สอบถามผู้ใช้ Dtac ที่เปลี่ยนมาใช้ระบบ Trinet ค่ะ

กระทู้คำถาม
ก่อนอื่นขอเล่าเรื่องก่อนนะคะ

ฉันเป็นลูกค้าดีแทคมาเกิน 10 ปีแล้ว ตั้งแต่ซื้อมือถือมาไม่เคยเปลี่ยนเบอร์ ไม่เคยเปลี่ยนค่ายมือถือมาก่อนเลย โปรโมชั่นมือถือสุดท้ายที่เปลี่ยนและใช้มาตลอดคือโปร zad plus 299 บาท ซึ่งปกติโปรนี้ถ้าถึงระยะหมดโปร ทางดีแทคจะทำการต่อโปรให้โดยอัตโนมัติเสมอมา จนถึงตอนนี้สำหรับโปรนี้ก็ถือว่าเกือบ 10 ปีได้แล้วนะคะ

เมื่อเร็วๆนี้(เดือนที่แล้ว)ฉันได้ตัดสินใจเปลี่ยนมาเข้าเครือข่าย Trinet เพราะเท่าที่ทราบ มันเป็นแค่การเปลี่ยนระบบเท่านั้น ในส่วนของโปรและอื่นๆจะยังคงเดิมทุกประการ แต่หลังจากที่ฉันไปเปลี่ยนซิมตัวใหม่ที่รองรับ Trinet ก็ทำให้รู้สึกกังวลใจเล็กๆตลอด เพราะข้อความแจ้งยอดการใช้งานประจำวันที่ส่งเข้าเครื่องทุกวัน บอกจำนวนเงินตามโปรที่ไม่เหมือนเดิม แต่พอฉันลองเช็คใน e-service มันยังเขียนไว้ว่าฉันใช้โปร zad plus 299 บาท ก็เลยไม่ติดใจอะไรเท่าไหร่ แค่คิดว่าจะลองรอจนถึงวันตัดยอด(ทุกวันที่ 13)/ขึ้นยอดเดือนใหม่(เริ่มวันที่ 14 ของทุกเดือน)แล้วเช็คดูอีกทีว่ายังไง เพื่อให้ตัวเองหมดความกังวลใจสักที และในวันนี้(วันที่ 15) ข้อความแจ้งยอดการใช้ประจำวันก็ส่งเข้ามาตามปกติ แต่ทำให้ฉันตกใจอย่างมาก เพราะว่าค่าโปรของฉันพุ่งเป็น 500 บาท งงมากว่ามันมาจากไหน?

ฉันเข้า e-service เพื่อเช็คโปรตัวเอง และในหน้าแรกได้เขียนว่าฉันยังเป็น zad plus 299 บาท แต่ไม่รู้ทำไมข้อความแจ้งยอดการใช้ถึงเป็น 500 ไปได้ ฉันพยายามคิดอยู่สักใหญ่ก็ลองเข้าหัวข้อค่าใช้จ่ายระหว่างรอบบิลที่ยังไม่ได้จ่ายดู ปรากฎว่าโปรในเดือนนี้(ล่าสุด)ได้ถูกเปลี่ยนไปเองโดยไม่มีการแจ้งให้ทราบ จากเดิม zad plus 299 บาท ไปเป็นไม่มีชื่อโปร เก็บรายเดือน 500 บาท นาทีละ 2 บาท ค่ะ ทำให้ฉันร้อนรนจนอยู่ไม่ติดและัโทรหา call center เพื่อสอบถามเกี่ยวกับเรื่องนี้

จากการสอบถาม call center ได้คำตอบว่าลูกค้าที่เปลี่ยนมาเป็น Trinet จะมีบางส่วน(น้อย)ที่จะเกิดเหตุการณ์ระบบปรับเปลี่ยนข้อมูลให้เองแบบนี้ แต่ทางเจ้าหน้าที่จะเช็คและจัดการให้พร้อมทั้งจะติดต่อกลับมาแจ้งข่าว ซึ่งใช้เวลาไม่นานทางเจ้าหน้าที่รับเรื่องก็โทรติดต่อกลับมา และบอกฉันว่าโปร zad plus ของฉันหมดอายุพอดีในเดือนนี้(??!!!!) ฉันบอกไปว่าปกติเวลาโปรฉันหมดอายุมันจะต่อให้โดยอัตโนมัตินะ เจ้าหน้าที่จึงขอโอนสายให้ฉันคุยกับเจ้าหน้าที่ฝ่ายที่เกี่ยวข้องกับการจัดการเฉพาะด้าน(จำชื่อฝ่ายไม่ได้)แทน เพราะเขาไม่มีอำนาจเปลี่ยนโปรให้ฉันกลับไปโปรเดิมได้ตามใจชอบ(ที่สำคัญโปรของฉันมันเป็นโปรเก่าที่ไม่มีให้เลือกอยู่ในตอนนี้ มีแต่ลูกค้าเก่าที่ไม่เคยเปลี่ยนโปรเองถึงจะได้สิทธิใช้) และเมื่อเจ้าหน้าที่ฝ่ายเฉพาะทางรับสาย เขาบอกฉันว่าเขาไม่สามารถทำให้ฉันใช้โปรตัวเดิมของฉันได้อีกแล้ว เพราะโปรตัวที่ฉันใช้มันเลิกใช้งานไปนานแล้ว ซึ่งฉันบอกไปว่าอันนั้นฉันรู้ดี แต่ปกติดีแทคจะต่อโปรเดิมให้ฉันโดยอัตโนมัติไม่ใช่เหรอ? แล้วทำไมครั้งนี้ตัดโปร+เปลี่ยนโปรให้ฉันโดยไม่บอกกล่าว? ไม่มีการแจ้งลูกค้าเลยสักนิดว่าจะมีการเปลี่ยนแปลง คิดเองเออเอง รู้ได้ยังไงว่าฉันจะใช้โปร(ไม่มีชื่อเดือนละ 500 บาท นาทีละ 2 บาท)ที่ให้มา แล้วทำไมถึงต่อโปรเดิมไม่ได้ ไหนบอกว่าพอเปลี่ยนมาเป็น Trinet แล้วทุกอย่างเหมือนเดิมไงล่ะ แบบนี้มันไม่เรียกว่าเหมือนเดิม ฉันยังสงสัยอยู่ว่าถ้าฉันไม่เปลี่ยนมาเป็น Trinet ฉันจะโดนหักดิบตัดโปรเดิมโดยอ้างว่าหมดเวลาโปร และไม่มีการต่อโปรให้อีกต่อไปแบบนี้หรือเปล่า?

