(ยืมอมยิ้มเพื่อนโพสต์ครับ อาจจะไม่ได้เข้ามาตอบบ่อยๆนะครับ)
เป็นครั้งแรกที่ใช้หยาบคายกับพนักงานขายของในห้าง
วันนี้เอาเครื่องปั่นน้ำผลไม้ที่ซื้อได้ 4 วันไปเปลี่ยน
เพราะอย่างเป็นที่รู้กัน ไม่ว่าจะเป็นกางเกงใน ถ้ามีปัญหาปกติก็จะสามารถเปลี่ยนได้ใน 7วัน 14วันก็ว่ากันไป
เหตุการณ์เริ่มต้นที่ ทางห้างจะไม่ยอมให้ผมเปลี่ยนของใหม่ โดยการเลือกที่จะเปลี่ยนใบพัด ซึ่งจริงๆแล้วไม่ได้มายด์ที่จะเปลี่ยนใบพัด แต่ฉุกคิดว่ามันไม่ถูกหลักการ เพราะถ้าเขาทำกับเราได้เขาจะพยายามทำกับทุกคน ผมจึงไม่ยอม
ระหว่างที่เธอคนนี้เดินไปเปลี่ยนเครื่องใหม่นั้นมีพนักงานผู้ชายคนแรกพูดว่า QC มันไม่ค่อยโอเค เพราะน็อตมันหลวมเวลาเอาไปปั่นทำให้เกลียวมันรูด ผมก็ยังอารมณ์ปกติก็พูดว่าครับๆ
จากนั้นสิ่งที่ผมเห็นคือเอาเครื่องดิสเพลที่เหลืองแล้วมาให้ผม ตอนนั้นผมพูดอะไรไม่ออก เริ่มลำแสงขึ้นบนหัวเป็นซุปเปอร์ไซย่า เลยเดินเอาเครื่องปั่นไปเก็บก่อน ไปร้านหนังสือก่อน สงบสติอารมณ์ จากนั้นโทรขึ้นไปที่แผนกว่า ผมไม่โอเค จะเอาอย่างไรครับ ผ่านไป 30นาที ไม่มีใครโทรกลับ เลยเดินกลับขึ้นไป
ผม : พี่ครับ ขอโทษนะครับ ผมอยากได้ของใหม่ครับ แบบที่ยังไม่ได้แกะกล่อง ผมไม่เอาของเก่าครับ
พนง หญิงอวบ : ไม่เห็นเก่านี่คะ เราเอาเครื่องใหม่มาให้คะ
ผม : พี่ครับ ผมเห็นรอยสติ๊กเกอร์ราคา มันมีรอย และเหลืองแล้ว
พนง หญิงอวบ : ยังไงหรอคะ มันเป็นของใหม่แน่นอนคะ
ผม : พี่ครับ มันคือดิสเพลครับผมรู้
พนง หญิงอวบ : ดิสเพลแปลว่าอะไรหรอคะ (เริ่มกวนทีนแล้วไง)
พนง ชายใส่แว่น(คนละคนกับพนักงานข้างบน) : ตัวโชว์ครับพี่
ผม : พี่ครับ คือผมมาซื้อของใหม่ แต่พี่เอาของที่มีคนมาจับทุกวันให้ผม
พนง หญิงอวบ : หัวเราะ (จิงๆนางหัวเราะทำหน้าร่าเริงตลอดเวลา ยิ่งทำให้ผมโมโห) มันก็ไม่ได้คนจับเยอะขนาดนั้น (แปลว่าอะไร ของโชว์ก็คือของโชว์)
ผม : นี่มันเก่าแล้วนะครับ
พนง หญิงอวบ : ก็ยังดีกว่าของที่คุณมาเปลี่ยนหนะคะ (ผมเริ่มมือสั่น)
ผม : พี่ครับ คือตามโพลิซี ยังไงผมก็ต้องได้ของใหม่เอี่ยมครับ พนักงานที่เศนทรัลลาดพร้าว กับตรงลูกค้าสัมพัธ์บอกผมมา
พนง หญิงอวบ : อุ้ย โพลิซีแปลว่าอะไร หรอคะ พอดีตกภาษาอังกฤษ
--------- ตอนนี้ผมเริ่มควบคุมอารมณืไม่ได้เพราะ ไม่รู้ว่าทำไมพนักงานบริการถึงต่อล้อต่อเถียงกับผม --------
ผม : อย่ากวนตีนครับ
