ธนาคารแห่งประเทศไทยก็ไม่ช่วยอะไร

เป็นความคับข้องใจของเจ้าของกระทู้เอง  ที่หลังจากเกือบโดนธนาคารกสิกรหลอกว่าต้องเปิดบัญชีพร้อมทำเอทีเอ็มด้วยโดยค่าเอทีเอ็มมีราคา 800บาท และ500บาทพร้อมการเปิดบัญชีขั้นต่ำอีก500 บาท แต่ก็ไม่ได้ตัดสินใจเปิดบัญชีในตอนแรก แล้วออกมาจากธนาคาร แล้วโทรสอบถามไปทางสำนักงานใหญ่ของทางธนาคารว่าจำเป็นไหมที่ต้องเปิดบัญชีพร้อมทำเอทีเอ็ม  ทางสำนักงานใหญ่ตอบกลับมาว่าไม่มีนโยบาย  เราเลยเดินเข้าไปในธนาคารเพื่อขอเปิดบัญชีใหม่  โดยแจ้งความประสงค์ว่าไม่ต้องการเอทีเอ็ม  แต่ทางเจ้าหน้าที่กลับบอกว่าไม่มีนโยบายเราเลยเริ่มอารมณ์เสียแล้วก็ขึ้นเสียงใส่ว่าทางธนาคารสำนักงานใหญ่บอกไม่มีนโยบายเปิดบัญชีพร้อมเอทีเอ็ม คือเราเข้าใจว่าพนักงานต้องทำยอดอะไรประมาณนั้น  แต่เราไม่ได้มีความต้องการจริงๆ  สักพักก็มีเจ้าหน้าที่อีกคนเดินออกมาซึ่งมาทราบอีกทีหลังว่าเป็นผู้จัดการ  มาบอกพนักงานว่าให้เปิดให้เค้าไปด้วยท่าทีรำคาญอะไรประมาณนั้นเพราะเวลานั้นเจ้าของกระทู้เริ่มแสดงท่าทีไม่พอใจแล้วก็เสียงดังขึ้นเรี่อยๆ  วันนั้นก็จบด้วยการได้เปิดบัญชีมา ด้วยอารมณ์แบบว่านี่กูเป็นลูกค้าหรือว่าเป็นขอทางมาขอเปิดบัญชีวะ
พอได้เข้าไปอ่านเจอในกระทู้ที่เจอเหตุการณ์คล้ายกันในพันทิป เราเลยคิดว่าเอะนี่เราก็มีสิทที่จะแจ้งธนาคารแห่งประเทศไทยได้นี่นา  เพราะว่ามีคนเอาลิ้งค์มาแปะไว้  เราก็เลยไปร้องเรียนไว้  เช้าวันนี้มาทำงานมีโทรศัพท์จากทางธนาคารแห่งประเทศไทยมาหาเรา  ซึ่งก็แอบดีใจว่าดำเนินการให้เร็วยุนะ   แต่หลังจากได้คุยกับพนักงานที่โทรมาแล้วรู้สึกว่าก็ไม่ได้ช่วยอะไร  พนักงานบอกว่าเราไม่ได้มีอะไรเสียหายซึ่งเราได้เปิดบัญชีโดยไม่พ่วงเอทีเอ็มจริง  แล้วเราจะขอปิดเคสของคุณ  แต่ถ้าคุณได้เอทีเอ็มมาด้วยเราจะดำเนินการเอาเงินคืนให้  แต่เราพยายามอธิบายว่าเราไม่ได้มีปัญหาเรื่องเงิน  แต่เราต้องการให้มีความแข้มงวดในการที่พนักงานธนาคารจะให้ข้อมูลอะไรกับลูกค้า  ทางพนักงานที่โทรมาก็พยายามพูดแทรกแล้วก็ไม่ฟังสิ่งที่เราต้องการจริงๆ  เราเลยยกตัวอย่างพี่อีกคนที่มาเริ่มงานที่เดียวกันแล้วต้องเปิดบัญชีเหมือนกัน  แล้วก็โดนแบบเดียวกับเราว่าคุณจะทำไงกับธนาคารกสิกร สาขาโลตัส พัทยาเหนือ ซึ่งมันกลายเป็ฯเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นซ้ำซากไม่ได้รับการณ์ดูแล  ทางพนักงานเลยบอกว่าก็ให้ทำเหมือนที่เราทำพูดเหมือนที่เราพูด  เราก็เริ่มโมโหว่าทำไมถึงไม่เข้าใจว่าเราต้องการณ์ร้องเรียนประเด็นไหน  แล้วเราก็พยายามจะเล่าให้พนักงานฟังว่าเหตุการณ์เป็นอย่างไรแต่กลับพูดว่าถ้าอยากเล่าก็เล่าแล้วก็เงียบไป  
เราเลยเกิดความสงสัยว่านี่ธนาคารแห่งประเทศไทยไม่ได้ช่วยอะไรเลย  เราต้องปกป้องตัวเองใช่ไหม  แล้วธนาคารที่ทำผิดก็ผ่านไปเหรอ  แล้วจะเปิดให้รร้องเรียนทำไม  
*******อยากเตือนทุกคนให้ระวังไว้ไปทำธุรกรรมอะไรที่ธนาคารไดก็ตาม  ปกป้องสิทธิของตัวเองให้ดี*********

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่