*** ก่อนอื่นบอกเลย เชื่อว่ามีอีกมาก ไม่ทราบว่ามันมีเหตุการณ์แบบนี้
ถ้าใครทราบขออภัย (หรือมีคนโวยบ้างแล้ว) อยากให้ส่งต่อหรือโหวตท้วงติง Coke สักนิด ***
หลายท่านคงเห็นกันมาบ้างว่า "Coke" โดยไทยน้ำทิพย์ จัดรูปแบบกิจกรรมส่งเสริมการขาย
ที่ให้ลูกค้ารับ "กระป๋องโค้ก Screen เป็นอักษร หรือชื่อตามต้องการ" โดยตามที่ทางโค้กแจ้งเอาไว้คร่าว ๆ คือ
ซื้อสินค้าโค้ก/สไปร์ท/แฟนต้า แบบใดก็ได้ ....ตามสถานที่ ๆ ระบุเอาไว้ ให้ครบราคา เช่น 60 บาท หรือ 100 บาทต่อ 1 บิล
เพื่อรับสิทธิ์ Screen กระป๋องโค้กเป็นที่ระลึก ที่ลง ๆ ไว้ส่วนใหญ่จะจัดที่ Lotus / Top / BigC จะต้องซื้อครบ 100 บาท/ 1บิล
7-11 / Family Mart ต้องซื้อครบ 60 บาท / 1 บิล................ โดยที่จะสามารถรับสิทธ์ในวัน ๆ นั้น และสถานที่ร่วมกิจกรรม
** ซึ่งอันนี้เราบอกเลย คนส่วนใหญ่อีกมากกกก ไม่ทราบขั้นตอนกติกาว่าต้องทำอะไร (เช่นเรา) ที่คิดแค่ว่า
เดินไปที่ห้างตามวัน - สถานที่ ๆ ระบุ เช่นของเราเจอเหตุการณ์มา Tesco Lotus สาขาสุขาภิบาล 1
เราคิดว่า เมื่อไปถึง ซื้อของครบ 100 ก็เดินเอาบิลมาที่จุดกิจกรรม Screen **
วันนี้เราไปถึง Lotus สุขาภิบาล 1 ช่วง 15.00 น. กว่า ๆ แบบไม่ทราบรายละเอียดมากกว่าที่บอก
เราเดินไปถามพนักงานตรงที่ Screen ก่อนเลย............ตอนแรกตรงนั้นคนต่อแถวรุมแน่น จนเราอึ้ง
พนักงานบอกว่า คะๆๆๆ ไปซื้อข้างในแล้วเอาบิล มาต่อแถวรับสิทธ์เลย เราก็ไปเลือกซื้อมา สรุปเราคนเดียว
กะเอาแค่ Screen กระป๋องเดียว ก็เลือกขวดลิตร 4 ขวด กะ ขวดจิ๋ว (เพราะไม่มีมือแบกกระป๋อง
เล็ก ๆ เยอะ ๆ ) เรามาชำระเงินได้บิล ...... ตามที่เห็น 113 บาท
*** แต่ ณ ตอนนั้นเวลา 15.45 น. ตามบิล กลายเป็นว่าจากกลุ่มคนต่อแถว และมีพนักงานดูแล Screen หายไปหมด
ปรากฎตามภาพ "มีการติดป้ายไว้ว่าพักเครื่อง เริ่มใหม่เวลา 16.30 น (ทีแรกเขียน 17.00) แล้วแถวคนต่อแถว
ไปยืนหน้าประตูทางเข้าห้าง ล้นไปหน้าห้าง
เรางงมาก ๆ บวกกับมีคนที่ งง อีกมากก มารุมเจ้าหน้าที่ เจ้าหน้าที่มารุมคุยปรึกษา จนเราจับใจได้ว่า
ก่อนหน้าเรามา "มีคนมารอคิวอีกมากกก จนต้องให้บัตรคิวเพื่อ Screen รันไปถึง 200 กว่าคิว" คนเหล่านี้
มารุมถามเจ้าหน้าที่ว่า แล้วเปิดเครื่อง 4 โมงครึ่ง จะทำเสร็จตอนไหน ...... ให้มารับวันรุ่งขึ้นได้มั้ย
ตอนแรกเจ้าหน้าที่ทำเหมือนจะไม่ได้ แต่โดนรุมเพราะคงมีอีก มากกกกก ที่ถือบัตรคิวแล้วต้อง รอๆๆๆ
เราได้ยินเจ้าหน้าที่สรุปว่า "เฉพาะคนที่ถือบัตรคิว 200 กว่า ๆ ที่แจกให้ไว้" ให้ลงชื่อมารับของวันรุ่งขึ้น
เราก็แบบ "อ้าววววว ..... แล้วคนที่เพิ่งเดินเข้ามาช่วง 3 โมง 4 โมงแบบเราละ ?????
