เริ่มต้นจาก จขก เป็นลูกค้าในระบบ True แบบเติมเงินมานานหลายปี และเบอร์นี้เป็นเบอร์ที่เชื่อมต่อกับ True Life TV เติม 300 โบนัสโทรฟรี 300 ใช้งานมาหลายปีไม่มีปัญหาอะไร แต่เมื่อประมาณช่วงก่อนปลายเดือน กันยายน มี SMS มาแจ้งว่าได้ทำการ Update เป็น True H ให้เรียบร้อยแล้ว โดยที่ จขก ไม่ได้ทำเรื่องขอเปลี่ยนใดๆทั้งสิ้น หลังจากนั้นไม่กี่วัน เงินในมือถือ 7xx หายไปหมด เหลือ 0 บาท
จขก ก็ได้ติดตามเรื่อง ผ่าน1331 เป็นระยะเวลาเกือบ 1 เดือน กว่าจะทราบผลว่าที่แท้จริงแล้ว เงินที่หายไปหักค่า WIFI (100 บ Unlimit) แพคเกจที่ จขก ใช้อยู่แล้ว แต่หักเป็นนาที ทั้งๆที่แพคเกจ จขก ยังไม่ครบกำหนดเติมเงิน แต่แพคเกจถูกยกเลิกไปหลังจากที่ระบบ Update เป็น True H โดยที่ไม่มี SMS แจ้งจากระบบเลยว่าต้องทำการสมัครแพคเกจใหม่ และ จขก ก็ได้ติดตามเรื่องเป็นเวลานานโดย จนท ไม่ได้ทำการตรวจสอบให้ได้เลย
จนกระทั่งครั้งล่าสุดที่ทำการตรวจสอบและพบ แต่ก็ไม่ได้เต็มใจที่จะแก้ไขปัญหาให้ หาก จขก ไม่ได้แสดงความไม่พอใจในบริการอย่างมากๆ อยู่ๆก็ Upate อยู่ๆก็ยกเลิก โดยที่ เจ้าของเบอร์ไม่ทราบอะไรเลย ที่ต้องทำการสมัครใหม่หลังจาก Update หากทราบใครจะอยากให้เงินที่มืออยู่โดนหักไปโดยที่ การใช้งานก็ไม่ได้แตกต่างจากเดิม
เมื่อทราบเรื่อง ยังได้ยินประโยคเด็ดจาก จนท ที่ทำการตรวจสอบว่า ทาง True จะทำการคืนเงิน ครึ่งนึงให้ เพราะลูกค้าเองก็ได้ประโยนช์จากการใช้ wifi ที่คิดเงินไป ......... ทั้งๆที่เราเสียเงินค่าแพคเกจอยู่แล้วมันเป็นความผิดของลูกค้าเหรอคะ และลูกค้าได้ประโยนช์ตรงไหนอ่ะคะ บอกตามตรงว่าเสียความรู้สึกมากๆ ลูกค้าไม่ได้ผิดแต่ชดใช้เงินที่หายไปครึ่งเดียว จขก อยากมาแชร์ประสบการณ์เรื่องนี้ เผื่อเพื่อนๆคนไหนจะเจอปัญหาแบบนี้ เสียดายเงินที่เราเสียแล้วเสียอีกคะ
***บอกต่อปัญหาจากการ Update ระบบ True เป็น True-H***
จขก ก็ได้ติดตามเรื่อง ผ่าน1331 เป็นระยะเวลาเกือบ 1 เดือน กว่าจะทราบผลว่าที่แท้จริงแล้ว เงินที่หายไปหักค่า WIFI (100 บ Unlimit) แพคเกจที่ จขก ใช้อยู่แล้ว แต่หักเป็นนาที ทั้งๆที่แพคเกจ จขก ยังไม่ครบกำหนดเติมเงิน แต่แพคเกจถูกยกเลิกไปหลังจากที่ระบบ Update เป็น True H โดยที่ไม่มี SMS แจ้งจากระบบเลยว่าต้องทำการสมัครแพคเกจใหม่ และ จขก ก็ได้ติดตามเรื่องเป็นเวลานานโดย จนท ไม่ได้ทำการตรวจสอบให้ได้เลย
จนกระทั่งครั้งล่าสุดที่ทำการตรวจสอบและพบ แต่ก็ไม่ได้เต็มใจที่จะแก้ไขปัญหาให้ หาก จขก ไม่ได้แสดงความไม่พอใจในบริการอย่างมากๆ อยู่ๆก็ Upate อยู่ๆก็ยกเลิก โดยที่ เจ้าของเบอร์ไม่ทราบอะไรเลย ที่ต้องทำการสมัครใหม่หลังจาก Update หากทราบใครจะอยากให้เงินที่มืออยู่โดนหักไปโดยที่ การใช้งานก็ไม่ได้แตกต่างจากเดิม
เมื่อทราบเรื่อง ยังได้ยินประโยคเด็ดจาก จนท ที่ทำการตรวจสอบว่า ทาง True จะทำการคืนเงิน ครึ่งนึงให้ เพราะลูกค้าเองก็ได้ประโยนช์จากการใช้ wifi ที่คิดเงินไป ......... ทั้งๆที่เราเสียเงินค่าแพคเกจอยู่แล้วมันเป็นความผิดของลูกค้าเหรอคะ และลูกค้าได้ประโยนช์ตรงไหนอ่ะคะ บอกตามตรงว่าเสียความรู้สึกมากๆ ลูกค้าไม่ได้ผิดแต่ชดใช้เงินที่หายไปครึ่งเดียว จขก อยากมาแชร์ประสบการณ์เรื่องนี้ เผื่อเพื่อนๆคนไหนจะเจอปัญหาแบบนี้ เสียดายเงินที่เราเสียแล้วเสียอีกคะ