(TrueInternet / Truevision) ขอบ่นการทำงานของทรูสักหน่อยครับ

สืบเนื่องจากความน้อยเนื้อต่ำใจของผมที่บ้านอยู่ไกล(เขตมีนบุรี)และไม่สามารถติดตั้งเนทCableได้นั้น จึงได้Chatไปถามทางทรูเมื่อวันพฤ.ที่10เพื่อสอบถามทรูซึ่งได้รับทราบมาว่าตอนนี้เองทรูมีโปรADSLพ่วงจานแดงชื่อว่า "เน็ตทรู ดับเบิ้ลสุข" ตามlinkด้านล่าง

http://trueonline.truecorp.co.th/product-service/product-broadband/entry/2352

จึงได้ตกลงเปลี่ยนPromotion หลังจากนั้นวันศ.ที่11จึงมีจนทติดต่อมาconfirmเข้าติดตั้งกล่องวันเสาร์ที่12เวลาบ่ายโมง ซึ่งวันเสาร์ผมรอถึงสองโมงปรากฎว่าไร้การติดต่อใดๆทั้งสิ้น ซึ่งก็รีบติดต่อกลับไปที่ทรูและได้รับการตอบรับจากทรูว่า ....ไม่มีการแจ้งทำรายการมาค่ะ (แล้วตรูมโนไปเองใช่มั้ยว่าวันศุกร์มีคนโทรมาconfirm ?)

เอ้าไม่มีก็ไม่มี วันอาทิตย์ที่12จึงยอมไปเดินเรื่องเองที่ทรูชอปสาขาThe mall Bangkapiซึ่งรับปากว่าจะเข้ามาติดตั้งให้และพูดทิ้งท้ายสั้นๆว่า เตรียมเอกสารคือ
1. สำเนาบัตรปชช และ
2. เอกสารยืนยันที่อยู่เช่น บิลค่าน้ำ ค่าไฟ หรือ สำเนาทะเบียนบ้านไว้ด้วยนะคะ ซึ่งผมตัดสินใจเตรียมเอกสารที่เป็นบิลค่าน้ำและไฟไว้ให้(ก็บอกให้ใช้ได้).....ปัญหาเกิดตรงนี้ครับ

วันเสาร์ที่19นัดติดตั้งบ่ายโมง ทันทีที่ช่างเข้างานมาถึงและตรวจสอบเอกสารทั้งหมดแจ้งว่าบิลค่าน้ำและไฟ ไม่เหมือนกับหัวบิลออกใบงานเป้ะๆ
ที่อยู่หน้าบิลค่าไฟ - เลขที่อยู่เกิน เนื่องจากบ้านผมเป็นบ้านสองหลังติดกัน หน้าบิลค่าไฟจึงตีมาสองหลัง ในขณะที่หัวบิลใบงานช่างมีบ้านเลขที่หลังเดียว ซึ่งอ้างอิงจากทรูเนื่องจากผมติดตั้งหมายเลขของทรูนี้มาพร้อมกับตอนซื้อบ้านเข้าใจว่าใช้ทะเบียนบ้านในการอ้างอิง
ที่อยู่หน้าบิลค่าน้ำ - ไม่ครบถ้วน เนื่องจากบิลที่printมาไม่สามารถแสดงผลที่อยู่ทั้งหมดได้ จึงได้แค่บ้านเลขที่ ถนน กับชื่อหมู่บ้าน
บทสรุปคือ ช่างไม่สามารถติดตั้งได้เนื่องจากช่างจะไม่ได้รับเงินจากทางทรูในกรณีที่อยู่ยืนยันไม่ตรงกันเป้ะ ซึ่งผมก้อเข้าใจจึงให้ช่างกลับไป และโทรไปสอบถามทางทรูว่าจะทำยังไงเรื่องนี้ ผมต้องเข้าไปศูนย์บริการอีกครั้งหรืออย่างไร ซึ่งทรูแจ้งผมกลับว่าจะประสานงานให้และได้ติดต่อให้ทีมช่างอีกทีมเข้ามาและรับปากว่าจะติดตั้งให้อย่างแน่นอนในวันอาทิตย์

วันอาทิตย์ที่20 ช่างเข้ามาตอนเที่ยงวางกล่องให้ผมและจ่ายเงินเรียบร้อย แต่แล้วปัญหาเดิมกลับมาครับ ช่างแจ้งว่าปล่อยสัญญาณให้ไม่ได้เพราะที่อยู่ไม่ตรง จังหวะผมจะออกไปธุระแถวThe mallจึงแจ้งไปว่างั้นผมเอาเอกสารไปแล้วลองคุยกับทรูดู (ตรงนี้ผมเข้าใจช่างนะครับว่าเค้าแค่มาติดตั้งตามหน้าที่ ซึ่งข้อมูลบางอย่างเค้าคงบอกผมไม่ได้ทั้งหมดเพราะเค้าไม่ทราบ) ผมจึงติดค่าน้ำไฟอีกใบไปและพลาดเองที่ไม่หยิบทะเบียนบ้านไปด้วยเพื่อเป็นหลักฐานเพิ่มเติม สุดท้ายไปแจ้งที่ศูนย์ที่The mallบางกะปิได้ถ่ายเอกสารค่าน้ำค่าไฟและบัตรปชชผมไปอีกที และแจ้งกลับมาว่าจะดำเนินการเปิดสัญญาณให้วันพรุ่งนี้

วันนี้(จันทร์ที่21) จนทช่างติดตั้งกล่องแจ้งมาว่าทางทรูยังไม่ยืนยันเอกสารให้ผมจึงไม่สามารถดำเนินการปล่อยสัญญาณให้ได้....... ตอนนี้ได้แจ้งไปทาง1686แล้วยังไม่รู้ชะตากรรม


อยากเตือนผู้ที่คิดจะติดตั้งโปรนี้ว่า ให้แน่ใจว่าเอกสารยืนยันบ้านของท่านที่ท่านจะใช้ควรตรงกับบิลทรูเป้ะๆ ไม่อย่างนั้นจะเจอปัญหาแบบผม และอยากสอบถามทรูว่า
1. ผมต้องไปส่งเอกสารให้ทรูอีกกี่ครั้งผมถึงจะใช้งานได้ครับ เอกสารมีปัญหาแต่โยนภาระให้ช่าง และให้ช่างโยนภาระมาให้ลูกค้าติดต่อเอง พอผมไปติดต่อเองสุดท้ายก็โยนภาระกลับไปให้ช่าง วนloopเดิม
2. ค่าบริการที่คุณคิดมามันหนึ่งอาทิตย์แล้วนะครับ จอผมยังดำอยู่ จะคิดเงินผมยังไงครับ?
3. ปรับปรุงเรื่องการแจ้งข้อมูลให้ลูกค้าให้ครบถ้วนและการประสานงานกันในทีมด้วยนะครับ บริการคุณจะดีเลิศแค่ไหน จะครองmarket shareอย่าคิดว่าคู่แข่งคุณจะไม่มี อย่างน้อยที่สุดคุณก็เสียพรีเมียร์ลีคไปแล้วนะครับ


ปวดตับ.....
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่