ซึ่งคนที่ต่อแถวตามภาพนี้ ส่วนใหญ่คือคนที่ "ไม่มีบัตรคิว" คือเจ้าหน้าที่ไม่ให้บัตรคิวแล้ว
นั่นแปลว่าเขาประเมินแล้วว่า "พอ 18.00 น ปุ้บ เขาจะปิดเครื่องเลิก Screen ในวันนี้"
เฉพาะคนจำนวนที่ได้บัตรคิว 200 กว่า ๆ ให้มารับพรุ่งนี้ได้
** เราถามเขาว่า อ้าว! แล้วคนที่เพิ่งมานี่ละ เขาบอกให้ไปรอต่อแถวเอา เราก็แบบ
แล้วแบบนี้คนที่ไปต่อแถวนี่ บัตรคิวก็ไม่มี ทำเรื่องมาเอาพรุ่งนี้ได้มั้ย
เจ้าหน้าที่บอก "ไม่ได้แล้วคะ"
เราก็แบบ เอ้ยย แล้วงี้ก็เหมือนว่า คนที่มาล่าสุด ตาสีตาสา ไม่รู้เรื่องนี่ ต้องมายืนเสี่ยงดวงเอา
ว่า 16.30 - 18.00 เนี่ยจะได้ Screen มั้ย ???
****** คำถามคือ *****
- ทำไมพวกคุณไม่ระบุรายละเอียด หรือ ติดป้ายว่าขั้นตอนทำ ทำอย่างไร ?
- ช่วงเวลานั้นคุณรู้กันอยู่แล้วว่า อย่างไรคิวมันก็ล้นเกิน 18.00 น.แน่ .....ทำไม
คนที่มาปัจจุบัน เดินมาถามคุณ คุณไม่บอกว่า "คิวเต็ม" คุณมีแต่บอก ไปซื้อ ๆ คะ
- แล้วคนไม่รู้ก็ไปเสียตังค์ซื้อ มารอความหวังว่าจะได้สิทธ์
- แถมคนมาหลัง ๆ บัตรคิวไม่มีให้แล้ว และไม่มีสิทธ์มารับของวันรุ่งขึ้น
- คิวคนมารับของ คาดว่าคงรันยาวอีกเยอะ เพราะคุณพักเครื่อง
** ตัวเราเองรู้สึกแบบ นี่เรามาเสียเงิน 100 เก้อ.... โอเค ตัวคนเดียว น้ำดื่มไม่กี่ขวด ช่างมันยอมว่ะ
รอไม่ไหว....
แต่ถ้าเรารู้ว่าช่วงเวลานั้น มันเป็นแบบนี้ "เราคงไม่ซื้อ" เพราะไม่รู้จะเสียตังค์ทำไม
เสียแล้วโอกาสไม่ได้ Screen 99 % แล้วถามว่าบางคนนี่ มาต่อแถว 3 คน 4 คน มาด้วยกัน
เขาซื้อกันคนละ 100 ( 100 บาทอีกหลายคนที่มาทีหลัง คุณไม่บอกให้เคลียร์) ซื้อเก้อนี่ทุเรศหรือไม่ ???
ปล. บอกเลยกิจกรรมนี้ยังมีจัดตามที่อื่นอีก และมันคงเป็นแบบนี้
และคงมีอีกมากกกกกกก
ที่ไม่ทราบว่าต้องไปรอเข้าคิว และรับของวันต่อวัน หรือมีกติกา ซับซ้อน เนื่องจากกระแสคนมาต่อเยอะ
ใครที่กำลังสนใจไปต่อแถว เสียตังค์ขอให้ทราบไว้ ถ้าคุณไปช่วง 3 โมง ต้นไป ระวังเสียเงินฟรี !!!!!
