เนื่องจากจขกท.มีความจำเป็นที่จะต้องย้ายที่อยู่
โดยมีสถานที่ 3 แห่งดังนี้ 1. บ้านเดิม 2. บ้านเช่า 3. บ้านใหม่
บ้านเดิมกับบ้านเช่าอยู่ติดกันในกทม ส่วนบ้านใหม่อยู่อ.เมืองนนทบุรี
จึงได้ไปติดต่อขอย้ายเน็ทเคเบิ้ล (Docsis) ที่ ทรูช้อป สาขาหนึ่ง
ก่อนจะย้ายได้สอบถามเจ้าหน้าที่ที่ให้บริการว่า
พื้นที่ของบ้านใหม่รองรับการให้บริการของทรูหรือไม่
(ตรวจสอบเมื่อวันที่ 8 ก.ย. 2556 เวลาเกือบ 2 ทุ่ม)
เนื่องจาก ถ้าไม่รองรับจะเปลี่ยนชื่อให้เจ้าของคนใหม่
เพราะบ้านเดิมขายไปแล้ว และเจ้าของใหม่กำลังจะมาอยู่
แต่หากบ้านใหม่สามารถใช้ได้ ก็จะย้ายเน็ทไปบ้านเช่า
และเมื่อบ้านใหม่เสร็จก็จะได้ทำเรื่องย้ายไปบ้านใหม่
พนักงานที่ให้บริการตอนนั้น ตรวจสอบพื้นที่ให้
และแจ้งว่า พื้นที่นั้นสามารถใช้บริการได้
จึงได้ทำเรื่องย้ายเน็ทไปบ้านเช่าและรับกล่องทรูมา
เพื่อจะเก็บไว้ใช้ดูทีวีที่บ้านใหม่ (โปรโมชั่นขณะนั้น)
แต่เมื่อวานนี้ 5 ต.ค. 56 ได้ไปที่ทรูช้อปสาขาเดิมอีกครั้ง
คราวนี่เพื่อจะย้ายเน็ทไปที่บ้านใหม่ แต่เจ้าหน้าที่แจ้งว่า
ไม่สามารถดำเนินการย้ายให้ได้เพราะคู่สายเต็ม
เมื่อถามว่าแล้วจะให้ทำอย่างไรต่อ เพราะติดสัญญา 1 ปี
เจ้าหน้าที่แจ้งว่า ให้ทำการ ระงับสัญญาณ
ซึ่งจะเสียค่าระงับการใช้งานนี้เดือนละประมาณ 150 บาท
โดยตอนนี้ใช้งานมาแค่ 4 เดือน
ต้องจ่ายค่าระงับสัญญาณ อีก 8 เดือน
ซึ่งเจ้าหน้าที่ย้ำว่า จะถูกกว่าค่าปรับถ้ายกเลิกบริการ
คำถาม คือ
1. เราต้องจ่ายเงินเพิ่มเป็นค่าระงับสัญญาณ ถือว่าซวยเอง ?
2. ทำไมพนักงานไม่บอกตั้งแต่แรก เจตนา? ผิดพลาด?
3. จ่ายเงินเพิ่มเป็นค่าเดินสายได้มั๊ย?
4. ถ้าระงับสัญญาณแล้วต้องทำยังไงกับกล่องที่ไปรับมา
(เพราะจะได้วางแผนเรื่องดูทีวีที่บ้านใหม่ด้วย)
5. ทรูจะรับผิดชอบอะไรมั๊ย มีแนวทางแก้ไขมั๊ย?
