เรื่องซวยก่อนกลับบ้าน
แวะฝากเงินที่เครื่อง ADM ของ TMB ก่อนกลับบ้าน ใส่เงิน เครื่องนับปกติ สักพักสลิปไหลออกมายาวมาก ไม่มีหน้าจอยืนยันจำนวนเงิน บัตรเด้งออกมา เครื่อง OUT OF SERVICE ไปทันทีรู้แล้วหล่ะว่าเงินไม่เข้าบัญชี พอเช็คก็จริงดังคาด เงินไม่เข้า
โทรไป 1558 แจ้งว่าเงินไม่เข้า พนักงานถามรายละเอียดเพื่อความปลอดภัย ถามจำนวนเงิน ก็บอกไป พนักงานทวนจำนวนเงิน 7 ล้านนะคะ (คิดในใจจะยัดเข้าไปได้ไง 7 ล้าน เลยบอกจำนวนไปใหม่อีกรอบ)
สาขาไหนคะ พระโขนง หายไปพักใหญ่ ขออภัยที่ให้ถือสายรอนาน จากการตรวจพบระบบมีปัญหาค่ะ สาขาห้วยขวางนะคะ (เฮ้อ พระโขนง แก้ให้ใหม่อีกรอบ) ต้องรอตรวจสอบ 3 วันค่ะ ตามระบบคือแบบนี้ อันนี้รู้อยู่ แต่ถ้าใครต้องการใช้เงินหล่ะ จะรอถึง 3 วันได้มั้ย ทีหักค่าธรรมเนียมไวนัก หักเดี๋ยวนั้นเลย
"ความผิดอาจไม่ได้อยู่ที่ระบบธนาคารก็ได้ แต่เป็นความผิดของลูกค้าเองที่คิดไปเองว่าระบบธนาคารของ TMB มีความน่าเชื่อถือและปลอดภัยเพียงพอในการทำธุรกรรม"
เงินอาจไม่มาก แต่สำหรับคนที่จำเป็น แค่ 1 วัน 1 ชั่วโมง หรือ 1 นาทีอาจมีความหมายสำหรับเขา ที่ไม่ควรฝากเงิน "ตัวเอง" ไว้กับ "คนอื่น"
นี่ยังไม่นับรวมถึงการเสียโอกาสในการได้ดอกเบี้ยเงินฝาก และการเสียโอกาสและประโยชน์จากการที่จะได้ใช้เงิน "ตัวเอง"
ทางแก้ไข และชดเชยไม่มีเลย นอกจากรอเวลา 3 วัน
พรุ่งนี้ก็คงโทรมาบอกว่าต้องรอ สังเกตตั้งแต่บ่ายแล้ว ว่าระบบน่าจะมีปัญหา จะเติมเงินมือถือก็เติมไม่ได้ บอกหมายเลขไม่ถูกต้องทั้งๆ ที่ก่อนหน้านี้เคยเติมได้ ไม่มีปัญหา
ใครจะฝากเงินผ่านเครื่องฝากเงินอัตโนมัติ ก็ต้องเลือกธนาคารที่ระบบมีความน่าเชื่อถือ และอาศัยดวงดีด้วยนะครับ
ระบบธนาคาร TMB ไม่ผิด แต่ลูกค้าที่เลือกใช้บริการของ TMB ผิดเอง ในการฝากเงินผ่าน ADM
แวะฝากเงินที่เครื่อง ADM ของ TMB ก่อนกลับบ้าน ใส่เงิน เครื่องนับปกติ สักพักสลิปไหลออกมายาวมาก ไม่มีหน้าจอยืนยันจำนวนเงิน บัตรเด้งออกมา เครื่อง OUT OF SERVICE ไปทันทีรู้แล้วหล่ะว่าเงินไม่เข้าบัญชี พอเช็คก็จริงดังคาด เงินไม่เข้า
โทรไป 1558 แจ้งว่าเงินไม่เข้า พนักงานถามรายละเอียดเพื่อความปลอดภัย ถามจำนวนเงิน ก็บอกไป พนักงานทวนจำนวนเงิน 7 ล้านนะคะ (คิดในใจจะยัดเข้าไปได้ไง 7 ล้าน เลยบอกจำนวนไปใหม่อีกรอบ)
สาขาไหนคะ พระโขนง หายไปพักใหญ่ ขออภัยที่ให้ถือสายรอนาน จากการตรวจพบระบบมีปัญหาค่ะ สาขาห้วยขวางนะคะ (เฮ้อ พระโขนง แก้ให้ใหม่อีกรอบ) ต้องรอตรวจสอบ 3 วันค่ะ ตามระบบคือแบบนี้ อันนี้รู้อยู่ แต่ถ้าใครต้องการใช้เงินหล่ะ จะรอถึง 3 วันได้มั้ย ทีหักค่าธรรมเนียมไวนัก หักเดี๋ยวนั้นเลย
"ความผิดอาจไม่ได้อยู่ที่ระบบธนาคารก็ได้ แต่เป็นความผิดของลูกค้าเองที่คิดไปเองว่าระบบธนาคารของ TMB มีความน่าเชื่อถือและปลอดภัยเพียงพอในการทำธุรกรรม"
เงินอาจไม่มาก แต่สำหรับคนที่จำเป็น แค่ 1 วัน 1 ชั่วโมง หรือ 1 นาทีอาจมีความหมายสำหรับเขา ที่ไม่ควรฝากเงิน "ตัวเอง" ไว้กับ "คนอื่น"
นี่ยังไม่นับรวมถึงการเสียโอกาสในการได้ดอกเบี้ยเงินฝาก และการเสียโอกาสและประโยชน์จากการที่จะได้ใช้เงิน "ตัวเอง"
ทางแก้ไข และชดเชยไม่มีเลย นอกจากรอเวลา 3 วัน
พรุ่งนี้ก็คงโทรมาบอกว่าต้องรอ สังเกตตั้งแต่บ่ายแล้ว ว่าระบบน่าจะมีปัญหา จะเติมเงินมือถือก็เติมไม่ได้ บอกหมายเลขไม่ถูกต้องทั้งๆ ที่ก่อนหน้านี้เคยเติมได้ ไม่มีปัญหา
ใครจะฝากเงินผ่านเครื่องฝากเงินอัตโนมัติ ก็ต้องเลือกธนาคารที่ระบบมีความน่าเชื่อถือ และอาศัยดวงดีด้วยนะครับ