บริการหักบัตรเครดิต หรือ จ่ายค่าบริการทางแอินเตอร์เน็ทกับ DTAC หักเงินผ่าน Paysbuy
จ่ายแล้วจะมียอดหักจากบัตรเครดิตของคุณ ปรากฎชัดเจนในสเตทเม็นท์ ธนาคาร
แต่ตรวจสอบกับ DTAC เงินจะไม่เข้าระบบ แอ็บแบ๊ว หาไม่เจอซะงั้น
ผลสุดท้ายคุณก็จะมียอดเงินค้างชำระกับทาง DTAC ให้เจ็บใจเล่นๆ ทั้งที่คุณต้องจ่ายยอดดังกล่าวกับบัตรเครดิตตามปรกติ
ระบบหักเงินทางบัตรเครดิต ธนาคารผู้ออกบัตร จะเป็นคนกลางในการเรียกเก็บเงิน
หากร้านค้าหรือบริการไม่คอนเฟิร์มยอดเรียกเก็บ ธนาคารก็จะไม่จ่ายเงิน ยอดก็จะไม่ปรากฎในสเตทเม็นท์
นี่คือเหตุการณ์ปรกติ
กรณีของ DTAC จึงเรียกว่า เก็บเงินสำเร็จอย่างเดียว ยอดปรากฎในเสตทเม็นท์ ธนาคารจ่ายเงินให้ DTAC
แต่เงินไปใหนไม่มีไครรู้ ไม่เอามาหักยอดค้างชำระ
จ่ายเงินฟรี
คุณจะต้องตามเช็ดตามล้างเสียเอง ตามเคลียเรื่องเสียเอง
ต้องติดต่อคอลเซ็นเตอร์ ต้องแฟกซ์ สเตทเม็นทไปให้ ต้องนำเรื่องไปยื่นที่สาขาใหญ่เพื่อตรวจสอบยอดเงิน
สุดท้ายก็จะได้รับคำตอบโง่ๆ ว่า เราไม่พบยอดชำระของคุณ
จนคุณเหนื่อยใจ ยอมแพ้กับการติดตาม
คิดว่าโยนกระดูกให้หมา สุดท้าย DTAC ก็จะได้เงินคุณไปฟรีๆ
กรณีของผมยอดมันก็เล็กน้อยเท่านั้น 72 บาท สองครั้ง เป็น 140 กว่าบาท
เพราะครั้งแรก ระบบขึ้นว่าทำรายการไม่สำเร็จ
กดไปอีกครั้งก็ไม่สำเร็จ แต่หักเงินจากบัตรเครดิตสำเร็จทั้งสองครั้ง
ผมคิดว่าเงินเล็กๆน้อยๆก้อนนี้ ผมขี้เกียจตามกับทาง DTAC แล้ว แค่ค่าโทรไป Call Center
กับค่าเดินทางไปยื่นเรื่องก็เกินยอดดังกล่าวไปเยอะแล้ว
แต่ขอให้เป็นอุทธาหรณ์กับเพื่อนๆ อย่าคิดว่าจ่ายเงินทางอินเตอร์เน็ทจะปลอดภัย สุดท้ายต้องมาปวดกบาลฟรีๆ
ผู้บริโภคจะไปทำอะรได้ ก็เขาบอกว่าเขาไม่ได้รับเงิน เราก็ไม่มีใบเสร็จ แต่เงินนั้นเราจ่ายไปแล้วชัดๆ เถียงกับเขาไปก็เปล่าประโยชน์
แค่เขาบอกว่ายอดนี้ไม่เข้าระบบ เขาไม่ได้รับชำระ คุณจะไปทำอะไรเขาได้
ทำแบบนี้สักพันคน หมื่นคน DTAC คงรวยฟรีๆ ไม่ต้องลงทุน
สุดท้ายนี้ มีเพื่อนๆคนใหนใช้ค่ายที่มีระบบจ่ายเงินทางอินเตอร์เน็ทดีๆ มีมาตรฐานช่วยแนะนำด้วย
อยากย้ายค่าย