ระวัง! กิจกรรม Screen ชื่อบนกระป๋อง Coke.................. เจอมากับตัวรับไม่ได้ !
ถ้าใครทราบขออภัย (หรือมีคนโวยบ้างแล้ว) อยากให้ส่งต่อหรือโหวตท้วงติง Coke สักนิด ***
หลายท่านคงเห็นกันมาบ้างว่า "Coke" โดยไทยน้ำทิพย์ จัดรูปแบบกิจกรรมส่งเสริมการขาย
ที่ให้ลูกค้ารับ "กระป๋องโค้ก Screen เป็นอักษร หรือชื่อตามต้องการ" โดยตามที่ทางโค้กแจ้งเอาไว้คร่าว ๆ คือ
ซื้อสินค้าโค้ก/สไปร์ท/แฟนต้า แบบใดก็ได้ ....ตามสถานที่ ๆ ระบุเอาไว้ ให้ครบราคา เช่น 60 บาท หรือ 100 บาทต่อ 1 บิล
เพื่อรับสิทธิ์ Screen กระป๋องโค้กเป็นที่ระลึก ที่ลง ๆ ไว้ส่วนใหญ่จะจัดที่ Lotus / Top / BigC จะต้องซื้อครบ 100 บาท/ 1บิล
7-11 / Family Mart ต้องซื้อครบ 60 บาท / 1 บิล................ โดยที่จะสามารถรับสิทธ์ในวัน ๆ นั้น และสถานที่ร่วมกิจกรรม
** ซึ่งอันนี้เราบอกเลย คนส่วนใหญ่อีกมากกกก ไม่ทราบขั้นตอนกติกาว่าต้องทำอะไร (เช่นเรา) ที่คิดแค่ว่า
เดินไปที่ห้างตามวัน - สถานที่ ๆ ระบุ เช่นของเราเจอเหตุการณ์มา Tesco Lotus สาขาสุขาภิบาล 1
เราคิดว่า เมื่อไปถึง ซื้อของครบ 100 ก็เดินเอาบิลมาที่จุดกิจกรรม Screen **
วันนี้เราไปถึง Lotus สุขาภิบาล 1 ช่วง 15.00 น. กว่า ๆ แบบไม่ทราบรายละเอียดมากกว่าที่บอก
เราเดินไปถามพนักงานตรงที่ Screen ก่อนเลย............ตอนแรกตรงนั้นคนต่อแถวรุมแน่น จนเราอึ้ง
พนักงานบอกว่า คะๆๆๆ ไปซื้อข้างในแล้วเอาบิล มาต่อแถวรับสิทธ์เลย เราก็ไปเลือกซื้อมา สรุปเราคนเดียว
กะเอาแค่ Screen กระป๋องเดียว ก็เลือกขวดลิตร 4 ขวด กะ ขวดจิ๋ว (เพราะไม่มีมือแบกกระป๋อง
เล็ก ๆ เยอะ ๆ ) เรามาชำระเงินได้บิล ...... ตามที่เห็น 113 บาท
*** แต่ ณ ตอนนั้นเวลา 15.45 น. ตามบิล กลายเป็นว่าจากกลุ่มคนต่อแถว และมีพนักงานดูแล Screen หายไปหมด
ปรากฎตามภาพ "มีการติดป้ายไว้ว่าพักเครื่อง เริ่มใหม่เวลา 16.30 น (ทีแรกเขียน 17.00) แล้วแถวคนต่อแถว
ไปยืนหน้าประตูทางเข้าห้าง ล้นไปหน้าห้าง
เรางงมาก ๆ บวกกับมีคนที่ งง อีกมากก มารุมเจ้าหน้าที่ เจ้าหน้าที่มารุมคุยปรึกษา จนเราจับใจได้ว่า
ก่อนหน้าเรามา "มีคนมารอคิวอีกมากกก จนต้องให้บัตรคิวเพื่อ Screen รันไปถึง 200 กว่าคิว" คนเหล่านี้
มารุมถามเจ้าหน้าที่ว่า แล้วเปิดเครื่อง 4 โมงครึ่ง จะทำเสร็จตอนไหน ...... ให้มารับวันรุ่งขึ้นได้มั้ย
ตอนแรกเจ้าหน้าที่ทำเหมือนจะไม่ได้ แต่โดนรุมเพราะคงมีอีก มากกกกก ที่ถือบัตรคิวแล้วต้อง รอๆๆๆ
เราได้ยินเจ้าหน้าที่สรุปว่า "เฉพาะคนที่ถือบัตรคิว 200 กว่า ๆ ที่แจกให้ไว้" ให้ลงชื่อมารับของวันรุ่งขึ้น
เราก็แบบ "อ้าววววว ..... แล้วคนที่เพิ่งเดินเข้ามาช่วง 3 โมง 4 โมงแบบเราละ ?????