พนง หญิงอวบ: กรุณาปฏิบัติกับดิชั้นเป็นมนุษย์นะคะ
ผม : พี่รู้ไหมครับว่ามันหยาบคายมากที่พี่เอาของเก่ามาให้ผม พี่คิดว่าผมโง่หรอครับ
--------- จากนั้นหัวหน้าก็มาบอกว่าขอโทษทีคะ จะโทรกลับแต่หาเบอร์ไม่เจอเพิ่งลงไปเอาเบอร์มา และบอกว่าจะเปลี่ยนให้-----
--------- ผมก็ลงไปหยิบเครื่องปั่น จากนั้นก็ขึ้นมาขอโทษพนักงานผู้ชายว่าขอโทษนะครับ พอดีเมื่อกี้โมโหไปหน่อย ---------
-------- นางกลับมาพร้อม พนง หญิงจัดฟัน รอบนี้นางมีลูกคู่ -----------
พนง หญิงจัดฟัน : ตรวจสอบสินค้าก่อนนะคะ ว่าสภาพดี
พนง หญิงอวบ : พอดีปกติเรารับประกันแต่มอเตอร์นะคะ ใบมีดเนี่ย เกิดจากการใช้งานพร้ำเพื่อมากเกินไป (ผมปั่นสมูทตี้กล้วยผสมโยเกิร์ตกินสามเช้า)
ผม : เมื่อกี้พี่ผู้ชายก็บอกครับว่า QC มันไม่ดี
พนง หญิงอวบ : อ๋อ เขาไม่ได้ขายตรงนี่คะ
ผม :แล้วพี่ขายหรอครับ
พนง หญิงอวบ : (ตอนแรกนางไม่รู้ด้วยซ้ำว่ามันเสียเพราะอะไร ยังถามพนง ชายว่าใบพัดหรอ)
ผม : ผมก็ไม่ได้ซื้อกับพี่นะครับ
พนง หญิงอวบ: เบะปากใส่ผม (เอาแล้วไง)
ผม : พี่ครับ ตอนแรกผมพยายามจะสุภาพที่สุดแล้วนะครับ
พนง หญิงอวบ : ดิชั้นไม่ได้ใช้คำไม่สุภาพนี่คะ พรางยิ้มระรื่น
ผม : การกระทำคุณคุณเอาของที่คนจับเป็นร้อยมาให้ผม มันหยาบคาย ระวังวันไหนเป็นเหมือนผมนะครับ แบบไม่มีกิน แล้วต้องรอเอาของเหลือของชาวบ้านหนะครับ (ตอนนี้ฟิวส์ขาดแล้ว เพราะไม่เข้าใจว่าทำไมเขาไม่อยากเปลี่ยนให้เรา หรือเขาเป็นผู้บริหารเซนทรัล หรือหุ้นส่วนใหญ่ของฟิลลิปส์)
----------------- ผมรับโทรศัพท์จากต่างประเทศ ------------------
พนง หญิงจัดฟัน : (ตะโกนขึ้นดังมากกกกก) ไอโฟนห้า ไอโฟนห้าอยู่ไหน
พนง หญิงอวบ : วางไม่เป็นที่เดี๋ยวก็หายอีกรอก ซื้อมาตั้งกี่เครื่องแล้ว
พนง หญิงจัดฟัน : เนี่ย เงินเหลือใช้ ว่าจะไปซื้อ 4S เห้ออ ไม่รู้จะเอาเงินไปทำอะไรดี
---------------- ผมโมโหสุดโต่งเพราะรำคาญ และไม่คิดว่าเราพลาดไปใช้บริการกับ พนง แบบนี้ ตอนนี้เอาช้างมาฉุดก็ไม่อยู่ --------
ผม : พูดเบาๆ อีกครั้ง หยุดกวนตีนผมครับ
พนง หญิงอวบ : ให้เกียรติสุภาพสตรีด้วยนะคะ คุณผู้ชาย
ผม : ผมเป็นตุ๊ดครับ
พนง หญิงอวบ : ตุ๊ด อร้ายย (กรี้ดดังกว่าชะนีที่ตะโกนในสภา) แล้ววิ่งไปอีกมุม เอามืปิดหู ว้าย ตํด อร้ายยยยยตุ๊ด อี๋ ตุ๊ด ตายแล้ว
ผม : (พร้อมปล่อยพลังคลื่นเต่า) ตุ๊ดมันหนักหัวพ่อหรอ
