เป็นความคับข้องใจของเจ้าของกระทู้เอง ที่หลังจากเกือบโดนธนาคารกสิกรหลอกว่าต้องเปิดบัญชีพร้อมทำเอทีเอ็มด้วยโดยค่าเอทีเอ็มมีราคา 800บาท และ500บาทพร้อมการเปิดบัญชีขั้นต่ำอีก500 บาท แต่ก็ไม่ได้ตัดสินใจเปิดบัญชีในตอนแรก แล้วออกมาจากธนาคาร แล้วโทรสอบถามไปทางสำนักงานใหญ่ของทางธนาคารว่าจำเป็นไหมที่ต้องเปิดบัญชีพร้อมทำเอทีเอ็ม ทางสำนักงานใหญ่ตอบกลับมาว่าไม่มีนโยบาย เราเลยเดินเข้าไปในธนาคารเพื่อขอเปิดบัญชีใหม่ โดยแจ้งความประสงค์ว่าไม่ต้องการเอทีเอ็ม แต่ทางเจ้าหน้าที่กลับบอกว่าไม่มีนโยบายเราเลยเริ่มอารมณ์เสียแล้วก็ขึ้นเสียงใส่ว่าทางธนาคารสำนักงานใหญ่บอกไม่มีนโยบายเปิดบัญชีพร้อมเอทีเอ็ม คือเราเข้าใจว่าพนักงานต้องทำยอดอะไรประมาณนั้น แต่เราไม่ได้มีความต้องการจริงๆ สักพักก็มีเจ้าหน้าที่อีกคนเดินออกมาซึ่งมาทราบอีกทีหลังว่าเป็นผู้จัดการ มาบอกพนักงานว่าให้เปิดให้เค้าไปด้วยท่าทีรำคาญอะไรประมาณนั้นเพราะเวลานั้นเจ้าของกระทู้เริ่มแสดงท่าทีไม่พอใจแล้วก็เสียงดังขึ้นเรี่อยๆ วันนั้นก็จบด้วยการได้เปิดบัญชีมา ด้วยอารมณ์แบบว่านี่กูเป็นลูกค้าหรือว่าเป็นขอทางมาขอเปิดบัญชีวะ
พอได้เข้าไปอ่านเจอในกระทู้ที่เจอเหตุการณ์คล้ายกันในพันทิป เราเลยคิดว่าเอะนี่เราก็มีสิทที่จะแจ้งธนาคารแห่งประเทศไทยได้นี่นา เพราะว่ามีคนเอาลิ้งค์มาแปะไว้ เราก็เลยไปร้องเรียนไว้ เช้าวันนี้มาทำงานมีโทรศัพท์จากทางธนาคารแห่งประเทศไทยมาหาเรา ซึ่งก็แอบดีใจว่าดำเนินการให้เร็วยุนะ แต่หลังจากได้คุยกับพนักงานที่โทรมาแล้วรู้สึกว่าก็ไม่ได้ช่วยอะไร พนักงานบอกว่าเราไม่ได้มีอะไรเสียหายซึ่งเราได้เปิดบัญชีโดยไม่พ่วงเอทีเอ็มจริง แล้วเราจะขอปิดเคสของคุณ แต่ถ้าคุณได้เอทีเอ็มมาด้วยเราจะดำเนินการเอาเงินคืนให้ แต่เราพยายามอธิบายว่าเราไม่ได้มีปัญหาเรื่องเงิน แต่เราต้องการให้มีความแข้มงวดในการที่พนักงานธนาคารจะให้ข้อมูลอะไรกับลูกค้า ทางพนักงานที่โทรมาก็พยายามพูดแทรกแล้วก็ไม่ฟังสิ่งที่เราต้องการจริงๆ เราเลยยกตัวอย่างพี่อีกคนที่มาเริ่มงานที่เดียวกันแล้วต้องเปิดบัญชีเหมือนกัน แล้วก็โดนแบบเดียวกับเราว่าคุณจะทำไงกับธนาคารกสิกร สาขาโลตัส พัทยาเหนือ ซึ่งมันกลายเป็ฯเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นซ้ำซากไม่ได้รับการณ์ดูแล ทางพนักงานเลยบอกว่าก็ให้ทำเหมือนที่เราทำพูดเหมือนที่เราพูด เราก็เริ่มโมโหว่าทำไมถึงไม่เข้าใจว่าเราต้องการณ์ร้องเรียนประเด็นไหน แล้วเราก็พยายามจะเล่าให้พนักงานฟังว่าเหตุการณ์เป็นอย่างไรแต่กลับพูดว่าถ้าอยากเล่าก็เล่าแล้วก็เงียบไป
