อยากแชร์ประสบการณ์ เข้ามาเครมสี Honda เกษตร-นวมินทร์

กระทู้คำถาม
เป็นประสบการณ์แย่หน่อยนะครับ พอดีประกันใกล้หมดเลยตัดสินใจ เข้ามาเครมสีดีกว่า ตัดสินใจอยู่นานว่าทำอู่หรือศูนย์ดี เพราะฟังจากผู้มีประการณ์ในpantipมาเยอะ ต้องขอบคุณมากครับ เลยคิดว่าเอานะศูนย์ละกันเพราะศูนย์นี้ไม่ค่อยมีประวัติด้านลบน้อย ผลสุดท้ายก้อโดนกับตัวเองจนได้ ก่อนหน้านี้ได้นำรถเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง 1 หมื่นโลแรก รู้สึกประทับใจมาก ดูแลลูกค้าดีมากๆ เลยจัดผ้ากำมะยีที่ปิดฝากระโปรงท้ายมา 1 ชิ้น คนรับเรื่องศูนย์บริการดีมาก คิดว่าตัดสินใจไม่ผิดที่เลือกที่นี้

โดยพื้นฐานผมเป็นคนยอมอะไรได้ก็ยอมให้ แต่ไม่ยอมจนยอมหมดทุกอย่างนะครับ ถ้าเกินไปผมก็จะไม่ยอม ผมทำงานเกี่ยวกับขายรถอยู่ละ ผมเลยมีความรู้เยอะ และศูนย์ที่ผมทำงานก้อมีอู่สีเหมือนกันก้อรู้เรื่องเกี่ยวกับการทำสีบางไม่มาก

สิ่งที่เข้าไปรับบริการทำสีนะครับ
-แก้มหน้าฝั่งคนขับ
-ประตูฝั่งคนขับ
-แก้มหลังฝั่งคนขับ
-กันชนท้าย
ไม่ใช้แผลใหญ่มากมาย เป็นแผลประมาณหินดีดทุกอันครับ

วันที่ 20 ส.ค. 56
รอวันนี้มานานจากการเปิดเครมข้ามเดือน ผมเอารถไปทิ้งที่ศูนย์ก่อนกำหนด 1 วัน เพราะวันที่ 21 ติดธุระไม่ว่างเข้ามา ก่อนไปได้โทรไปแจ้งศูนย์ว่าจะนำรถเข้ามาทิ้งไว้ก่อน 1 วัน ทางศูนย์แจ้งว่าสามารถนำเข้าไปได้เลย

