มาดูวิธีการสกัดกั้นด้วยวิธีการต่างๆ เพื่อไม่ให้ลูกค้าย้ายค่ายเบอร์เดิมไปให้ผู้บริการรายใหม่ได้สำเร็จ

กระทู้คำถาม
ก่อนอื่นต้องขอบอกว่าเป็นเรื่องที่เคยเจอมากับตัวเอง รวมถึงได้รับการบอกกล่าวมาจากคนรอบข้างที่ไปย้ายค่าย  ส่วนจะเป็นค่ายไหนนั้นจะไม่ขอบอกแล้วกันครับ  อาจจะเป็นทุกค่ายเลยก็ได้ สำหรับการเตะถ่วง การสกัดกั้น  ไม่ให้ลูกค้าย้ายค่ายได้สำเร็จ

1.เริ่มตั้งแต่ตอนลงทะเบียนซิมในกรณีที่เป็นระบบเติมเงิน  บางค่ายจะให้พนักงานเป็นผู้กรอกข้อมูลในการลงทะเบียนซิมในแบบฟอร์ม ซึ่งพนักงานจะขอบัตรประจำตัวประชาชนของเรา เพื่อไปกรอกข้อมูล  ซึ่งบางทีพนักงานจะตั้งใจเขียนชื่อหรือนามสกุลผิดไปซักตัว  หรือเขียนตกสระ หรือวรรณยุกต์ไปซักตัว (ทั้งที่เขียนชื่อนามลกุล ตามบัตรประจำตัวประชาชนที่เราให้ไป) ก็เพียงพอแล้วที่จะทำให้เกิดปัญหาในการย้ายค่าย  (ซึ่งเราจะมาทราบทีหลังก็ตอนที่ไม่สามารถย้ายค่ายได้สำเร็จซักทีนั่นแหละ)  เพราะชื่อหรือนามสกุลจะผิด หรือไม่ตรงกันระหว่างชื่อนามสกุลที่ให้ไว้ระหว่างค่ายเก่ากับค่ายใหม่

ซึ่งเราอาจป้องกันวิธีนี้ได้ด้วยการตรวจเช็กข้อมูลในแบบฟอร์มกับพนักงาน หลังจากพนักงานกรอกแบบฟอร์มเสร็จแล้ว  แต่ก็อีกนั่นแหละ เพราะเมื่อพนักงานกรอกข้อมูลเสร็จเรียบร้อยแล้ว ถึงเราจะขอดูแบบฟอร์ม  แต่พนักงานก็จะต้องไปกรอกข้อมูลลงในเครื่องคอมพิวเตอร์อีกครั้ง  ซึ่งตอนนี้ก็เป็นโอกาสที่พนักงานจะได้กรอกชื่อนามสกุลให้ผิดอีกครั้ง  เพราะเราจะไม่มีทางทราบเลย  ถ้าไม่ไปขอดูจากจอคอม  ซึ่งก็ไม่ใช่เรื่องที่จะทำได้ง่าย

2.หลังจากลงทะเบียนซิมเสร็จ ท่านอาจจะได้รับข้อมูลแบบผิดๆ จากความตั้งใจของพนักงานเช่นว่า  เบอร์ที่ลงทะเบียนวันนี้ จะมีผลในอีก1เดือนข้างหน้านะครับ  ถ้าจะย้ายค่ายต้องรอไปอีก1เดือน  ถึงค่อยไปทำการย้ายค่ายนะครับ  เล่นแบบว่าพยายามสกัดทุกวิถีทางให้การย้ายค่ายทำได้ช้าที่สุด ถ้าใครที่ไม่ได้เล่นพันทิปหรือไม่มีความรู้ ก็จะต้องเชื่อตามข้อมูลที่พนักงานให้แน่นอน

3.ในระหว่างที่ท่านได้ทำเรื่องย้ายค่ายไปแล้วนั้น  ท่านอาจถูกโอนย้ายไป 3G 2100  จากผู้ให้บริการรายเดิม  ซึ่งบางค่ายจะมีเงื่อนไขว่าต้องเริ่มนับระยะเวลาในระบบใหม่ ก็คือต้องอยู่กับค่ายเดิมก่อน 90วัน  จึงจะย้ายค่ายได้  ทั้งที่เราได้ไปทำเรื่องย้ายค่ายไว้ก่อนแล้ว  พอค่ายเดิมรู้เท่านั้นแหละ รีบหาทางเตะถ่วงไม่ให้ได้ย้ายค่ายออกไปสำเร็จด้วยการโอนย้ายไป 3G 2100 เพื่อให้ติดเงื่อนไข 90วันกับค่ายเดิม

ที่ผมพูดมาทั้งทั้งหมดนี้เป็นการย้ายค่ายเบอร์เดิมในระบบเติมเงินนะครับ  ส่วนรายเดือนยังไม่มีประสบการณ์  และจากการย้ายค่ายของผมทั้ง2ครั้ง ผมสามารถย้ายค่ายได้สำเร็จภายใน3วัน เช่นทำเรื่องย้ายวันที่ 1  วันที่4ก็สามารถย้ายค่ายโดยใช้ซิมของค่ายใหม่ได้  ถึงแม้ว่าจะมีปัญหาถูกเตะถ่วง ถูกสกัดกั้นตามที่ผมว่ามา  แต่นั่นก็เป็นเพราะผมตามจี้ CC ทั้งค่ายเดิมและใหม่ ให้ช่วยตรวจสอบข้อมูลและอำนวยความสะดวกให้ ซึ่งเราจะทราบปัญหาและหาวิธีการแก้ไขได้ทันถ่วงที  ทำให้การย้ายค่ายใช้เวลาไม่เกิน3วัน ตามข้อกำหนดของกสทช.  

ซึ่งปัญหาในการเตะถ่วงสกัดกั้นย้ายค่าย ยังมีอีกหลายวิธี เช่น  บอกว่าลูกค้ายังไม่ชำระค่าบริการรายเดือนสุดท้าย  ลูกค้าติดสัญญาว่าต้องใช้บริการกับค่ายเดิมกี่เดือนก็ว่าไป  หรือเป็นการเตะถ่วงดึงเรื่องให้ช้า โดยไม่ยอมอนุมัติห้ลูกค้าได้ย้ายไปค่ายใหม่ซักที

ใครมีประสบการณ์หรือเคยโดนการเตะถ่วงสกัดกั้นจากค่ายเดิมยังไง  ก็มาช่วยเล่าเป็นข้อมูลให้เพื่อนๆคนอื่นได้รับทราบกันด้วยนะครับ  เพื่อเป็นข้อมูลและจะได้หาวิธีป้องกันได้ครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่