เป็นรถไมตี้ วางเครื่อง JZ ติดแก๊สแบบหัวฉีด หม้อน้ำแบบบาง 2 แถว พัดลมไฟฟ้า สัก เดือนกว่าๆ ที่ผ่านมารู้สึกว่าน้ำในหม้อพัก หายไปต้องเติมเพิ่มประมาณ เกือบๆ 1ลิตร /สับดาห์ ซึ่งจะวิ่งประมาณ 500 กม. แต่ในหม้อน้ำ ปกติ น้ำยังเต็มตลอด แต่ความร้อนจะร้อนเร็วและสูงกว่าปกติ เพราะตอนที่น้ำไม่หาย อุณหภูมิจะอยู่ที่ ท่อเข้าเครื่องยนต์(ด้านล่างหม้อน้ำ) 80-83 ท่อออก 83-86 องศา ถ้าแดดไม่ร้อนมากๆ และรถไม่ติดจริงก็จะไม่เกิน 90 องศาที่ด้านออกจากเครื่องยนต์ไปเข้าหม้อน้ำ แต่ตอนนี้ถ้าอากาศร้อน รถติดนิดหน่อยท่อออกจากเครื่องยนต์ ก็ เกิน 90 องศา ซึ่งคิดว่าน้ำหายไปแบบนี้น่าจะไม่ปกติแล้ว แต่เพื่อนที่เป็นช่างเคยบอกว่าถ้าน้ำในหม้อน้ำตอนเช้ายังเต็มปกตินั้น แสดงว่าหม้อน้ำยังไม่รั่ว เพราะถ้าหม้อน้ำรั่วนั้น น้ำในหม้อน้ำจะลดและไม่เต็มเท่าเดิมในตอนเช้าเพราะลมเข้าทางรอยรั่วทำให้มันไม่มีแรงดูดน้ำมาจากหม้อพัก ถ้าจริงตามที่เพื่อนบอกแล้วถ้าหม้อน้ำไม่รั่ว แล้วน้ำมันจะหายไปไหน ผมตรวจทุกจุดแล้วก็ไม่เจอ พอจะมีวิธีตรวจอย่างไรครับ
น้ำในหม้อพักหายไปประมาณ 1 ลิตร ทุกๆ 500 กม. น่าจะรั่วบริเวณไหน