ขอใช้เนื้อที่บ่นหน่อยเถอะครับ

กระทู้สนทนา
ตั้งแต่สมัครสมาชิก Pantip มาก็นาน ไม่เคยตั้งกระทู้เองเลยสักครั้ง อาศัยอ่านๆ เอาเพราะเห็นว่ากระทู้ของคนอื่นมันน่าสนใจกว่า ร่วมแจมกระทู้บ้างก็บางที แต่วันนี้ อัดอั้นหง่ะ

ผมติดต่อ CS ของทรูมูฟมาหลายครั้งในรอบสาม-สี่เดือนนี้เรื่องซิมของโทรศัพท์ เรื่องของเรื่องก็รู้ตัวตั้งแต่ข่าวตอนจะปิดคลื่น 1800 แล้วจะบังคับให้ย้ายเข้า TrueMove H นั่นแหล่ะครับ (รู้ล่วงหน้ามานานอยู่) ซิมของผมมันใช้มานานแล้วและเคยเปลี่ยนไปครั้งหนึ่งตอน Orange เปลี่ยนเป็น True เพราะต้องเอาไปผูกกับจานแดงแต่ไม่อยากเปลี่ยนเบอร์ ซิมของผมมันผูกกับบริการของทรูมาตลอดครับ ตั้งแต่ 7/11, TrueVision, TrueMusic แต่ข้อเสียของมันคือผูกได้แค่ทีละอย่าง

ปัญหามันเริ่มตรงที่ผมรู้ว่าต้องได้ย้ายค่ายเข้า H แน่ๆ เลยกะว่าทำๆ ไปก่อนละกัน เผื่อมีปัญหา แล้วมันก็มีจริงๆ ผมไม่สามารถย้ายเข้าได้ ทาง CS บอกว่าให้เปลี่ยนซิมก่อนที่ศูนย์บริการ ผมก็บอกว่าผมไม่สามารถทำได้ เพราะที่จังหวัดนี้ (พะเยา) ไม่มีศูนย์บริการ **นอกเรื่อง หลายครั้งที่ติดต่อ CS มักจะได้ยินคำนี้แหล่ะครับ ให้ติดต่อศูนย์** ศูนย์บริการที่ใกล้สุดก็น่าจะอยู่ที่จังหวัดเชียงราย ไปกลับก็เกือบ 4 ชั่วโมง ยังไม่นับว่าเวลาดำเนินการที่นั่นอีก ซึ่งผมเองไม่สะดวกมากกับการเดินทางแบบนั้น ไม่ว่าจะไปเองด้วยรถส่วนตัว หรือนั่งรถประจำทาง ทาง CS ก็บอกว่าจะตามเรื่องให้ว่าส่งทางไปรษณีย์ได้ไหม เรื่องก็เงียบไป ผมก็ยังวางใจว่ายังเหลือเวลาอีกนานที่สัญญา 1800 จะจบลงและต้องย้ายค่าย แต่มันก็นานเกินไปที่จะรอการติดต่อกลับ เลยติดต่อไปอีกครั้งหนึ่งและก็ได้รับคำยืนยันจาก CS อีกว่าจะติดต่อมาเอง

จนมาอีกครั้งมีการติดต่อจาก CS บอกว่าสามารถย้ายได้ที่ 7/11 ไปขอซิมได้เลย ฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย ผมก็ไปทันทีครับ ตามหาซิมจากสาขาต่างๆ ที่เปิดในจังหวัด ซึ่งก็ใช้เวลาพอสมควร เพราะไปแต่ละที่ไม่มีเลย คงเป็นเพราะช่วงแรกๆ ที่สามารถเปลี่ยนซิมได้นอกจากศูนย์ เลยกระจายสินค้าไม่ทั่วถึง อันนี้เข้าใจได้ด้วยตัวเอง พอดำเนินการหน้าเคานท์เตอร์เสร็จ ก็รอ SMS แจ้งขั้นตอน แต่กลับไม่มีมาเลย จนผ่านไปเป็นอาทิตย์ ติดต่อกลับไป CS ใหม่ ก็มีการตรวจสอบพบว่า ไม่มี SMS ออกจากระบบมาเลยแม้แต่น้อย แต่มีรายการเกิดขึ้นตอนที่ขอเปลี่ยนซิมที่ 7/11 เข้ามา กลายเป็นว่า ซิมใหม่ที่ได้มาก็ต้องโยนทิ้งไป เพราะ CS บอกว่าจะยกเลิกซิมนั้นอัตโนมัติถ้าไม่มี sms ยืนยันกลับจากมือถือที่ใช้งานอยุ่ และก็รับปากว่าจะติดต่อกลับ และก็หายยยยยไปอีกนานจนผมต้องติดต่อเข้าไปอีกรอบ (ไม่ได้จดวันไว้เลยครับ เพราะไม่รู้ว่าจะมาราธอนขนาดนี้)