เราเลยเกิดความสงสัยว่านี่ธนาคารแห่งประเทศไทยไม่ได้ช่วยอะไรเลย เราต้องปกป้องตัวเองใช่ไหม แล้วธนาคารที่ทำผิดก็ผ่านไปเหรอ แล้วจะเปิดให้รร้องเรียนทำไม
*******อยากเตือนทุกคนให้ระวังไว้ไปทำธุรกรรมอะไรที่ธนาคารไดก็ตาม ปกป้องสิทธิของตัวเองให้ดี*********
ธนาคารแห่งประเทศไทยก็ไม่ช่วยอะไร
พอได้เข้าไปอ่านเจอในกระทู้ที่เจอเหตุการณ์คล้ายกันในพันทิป เราเลยคิดว่าเอะนี่เราก็มีสิทที่จะแจ้งธนาคารแห่งประเทศไทยได้นี่นา เพราะว่ามีคนเอาลิ้งค์มาแปะไว้ เราก็เลยไปร้องเรียนไว้ เช้าวันนี้มาทำงานมีโทรศัพท์จากทางธนาคารแห่งประเทศไทยมาหาเรา ซึ่งก็แอบดีใจว่าดำเนินการให้เร็วยุนะ แต่หลังจากได้คุยกับพนักงานที่โทรมาแล้วรู้สึกว่าก็ไม่ได้ช่วยอะไร พนักงานบอกว่าเราไม่ได้มีอะไรเสียหายซึ่งเราได้เปิดบัญชีโดยไม่พ่วงเอทีเอ็มจริง แล้วเราจะขอปิดเคสของคุณ แต่ถ้าคุณได้เอทีเอ็มมาด้วยเราจะดำเนินการเอาเงินคืนให้ แต่เราพยายามอธิบายว่าเราไม่ได้มีปัญหาเรื่องเงิน แต่เราต้องการให้มีความแข้มงวดในการที่พนักงานธนาคารจะให้ข้อมูลอะไรกับลูกค้า ทางพนักงานที่โทรมาก็พยายามพูดแทรกแล้วก็ไม่ฟังสิ่งที่เราต้องการจริงๆ เราเลยยกตัวอย่างพี่อีกคนที่มาเริ่มงานที่เดียวกันแล้วต้องเปิดบัญชีเหมือนกัน แล้วก็โดนแบบเดียวกับเราว่าคุณจะทำไงกับธนาคารกสิกร สาขาโลตัส พัทยาเหนือ ซึ่งมันกลายเป็ฯเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นซ้ำซากไม่ได้รับการณ์ดูแล ทางพนักงานเลยบอกว่าก็ให้ทำเหมือนที่เราทำพูดเหมือนที่เราพูด เราก็เริ่มโมโหว่าทำไมถึงไม่เข้าใจว่าเราต้องการณ์ร้องเรียนประเด็นไหน แล้วเราก็พยายามจะเล่าให้พนักงานฟังว่าเหตุการณ์เป็นอย่างไรแต่กลับพูดว่าถ้าอยากเล่าก็เล่าแล้วก็เงียบไป
เราเลยเกิดความสงสัยว่านี่ธนาคารแห่งประเทศไทยไม่ได้ช่วยอะไรเลย เราต้องปกป้องตัวเองใช่ไหม แล้วธนาคารที่ทำผิดก็ผ่านไปเหรอ แล้วจะเปิดให้รร้องเรียนทำไม
*******อยากเตือนทุกคนให้ระวังไว้ไปทำธุรกรรมอะไรที่ธนาคารไดก็ตาม ปกป้องสิทธิของตัวเองให้ดี*********