หมายเหตุ
- ที่อยู่บ้านใหม่ตอนให้ตรวจสอบทั้งสองครั้ง ถูกต้องแน่นอน
- เมื่อวานที่ช้อปบอกจะส่งเรื่องให้ศูนย์ตรวจสอบ
วันนี้มีข้อความส่งมาที่มือถือสั้นๆว่าไม่มีคู่สายให้บริการ
- ตอนนี้เจ้าของบ้านคนใหม่เค้าไปขอโทรศัพท์แล้ว
จะขอให้เจ้าหน้าที่ทรูจะรับผิดชอบอะไรได้มั๊ยในกรณีแบบนี้
โดยมีสถานที่ 3 แห่งดังนี้ 1. บ้านเดิม 2. บ้านเช่า 3. บ้านใหม่
บ้านเดิมกับบ้านเช่าอยู่ติดกันในกทม ส่วนบ้านใหม่อยู่อ.เมืองนนทบุรี
จึงได้ไปติดต่อขอย้ายเน็ทเคเบิ้ล (Docsis) ที่ ทรูช้อป สาขาหนึ่ง
ก่อนจะย้ายได้สอบถามเจ้าหน้าที่ที่ให้บริการว่า
พื้นที่ของบ้านใหม่รองรับการให้บริการของทรูหรือไม่
(ตรวจสอบเมื่อวันที่ 8 ก.ย. 2556 เวลาเกือบ 2 ทุ่ม)
เนื่องจาก ถ้าไม่รองรับจะเปลี่ยนชื่อให้เจ้าของคนใหม่
เพราะบ้านเดิมขายไปแล้ว และเจ้าของใหม่กำลังจะมาอยู่
แต่หากบ้านใหม่สามารถใช้ได้ ก็จะย้ายเน็ทไปบ้านเช่า
และเมื่อบ้านใหม่เสร็จก็จะได้ทำเรื่องย้ายไปบ้านใหม่
พนักงานที่ให้บริการตอนนั้น ตรวจสอบพื้นที่ให้
และแจ้งว่า พื้นที่นั้นสามารถใช้บริการได้
จึงได้ทำเรื่องย้ายเน็ทไปบ้านเช่าและรับกล่องทรูมา
เพื่อจะเก็บไว้ใช้ดูทีวีที่บ้านใหม่ (โปรโมชั่นขณะนั้น)
แต่เมื่อวานนี้ 5 ต.ค. 56 ได้ไปที่ทรูช้อปสาขาเดิมอีกครั้ง
คราวนี่เพื่อจะย้ายเน็ทไปที่บ้านใหม่ แต่เจ้าหน้าที่แจ้งว่า
ไม่สามารถดำเนินการย้ายให้ได้เพราะคู่สายเต็ม
เมื่อถามว่าแล้วจะให้ทำอย่างไรต่อ เพราะติดสัญญา 1 ปี
เจ้าหน้าที่แจ้งว่า ให้ทำการ ระงับสัญญาณ
ซึ่งจะเสียค่าระงับการใช้งานนี้เดือนละประมาณ 150 บาท
โดยตอนนี้ใช้งานมาแค่ 4 เดือน
ต้องจ่ายค่าระงับสัญญาณ อีก 8 เดือน
ซึ่งเจ้าหน้าที่ย้ำว่า จะถูกกว่าค่าปรับถ้ายกเลิกบริการ
คำถาม คือ
1. เราต้องจ่ายเงินเพิ่มเป็นค่าระงับสัญญาณ ถือว่าซวยเอง ?
2. ทำไมพนักงานไม่บอกตั้งแต่แรก เจตนา? ผิดพลาด?
3. จ่ายเงินเพิ่มเป็นค่าเดินสายได้มั๊ย?
4. ถ้าระงับสัญญาณแล้วต้องทำยังไงกับกล่องที่ไปรับมา
(เพราะจะได้วางแผนเรื่องดูทีวีที่บ้านใหม่ด้วย)
5. ทรูจะรับผิดชอบอะไรมั๊ย มีแนวทางแก้ไขมั๊ย?
หมายเหตุ
- ที่อยู่บ้านใหม่ตอนให้ตรวจสอบทั้งสองครั้ง ถูกต้องแน่นอน
- เมื่อวานที่ช้อปบอกจะส่งเรื่องให้ศูนย์ตรวจสอบ
วันนี้มีข้อความส่งมาที่มือถือสั้นๆว่าไม่มีคู่สายให้บริการ
- ตอนนี้เจ้าของบ้านคนใหม่เค้าไปขอโทรศัพท์แล้ว