เซ็งสุดๆ ก่อนนอน ทรูมัดมือชกจับอัพเกรดอัตโนมัติ

ก่อนจะเข้าเรื่องผมขอระบายก่อนเลยว่าเซ็งมากและตัวผมเองก็ไม่ได้เป็นคนเรื่องมาก แทบจะไม่เคยมีปัญหาต้องไปติดต่อที่ช็อปรือโทรหา 1331 เลย แต่ครั้งนี้มันเกินทนจริงๆ เหตุการณ์มีอยู่ว่าระหว่างที่ผมกำลังโทรหาเบอร์ทรูมูฟช่วงเวลาประมาณ 4 ทุ่ม 45 นาที ของวันที่ 3/9/2013 ซึ่งเป็นช่วงโทรฟรีของโปรบุฟเฟต์ 199 บาทแบบเติมเงินที่ผมสมัครใช้เป็นประจำทุกเดือน เพราะครอบครัวและเบอร์แฟนของก็ใช้ทรูหมด จู่ๆ ประมาณช่วง 5 ทุ่มครึ่งสายก็ตัดไป พอโทรกลับไปใหม่ปรากฏว่าไม่สามารถโทรได้ ระบบแจ้งว่ายอดเงินไม่พอที่จะโทรเบอร์นี้ ผมก็แปลกใจว่าทำไมโทรไม่ได้ เพราะโปรก็สมัครไปแล้วเมื่อวันที่ 21/8/2013 สักพักก็เริ่มเอะใจว่าหรือจะเป็นเพราะระบบอัพเกรดเป็น true h แต่ผมก็คิดว่าไม่น่าใช่ เพราะก่อนหน้านี้ไปสอบถามเจ้าหน้าที่ true shop ที่พาราไดซ์ พาร์ค พร้อมถามว่าโปรที่ใช้อยู่ตัวนี้ถ้าอัพเกรดเป็น true h จะใช้งานต่อได้ไหม พนักงานก็บอกว่าได้ ก็เลยสงสัยเข้าไปใหญ่ว่าทำไมโทรไม่ได้แถมเงินที่มีอยู่ไม่เยอะประมาณแค่ 20 บาท ก็ถูกหักจนแทบไม่เหลือ จึงตัดสินใจโทร 1331 กว่าจะได้คุยกันก็ปาไป 10 นาทีกับการรอสาย พอได้คุยกับพนักงานก็เล่าเรื่องราวที่เกิดขึ้นให้ฟัง พนักงานก็บอกว่าขณะนี้เบอร์ได้อัพเกรดเป็น true h แล้ว และก็ถามผมกลับว่าก่อนหน้านี้ได้ sms แจ้งเกี่ยวกับการอัพเกรดอัตโนมัติไหม ผมก็บอกว่าได้ แต่ไม่คิดว่าระบบจะอัพเกรดโดยไม่แจ้งล่วงหน้าให้ทราบเลยว่าจะมีการอัพเกรดวันไหน โปรเดิมสิ้นสุดหรือใช้ต่อเนื่องได้ เจ้าหน้าที่ก็แจ้งว่าใน sms มีแจ้งเกี่ยวกับกรณีที่ลูกค้าไม่สนใจอัพเกรดให้โทรติดต่อที่เบอร์ XXX ไว้ แต่ผมไม่ได้โทรไป จึงมีการอัพเกรดอัตโนมัติ (ตรงส่วนนี้ผมยอมรับว่าผมเองก็ผิดที่ไม่อ่าน sms ให้ละเอียด ว่าต้องติดต่อไปที่ส่วนนี้) ส่วนโปรเดิมไม่ได้แน่นอน เพราะ true h ไม่มีโทรบุฟเฟต์ ในใจผมตอนนั้นโมโหมากแต่ขี้เกียจต่อว่า เพราะเอาอีกเครื่องนึงที่เป็นเติมเงินเหมือนกันโทร ตังค์ก็จะหมดก็เลยอ้อมแอ้มรับกรรมและวางสายไป

ทั้งหมดที่กล่าวมาผมมิได้ติดใจเรื่องเงินไม่กี่บาทที่ถูกหักไปแต่อย่างใด แต่อยากสะท้อนให้เห็นว่าการทำงานแบบนี้ไม่สมกับความเป็นมืออาชีพแห่งธุรกิจสื่อสารเลย กับการที่คุณบังคับมัดมือชกให้ลูกค้าอัพเกรดอัตโนมัติโดยไม่แจ้งให้ทราบล่วงหน้าว่าวันนี้จะอัพเกรด โปรเดิมจะใช้ได้ไหม หากต้องการยกเลิกให้กดอะไร (ค่ายสีเขียวไม่มีอย่างนี้สักนิด แจ้งก่อนล่วงหน้าทุกอย่าง) แบบนี้มันเป็นธรรมกับลูกค้าหรือเปล่าครับ ผมเป็นลูกค้าทรูมูฟมานานพอสมควร แม้อาจจะไม่ถึง 10 ปี เงินที่เติมแต่ละเดือนมูลค่าอาจจะไม่เยอะ แต่บอกตรงๆ ว่าเสียความรู้สึกมากครับ ใจจริงผมก็สนใจอัพเกรดอยู่แล้วและก็ตั้งใจไว้แล้วด้วยว่าคงอัพเกรดแน่นอนแม้จะไม่ใช่ในตอนนี้ อีกอย่างผมเพิ่งสมัครโปรไปประมาณ 15 วันก็โดนอัพเกรด โปรเดิมใช้ไม่ได้ก็เหมือนผมเสียค่าโปรที่สมัครไปเต็มจำนวนแต่ใช้งานได้ไม่เต็มรอบ ทั้งที่ผมเองก็ไม่ได้ทำอะไรผิดเงื่อนไข ผมว่าแนวทางที่ปฏิบัติต่อลูกค้าไม่ยุติธรรมเอาซะเลย เชื่อว่าคงมีอีกหลายคนที่เสียค่าโง่แบบผมไม่โทรไปแจ้งว่าไม่สนใจอัพเกรดตอนนี้ สุดท้ายก็โดนจับทำให้เสร็จสรรพ

สิ่งที่พูดมายืดยาวผมรู้ว่าคงเรียกร้องอะไรไม่ได้ แต่ก็หวังว่าประสบการณ์ของผมจะเป็นประโยชน์ต่อผู้อื่นที่จะต้องรอบคอบในการรับข้อมูลข่าวสาร เพราะไม่เช่นนั้นแล้วเราอาจโดนละเมิดสิทธิ์แบบรู้ไม่เท่าทัน
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่