ไปอ่านเจอในฟลายเออร์ทอล์ค รู้สึกว่าระบบการคำนวนไมล์ของคริสฟลายเออร์จะเกิดบั๊กทำให้การคำนวนไมล์ผิดพลาด
โดยเฉพาะตั๋วแลกไมล์สายการบินสตาร์แอลไลแอนซ์ ซึ่งจะคำนวนไมล์ในอัตราเดียวกับไมล์ที่ใช้แลกบินกับสิงคโปร์แอร์(แต่ไม่มีออนไลน์ดิสเคาท์)
ที่น่าสนใจคือมีการคำนวนอัตราไมล์โดยดูคลาสที่นั่งเส้นทางที่มีระยะทางมากสุดเป็นหลัก โดยไม่ได้เช็คคลาสชั้นที่นั่งทุกเซคเตอร์
ยกตัวอย่างเช่น SIN-SQ(C)-NRT-TG(F)-BKK-SQ(C)-SIN จองได้โดยใช้ไมล์เท่าชั้นธุรกิจแค่ 6 หมื่นไมล์
(ปกติจะใช้ 12 หมื่นไมล์ เพราะมีชั้นหนึ่ง หรือถ้าหากเป็นชั้นธุรกิจหมดจะใช้ 8 หมื่นกว่าไมล์เพราะไม่ได้บิน SQ เท่านั้น)
ไม่แน่ใจว่าชั้นประหยัดจะเป็นเช่นนี้หรือเปล่า แต่คิดว่าน่าจะเหมือนกันเพราะระบบรวน
ถ้าท่านใดสนใจก็รีบๆเข้าไปจองครับ คิดว่าอีกไม่นานคงจะกลับคืนสู่ปกติ
ลองเข้าไปทดสอบจองหลายเส้นทางดูเองครับ ที่น่าสนใจน่าจะเป็นเส้นทางยุโรป เมกาเหนือใต้ หรือออสซี่(ผมยังไม่ได้ทดลองเช็คด้วยตนเอง)
อาจจะได้ลองนั่งชั้นหนึ่งในอัตราไมล์ชั้นธุรกิจ แถมใช้ไมล์น้อยกว่าปกติ 30-40% เลยทีเดียว
KrisFlyer Gimmick : Book Star Alliance Awards with less miles, hurry not last long !
โดยเฉพาะตั๋วแลกไมล์สายการบินสตาร์แอลไลแอนซ์ ซึ่งจะคำนวนไมล์ในอัตราเดียวกับไมล์ที่ใช้แลกบินกับสิงคโปร์แอร์(แต่ไม่มีออนไลน์ดิสเคาท์)
ที่น่าสนใจคือมีการคำนวนอัตราไมล์โดยดูคลาสที่นั่งเส้นทางที่มีระยะทางมากสุดเป็นหลัก โดยไม่ได้เช็คคลาสชั้นที่นั่งทุกเซคเตอร์
ยกตัวอย่างเช่น SIN-SQ(C)-NRT-TG(F)-BKK-SQ(C)-SIN จองได้โดยใช้ไมล์เท่าชั้นธุรกิจแค่ 6 หมื่นไมล์
(ปกติจะใช้ 12 หมื่นไมล์ เพราะมีชั้นหนึ่ง หรือถ้าหากเป็นชั้นธุรกิจหมดจะใช้ 8 หมื่นกว่าไมล์เพราะไม่ได้บิน SQ เท่านั้น)
ไม่แน่ใจว่าชั้นประหยัดจะเป็นเช่นนี้หรือเปล่า แต่คิดว่าน่าจะเหมือนกันเพราะระบบรวน
ถ้าท่านใดสนใจก็รีบๆเข้าไปจองครับ คิดว่าอีกไม่นานคงจะกลับคืนสู่ปกติ
ลองเข้าไปทดสอบจองหลายเส้นทางดูเองครับ ที่น่าสนใจน่าจะเป็นเส้นทางยุโรป เมกาเหนือใต้ หรือออสซี่(ผมยังไม่ได้ทดลองเช็คด้วยตนเอง)
อาจจะได้ลองนั่งชั้นหนึ่งในอัตราไมล์ชั้นธุรกิจ แถมใช้ไมล์น้อยกว่าปกติ 30-40% เลยทีเดียว