โดนคนเมาหาเรื่อง แต่โดนฟ้องว่าทำร้ายร่ายกายซะงั้น จะทำยังไงต่อไปดีครับ

เรื่องมีอยู่ว่า  วันหนึ่งกลับมาบ้าน เป็นช่วงประมาณ4-5ทุ่ม อยู่บ้านเอื้ออาทรนะครับ รถเยอะ ที่จอดรถเป็นช่องๆ แล้วมีปิดซ้อนคัน มีช่องว่างแต่มีรถตู้จอดวางอยู่ ขึ่นเบรกมือด้วย รถตู้คันนี้เรารู้จัก ตึกเดียวกัน ผมเลยให้แฟนลงไปเพื่อโบกรถเข้า ขณะโบกแฟนกะบ่น "โห่ ลุงจอดรถแบบนี้อีกละ รู้มัยคนอื่นเค้าเดือดร้อน"  จากนั้นก็มีคนที่เป็นคู่กรณี โผล่มาและพูดว่า
คู่กรณี      :"ไม่ต้องด่าคนอื่นเค้าเลย นั้นและ จอดขวาง"
ผมกับแฟนก็งงๆ เลยถามเค้าว่า  : "ผมไปจอดขวางพี่ตอนไหน"
คู่กรณี      :". (พูดไม่ค่อยรู้เรื่อง) ตอนนั้นและ ไม่ต้องเลย ไอ้สัส"
ผม           : "ผมไม่เคยจอดขวางพี่เลยไอ้สัส"
คู่กรณี      :"ไม่ต้องเลยไอ้แว่น ไอ้"
ผม           :"ผมไม่เคยจอดรถขวางพี่เลยนะ ไอ้"
คู่กรณี.     :"เด๋วโดน ไอ้แว่น เด๋วโดน" แล้วเข้าบ้านไป
ผมกับแฟนก็ไม่ได้สนใจอะไร ก็เก็บของในรถเพื่อจะขึ่นบ้าน ของเยอะ เมื่อวานไปนอนบ้านแม่มา สักพักคู่กรณีก็ลงมาที่รถผมแฟนเห็นก่อนเลยขวางไว้และก็ไล่เค้ากลับขึ่นบ้านไป (บ้านเค้าที่โผล่มาชั้น3)ผมยื่นข้างหลังแฟน ก็ผลักไปมา เค้ายกมือตบแฟนผม แฟนก็ฉากหลบ ผมเลยต่อยเค้าไป 3หมัด เค้าก็หยุด ผมก็หันมาดูแฟน เค้าก็เดินวงเวียนรอบรถก็เข้ามาอีก คราวนตรงมาที่แฟน ด่าอีอ้วนและตรงเข้ามาตบแฟนแล้วล้มลงไปด้วยกันผมก็เค้าไปแต่เค้า 2-3 ที ก็หันมาดูแฟน คนลงมาเริ่มเยอะ ก็มีคนมาห้ามเค้าไม่เข้ามาหาผมอีก ผมเอาแฟนเดินหนีออกมา เค้าชี้หน้าอีกด่าอีกแฟนเค้าที่อยู่บนบ้านก็ตะโกนลงมา เอาปืนมัย คู่กรณีเอาลงมาเลย จะยิงแม้งให้ตายให้หมดเลย ผมจึงโทรเข้า 191 แจ้งตำรวจ นานมากก็ไม่เข้ามา คู่กรณีกับแฟนก็ออกรถไปข้างนอก ผมกับแฟนจึงออกมาที่สถานนีตำรวจ แจ้งความ เจ้าหน้าที่ก็ยังไม่ให้แจ้ง บอกว่าเรื่องแบบนี้เด๋วคู่กรณีก็มา ซะพักพี่อีกคนแถวบ้านก็โทรมา เค้าเป็นทหารเรือด้วย และ บอกว่าคู่กรณีมาโรงพยาบาล เมาด้วย ผมเลยบอกให้เค้ามาที่โรงบาล เมื่อเสร็จแล้ว เค้าก็ไม่มาบอกจะทำอะไรก็ทำไป ตำรวจเลยลงบันทึกประจำวันไว้ แล้วเด๋วจะเรียกมาสอบอีกครั้ง เพราะผมเองไม่รู้จักคู่กรณีเลย ชื่อก็ไม่ทราบ ต่อมาสัก2-3วันมีเจ้าหน้าที่โทรมา ว่าคู่กรณี มาแจ้งความในตอนเช้ารุ่งขึ่นว่า ผมและแฟน ร่วมกันทำร้ายร่างกายเค้า ให้มาให้ปากคำ ผมก็ไปให้ปากคำถามกับเจ้าหน้าที่ ถามเจ้าหน้าที่ แล้วทำไมเค้ามาแจ้งแบบนี้ เพราะให้มาตั้งแต่ตอนกลางคืน แล้วไม่มา บอกจะทำอะไรก็ทำ เจ้าหน้าที่อีกคนก็อยู่ตอนนั้น แจ้งไว้แล้ว เจ้าหน้าที่ว่ามันคนละเรื่องกัน อันนั้นลงเป็นทะเลาะวิวาท แต่อันนี้ เค้าแจ้งว่าเค้าไปทำร้ายเค้า เด๋วจะเรียกมาคุยกันจะได้จบๆ ถ้าไปจบก็ส่งเรื่องฟ้อง ไปคุยกันที่ศาล อีก2-3วันจะเรียกมา พอตำรวจเรียกมา คู่กรณี บอกว่าขอค่าเสียหาย 10000 พร้อมกับให้ขอโทษ ผมบอกๆตอนนี้ผมพึ่งตกงาน จะพยามยามพูดกับเค้าต่างๆนานา เค้าบอกไม่ต้องพูด เค้าให้การตำรวจไปละ ถ้าให้จบ ขอค่าเสียหายเค้า 10000 ผมบอกไม่มีเค้าบอกช่วยได้เท่าไร ผมบอกผมตกงาน ไม่มีเงินจริง ขอโทษขอขมาได้หมด แต่จะเอาเงิน ผมไม่มีให้ ผมก็เรียกเจ้าหน้าที่มา แล้วก็บอกไปคุยกันที่ศาล เจ้าหน้าที่ก็บอกอีก2-3จะเรียกมารับทราบ พิมลายนิ้วมือ เจ้าหน้าที่ ที่ผมมาแจ้งความก็บอกว่าแบบนี้ทะเลาะวิวาทปรับคนละ 500

ผมอยากทราบว่าเรื่องประมาณนี้จะเดินไปเป็นยังไงต่อครับ ไม่เคยขึ่นศาลอะไรแบบนี้เลย แล้วกรณีนี้ผมควรทำอย่างไร เพราะผมก็คิด ว่ามาหาเรื่องผม ตบแฟนผม  ขู่ผมจะเอาปืนมายิง แต่ผมต้องมาจ่ายเงินให้เค้า ต้องมาติดคดีครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่