พนง หญิงอวบ : พ่อตายแล้วคะ
ผม : ระวังแม่ตายด้วยนะครับ
พนง หญิงอวบ : เหมือนกันคะ ระวังตายทั้งพ่อทั้งแม่นะคะ
ผม : ไม่ตายหรอก อี Edok
หนง หญิงอวบ : ขอบคุณนะคะที่มาเปิดเผนตัวตนให้พวกเราเห็น
---------------- จากนั้น เครื่องปั่นอันใหม่ก็ถูกบรรจุใส่กล่องเสร็จพอดี ------------------------
--------------- ผมไม่รู้จะพูดคำว่าอะไร เลยสบถว่าชั้นต้ำ ไปอีกรอบ -----------------
"เหตุการณ์ทั้งหมดนี้ หัวหน้าเขาอยู่ด้วยนะครับ เขาทำต่อหน้าหัวหน้าเลย หัวหน้าเงียบไม่ทำอะไร สงสัยเกลียดผมเหมือนกัน "
- แทกร้องทุกนี่ ไม่รู้แทกถูกเปล่าครับ แค่อยากเล่าสู่กันฟังว่ามี พนง ต่อล้อต้อเถียงกะลูกค้าแบบนี้ด้วย
-ผมทราบดีว่าคนอ่านก็ต้องฟังหูไว้หู แต่จุดประสงค์ที่มาโพสต์ คืออยากให้เซนทรัลเห็นว่ามีการกระทำแบบนี้เกิดขึ้น ที่มาโพสต์เพราะ โทรไปในส่วน สนง เซนทรัลรามอินทรา เขาบอกว่าตรงนี้เรารับผิดชอบแค่ในส่วนของพลาซ่า ส่วนตรงลูกค้าสัมพันธ์จะให้คุยกับหัวหน้าแผนก ซึ่งทุกคนก็อยู่ด้วยกันในเหตุการณ์หมด ส่วนสำหรับรายละเอียดเพิ่มเติม เบอร์โทร อีเมลล์ ขอให้ติดต่อมาหลังไมค์ครับผม
เหตุเกิดที่เซนทรัลรามอินทรา แผนกเครื่องใช้ไฟฟ้า เป็นครั้งแรกที่ใช้หยาบคายกับพนักงานขายของในห้าง
เป็นครั้งแรกที่ใช้หยาบคายกับพนักงานขายของในห้าง
วันนี้เอาเครื่องปั่นน้ำผลไม้ที่ซื้อได้ 4 วันไปเปลี่ยน
เพราะอย่างเป็นที่รู้กัน ไม่ว่าจะเป็นกางเกงใน ถ้ามีปัญหาปกติก็จะสามารถเปลี่ยนได้ใน 7วัน 14วันก็ว่ากันไป
เหตุการณ์เริ่มต้นที่ ทางห้างจะไม่ยอมให้ผมเปลี่ยนของใหม่ โดยการเลือกที่จะเปลี่ยนใบพัด ซึ่งจริงๆแล้วไม่ได้มายด์ที่จะเปลี่ยนใบพัด แต่ฉุกคิดว่ามันไม่ถูกหลักการ เพราะถ้าเขาทำกับเราได้เขาจะพยายามทำกับทุกคน ผมจึงไม่ยอม
ระหว่างที่เธอคนนี้เดินไปเปลี่ยนเครื่องใหม่นั้นมีพนักงานผู้ชายคนแรกพูดว่า QC มันไม่ค่อยโอเค เพราะน็อตมันหลวมเวลาเอาไปปั่นทำให้เกลียวมันรูด ผมก็ยังอารมณ์ปกติก็พูดว่าครับๆ
จากนั้นสิ่งที่ผมเห็นคือเอาเครื่องดิสเพลที่เหลืองแล้วมาให้ผม ตอนนั้นผมพูดอะไรไม่ออก เริ่มลำแสงขึ้นบนหัวเป็นซุปเปอร์ไซย่า เลยเดินเอาเครื่องปั่นไปเก็บก่อน ไปร้านหนังสือก่อน สงบสติอารมณ์ จากนั้นโทรขึ้นไปที่แผนกว่า ผมไม่โอเค จะเอาอย่างไรครับ ผ่านไป 30นาที ไม่มีใครโทรกลับ เลยเดินกลับขึ้นไป
