คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 7
1. ซ้อมดีๆ 150-200 กิโลเมตรต่อวัน ก็พอไหว แต่ไม่สนุกหรอกมั้ง
2. รถเซอร์วิสตามไปเรื่อยๆ เปลืองน้ามมัน ไปดักรอตามระยะพักดีกว่า
3. ปั่นกลางคืนก็เสี่ยง แต่ใช่ว่าทำไม่ได้
เพราะจะว่าไป ปั่นจักรยานมันก็เสี่ยงอยู่แล้ว
เอาประสบการณ์ส่วนตัวปั่น กรุงเทพ-เชียงใหม่ เมื่อกลางปี 55
ทีแรกก็กะว่าปั่นสักสี่วัน วันละร้อยกว่ากิโลเมตร
เอาเข้าจริงกลายเป็นโอ้เอ้ทัวร์
ผิดแผนไปหมด
ปั่นไป เปิด GPS ดูสถานที่ใกล้เคียงตำแหน่งปัจจุบันไปด้วย เจออะไรน่าเที่ยวก็เลี้ยวไป
แถมยังตื่นสายอีกต่างหาก ออกเดินทางเที่ยงหรือบ่ายโมงเกือบทุกวัน ถึงที่พักถัดไปก็สองทุ่มกว่าตลอด
วันแรกกับวันสุดท้ายนี่หนักหน่อย ปั่นกลางคืนยาวๆ ด้วย
วันแรก กรุงเทพ-สิงห์บุรี มัวแวะอยุธยา กินหมูกระทะอ่างทอง เลี้ยวผิดหลงทางไปหน่อย ไปถึงสิงห์บุรีสี่ทุ่มกว่า อ่างทอง-สิงห์บุรี ทางโคตรมืด
วันสุดท้าย อ.เถิน ลำปาง-เชียงใหม่ อุตส่าห์ตื่นเช้า ออกเดินทางเก้าโมง
เจอดอย แวะเที่ยว เจอดอยขุนตานอีกทีตอนทุ่ม ถึงยอดดอยเกือบสอบทุ่ม ลงดอยตอนมืดอีก ถึงเชียงใหม่เกือบห้าทุ่ม เฉียดสองร้อยกิโลเมตร
เดินทางกันสองคน ไม่ได้ซ้อมซักคน อาศัยขี่มานานคนนึงอยู่ตัวแล้ว อีกคนนึงขี่ได้ปีกว่า ก็ไม่ได้ซ้อมมากแต่รับการฝึกสอนมาดี ก็พอถูไถ
ขี่ก็ไม่เร็วอะไร เฉลี่ยประมาณ 20กม/ชม สบายๆ ไม่ซ้อมก็ไปได้
เดินทางไกล สำคัญที่การรักษาสมดุลน้ำในร่างกาย ขาดน้ำเมื่อไรแย่เมื่อนั้น
แต่ไม่ต้องพกน้ำไปมาก ถือคติว่า 7-11 มีทั่วไป เดินทางบนทางหลวงเส้นหลักยิ่งไม่ต้องห่วง เจอ 7 ก็แวะเติมน้ำสักขวด กับดื่มน้ำเย็นมากๆ
ของกินก็หาตาม 7 กินแต่ที่ดูสะอาด ไม่อยากท้องเสีย
2. รถเซอร์วิสตามไปเรื่อยๆ เปลืองน้ามมัน ไปดักรอตามระยะพักดีกว่า
3. ปั่นกลางคืนก็เสี่ยง แต่ใช่ว่าทำไม่ได้
เพราะจะว่าไป ปั่นจักรยานมันก็เสี่ยงอยู่แล้ว
เอาประสบการณ์ส่วนตัวปั่น กรุงเทพ-เชียงใหม่ เมื่อกลางปี 55
ทีแรกก็กะว่าปั่นสักสี่วัน วันละร้อยกว่ากิโลเมตร
เอาเข้าจริงกลายเป็นโอ้เอ้ทัวร์

ปั่นไป เปิด GPS ดูสถานที่ใกล้เคียงตำแหน่งปัจจุบันไปด้วย เจออะไรน่าเที่ยวก็เลี้ยวไป

