การบินไทย เรื่องง่ายๆกับการเคลมกระเป๋าเดินทางชำรุด

กระทู้สนทนา
วันนี้นำกระเป๋าเดินทางไปเคลมกับการบินไทยที่หลานหลวง

เลยอยากแนะนำข้อมูลการเคลมกระเป๋าเดินทางชำรุดจากการเดินทางกับการบินไทย

แต่ละสายการบินมีนโยบายในการเคลมกระเป๋าเดินทางชำรุดแตกต่างกันไป (สายการบินส่วนมากจะเคี่ยวและเข้มงวดมาก)

จากประสบการณ์ในการเคลมกระเป๋ากว่าสิบครั้ง จากการเดินทางกว่าพันครั้งในเส้นทางระหว่างประเทศ

ผมบอกได้เลยว่าการบินไทยเอาใจใส่ในต่อการเคลมกระเป๋าชำรุดของผู้โดยสารดีในอันดับต้นๆของโลก

ไม่ว่าปัญหาเล็กน้อยถึงเพียงไหน การบินไทยรับเคลมเกือบทุกกรณี

วันนี้ระหว่างรอทำเอกสาร มีผู้โดยสารต่างชาติโทรมาเคลม กรณีกระเป๋าเดินทางถูกน้ำฝนระหว่างขนส่งเปียกเสื้อผ้าและโน๊ตบุ๊คภายใน

ปรากฏว่าการบินไทยรับเคลมค่าซักรีดเสื้อผ้าให้ผู้โดยสารฟรี สุดยอดจริงๆ สายการบินอื่นคิดว่าคงยากที่จะรับเคลม

(ส่วนโน๊ตบุ๊คไม่อยู่ในข่าย อันนี้พอเข้าใจเพราะควรพกติดตัวขึ้นเครื่อง)

กระเป๋าริโมว่าบุบก็รับเคลมเคาะกลับมาปกติ ล้อพัง หูซิบหลุด หูจับพัง กระเป๋าแตก ฯลฯ ทุกอย่างซ่อมกลับมา(เกือบ)เหมือนปกติ

แนะนำว่าท่านใดเดินทางกับการบินไทย หลังจากรับกระเป๋าเสร็จ ตรวจเช็คความเรียบร้อยของกระเป๋าเดินทางก่อน

ถ้ามีปัญหาอะไร เดินลึกเข้าไปทางซ้ายมือไปยังแบกเกจเคลมได้เลยครับ พนักงานรับเรื่องช่วยเหลือดีมาก

จะมีการบันทึกข้อมูลการเคลม จากนั้นมีเอกสารการเคลมให้พร้อมเบอร์โทรร้านซ่อมกระเป๋าหลายร้าน(เลือกที่ใกล้หรือที่ชอบ)

โทรไปให้ร้านซ่อมมารับกระเป๋า ซ่อมเสร็จทางร้านก็จะนำกระเป๋ามาส่งถึงบ้าน สะดวกมากมาย

แต่ถ้าหากลืมตรวจเช็คหรือไม่พบที่ชำรุดจนกระทั่งกลับถึงบ้านก็ไม่ต้องตกใจครับ

สามารถโทรไปเคลมกระเป๋าได้ที่เบอร์ 022887138-9 ภายในหนึ่งสัปดาห์หลังจากเดินทาง

กรณีนี้ต้องนำกระเป๋าตัวจริงไปยังสำนักงานหลานหลวงด้วยตนเอง(หรือผู้อื่นไปแทนก็ได้) พร้อมสำเนาพาสปอร์ต บอร์ดดิ้งพาส และแบกเกจแท็ก

ทางการบินไทยจะรับผิดชอบส่งกระเป๋าไปยังร้านซ่อมเอง ซ่อมเสร็จทางร้านจะนำมาส่งถึงที่บ้านเช่นกัน
ตั้งแต่เดินทางเฉพาะกับการบินไทยเคยเคลมกระเป๋าชำรุดด้วยห้าครั้ง ขอบคุณการบินไทยกับบริการ(เคลม)ทุกระดับประทับใจ หัวเราะ


เพิ่มเติม

กระเป๋าแบรนด์เนมไฮเอนด์ ทางการบินไทยก็รับเคลม โดยจะจัดส่งไปซ่อมกับช๊อปให้โดยตรง

ผมเคยเคลมกระเป๋าเดินทางสูทเคสผ้าร่มสีดำ ปรากฏว่าซ่อมเสร็จส่งมาให้ถึงบ้านพร้อมกล่อง ถุงกระดาษ ริบบิ้นผูกมาครบพร้อม แพคเกจยังกับซื้อใหม่จากช๊อป

แบรนด์ไฮเอนด์นี่เคยเคลมแค่ครั้งเดียวครับ ไม่อยากเคลมสักเท่าไหร่ เกรงใจการบินไทย เพราะส่งซ่อมช๊อปทีค่าใช้จ่ายประมาณ 10-30K

แต่ปกติกระเป๋าเดินทางพวกนี้จะทนทายาด ใช้งานสิบยี่สิบปีก็ยังอยู่ในสภาพดีดูดีไม่ตกเทรนด์ แต่เสียหายชำรุดทีนี่ค่าซ่อมอานซื้อใหม่อาจจะเวิร์คกว่า
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่