ซึ่งคนที่ต่อแถวตามภาพนี้ ส่วนใหญ่คือคนที่ "ไม่มีบัตรคิว" คือเจ้าหน้าที่ไม่ให้บัตรคิวแล้ว
นั่นแปลว่าเขาประเมินแล้วว่า "พอ 18.00 น ปุ้บ เขาจะปิดเครื่องเลิก Screen ในวันนี้"
เฉพาะคนจำนวนที่ได้บัตรคิว 200 กว่า ๆ ให้มารับพรุ่งนี้ได้
** เราถามเขาว่า อ้าว! แล้วคนที่เพิ่งมานี่ละ เขาบอกให้ไปรอต่อแถวเอา เราก็แบบ
แล้วแบบนี้คนที่ไปต่อแถวนี่ บัตรคิวก็ไม่มี ทำเรื่องมาเอาพรุ่งนี้ได้มั้ย เจ้าหน้าที่บอก "ไม่ได้แล้วคะ"
เราก็แบบ เอ้ยย แล้วงี้ก็เหมือนว่า คนที่มาล่าสุด ตาสีตาสา ไม่รู้เรื่องนี่ ต้องมายืนเสี่ยงดวงเอา
ว่า 16.30 - 18.00 เนี่ยจะได้ Screen มั้ย ???
****** คำถามคือ *****
- ทำไมพวกคุณไม่ระบุรายละเอียด หรือ ติดป้ายว่าขั้นตอนทำ ทำอย่างไร ?
- ช่วงเวลานั้นคุณรู้กันอยู่แล้วว่า อย่างไรคิวมันก็ล้นเกิน 18.00 น.แน่ .....ทำไม
คนที่มาปัจจุบัน เดินมาถามคุณ คุณไม่บอกว่า "คิวเต็ม" คุณมีแต่บอก ไปซื้อ ๆ คะ
- แล้วคนไม่รู้ก็ไปเสียตังค์ซื้อ มารอความหวังว่าจะได้สิทธ์
- แถมคนมาหลัง ๆ บัตรคิวไม่มีให้แล้ว และไม่มีสิทธ์มารับของวันรุ่งขึ้น
- คิวคนมารับของ คาดว่าคงรันยาวอีกเยอะ เพราะคุณพักเครื่อง
** ตัวเราเองรู้สึกแบบ นี่เรามาเสียเงิน 100 เก้อ.... โอเค ตัวคนเดียว น้ำดื่มไม่กี่ขวด ช่างมันยอมว่ะ
รอไม่ไหว....แต่ถ้าเรารู้ว่าช่วงเวลานั้น มันเป็นแบบนี้ "เราคงไม่ซื้อ" เพราะไม่รู้จะเสียตังค์ทำไม
เสียแล้วโอกาสไม่ได้ Screen 99 % แล้วถามว่าบางคนนี่ มาต่อแถว 3 คน 4 คน มาด้วยกัน
เขาซื้อกันคนละ 100 ( 100 บาทอีกหลายคนที่มาทีหลัง คุณไม่บอกให้เคลียร์) ซื้อเก้อนี่ทุเรศหรือไม่ ???
ปล. บอกเลยกิจกรรมนี้ยังมีจัดตามที่อื่นอีก และมันคงเป็นแบบนี้ และคงมีอีกมากกกกกกก
ที่ไม่ทราบว่าต้องไปรอเข้าคิว และรับของวันต่อวัน หรือมีกติกา ซับซ้อน เนื่องจากกระแสคนมาต่อเยอะ
ใครที่กำลังสนใจไปต่อแถว เสียตังค์ขอให้ทราบไว้ ถ้าคุณไปช่วง 3 โมง ต้นไป ระวังเสียเงินฟรี !!!!!