สดๆๆ ร้อนๆ เลยค่า วันนี้ครบกำหนดวันจ่ายค่าโทรศัพท์ จึงเลือกวิธีการชำระค่าบริการที่ง่ายที่สุดและใกล้ที่สุด จึงจัดการจ่ายให้เรียบร้อยและหลังจากจ่ายค่าโทรศัพท์ทุกครั้งต้องมี sms มาบอกขอบคุณ แต่วันนี้ไม่มี แอบติดใจนิดๆ คิดว่าคงไม่มีอะไร ระบบคงช้า จนกระทั้งบัดนี้ ตี 2 กว่าๆ ก็ยังไม่ได้ sms ตอบกลับ เหมือนคนมีจิตสัมผัส เลยคิดเองว่าไม่ใช่มันกดเลขผิด สองจิตสองใจ อีกใจนึงคิดว่าปกติ แต่ก็รู้สึกไม่สบายใจแบบแปลกๆ คิดไปคิดมา ลองหยิบบิลมาเช็ดดูดีกว่าจะได้สบายใจ เท่านั้นหละ อือหื้อ มองไม่ค่อยชัด หยิบแว่นมาใส่ ชัดเลย เลข 9 เบอร์เรา ดันเป็นเลข 7 โมโหเบาๆ แทบอยากจะพุ่งตัวไป7-11 ตอนตี2 แต่เราเป็นผู้หญิงและเไม่ควรแก่เวลา คิดๆๆ ไม่สบายใจ นอนไม่หลับ ไม่รู้จะทำไง เลยลองเสี่ยงดวงโทรไปหาเจ้าของเครือข่ายที่ใช้งาน แจ้งให้ทราบพร้อมขอคำปรึกษา ซึ่งต้องขอบคุณที่ยังมีพนักงานรอให้บริการตอนนี้และพนักงานน่ารักมาก แนะนำให้ถ่ายรูปบิลส่งไปเพื่อดำเนินการตัดยอด พร้อมบอกว่าส่ง sms ตอบกลับหากการดำเนินการเสร็จ ถือว่าเราโชคดีที่เก็บบิลไว้ ไม่งั้นคงเป็นผู้ใหญ่ใจดีจ่ายค่าโทรให้ใครไม่รู้ แต่สิงที่ติดใจคือ การชำระทุกครั้งมีการทวนเลขเสมอ 2รอบ และทำไมจึงมีการผิดพลาดเกิดขึ้น จะบอกว่าเราบอกเบอร์เองผิด มันก็ฟังดูแปลกๆไปนะ จะผิดอะไรซ้ำซาก แต่ก็ช่างมันปัญหามีไว้ให้แก้ เราจึงอยากขอแชร์ประสบการณ์ไว้ว่า ไม่ว่าจ่ายค่าอะไรก็แล้วแต่ควรเก็บบิลทุกครั้ง เพื่อกันการผิดพลาด และควรนำบิลต้นขั่วที่มีโค๊ชไปจ่ายโดยตรงเพื่อความปลอดภัยของเราเอง เราเองก็ยังนึกไม่ออกเลยหากเราเกิดทิ้งบิลไป จะเอาหลักฐานอะไรไปยืนยันกับเค้า
เตือนเลย จ่ายตังทุกครั้งต้องเก็บบิล