คราวทาง CS ก็บอกว่าให้ไปขอซิมใหม่ได้เลยที่ 7/11 รอบนี้ผมเลยเปลี่ยนให้แม่ด้วย เพราะใช้ TrueMove เหมือนกัน ของแม่ไม่มีปัญหาครับ เปลี่ยนได้ทันทีภายในสามวันหลังจากทำรายการต่างๆ เสร็จแล้วตามขั้นตอน ส่วนของผม ไม่ผ่านตั้งแต่ Counter ของ 7/11 แล้ว น้องพนักงานหันหน้าจอให้ดูเลยว่า เบอร์นี้เคยขอเปลี่ยนไปแล้ว ไม่สามารถทำรายการซ้ำได้ โอเค ติดต่อกลับไปใหม่อีกครั้งว่า จะมีใครพอมีสิทธิ์ในการลบรายการที่เกิดขึ้นไปแล้วเริ่มกระบวนการใหม่ได้หรือไม่ หรือมีทางเลือกอื่นให้ได้หรือไม่ .... แต่ก็หงุดหงิดอีกครั้งกับคำว่า ให้ไปศูนย์บริการ (จนอยากเหวี่ยงว่า ก็มาเปิดศูนย์สักทีสิ นี่มันผ่านไปกี่ปีแล้วตั้งแต่มี TrueMove จนเปลี่ยนแบรนด์แล้วยังไม่มาตั้งเลย) และก็เหมือนเดิม รับปากว่าจะติดต่อกลับให้เร็วที่สุด

จนผมต้องมานั่งนึกดูว่า สิ่งที่ผมกับแม่มีไม่เหมือนกันคือเบอร์ผมยังผูกกับบริการ TrueMusic อยู่ ซึ่งตอนแรกที่ติดต่อกันผมเคยพูดไปแล้วกับ CS แต่เขาบอกไม่เกี่ยวกัน ไม่มีปัญหา ย้ายได้ แค่บริการนี้จะไม่ย้ายไปด้วยแค่นั้น ฟังก็งงๆ ผมก็เลยตีความเอาเองว่าคงยกเลิกไปเอง จนผมต้องไปอ่านข้อตกลงการใช้งาน มีอยู่ข้อหนึ่งที่บอกไว้ว่า การยกเลิกการใช้บริการต้องกดคำสั่งจากเครื่องโทรศัพท์ที่หมายเลขนั้นใช้งานอยู่ ไม่สามารถยกเลิกได้ด้วยวิธีอื่น เข้าใจด้วยตัวเองทันที นี่แหล่ะที่มันขวางกระบวนการไว้ ก็เลยยกเลิกบริการไป แล้วสั่งให้เครื่องย้ายค่ายหลังจากที่ครบกำหนดที่ TrueMusic จะถูกตัดบริการ ทันทีครับ กระบวนการเริ่มต้นและสิ้นสุดในเวลาไม่กี่วันหลังจากได้รับ sms ยืนยันให้เปลี่ยนค่าย

ไม่ได้เกี่ยวอะไรเลยยยย กับซิมเก่าซิมใหม่ที่ทาง CS อ้างว่าทำไมผมเปลี่ยนค่ายไม่ได้สักที ตอนนี้ผมก็ยังติดปัญหาว่าใช้ 3G ไม่ได้เพราะซิมที่ใช้อยู่มันไม่ Support ส่วนนี้ ต้องเปลี่ยนซิมเท่านั้น นี่แหล่ะเหตุผลที่ผมก็ยังต้องตามอยู่

