การบินไทยจัดเที่ยวบินพิเศษส่งนักศึกษาไทยกลับอียิปต์

กระทู้ข่าว
การบินไทยจัดเที่ยวบินพิเศษให้บริการนักศึกษาไทย 268 คน กลับประเทศอียิปต์ ในวันที่ 7 ต.ค. นี้ หลังเหตุการณ์ความรุนแรงในอิยิปต์สงบลง

นายสรจักร เกษมสุวรรณ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า จากกรณีที่เกิดเหตุการณ์ความไม่สงบภายในประเทศอียิปต์ เมื่อกลางเดือนสิงหาคม 2556 ที่ผ่านมา จนทำให้รัฐบาลไทยขอความร่วมมือจากบริษัท การบินไทยฯ ในการอพยพคนไทย ซึ่งส่วนใหญ่เป็นนักศึกษาที่ไปศึกษาที่กรุงไคโร ประเทศอียิปต์ เดินทางกลับประเทศไทยในช่วงดังกล่าวเพื่อความปลอดภัยนั้น ขณะนี้ สถานการณ์ความไม่สงบในประเทศอียิปต์ได้คลี่คลายลงและกลับเข้าสู่สภาวะปกติแล้ว ทางรัฐบาลไทย จึงขอความร่วมมือให้การบินไทยจัดเที่ยวบินพิเศษ เพื่อขนส่งนักศึกษาไทยจำนวนประมาณ 268 คน เดินทางกลับประเทศอียิปต์

โดยเที่ยวบินพิเศษ จะออกเดินทางในวันจันทร์ที่ 7 ตุลาคม 2556 เวลา 10.00 น. เส้นทางกรุงเทพฯ – ไคโร ประเทศอียิปต์ และจะใช้เครื่องบินแบบโบอิ้ง 777-300 ER ทำการบิน นอกจากนั้น บริษัทฯ ยังได้กำหนดเคาน์เตอร์เช็คอิน D18-19 ณ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เพื่อรองรับและอำนวยความสะดวกให้กับคณะนักศึกษาไทยดังกล่าว อีกด้วย

อย่างไรก็ตาม เที่ยวบินพิเศษดังกล่าวอยู่ระหว่างรอกระทรวงการต่างประเทศดำเนินการขออนุญาตทำการบินเพื่อนำเครื่องบินไปลงยังกรุงไคโร ประเทศอียิปต์ ซึ่งคาดว่าจะได้รับอนุญาตให้ทำการบินได้ตามกำหนดการบินต่อไป




: http://www.manager.co.th
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่