อย่าเอาชาวบ้านเป็น "ตัวประกัน" สายล่อฟ้า ไทยรัฐออนไลน์

กระทู้สนทนา
เป็นคนไทยส่วนใหญ่เวลานี้ลำบากครับ...เพราะคนส่วนน้อยได้สร้างปัญหาให้เกิดขึ้น
ตลอดเวลาในหลายๆเรื่อง แม้กระทั่งในสภาที่ว่าเป็นเวทีซึ่งควรจะเกิดการสร้าง
ภาพลักษณ์แก่ประเทศในการปกครองระบอบประชาธิปไตย

ตรงกันข้ามกับเห็นภาพที่ทำให้เห็นถึงความประพฤติของนักการเมืองที่สร้าง
ความเสียหายอย่างไม่น่าเชื่อว่าเป็นตัวแทนของประชาชนที่มาจากการเลือกตั้ง
ซึ่งจะต้องทำตัวให้เป็นแบบอย่างที่ดีต่อผู้คนในสังคม

น่าอับอายขายหน้าจริงๆ

คิดแต่เพียงเพื่ออำนาจเอาชนะคะคานกันอย่างไร้ความรับผิดชอบ
พรรคการเมืองเก่าแก่ถือว่าเป็นสถาบันการเมืองที่ควรจะเป็นหลักให้ประเทศ
กลับทำตัวให้ตกต่ำลงไปเรื่อยๆทั้งๆที่มีวิธีการอื่นที่จะใช้ต่อสู้
แต่ทำตัวหยาบกระด้างทั้งๆที่เคยด่าคนอื่นมาแล้วด้วยการยกตัวว่าเหนือกว่าเขา
เอาเข้าจริงก็ไม่ได้ต่างกัน

ในสภาพความเป็นไปในทุกวันนี้ ประชาชนคนไทยอย่างเราๆท่านๆต่างก็ชวน
ให้สงสัยว่าชีวิตและความปลอดภัยในสังคมทำไมต้องเป็นอย่างนี้
อย่างการเดินทางด้วยรถไฟที่ไม่รู้ว่าจะเอาชีวิตรอดไปได้หรือไม่

รถไฟตกรางแทบจะเกิดขึ้นเป็นรายวันและยังไม่สามารถแก้ไขให้ตกลงไปได้
ไม่มีคำตอบว่าทำไมถึงเป็นเช่นนี้ แรกๆก็พอจะรับฟังได้ด้วยข้ออ้างที่ว่าราง
รถไฟชำรุดอยู่ในช่วงกำลังซ่อมแซมจนทำให้รถไฟตกราง

เมื่อรู้เหตุอย่างนี้แล้วทำไมไม่ตรวจสอบให้รอบคอบ  
แต่กลับปล่อยให้เกิดเหตุซ้ำแล้วซ้ำเล่า โดยเฉพาะในจุดที่เคยเกิดเหตุมาแล้ว

นอกจากนั้นเคยเกิดเหตุที่ภาคเหนือเป็นส่วนใหญ่
กลับปรากฏว่ารถไฟไปตกรางในพื้นที่อื่นๆอีก อย่างเส้นทางมหาชัย

เหตุผลที่อ้างมานั้นจึงไม่น่าจะใช่เสียแล้ว

ความจริงจะต้องมีการตรวจสอบให้ถึงต้นตอจริงๆว่ามันเพราะอะไรกันแน่  
เหตุถี่ยิบอย่างที่ไม่ควรเกิดขึ้นมันน่าจะมาจาก “คน” มากกว่า “อุบัติเหตุ” เสียแล้ว

เป็นปัญหาภายในที่น่าจะเกี่ยวเนื่องระหว่างผู้บริหารกับพนักงานมากกว่า
แต่ไม่มีใครหยิบยกเรื่องนี้ขึ้นมาพูด

แต่เอาชีวิตชาวบ้านมาเป็น “ตัวประกัน” เพื่อกลบเกลื่อนเหตุ

ทางที่ดีรัฐมนตรีคมนาคมที่พยายามจะแก้ไขปัญหาต่างๆในส่วนของคมนาคม
น่าจะล้วงลึกเข้าไปที่การรถไฟแห่งประเทศไทยว่ามันเกิดอะไร  
เพราะเป็นปัญหาเฉพาะหน้าที่เกี่ยวข้องกับความปลอดภัยของประชาชน

หรืออย่างการปิดถนน ปิดเส้นทางรถไฟของม็อบสวนยางในจังหวัดภาคใต้
ก็เป็นอีกเรื่องหนึ่งที่สร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชนที่ไม่ได้เกี่ยวข้องอะไรด้วย
คิดแต่เพียงผลประโยชน์ของคนอาชีพหนึ่ง

แต่ไม่รับผิดชอบต่อคนที่ประกอบอาชีพอื่นๆ

ไม่ใช่คนภาคอื่นๆเท่านั้น  แต่คนภาคใต้ด้วยกันก็เดือดร้อนไม่สามารถเดินทาง
ลงไปทำมาค้าขาย เดินทางไปทำธุรกิจหรือเดินทางไปเพื่อเรื่องอื่นๆก็ตาม
สำคัญยิ่งก็คือปัญหาที่เกิดขึ้นต่อคนภาคใต้เองที่ต้องทำธุรกิจ ค้าขาย ท่องเที่ยว
หรืออื่นๆ

ปิดถนน 10 วัน เศรษฐกิจพังไปไม่รู้เท่าไร แล้วใครจะรับผิดชอบ ใครจะเยียวยาให้
คิดกันบ้างหรือไม่

ความจริงแล้วการชุมนุมประท้วงนั้นไม่เห็นมีความจำเป็นที่จะต้องไปปิดถนน
อย่างน้อยจัดชุมนุมใหญ่ในสถานที่อื่นๆซึ่งมีตั้งเยอะแยะกลับไม่ทำ
เล่นกันแบบนี้มีแต่กินตัวเองไปเรื่อยๆ โดยเฉพาะคนใต้ด้วยกันเอง.

http://www.thairath.co.th/column/pol/gladai/368544

สายล่อฟ้า  ไม่ต้องไปคิดแทน  เพราะ ชาวใต้ด้วยกัน  เขาเข้าใจกันนะ
ไม่เชื่อดูคคห. ข้างล่างนี่ได้  
หึ หึ  วจารณ์เสียดสีรัฐบาลมาเยอะ  เจอคคห.นี้เข้า  ....  เงียบไปเลย

http://pantip.com/topic/30946098comment8

.......คนไทย ได้เห็นน้ำใจชาวใต้ ว่า  ชาวม็อบ มองเห็นว่า ม็อบสร้างความลำบาก เสียหายแก่เพื่อน ๆชาวใต้
ด้วยกัน   ซึ่งต้องรับเดือดร้อนจากปัญหาการขนส่ง และอื่น อันจะเป็นผลจาก ม็อบของกลุ่มชาวสวนยาง  
พวกเขาจึงชะลอและปล่อยการจราจรเป็นระยะ ๆและพยายามเลิกหันไปหาวิธีอื่น ที่จะสร้งความสนใจแก่
รัฐบาลต่อ ไป
......................................

ใครที่ไม่ใช่คนใต้  ไม่ต้องวิจารณ์นะคะ  เดี๋ยวจะ  โดนสวนกลับแบบนี้ ....
เอ...แล้วที่เขาว่า  ธุรกิจเสียหายไป  นี่ก็น่าจะเป็นความผิดของรัฐบาล  ที่ทำให้
ชาวสวนยาง  ต้องสร้างม็อบกดดัน  ...สินะ  หัวเราะ

สาวแว่น
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่