วันที่ 28 ส.ค. 56
วันนัดรับรถเวลา 5 โมงเย็น เห็นบ่ายแล้วยังไม่โทรมาแจ้ง เลยโทรไปหาที่ศูนย์ว่ารถเสร็จทันเปล่า แจ้งกลับมาว่าเสร็จทันสามารถมารับรถได้ 5 โมงเย็น พอบ่าย 3 โทรมาแจ้งว่ารถเสร็จแล้วมารับรถได้เลย ก้อเดินทางไปศูนย์ตอนรับตรวจสอบงานที่แก้ไข ทำดีมาก โอเคเลย มีละอองสีติดบางก้อไม่เปงไร รับรถเส็จเรียบร้อยพอกำลังขับรถออกจากศูนย์สังเกตเห็นรอยอะไรแปลกตรงที่ที่เปิดกระจกฝั่งคนขับเลยจอดดูให้แน่ พระเจ้ามันเป็นรอย(ดูรูปตามLinkที่ให้ข้างล่าง) กำลังจะออกจากศูนย์แล้วหัวรถกำลังทิ่มออกจากศูนย์เลยมองกระจกหลังรถต่อคิวออก ประมาณ 2 คันได้ เอาไงทีนี้สังเกตุเห็นยามพอดี บอกยามจะเอารถเข้าศูนย์ยามก็โบกรถให้เอารถมาจอดหน้าShowroom เดินไปหาคนที่รับเรื่องผมไว้แจ้งว่าทำไมมันถึงเป็นรอยเค้าลงมาดู แจ้งกลับมาว่านี้มันลอย ใหม่นิ สิ่งที่ทำให้รู้สึกแย่คือเค้าบอกว่ามันมีอยู่แล้วหรือเปล่า คิดใจถ้ามีอยู่ละผมก้อเครมแล้วสิครับ เซงมากรอยเยอะมาก เค้าบอกเดี๋ยวผมเอารถเข้าไปถามช่างก่อน ไปซัก 5 นาทีได้กลับออกมาบอกว่า ตกลงทางศูนย์จะแก้ไขให้ ผมบอกแก้ไขไง เปลี่ยนใหม่ให้หรอ เค้าก้อบอกผมไม่ขนาดนั้น เดี๋ยวให้ช่างเค้าหาวิธีแก้ไขกันเอง(ตอบงี้เซงเลยครับ) ผมก้อบอกโอเคออกเอกสารให้ผมด้วย เค้าก็เข้าไปปริ้นใบประเมินราคา พร้อมเขียนว่ามีงานแก้ไขตรงสวิตซ์ปรับกระจกถ้าลูกค้าจะเข้ามากรุณาให้โทรแจ้ง 3 วัน ผมก้อถามอีกเค้าจะแก้ไขยังไง ผมเลยบอกทำสีให้ใหม่ใช้เปล่า เค้าบอกครับ ผมก็โอเคมันคงทำไรไม่ได้มากกว่านี้ละ รับเอกสารเสร็จผมขับรถกลับไปรับแฟน ระหว่างขับไปรับผมโทรคุยกะแฟนเล่าให้แฟนฟังทั้งหมดแฟนบอกเดี๋ยวโทรไปเครียเอง ผมนึกมาได้ให้ถามด้วยว่าเสร็จมะไร แฟนก้อโทรไป แฟนผมเปงคนไม่ยอมคนแต่พอแฟนไปเหมือนเป็นหัวหน้าของอู่สีเค้าคุยดีมากแฟนเลยไม่กล้าว่าไรมา แต่ถ้าคนที่รับเรื่องผมเป็นคนที่รับเรื่องผม รับรองโดนด่ากระจุย แฟนถามเสร็จเมื่อไรเค้าบอกเอารถมาทิ้งเช้าบ่ายๆมารับ แฟนมาเล่าให้ฟัง (ผมคิดในใจงานหยาบแน่ๆ)

Link รูปที่เป็นรอย : http://pic.free.in.th/id/a7e87e13a1e04d1c3672270a84513b89
ที่เหงไม่ได้เหงเต็มทั้งอัน ถ้าเหงเต็มทั้งอันรอยขนแมวเพียบ ที่ถ่ายมาเป็นแผลใหญ่สุดละ

วันที่ 31 ส.ค. 56 (แก้ไขงานครั้งที่ 1)
ผมได้โทรมานัดเรียบร้อยเอารถเข้ามาทำ เอาเข้าไปประมาณ 8 โมงเช้า พอ11โมงเช้า ศูนย์โทรมาแจ้งรถเสร็จแล้ว หัวหน้าอู่สีเป็นคนปล่อยรถให้ ผมก็เอามือไปลูบตรงที่ทำสีมา และให้แฟนเอามือมาลูบ สากได้ใจมาก(คิดในใจถ้าขัดให้ผมก่อนส่งมอบลูกค้าซักหน่อยก็นะดี ไม่เป็นไรมาขัดที่ทำงานก็ได้ให้พี่ๆที่ทำงานเค้าขัดให้ก็ได้) ยังดีกว่ามีรอย ผมก็ขอบคุณหัวหน้าเค้าแล้วเค้าก็ขอโทดผม ที่ทำให้รถมีรอย เนื่องจากที่ปล่อยรถลูกค้าไม่ค่อยมีแสงเลยไม่ได้สังเกตุสี พอขับรถออกมาจากศูนย์โดนแสงเต็มทีแม่เจ้าคนละสีกับอันข้างๆเลย สีที่ทำมาเข้มกว่า เอาว่ะยอมให้ หลังจากนั้นผมก็ไปทำงาน พอช่วงเวลากลับบ้านได้ขับรถไปแวะปั้มจะเข้าห้องน้ำพอกำลังปิดประตู เอะมีรอยไรดำๆติดตรง เสาA-B ผมก้อเอามือลูบเวงละเข้าถึงเหล็กเลยนี้หว่า(ตาม Link รูปข้างล่าง) ตอนนั้นหมดความไว้ใจที่ศูนย์อีกต่อไป คิดว่าจะเปลี่ยนศูนย์ดีกว่า กลับไปแก้งานคงออกมาไม่ดีแน่นอนเหมือนครั้งที่แล้วแน่นอน คิดจะเปลี่ยนศูนย์และเปิดเครมใหม่ เพราะกลับเข้าไปไม่อยากไปทะเลาะกับทางศูนย์ละ และผมไม่แน่ใจว่ารอยใหม่นี้เกิดตอนไหน ตอนไปทำการเครมสีหรือแก้ไขงานครั้งที่ 1