ผม : พี่ครับ ขอโทษนะครับ ผมอยากได้ของใหม่ครับ แบบที่ยังไม่ได้แกะกล่อง ผมไม่เอาของเก่าครับ
พนง หญิงอวบ : ไม่เห็นเก่านี่คะ เราเอาเครื่องใหม่มาให้คะ
ผม : พี่ครับ ผมเห็นรอยสติ๊กเกอร์ราคา มันมีรอย และเหลืองแล้ว
พนง หญิงอวบ : ยังไงหรอคะ มันเป็นของใหม่แน่นอนคะ
ผม : พี่ครับ มันคือดิสเพลครับผมรู้
พนง หญิงอวบ : ดิสเพลแปลว่าอะไรหรอคะ (เริ่มกวนทีนแล้วไง)
พนง ชายใส่แว่น(คนละคนกับพนักงานข้างบน) : ตัวโชว์ครับพี่
ผม : พี่ครับ คือผมมาซื้อของใหม่ แต่พี่เอาของที่มีคนมาจับทุกวันให้ผม
พนง หญิงอวบ : หัวเราะ (จิงๆนางหัวเราะทำหน้าร่าเริงตลอดเวลา ยิ่งทำให้ผมโมโห) มันก็ไม่ได้คนจับเยอะขนาดนั้น (แปลว่าอะไร ของโชว์ก็คือของโชว์)
ผม : นี่มันเก่าแล้วนะครับ
พนง หญิงอวบ : ก็ยังดีกว่าของที่คุณมาเปลี่ยนหนะคะ (ผมเริ่มมือสั่น)
ผม : พี่ครับ คือตามโพลิซี ยังไงผมก็ต้องได้ของใหม่เอี่ยมครับ พนักงานที่เศนทรัลลาดพร้าว กับตรงลูกค้าสัมพัธ์บอกผมมา
พนง หญิงอวบ : อุ้ย โพลิซีแปลว่าอะไร หรอคะ พอดีตกภาษาอังกฤษ
--------- ตอนนี้ผมเริ่มควบคุมอารมณืไม่ได้เพราะ ไม่รู้ว่าทำไมพนักงานบริการถึงต่อล้อต่อเถียงกับผม --------
ผม : อย่ากวนตีนครับ
พนง หญิงอวบ: กรุณาปฏิบัติกับดิชั้นเป็นมนุษย์นะคะ
ผม : พี่รู้ไหมครับว่ามันหยาบคายมากที่พี่เอาของเก่ามาให้ผม พี่คิดว่าผมโง่หรอครับ
--------- จากนั้นหัวหน้าก็มาบอกว่าขอโทษทีคะ จะโทรกลับแต่หาเบอร์ไม่เจอเพิ่งลงไปเอาเบอร์มา และบอกว่าจะเปลี่ยนให้-----
--------- ผมก็ลงไปหยิบเครื่องปั่น จากนั้นก็ขึ้นมาขอโทษพนักงานผู้ชายว่าขอโทษนะครับ พอดีเมื่อกี้โมโหไปหน่อย ---------
-------- นางกลับมาพร้อม พนง หญิงจัดฟัน รอบนี้นางมีลูกคู่ -----------
พนง หญิงจัดฟัน : ตรวจสอบสินค้าก่อนนะคะ ว่าสภาพดี
พนง หญิงอวบ : พอดีปกติเรารับประกันแต่มอเตอร์นะคะ ใบมีดเนี่ย เกิดจากการใช้งานพร้ำเพื่อมากเกินไป (ผมปั่นสมูทตี้กล้วยผสมโยเกิร์ตกินสามเช้า)
ผม : เมื่อกี้พี่ผู้ชายก็บอกครับว่า QC มันไม่ดี
พนง หญิงอวบ : อ๋อ เขาไม่ได้ขายตรงนี่คะ
ผม :แล้วพี่ขายหรอครับ
พนง หญิงอวบ : (ตอนแรกนางไม่รู้ด้วยซ้ำว่ามันเสียเพราะอะไร ยังถามพนง ชายว่าใบพัดหรอ)
ผม : ผมก็ไม่ได้ซื้อกับพี่นะครับ
พนง หญิงอวบ: เบะปากใส่ผม (เอาแล้วไง)
ผม : พี่ครับ ตอนแรกผมพยายามจะสุภาพที่สุดแล้วนะครับ
