ผมสงสัยอยู่พอสมควรเรื่องแปลง คาร์บูเรเตอร์เป็นหัวฉีด ครับ

ผมมีเรื่องสงสัยสืบเนื่องจากเรื่องของ เบนซิล กับ เเก๊ชโซฮอลนะครับ
เพราะว่ารถรุ่นก่อนจะใช้คาบูซึ่งไม่รองรับกับแก๊ชโซฮอลใช้ใหมครับ
เลยลองหาใน google เรื่องการแปลงคาบูเป็นหัวฉีดอะครับแต่ส่วนใหญ่เจอเเต่รถยนต์
ถ้าเป็นรถมอเตอร์ไซค์ละครับทำได้ใหม
จะมีผลข้างเคียงยังใงกับรถใหมครับ
แล้วค่าใช้จ่ายจะเท่าใหร่


ปล.ผมจบช่างกลทำงานอยู่บริษัททำคาบูแห่งหนึ่งความรู้เรื่องเครื่องยนต์เรื่องคาบูเรื่องหัวฉีดเท่าหางอึ่งเองครับ

คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 2
ทำได้ไหม ถ้า4จังหวะ ทำได้ครับ แต่จะทำๆไมในเมื่อรถ4จังหวะที่เป็นคาร์บู ก็เติมแก๊สโซฮอล์ได้อยู่แล้ว ตัวอย่าง wave 110 ผมซื้อมาปี2545 รองรับน้ำมันE10อยู่แล้ว ก็ใช้แก๊สโซฮอล์ตั้งแต่ปี 51 จนทุกวันนี้ก็ยังใช้อยู่ ส่วนเครื่อง2จังหวะไม่รองรับแต่ก็เติมได้ แต่การสึกหรอสูง เพราะชิ้นส่วนที่เป็นยางมีมากกว่า4จังหวะ  
  
ส่วนประเด็นที่ทำได้ไหม ทำได้แต่ยังไงก็สู้ของที่เป็นหัวฉีดมาตั้งแต่แรกไม่ได้อยู่ดี ถ้าจะทำต้องหากล่อง ECU มอไซต์ แปลงถังน้ำมันเชื่อเพลิงเพื่อใส่ปั๊มติก แปลงท่อไอดี หาลิ้นปีกผีเสื้อ  ฝังเซนเซอร์จุดอ้างอิงการฉีดน้ำมันเชื้อเพลิงใหม่ เซนเซอร์น้ำมันเครื่อง เซนเซอร์การเอียงของรถ เซนเซอร์ต่างๆนาๆ ไวริ่งสายไฟใหม่ ทำเสร็จจะสมบูรณ์หรือปล่าว เอาเงินที่ซื้อของพวกนี้ เป็นค่าเปลี่ยนชุดซ่อมคาบู(ต่อให้ปีละครั้งเลย)ได้อีกหลายปีเลย หรือไม่ก็ซื้อรถใหม่

ส่วนในรถยนต์เองเค้าไม่นิยมทำกันหรอก แต่ก็ทำได้ทำแล้วไม่คุ้ม เอาเงินไปวางเครื่องใหม่ที่เป็นหัวฉีด ได้เครื่องปีสดกว่าใหม่กว่าเครื่องเดิม ไม่จุกจิก หรือไม่ก็ติดแก๊สLPG/NGV ก็คุ้มกว่าแปลงเป็นหัวฉีดแล้ว
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่