รถเดินเบาสะดุด แก้ไม่หาย เกิดจากอะไร !!!!!!!!!!!!!!!!!!!

323โปรทิเจ้ 1800 A/T รถซื้อมือสอง วิ่งมาประมาณ 1.7 แสนโล
ติดชุดแก๊ส LPG ระบบดูด มือสอง (เต็นท์แถมให้เอามาติดเอง)

อาการคือ..

- เดินเบาไม่ได้ ต้องตั้งหนุนคันเร่งไว้ที่ 1100 รอบ เปิดแอร์ลดเหลือ 1000 รอบ ตั้งต่ำกว่านี้ไม่ได้
- ถ้าหนุนคันเร่งน้อยกว่านี้ สะดุด เครื่องสั่น เหมิอนติดสามสูบ ถ้าไม่ตั้งหนุนคันเร่ง>ดับ
- ผมไล่เปลี่ยนระบบไฟพวก หัวเทียน , สายหัวเทียน , คอยล์ , แล้ว
- หลังจากเปลี่ยนระบบไฟแล้ว ลองเร่งรอบเข็มก็กวาดลื่นดี อัตราเร่งใช้ได้ แต่ปัญหาในรอบเดินเบาก็แทบไม่ช่วยเลย
- ตอนเช้าสตาร์ทแบ็คไฟร์เล็ก ๆ (เป็นแทบทุกวัน)
- ปิดวิทยุเงียบๆ ออกตัวจะได้ยินเสียงเขกเบา ๆ ที่ห้องเครื่อง
- ช่วงเวลาเปลี่ยนเกียร์ที่ประมาณ 2000 รอบ รอบจะขึ้นหน่วง ๆ จนถึง 2500 รอบถึงจะมีกำลังกวาดรอบขึ้นไป (ขับขึ้นทางชันที่รอบสองพันจะเห็นชัด)
- เวลาจอดติดไฟแดง ต้องเข้าเกียร์ N (ถ้าเข้า D ไว้ จะกระตุก และถ้าหมุนพวงมาลัยซ้ายขวารอบจะตกลงอีก)
- หลาย ๆ ครั้งมีอาการเบรกทื่อ เบรกไม่อยู่ แต่เดี๋ยวเป็นเดี๋ยวหาย
- จูนแก๊สด้วย A/F Meter ให้ได้ค่าแลมด้า แล้วทดลองอัดทางด่วน ได้ความเร็วสูงสุดที่ 150 / 5000 รอบ ที่เกียร์ 3 ไม่ไปมากกว่านี้แล้ว


ขอปรึกษาหน่อยครับว่าเป็นที่อะไร ระบบไฟไล่แล้วมีส่วนใหนอีกที่ส่งผลต่อรอบเดินเบาได้ ?


- รถคันนี้ตาม Book service เข้าศูนย์ครั้งล่าสุด 50000 โล แสดงว่าหลังจากนั้นขาดการดูแลจนถึง 170000 โล
- การตั้งวาล์ว ผมซื้อมายังไม่ได้ตั้งครับ ได้แต่ให้ช่างวัดกำลังอัดดูได้ประมาณ 9 : 1 (ซึ่งค่ามาตรฐานโรงงานก็ราว ๆ นี้)
- ซื้อยังไม่เคยล้างลิ้นปีกผีเสื้อครับ ส่วนนี้ก็มีผลรึเปล่า ?
- เซ็นเซอร์แคมชาฟท์อะไรสักอย่างที่เป็นปัญหาของรุ่นนี้ มีผลใหมครับ ?
- ตอนนี้ระบบน้ำมันไม่ได้ใช้ครับ เพราะแอร์โฟลว์พังไปจากการแบ็คไฟร์แรง ๆ ตอนติดแก๊สใหม่ ๆ
(แต่ถ้าปรับสวิทช์มาใช้ก็ใช้ได้แบบอืด ๆ ดับ ๆ เดินเบาไม่ได้เลยอ่ะครับ)
- ชุดหม้อต้มมือสองที่ใส่อยู่ อายุการใช้งานเท่าไหร่แล้วไม่ทราบได้ ตัวนี้มีผลต่อรอบเดินเบาด้วยหรือเปล่าครับ ?
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่