พนง หญิงอวบ : ดิชั้นไม่ได้ใช้คำไม่สุภาพนี่คะ พรางยิ้มระรื่น
ผม : การกระทำคุณคุณเอาของที่คนจับเป็นร้อยมาให้ผม มันหยาบคาย ระวังวันไหนเป็นเหมือนผมนะครับ แบบไม่มีกิน แล้วต้องรอเอาของเหลือของชาวบ้านหนะครับ (ตอนนี้ฟิวส์ขาดแล้ว เพราะไม่เข้าใจว่าทำไมเขาไม่อยากเปลี่ยนให้เรา หรือเขาเป็นผู้บริหารเซนทรัล หรือหุ้นส่วนใหญ่ของฟิลลิปส์)
----------------- ผมรับโทรศัพท์จากต่างประเทศ ------------------
พนง หญิงจัดฟัน : (ตะโกนขึ้นดังมากกกกก) ไอโฟนห้า ไอโฟนห้าอยู่ไหน
พนง หญิงอวบ : วางไม่เป็นที่เดี๋ยวก็หายอีกรอก ซื้อมาตั้งกี่เครื่องแล้ว
พนง หญิงจัดฟัน : เนี่ย เงินเหลือใช้ ว่าจะไปซื้อ 4S เห้ออ ไม่รู้จะเอาเงินไปทำอะไรดี
---------------- ผมโมโหสุดโต่งเพราะรำคาญ และไม่คิดว่าเราพลาดไปใช้บริการกับ พนง แบบนี้ ตอนนี้เอาช้างมาฉุดก็ไม่อยู่ --------
ผม : พูดเบาๆ อีกครั้ง หยุดกวนตีนผมครับ
พนง หญิงอวบ : ให้เกียรติสุภาพสตรีด้วยนะคะ คุณผู้ชาย
ผม : ผมเป็นตุ๊ดครับ
พนง หญิงอวบ : ตุ๊ด อร้ายย (กรี้ดดังกว่าชะนีที่ตะโกนในสภา) แล้ววิ่งไปอีกมุม เอามืปิดหู ว้าย ตํด อร้ายยยยยตุ๊ด อี๋ ตุ๊ด ตายแล้ว
ผม : (พร้อมปล่อยพลังคลื่นเต่า) ตุ๊ดมันหนักหัวพ่อหรอ
พนง หญิงอวบ : พ่อตายแล้วคะ
ผม : ระวังแม่ตายด้วยนะครับ
พนง หญิงอวบ : เหมือนกันคะ ระวังตายทั้งพ่อทั้งแม่นะคะ
ผม : ไม่ตายหรอก อี Edok
หนง หญิงอวบ : ขอบคุณนะคะที่มาเปิดเผนตัวตนให้พวกเราเห็น
---------------- จากนั้น เครื่องปั่นอันใหม่ก็ถูกบรรจุใส่กล่องเสร็จพอดี ------------------------
--------------- ผมไม่รู้จะพูดคำว่าอะไร เลยสบถว่าชั้นต้ำ ไปอีกรอบ -----------------
"เหตุการณ์ทั้งหมดนี้ หัวหน้าเขาอยู่ด้วยนะครับ เขาทำต่อหน้าหัวหน้าเลย หัวหน้าเงียบไม่ทำอะไร สงสัยเกลียดผมเหมือนกัน "
- แทกร้องทุกนี่ ไม่รู้แทกถูกเปล่าครับ แค่อยากเล่าสู่กันฟังว่ามี พนง ต่อล้อต้อเถียงกะลูกค้าแบบนี้ด้วย
-ผมทราบดีว่าคนอ่านก็ต้องฟังหูไว้หู แต่จุดประสงค์ที่มาโพสต์ คืออยากให้เซนทรัลเห็นว่ามีการกระทำแบบนี้เกิดขึ้น ที่มาโพสต์เพราะ โทรไปในส่วน สนง เซนทรัลรามอินทรา เขาบอกว่าตรงนี้เรารับผิดชอบแค่ในส่วนของพลาซ่า ส่วนตรงลูกค้าสัมพันธ์จะให้คุยกับหัวหน้าแผนก ซึ่งทุกคนก็อยู่ด้วยกันในเหตุการณ์หมด ส่วนสำหรับรายละเอียดเพิ่มเติม เบอร์โทร อีเมลล์ ขอให้ติดต่อมาหลังไมค์ครับผม