แถมยังตื่นสายอีกต่างหาก ออกเดินทางเที่ยงหรือบ่ายโมงเกือบทุกวัน ถึงที่พักถัดไปก็สองทุ่มกว่าตลอด

วันแรกกับวันสุดท้ายนี่หนักหน่อย ปั่นกลางคืนยาวๆ ด้วย
วันแรก กรุงเทพ-สิงห์บุรี มัวแวะอยุธยา กินหมูกระทะอ่างทอง เลี้ยวผิดหลงทางไปหน่อย ไปถึงสิงห์บุรีสี่ทุ่มกว่า อ่างทอง-สิงห์บุรี ทางโคตรมืด

วันสุดท้าย อ.เถิน ลำปาง-เชียงใหม่ อุตส่าห์ตื่นเช้า ออกเดินทางเก้าโมง
เจอดอย แวะเที่ยว เจอดอยขุนตานอีกทีตอนทุ่ม ถึงยอดดอยเกือบสอบทุ่ม ลงดอยตอนมืดอีก ถึงเชียงใหม่เกือบห้าทุ่ม เฉียดสองร้อยกิโลเมตร
เดินทางกันสองคน ไม่ได้ซ้อมซักคน อาศัยขี่มานานคนนึงอยู่ตัวแล้ว อีกคนนึงขี่ได้ปีกว่า ก็ไม่ได้ซ้อมมากแต่รับการฝึกสอนมาดี ก็พอถูไถ
ขี่ก็ไม่เร็วอะไร เฉลี่ยประมาณ 20กม/ชม สบายๆ ไม่ซ้อมก็ไปได้
เดินทางไกล สำคัญที่การรักษาสมดุลน้ำในร่างกาย ขาดน้ำเมื่อไรแย่เมื่อนั้น
แต่ไม่ต้องพกน้ำไปมาก ถือคติว่า 7-11 มีทั่วไป เดินทางบนทางหลวงเส้นหลักยิ่งไม่ต้องห่วง เจอ 7 ก็แวะเติมน้ำสักขวด กับดื่มน้ำเย็นมากๆ
ของกินก็หาตาม 7 กินแต่ที่ดูสะอาด ไม่อยากท้องเสีย
แสดงความคิดเห็น
มือใหม่เสือภูเขาตั้งใจออกทริปเดินทางไกลกรุงเทพ-เชียงใหม่ เดือน ธค.จะเตรียมตัวอย่างไรดีครับ
2.มีรถเซอร์วิส...แต่ตามขบวนไปเรื่อยๆดีกว่า หรือไปดักรอตามจุดพักดีครับ
3.ถ้าเราจะใช้เวลาเดินทางน้อย แต่จะใช้วิธีอัดช่วงกลางคืนหรือเพิ่มในช่วงเช้ามืด..แต่ให้รถเซอร์วิสช่วยคุมท้ายส่องไฟให้แบบนี้จะอันตรายไปไหมครับ
ส่วนตัวตั้งใจจะซ้อมให้ได้1000โลก่อนค่อยว่ากัน ตอนนี้ได้300km.แล้ว มีออกทริป90กม.ใน1วันมาสองทริป ก็รู้สึกมีหมดในช่วงท้ายๆเหมือนกัน แต่ครั้งสองนี่รู้สึกสบายกว่าครั้งแรกพอสมควร AVตอนนี้อยู่ที่ราวๆ20 ครับ(ขาอ่อนชะมัด) ชาวบ้านเขาจะเป็นไฮบริจซะส่วนใหญ่ ส่วนตัวคิดว่า เรายังตามคนอื่นเขาไม่ค่อนทันในทางเรียบ แต่ยังไม่อยากใช้วิธีเปลี่ยนล้อครับ เลยอยากขอคำแนะนำ หรือตั้งเกณฑ์ในการซ้อมให้หน่อยครับ ว่าควรต้องซ้อมให้ได้อะไรยังไงเท่าไหร่ ถ้าไม่ไหวจะได้ไม่ไปกับเค้าครับ ไม่อยากคิดเข้าข้างตัวเองน่ะครับ....ไม่ไหวก็คือไม่ไหว ไม่อยากฝืนครับ
ขอบคุณครับ..