เจ้าหน้าที่เสนอโปรที่ใกล้เคียงค่าใช้จ่ายโปรเก่าให้ฉันค่ะ ว่ามีโปรหนึ่งที่เหมาจ่ายรายเดือน 99 บาท นาทีแรกจำไม่ได้ว่าคิดยังไง นาทีถัดมา โทรในเครือดีแทคนาทีละ 24 สตางค์ นอกเครือดีแทคนาทีละ 99 สตางค์ โดยบอกว่าโปรนี้ค่าใช้จ่ายถูกกว่าโปรเดิมของฉันซะอีก ซึ่งโปร zad plus นั้นมีค่าเหมารายเดือน 299 บาท นาทีแรกในเครือ 3 บาท นอกเครือ 4 บาท หลังจากนาทีแรกคิดนาทีละ 25 สตางค์ทั้งในเครือและนอกเครือ ฉันเป็นคนที่แต่ละเดือนโทรไม่บ่อย แต่โทรครั้งละนานๆค่ะ โปรเดิมฉันไม่เคยต้องใส่ใจว่าโทรไปเครือข่ายไหนเพราะ 25 สตางค์หมด แต่ตอนนี้ถ้าจะโทรนอกเครือก็ค่าโทรเพิ่ม 4 เท่า เจ้าหน้าที่บอกว่าจากการเช็คการใช้งานของฉัน ใช้โทรนอกเครือน้อยมาก ส่วนใหญ่ 80%โทรในเครือ ดังนั้นโปรใหม่ฉันใช้จ่ายกว่าแน่นอน ซึ่งฉันยังกังขาว่ามันจะจริงหรือ? แต่ฉันทำอะไรไม่ได้ จำเป็นต้องรับข้อเสนอนั้น เพราะเป็นทางออกทางเดียวที่มีอยู่ ฉันต้องยอมรับว่าฉันไม่สามารถกลับไปใช้โปรเก่าได้อีก(เจ้าหน้าที่ยังบอกกับฉันว่า ลองใช้โปรที่เสนอให้ก่อน ถ้าไม่โอเคสามารถเปลี่ยนเป็นโปรอื่นได้ตามใจฉัน ซึ่งฉันรู้ดีอยู่แล้วว่าไม่มีโปรไหนที่ดีไปกว่าโปรที่เขาเสนอ โปรอื่นนาทีละ 1.50 บาท)

คำถามที่อยากถามทุกท่านที่เปลี่ยนมาใช้ Trinet นะคะ

1. ท่านลูกค้าเก่าดีแืทคที่ได้เปลี่ยนมาใช้ Trinet มีใึครที่ได้รับปัญหาใกล้เคียงกับฉันบ้างคะ?
2. ทุกท่านมีความคิดเห็นอย่างไรในกรณีของฉันบ้างคะ?
3. ท่านคิดว่าการที่ดีแทคเมื่อปรับระบบ Trinet แล้วจัดการอะไรให้กับเบอร์ลูกค้าโดยไม่มีการแจ้งใดๆให้รู้เลย(บอกว่าไม่มีการเปลี่ยนแปลงอะไรหลังเปลี่ยนระบบ แต่ดูไปแล้วน่าจะไม่ใช่แบบนั้น)เป็นอย่างไร?

*หมายเหตุ : ระบบแจ้งในมือถือฉันเมื่อวันที่ 22 ส.ค. 2556 ว่า "ดีแทคต่ออายุแพ็คเกจปัจจุบันของคุณให้อีก 6 เดือน" โดยการต่อโปรให้แบบอัตโนมัติตามที่เป็นมาตลอดหลายปีที่ผ่านมา ตอนนี้เดือนกันยายน 2556 โปรของฉันหมดระยะโปรแล้ว?(เจ้าหน้าที่บอกว่าหมดโปรเดือนนี้ งงมั้ยคะ?)
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่