เนื่องด้วย เจ้าของกระทู้ นั้นใช้งาน เน๊ท ทรู ออนไลน์ มา นานพอควร (น่าจะตั้งแต่ปี 2005) มาสองสามเดือนหลังนี้ สัญญาน ค่อนข้างแกว่ง หลุดบ้าง ช้าบ้าง ต่อ สิบเมก ใช้ได้ สามเมก จน เราก็ แจ้งไป ทางทรู ก็ ส่ง ช่าง มาดูให้ก็ แนะนำว่า สาย ADSL ที่เราใช้มันเก่า ควรจะเดินใหม่ แต่ แนะนำให้เปลี่ยนไปใช้ Ultra Hi-Speed ดีกว่า มี port ว่าง 2 port หน้าบ้าน
ผมก็เลยไปติดต่อ ที่ ทรูช๊อบ เซนทรัล พระราม 3 เพื่อ ไป ติดตั้ง ultra hi-speed ปรากฏว่า น้องแจ้งว่า บ้านพี่ไม่มีค่ะ ติดไม่ได้ ใช้ได้แต่ true visions (ซึ่งใช้อยู่แล้ว) ผมก็ งงๆ เอ๋อ ....
ผ่านไป สองอาทิตย์ ก็มีช่าง ทรู มา ปีนหน้าบ้าน ผม ก็ถามเค้าว่า น้องมาทำไร มา ปีนหน้าบ้านพี่ ... ช่างก็บอกว่า มา ปรับ ความเสถียร์ เน็ท เคเบิลครับพี่ ผมก็ อ้าว แล้วไม ผมไป ที่ ทรูช๊อบ เซนทรัล พระราม 3 บอกใช้ไม่ได้ละ .... ช่างก็บอกใช้ได้ครับพี่ ได้แน่นอน ...
ผมก็ เออ งง เลยไปขอติดตั้งอีกที คราวนี้น้องเค้าบอก ใช้ได้ครับ นัดติดตั้ง เลยไหมครับ ผม ก็ ได้ครับ นัดกัน วันจันทร์ เช้า เก้าโมง (ระบุเวลาด้วยว่าเก้าโมง)
พอ วันจันทร์ (ที่ 9 กันยายน 2556) ซึ่งผมหยุดงานช่วงเช้า เพื่อ มาดูแลการติดตั้ง ก็ รอ เอ๊ะ เก้าโมงครึ่งละ ยังไม่มีใคร ติดต่อ มาเลย ผมก็เลย โทรเข้า call center call center ก็บอกเอ๊ะ นัดไว้แค่ช่วงเช้า นี่ครับ (ซึ่งแจ้งว่าช่วงเช้าของ ทรู คือ เข้ามา ก่อน บ่ายโมง มันเรียกว่าช่วงเช้าเหรอวะครับ กว่าจะทำเสร็จ คง บ่ายสาม)
call center ก็ บอกว่า เดี๋ยวประสานงานให้ช่างติดตั้งโทรไปหาครับ ผมก็ ครับๆ สักพัก มี outsource โทรมา บอก พี่ๆ งานบ้านพี่ ไปเช้าไม่ทันนะ เดี๋ยวเช้าไปให้ สามโมง .... ผมก็ อ้าวเฮ้ย น้อง พี่นัดล่วงหน้าเกือบอาทิตย์ ทำไม น้อง มั่วเวลาง่ายๆงี้อะ ... outsource ก็บอก ไม่รู้พี่ หนู่ไม่ได้เป็นคนนัด เซลล์ เป็นคนนัด หนูไม่สน ช่างหนูไม่ว่าง ถ้าจะติด พี่ก็ พอ สามโมง ละกัน พี่จะเอาไหม ...
ผมที่ตอนนั้น เลือดขึ้นหน้าแล้ว ก็ เลยบอก ไม่ต้องมาแล้วครับ ไม่ต่งไม่ติดมันละ จะยกเลิกของเดิม ด้วย ...
