การบินไทย TG ยกเลิกเที่ยวบิน โดยไม่แจ้งให้ทราบแถม ไม่มีการช่วยเหลืออะไรเลยครับให้หาที่พักเอง

กระทู้คำถาม
เหลืออดจริงๆกับสายการบินไทยครับ

เนื่องจากพายุ อุซางิเข้าที่ ฮ่องกงในวันที่ 22 กันยา 2556 ซึ่งผมตัวคนเดียว อยู่ที่นั้นพอดีและต้องเดินทางกลับในวันนั้น ผมทราบข่าวจากไหนนะเหรอครับ จาก Facebook สายการบินอื่นๆ ครับว่ายกเลิกเที่ยวบิน ในใจก็คิดว่าทำไมการบินไทยเค้าไม่ยกเลิกเหรอ จึงโทรไปเช็คครับ ขอบอกว่ารอสายเป็น 10 นาทีเลย พอเข้าใจครับว่าคนคงโทรไปเยอะเหมือนกับผม

ผลคือ..... ยกเลิกครับ เฮ้ยแล้วทำไมไม่แจ้งอะไรเลยให้ผมทราบ แม้แต่ อีเมล SMS หรือบริการ อะไรไม่แจ้งเลยซักนิด แล้วนี้เหลือเวลาอีก 5 ชั่วโมงต้องเช็คอิน พนักงานก็พูดไม่ค่อยสุภาพเท่าไหร่ฮ่วนๆตลอดเวลา สงสัยจะโดนมาเยอะ และได้คำตอบมาเช่นนี้ครับ

" สามารถเลื่อนไฟล์กลับให้เร็วสุดในวันที่ 24 กันยา 2556 ไฟล์ 8 โมงเช้า ไฟล์อื่นเต็มหมดแล้ว"  ผมเลยถามว่าแล้วที่พักจะให้ทำยังไง กลับได้คำตอบมาว่า "ต้องหาเอง ย้ำนะว่าหาเอาเอง การบินไทยไม่รับผิดชอบใดๆทั้งสิ้น" เกิด Death air  5 วินาที แล้วผมเช็คเอ๊ามาแล้วเอาแล้วไงละ พนักงานก็บอกว่าจะส่งตั๋ว confirm มาให้ทาง Email

ครับผมเลยต้องกลับไปโรงแรมเดิม Walk in เข้าพักใหม่ สำหรับ 2 คืน โดนไป หมื่นกว่าบาท ลมแทบจับ ร้องไห้

ผ่านไป 4 ชั่วโมง ผมก็เช็คมือถือตลอดเวลา ไม่มี mail confirm มาเลย จึงโทรไปอีกรอบ ผลคือ พนักงานคนแรกที่ออกตั๋ว กลับบ้านครับ เฮ้ยยยยยยยยย ยิ้มงกลับบ้านแต่กรูไม่ได้กลับบ้านเพราะยิ้มงงงนะ พนักงานคนใหม่จึงรีบออกตั๋วให้ครับ

หลายๆคนบอกว่า ดีออก ได้เที่ยวต่อ บอกตรงๆครับว่าผมหมดอารมณ์เที่ยวจริงๆครับ โดนทั้งค่าโรงแรม ค่ากินอีก 2 คืน โดยไร้การรับผิดชอบ ของสายการบินไทย สายการบินแห่งชาติ แม้แต่น้อย

วันกลับไฟล์ 8 โมงเช้านั้นหมายความว่าผมต้องเช็คอินก่อน 2 ชั่วโมงนั้นคือ 6 โมงครับ แต่ประเด็นคือ รถไฟฟ้า ยังไม่เปิดบริการ เลยต้องนั่ง Taxi ไปสนามบินอีก พันกว่าบาท ในใจโกรธมากครับกับ การบริการของสายการบินนี้ นี้เหรอครับ กับการ บริการรักคุณเท่าฟ้า บอกตรงๆครับเข็ดกับสายการบินนี้จริงๆ บอกตรงๆนะครับ เปลี่ยนจากสายการบินแห่งชาติ ไปเป็นสายการบิน Low Cost เถอะครับ ถ้ายังบริการเช่นนี้ใจร้าว
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่