1. รอบเดินเบาแกว่งประมาณ 200 รอบ ถี่ประมาณ 1 วินาที
2. รถเกียร์ธรรมดา ปลดเกียร์ว่าง แตะเร่งเครื่องเบาๆ รอบขึ้นปกติ พอเข้าเกียร์ 1 หรือ R ถ้าค่อยๆ ปล่อยครัชโดยที่ไม่เหยียบคันเร่ง รถเคลื่อนที่ปกติ แต่ถ้าเหยียบคันเร่งไปด้วย รถจะเกิดอาการเร่งไม่ขึ้น รอบตกจนดับไปเลย ต้องเร่งให้เกิน 2500 รอบ แล้วค่อยๆ ปล่อยครัชถึงจะไปได้ แต่อย่าให้รอบเครื่องตกต่ำกว่า 2500 รอบ เป็นทุกเกียร์ จะเกิดอาการเร่งไม่ขึ้นจนดับไปเอง ต้องเหยียบครัชแล้วเร่งให้รอบเกิน 2500 รอบ แล้วถึงจะปล่อยครัช (อาการนี้ เป็นๆ หายๆ บางทีเป็นทั้งวัน บางทีเป็นวันเว้นวัน บางทีก็วันละครั้ง)
3. เปลี่ยนจานจ่ายทั้งลูกแล้ว (เซียงกง) ล้างลิ้นปีกผีเสื้อแล้ว ยังไม่หาย
4. ลองตั้งรอบเดินเบาให้สูงขึ้น ประมาณ 1500 รอบ อาการรอบเดินเบาแกว่งหาย แต่อาการตามข้อ 2. ยังมีอยู่เหมือนเดิม
มันเกิดจากอะไร แล้วแก้ไขยังไงครับ เพราะเอาเข้าอู่ไม่มันมีอาการให้เห็นเลย จะมีก็แค่รอบแกว่ง ช่างก็ตั้งลิ้นปีกผีเสื้อใหม่ อาการก็หายไป แล้วพอออกมาจากอู่ ก็เป็นอีก รถใช้น้ำมันอย่างเดียว
เครื่อง d15b 3 stage เกิดปัญหากับรอบเดินเบา และการออกตัวรอบปกติแล้วรถเร่งไม่ขึ้นจนดับ
2. รถเกียร์ธรรมดา ปลดเกียร์ว่าง แตะเร่งเครื่องเบาๆ รอบขึ้นปกติ พอเข้าเกียร์ 1 หรือ R ถ้าค่อยๆ ปล่อยครัชโดยที่ไม่เหยียบคันเร่ง รถเคลื่อนที่ปกติ แต่ถ้าเหยียบคันเร่งไปด้วย รถจะเกิดอาการเร่งไม่ขึ้น รอบตกจนดับไปเลย ต้องเร่งให้เกิน 2500 รอบ แล้วค่อยๆ ปล่อยครัชถึงจะไปได้ แต่อย่าให้รอบเครื่องตกต่ำกว่า 2500 รอบ เป็นทุกเกียร์ จะเกิดอาการเร่งไม่ขึ้นจนดับไปเอง ต้องเหยียบครัชแล้วเร่งให้รอบเกิน 2500 รอบ แล้วถึงจะปล่อยครัช (อาการนี้ เป็นๆ หายๆ บางทีเป็นทั้งวัน บางทีเป็นวันเว้นวัน บางทีก็วันละครั้ง)
3. เปลี่ยนจานจ่ายทั้งลูกแล้ว (เซียงกง) ล้างลิ้นปีกผีเสื้อแล้ว ยังไม่หาย
4. ลองตั้งรอบเดินเบาให้สูงขึ้น ประมาณ 1500 รอบ อาการรอบเดินเบาแกว่งหาย แต่อาการตามข้อ 2. ยังมีอยู่เหมือนเดิม
มันเกิดจากอะไร แล้วแก้ไขยังไงครับ เพราะเอาเข้าอู่ไม่มันมีอาการให้เห็นเลย จะมีก็แค่รอบแกว่ง ช่างก็ตั้งลิ้นปีกผีเสื้อใหม่ อาการก็หายไป แล้วพอออกมาจากอู่ ก็เป็นอีก รถใช้น้ำมันอย่างเดียว