ผมก็เลยไปที่ ทรูช๊อบ เซนทรัล พระราม3 อีกรอบ เพื่อ แจ้งความจำนงค์ ขอ ยกเลิก เน็ท พร้อมกับไปสมัคร FTTX 30Mb ของ 3BB แทน
จน เวลาผ่านไป ผมก็ใช้แต่เน๊ท ของ 3BB จน เมื่อเช้า นี้ (21/9/56) ผมก็สังเกตุว่า เอ๊ะ ทำไม router ตัวที่ต่อ ADSL ทรู ยัง กระพริบ อยู่เลย ...
เลยโทรไป 1686 เพื่อสอบถามว่า ทำไมยังไม่ยกเลิกเน็ทให้อีก หลังจากทำเรื่องไป เกือบ สองอาทิตย์ แล้ว ...
Call Center ถามว่า พี่ ไปยกเลิกที่ไหนคะ ไม่มีทำเรื่องไว้ในระบบเลยคะ .... เอิ่ม ทรู ช๊อบ พระราม3 ทำไรของพี่ครับ ผม งง
Call Center ก็ได้แต่ บอกว่า เดี๋ยวหนู ติดต่อ ช๊อบ พระราม 3 ให้ติดต่อ พี่กลับไปนะคะ ...
ซึ่งจนบัดนี้ก็ ผ่านไป ครึ่งวันแล้ว ยังไม่มีสัญญาณตอบรับใดๆ จาก ทาง ทรู กลับมา
ผมอยากถามทรูว่า พวกพี่ ทำงานกันยังไงครับ ประสาน งาน หรือ ประสานงา กันครับ ในองค์กร
แล้ว ลูกค้าไปยกเลิกบริการ นี่ มี policy เพื่อ ดึงเวลา คิดค่า บริการ ลูกค้าไปเรื่อยๆ โดยการ แสร้งว่า ไม่มี คำขอยกเลิก เข้าไปเหรอครับ
แล้ว ผมยกเลิกไป ตั้งแต่วันที่ 9/9/56 จนบัดนี้ 12 วันแล้ว ค่าบริการที่เกิดขึ้นผมต้องจ่ายไหมครับ ทรู
ช่วยชี้แจงหน่อยนะครับ
ขอระบายความมั่ว และ ห่วยของ ทรูช๊อบ เซนทรัล พระราม 3
ผมก็เลยไปติดต่อ ที่ ทรูช๊อบ เซนทรัล พระราม 3 เพื่อ ไป ติดตั้ง ultra hi-speed ปรากฏว่า น้องแจ้งว่า บ้านพี่ไม่มีค่ะ ติดไม่ได้ ใช้ได้แต่ true visions (ซึ่งใช้อยู่แล้ว) ผมก็ งงๆ เอ๋อ ....
ผ่านไป สองอาทิตย์ ก็มีช่าง ทรู มา ปีนหน้าบ้าน ผม ก็ถามเค้าว่า น้องมาทำไร มา ปีนหน้าบ้านพี่ ... ช่างก็บอกว่า มา ปรับ ความเสถียร์ เน็ท เคเบิลครับพี่ ผมก็ อ้าว แล้วไม ผมไป ที่ ทรูช๊อบ เซนทรัล พระราม 3 บอกใช้ไม่ได้ละ .... ช่างก็บอกใช้ได้ครับพี่ ได้แน่นอน ...
