่นกู้ร่วม 2 คน
คนแรก ทำงานมาะจะ 4 ปีแล้ว ฐานเงินเดือนประมาณ 12000 บาท รวมกับค่าคอมฯอีกประมาณ 15000-20000 บาทค่ะ แต่จะโดนหักค่าเงินกู้เดือนละ 7000 บาท(ดหลือจ่ายอีกประมาณ 9 เดือน ก็จะหมดค่ะ) รวมถึงค่าเบี้นยเลี้ยงประกันสังคมต่างๆอีกร่วม 5000 บาท รวมๆแล้วจะเหลือเงินเดือนเน็ตๆ ประมาณ 22000-25000 บาทค่ะ ในสมุดบัญชีมีการกดเงินใช้จ่ายเรื่อยๆค่ะ แต่ก่อนเงินเดือนออกทุกๆเดือนจะมีเงินเหลืออยู่ในบัญชีประมาณ 1 หมื่นบาทแทบจะทุกเดือนน่ะค่ะ คือเงินเดือนที่ได้เน็ตๆก็ใช้ไม่หมดค่ะ
คนที่สอง ทำงานได้ 1 ปี กับอีก 4 เดือนค่ะ ฐานเงินเดือนประมาณ 13190 บาท รวมโอที(ได้แค่บางเดือน) ประมาณ 13500 บาทค่ะ หักค่าเงินกองทุนประกันสังคมต่างๆ เหลือยอดเงินเน็ตๆประมาณ 12900 บาทค่ะ แต่คนนี้ไม่มีหนี้น่ะค่ะ(ไม่แน่ใจว่าเงินกู้กยศ.เค้าจะนับเป็นภาระที่ต้องชำระทุกเดือนหรือเปล่า ถ้ามี ยอดเงิน กยศ. ประมาณ 50000 บาทค่ะ) นอกนั้นก็ไม่มีอะไรแล้วค่ะ แต่เงินในบัญชีคือจะมีค่าใช้จ่ายเรื่อยๆ บางครั้งเงินมีการกดออกไปเป็นก้อน เหลือค้างไว้ในบัญชี 200-500 บาท(พอดีเอาเงินไปกระจายฝากหลายๆแบงค์เพื่อกันเงินเก็บค่ะ)
คำถามคือ
-เราอยากทราบว่าข้อมูลทั้งหมดเราจะได้วงเงินกู้เต็ม 100 ไหมค่ะ กลัวจะได้ไม่เต็ม 100 จังเลย โดยโครงการจะยื่น 5 แบงค์ค่ะคือ
1. SCB 2.TIMB 3.CIMB 4.KTB 5.ธนชาติ
-ประกันบ้านที่แบงค์มีตัวเลือกให้เราด้วยจำเป็นไหมค่ะ เพราะดอกเบี้ยที่เราจ่ายต้องสูงกว่าเดิมประมาณ 1 เปอร์เซ็นต์ได้
-ประกันอัคคีภัย กับ น้ำท่วม เราว่าเราจะทำแต่ไม่ทราบว่าราคาเท่าไหร่หรอค่ะ แล้วเราต้องทำกับธนาคารที่ 1 ใน 5 ที่ เราได้ใช่ไหมค่ะ แล้วต้องทำตอนกู้เลยหรือป่าว
ขอบคุณค่ะ