### เพื่อน ๆ จะรู้สึกอย่างไร ในแมนูอาหารระบุไว้แบบนี้? ###

กระทู้คำถาม


ตามนั้นเลยครับ
สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 29
มิเดือนร้อนทอนใจเมื่อได้อ่าน           เพราะเป็นสารชัดแจ้งแม้แข็งบ้าง
แต่สุภาพทราบอยู่บอกรู้ทาง            เพราะมีบางคนมิสนมิยลยิน
แค่เตือนย้ำอย่าช้ำจิตถึงคิดมาก        จะลำบากใจเปล่าทุกคราวสิ้น
เจตนาถือเป็นหลักจักชาชิน            ระเบียบมีไว้ไม่ให้ดิ้นเล่นลิ้นคำ
ความคิดเห็นที่ 20
เอาตรงๆนะครับ ตามความรู้สึก

เยอะครับ แล้วประโยคที่เขียนนี่ฟังดูแข็งๆพิกล
เนื้อหาแต่ละข้อก็ดูเป็นธรรมดาๆที่คนปกติเค้าเข้าใจกันอยู่แล้ว ไม่รู้จะเขียนให้ลูกค้ารู้สึกแปลกๆทำไม เหมือนรำคาญลูกค้าประมาณนั้น

อย่างเรื่องนำอาหารเครื่องดื่มเข้าไปในร้านนี่ ไปทานอาหารใครจะหุงข้าวไปจากบ้าน
แล้วในกรณีที่ลูกค้าเอาอาหารเครื่องดื่มเข้าไป คงไม่มีใครเอาผัดกระเพรา ไข่เจียว ต้มยำมาจากบ้านแล้วไปนั่งกินในร้าน(คนปกติเค้าไม่ทำกันมั้ง)
อาจจะมีบ้างแต่คิดว่าน้อยนะครับ

แล้วถ้ากรณีเครื่องดื่ม ผมซื้อกาแฟเย็น แต่เผอิญว่าผมชอบกาแฟแบรนด์นี้ แต่อยากกินข้าวร้านคุณ ผมก็หมดสิทธิ์เข้าไปกินข้าวร้านคุณใช่มั๊ย


ผมว่ามองกว้างๆ ลูกค้าเชื่อว่ามีร้อยแปดพันเก้า เรื่องมากกันทุกคนนั่นแหร่ะ
ทำร้านอาหารมันเป็นงานบริการ เจอลูกค้าทุกประเภท อันใหนยอมได้ก็ต้องยอม แต่ถ้าอันใหนเกินไปจริงๆก็แจ้งเป็นรายๆไป
บางทีแจ้งแล้วทำมึนก็มี แต่ก็ต้องทำใจ

ทำอย่างนี้เหมือนไล่ลูกค้าตั้งแต่เปิดเมนู กันเลยทีเดียว

มันใช่ที่ตัดความรำคาญ ลดงานร้าน ไม่ต้องพูดบ่อย แต่ผมเห็นผลเสียมากกว่าผลดีครับ

ข้ออื่นไม่พูดถึงเพราะแค่ข้อแรก ผมก็ปิดเมนูแล้วครับ

ร้านจะอร่อยแค่ใหนก็ได้ตังค์ผมแค่ครั้งแรกครั้งเดียวนั่นแหร่ะครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่