ผมก็ เออ งง เลยไปขอติดตั้งอีกที คราวนี้น้องเค้าบอก ใช้ได้ครับ นัดติดตั้ง เลยไหมครับ ผม ก็ ได้ครับ นัดกัน วันจันทร์ เช้า เก้าโมง (ระบุเวลาด้วยว่าเก้าโมง)
พอ วันจันทร์ (ที่ 9 กันยายน 2556) ซึ่งผมหยุดงานช่วงเช้า เพื่อ มาดูแลการติดตั้ง ก็ รอ เอ๊ะ เก้าโมงครึ่งละ ยังไม่มีใคร ติดต่อ มาเลย ผมก็เลย โทรเข้า call center call center ก็บอกเอ๊ะ นัดไว้แค่ช่วงเช้า นี่ครับ (ซึ่งแจ้งว่าช่วงเช้าของ ทรู คือ เข้ามา ก่อน บ่ายโมง มันเรียกว่าช่วงเช้าเหรอวะครับ กว่าจะทำเสร็จ คง บ่ายสาม)
call center ก็ บอกว่า เดี๋ยวประสานงานให้ช่างติดตั้งโทรไปหาครับ ผมก็ ครับๆ สักพัก มี outsource โทรมา บอก พี่ๆ งานบ้านพี่ ไปเช้าไม่ทันนะ เดี๋ยวเช้าไปให้ สามโมง .... ผมก็ อ้าวเฮ้ย น้อง พี่นัดล่วงหน้าเกือบอาทิตย์ ทำไม น้อง มั่วเวลาง่ายๆงี้อะ ... outsource ก็บอก ไม่รู้พี่ หนู่ไม่ได้เป็นคนนัด เซลล์ เป็นคนนัด หนูไม่สน ช่างหนูไม่ว่าง ถ้าจะติด พี่ก็ พอ สามโมง ละกัน พี่จะเอาไหม ...
ผมที่ตอนนั้น เลือดขึ้นหน้าแล้ว ก็ เลยบอก ไม่ต้องมาแล้วครับ ไม่ต่งไม่ติดมันละ จะยกเลิกของเดิม ด้วย ...
ผมก็เลยไปที่ ทรูช๊อบ เซนทรัล พระราม3 อีกรอบ เพื่อ แจ้งความจำนงค์ ขอ ยกเลิก เน็ท พร้อมกับไปสมัคร FTTX 30Mb ของ 3BB แทน
จน เวลาผ่านไป ผมก็ใช้แต่เน๊ท ของ 3BB จน เมื่อเช้า นี้ (21/9/56) ผมก็สังเกตุว่า เอ๊ะ ทำไม router ตัวที่ต่อ ADSL ทรู ยัง กระพริบ อยู่เลย ...
เลยโทรไป 1686 เพื่อสอบถามว่า ทำไมยังไม่ยกเลิกเน็ทให้อีก หลังจากทำเรื่องไป เกือบ สองอาทิตย์ แล้ว ...
Call Center ถามว่า พี่ ไปยกเลิกที่ไหนคะ ไม่มีทำเรื่องไว้ในระบบเลยคะ .... เอิ่ม ทรู ช๊อบ พระราม3 ทำไรของพี่ครับ ผม งง
Call Center ก็ได้แต่ บอกว่า เดี๋ยวหนู ติดต่อ ช๊อบ พระราม 3 ให้ติดต่อ พี่กลับไปนะคะ ...
ซึ่งจนบัดนี้ก็ ผ่านไป ครึ่งวันแล้ว ยังไม่มีสัญญาณตอบรับใดๆ จาก ทาง ทรู กลับมา
ผมอยากถามทรูว่า พวกพี่ ทำงานกันยังไงครับ ประสาน งาน หรือ ประสานงา กันครับ ในองค์กร
แล้ว ลูกค้าไปยกเลิกบริการ นี่ มี policy เพื่อ ดึงเวลา คิดค่า บริการ ลูกค้าไปเรื่อยๆ โดยการ แสร้งว่า ไม่มี คำขอยกเลิก เข้าไปเหรอครับ
แล้ว ผมยกเลิกไป ตั้งแต่วันที่ 9/9/56 จนบัดนี้ 12 วันแล้ว ค่าบริการที่เกิดขึ้นผมต้องจ่ายไหมครับ ทรู
ช่วยชี้แจงหน่อยนะครับ