เตือนภัย อย่าจ่ายค่าบริการทางอินเตอร์เน็ท หรือ บัตรเครดิตกับ DTAC โกงเงินฟรี
จ่ายแล้วจะมียอดหักจากบัตรเครดิตของคุณ ปรากฎชัดเจนในสเตทเม็นท์ ธนาคาร
แต่ตรวจสอบกับ DTAC เงินจะไม่เข้าระบบ แอ็บแบ๊ว หาไม่เจอซะงั้น
ผลสุดท้ายคุณก็จะมียอดเงินค้างชำระกับทาง DTAC ให้เจ็บใจเล่นๆ ทั้งที่คุณต้องจ่ายยอดดังกล่าวกับบัตรเครดิตตามปรกติ
ระบบหักเงินทางบัตรเครดิต ธนาคารผู้ออกบัตร จะเป็นคนกลางในการเรียกเก็บเงิน
หากร้านค้าหรือบริการไม่คอนเฟิร์มยอดเรียกเก็บ ธนาคารก็จะไม่จ่ายเงิน ยอดก็จะไม่ปรากฎในสเตทเม็นท์
นี่คือเหตุการณ์ปรกติ
กรณีของ DTAC จึงเรียกว่า เก็บเงินสำเร็จอย่างเดียว ยอดปรากฎในเสตทเม็นท์ ธนาคารจ่ายเงินให้ DTAC
แต่เงินไปใหนไม่มีไครรู้ ไม่เอามาหักยอดค้างชำระ
จ่ายเงินฟรี
คุณจะต้องตามเช็ดตามล้างเสียเอง ตามเคลียเรื่องเสียเอง
ต้องติดต่อคอลเซ็นเตอร์ ต้องแฟกซ์ สเตทเม็นทไปให้ ต้องนำเรื่องไปยื่นที่สาขาใหญ่เพื่อตรวจสอบยอดเงิน
สุดท้ายก็จะได้รับคำตอบโง่ๆ ว่า เราไม่พบยอดชำระของคุณ
จนคุณเหนื่อยใจ ยอมแพ้กับการติดตาม
คิดว่าโยนกระดูกให้หมา สุดท้าย DTAC ก็จะได้เงินคุณไปฟรีๆ
กรณีของผมยอดมันก็เล็กน้อยเท่านั้น 72 บาท สองครั้ง เป็น 140 กว่าบาท
เพราะครั้งแรก ระบบขึ้นว่าทำรายการไม่สำเร็จ
กดไปอีกครั้งก็ไม่สำเร็จ แต่หักเงินจากบัตรเครดิตสำเร็จทั้งสองครั้ง
ผมคิดว่าเงินเล็กๆน้อยๆก้อนนี้ ผมขี้เกียจตามกับทาง DTAC แล้ว แค่ค่าโทรไป Call Center
กับค่าเดินทางไปยื่นเรื่องก็เกินยอดดังกล่าวไปเยอะแล้ว
แต่ขอให้เป็นอุทธาหรณ์กับเพื่อนๆ อย่าคิดว่าจ่ายเงินทางอินเตอร์เน็ทจะปลอดภัย สุดท้ายต้องมาปวดกบาลฟรีๆ
ผู้บริโภคจะไปทำอะรได้ ก็เขาบอกว่าเขาไม่ได้รับเงิน เราก็ไม่มีใบเสร็จ แต่เงินนั้นเราจ่ายไปแล้วชัดๆ เถียงกับเขาไปก็เปล่าประโยชน์
แค่เขาบอกว่ายอดนี้ไม่เข้าระบบ เขาไม่ได้รับชำระ คุณจะไปทำอะไรเขาได้
ทำแบบนี้สักพันคน หมื่นคน DTAC คงรวยฟรีๆ ไม่ต้องลงทุน
สุดท้ายนี้ มีเพื่อนๆคนใหนใช้ค่ายที่มีระบบจ่ายเงินทางอินเตอร์เน็ทดีๆ มีมาตรฐานช่วยแนะนำด้วย
อยากย้ายค่าย