ถามว่าทำไมไม่เปลี่ยนเบอร์สักที เบอร์นี้ใช้มานานแล้วครับ หลายปีก็ตั้งแต่ Orange ผมใช้ซิมสามค่าย เพื่อให้ลูกค้าและคนรู้จักเลือกโทรเข้าตามค่าย เผื่อถ้าได้คุยนานๆ จะได้ประหยัด ถึงตอนนี้จะเหลือแค่สองเบอร์ (ปิด ais ไปเพราะส่วนใหญ่ไม่มีใครใช้ มีแต่พ่อผมที่ใช้กับเพื่อนไม่กี่คน) ก็ยังใช้อยู่ เพราะยังมีคนที่ติดต่อผมอีกหลายคนที่ใช้ True

เบื่อนะ คือถ้ายังจะเบื่อต่อไปอีก สงสัยต้องย้ายค่ายจริงๆ กลับไปหา AIS เหมือนเดิม เพราะย้ายค่ายใช้เวลาไม่นาน ค่าธรรมเนียมเดี๋ยวนี้ก็ถูก มีศูนย์บริการที่อยู่ใกล้ ไปมาสะดวก (ก็ทั้ง DTAC กับ AIS แหละ สะดวกทั้งคู่)

สิ่งที่ผมอยากจะบอกกับ True ก็คือ ถ้ามันนานเกินไป ติดต่อเข้ามาบ้างเถอะครับ บอกกันนิดหน่อยก็ยังดีว่าดำเนินการอะไรไปถึงขั้นไหน ไม่ใช่เงียบไปเป็นสิบวัน เป็นเดือน จนต้องโทรไปตามเอง

อีกอย่าง คราวหน้าให้ถามลูกค้าก่อนเลย หรือไม่ก็ดู LOG ก่อนเลยว่าลุกค้าอยู่จังหวัดไหน ทำไมติดต่อเข้ามาบ่อยขนาดนี้ ไม่ใช่โทรเข้าไปที ต้องเล่ายาวววววตั้งแต่เริ่มเรื่อง โทรเข้าไปกี่ทีถามทุกที (เอ่อ แต่ผมก็ไม่เข้าใจหรอกนะว่าหน้าจอของ CS เค้ามีอะไรโชว์มั่งเวลาเรียกข้อมูลเราดู แต่ งานที่ยังไม่สำเร็จ งานที่ยังไม่จบ ไม่ปิดงาน ไม่มีโชว์เหรอครับ พอดีชินกับการโทรเข้า TOT, 3BB เค้าจะมีคำติดปากว่า ถ้าไม่มีปัญหาแล้ว ขออนุญาติปิดงานนะครับ/ค่ะ เพื่อจบงานนั้นๆ แล้วจะไม่ขึ้นเตือนที่ CS อีก)

แล้วก็คำว่า ให้ไปศูนย์บริการเองเนี่ยะ ตั้งศูนย์ให้ครบทุกจังหวัดสิครับ จะได้ไป เพราะผมรู้ว่า เข้าศูนย์บริการอ่ะ แป๊บเดียวจริงๆ ผมไปเปลี่ยน TriNet sim, กับ AIS 3G ใช้เวลาไม่ถึง 10 นาทีเลยในแต่ละศูนย์ ผมก็ไม่ต้องรอนาน ไม่มีความเครียดเกิดขึ้นด้วยซ้ำ

บ่นพอละ ตอนนี้กำลังลุ้นอยู่ว่า จะให้เจ้าหน้าที่รีบติดต่อกลับมาให้เร็วที่สุด และภายใน 24 ชั่วโมงที่ CS วิภาดา บอกมาจะทำได้จริงหรือไม่

พืมพ์เสร็จว่าจะนั่งรอ ก็โทรเข้ามาพอดี ขอคุยก่อนละครับ อยากรู้มากๆ ว่าการดำนเนินการมันไปถึงไหนแล้ว
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่