Link รูปที่เป็นรอย : http://pic.free.in.th/id/720fa42f6046d93206382a3d2946ed79

วันที่ 3 ก.ย 56 (แก้ไขงานครั้งที่ 2)
ผมกำลังขับรถไปเพื่อไปเครมกับอีกศูนย์ซึ่งผมได้โทรไปปรึกษาศูนย์ใหม่เค้าบอกเหตุการแบบนี้ต้องมีการเสียค่าส่วนต่าง อย่างต่ำประมาณ 1,000 บาทอย่างแน่นอน (มีคนแนะนำมาศูนย์นี้ดีครับ) โทรบอกแฟนเรียบร้อยแฟนเหมือนไม่อยากเสียเงินผมบอกงั้นเธอไป Fight กับศูนย์เก่าให้หน่อยละกันเค้าไม่อยากคุยด้วยแล้ว แฟนผมก้อโทรไปให้ ซักพักใหญ่แฟนโทรมาบอกเข้าไปทำได้เลยครึ่งชั่วโมงเสร็จ(อีกแล้ว) ผมถามคุยไรกันอีก เค้าก้อให้เอารถมาอยากดูรอย เพราะเค้าอยากดูเกิดจากการยกของเข้ารถหรือเปล่า แฟนก้อส่งรูปให้เค้าดู เค้าบอกดูละน่าจะไม่ได้เกิดจากการยกของเอารถเข้ามาได้เลย เพราะมันเปงรอยด้านบน แค่ครึ่งชั่วโมงเส็จ แค่ครึ่งวันทำของผมเน่าไปชิ้นละ นี้ครึ่งชั่วโมงเน่ากว่าเดิมแน่ๆ อะผมก้อไม่อยากไปเถียงกับแฟนก้อเข้าไปทำ ผมทำใจไว้ละเน่าชัว เอาออกมาผมเห็นเลยสีไม่เรียบเสมอกัน ดูจากสีที่พ่นละมีฟองอากาศด้วย ดูจากการทำรีบทำให้เสร็จรู้เลย ผมเห็นแจ้งเข้าเอาเข้าไปขัดได้เปล่า เค้าบอกได้ เค้าก็รถก้อเข้าไป หายไปประมาณ 10-20นาทีได้ ออกมาเหมือนเดิมผิวไม่เรียบเกิดจากฟองอากาศ ถ้าขัดอีกสงสัยสีแตกแน่ ผมก็ยอมอีก แล้วผมก็รับกลับบ้าน

สรุปครับ : ผมยอมรับศูนย์ Honda เกษตร-นวมินทร์ ดีคับพนักงานทุกคนดี (บางคนที่ไม่ดี) ผมไม่ขอพูดชื่อเพราะพวกพี่เค้าก้อเป็นแค่พนักงาน ควรแก้ปัญหากับทางผู้บริหารมากกว่าปลายเหตุ ว่าคุณควรมีการอบรมช่างให้ดี ช่างServiceดีดูเป็นงานมาก แต่ช่างสีผมว่าต้องปรับปรุงเยอะมาก ทั้งฝีมือ และควรระวังรถลูกค้าให้มากขึ้นกว่านี้ เหตุการเหล่านี้ไม่ควรเกิด เพราะสิ่งที่ผมเครมไม่ไม่ได้เกี่ยวกับการที่รอยบนรถผมเลย มันไม่ควรเกิดขึ้น ถึงเกิดขึ้นควรแก้ไขให้ดีเหมือนเดิม ผมแนะนำว่าคุณจะขอผมวันหรือ 2 วัน ผมไม่ว่าไรเลยขอให้แก้แล้วออกมาเหมือนเดิม ถ้าเกิดไปลูกค้าพวกaccord ผมเชื่อเค้าไม่ยอมคุณเหมือนผมแน่ๆ แต่ไงผมก้อคงยังใช้บริการคุณต่อไปแต่ถ้าเรื่องเครมสีผมคงไม่เลือกทำที่คุณอีกแล้วแน่นอน
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่