กองทุนเปิด KTAM SET ICT ETF Tracker : EICT

กระทู้สนทนา
แนะนำกองทุนน้องใหม่ล่าสุดครับ


นโยบายการลงทุน

กองทุนจะใช้กลยุทธ์การบริหารกองทุนเชิงรับ (Passive Management Strategy) โดยมีนโยบายเน้นลงทุนในหลักทรัพย์ที่เป็นส่วนประกอบของดัชนีอ้างอิง (ดัชนีหมวดธุรกิจเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร SET ICT Sector Index) ซึ่งรวมถึงหลักทรัพย์ที่อยู่ระหว่างการเข้าหรือออกจากการเป็นหลักทรัพย์ที่เป็นส่วนประกอบของดัชนีอ้างอิงด้วย โดยเฉลี่ยในรอบปีบัญชีไม่น้อยกว่าร้อยละ 80 ของมูลค่าทรัพย์สินสุทธิของกองทุน โดยกองทุนมุ่งเน้นที่จะลงทุนในหุ้นเต็มอัตรา (fully invested) ซึ่งอาจพิจารณาเลือกใช้กลยุทธ์แบบ Full Replication หรือ Optimization เพื่อให้กองทุนสามารถสร้างผลตอบแทนที่ใกล้เคียงกับดัชนีหลักทรัพย์หมวดธุรกิจเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร SET ICT Sector Index



ข่าวบริษัทจดทะเบียนสำคัญ : ประจำวันที่ 23 ส.ค.56 (ภาคบ่าย)

บจ.ใน SET
EICT เริ่มซื้อขายวันที่ 27 ส.ค. 2556
หน่วยลงทุนประเภท ETF จำนวน 441,754,649 หน่วย
ราคาเสนอขาย 6.7911 บาทต่อหน่วย
นโยบายการลงทุน
- เน้นลงทุนในหลักทรัพย์ที่เป็นส่วนประกอบของดัชนีหมวดธุรกิจเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร
โดยเฉลี่ยในรอบปีบัญชีไม่น้อยกว่าร้อยละ 80 ของมูลค่าทรัพย์สินสุทธิของกองทุน



ทำไม่ต้องหุ้นกลุ่มสื่อสาร :
สำหรับในด้านการลงทุนต้องยอมรับว่าที่ผ่านมาหุ้นในกลุ่มสื่อสาร โดยเฉพาะผู้ประกอบการให้บริการเครือข่ายโทรศัพท์มือถือ ซึ่งจะได้รับคำแนะนำเข้าลงทุนจากบรรดาโบรกเกอร์ต่างๆ มาโดยตลอด โดยมีเหตุผลหลักๆ มาจากกำไรสุทธิที่มีอยู่เป็นจำนวนมาก แม้จะมีการแบ่งเก็บไว้เป็นกำไรสะสม เพื่อรอใช้เป็นเงินลงทุนรับคลื่นใหม่ แต่การจ่ายเงินปันผลสุทธิแต่ละครั้งของหุ้นในกลุ่มนี้ก็ยังอยู่ในระดัยที่สูง จึงได้รับความสนใจจากนักลงทุน
       
        อย่างไรก็ตาม เมื่อสิ่งที่เคยล่าช้ามานานเริ่มมีความชัดเจนมากขึ้น ราคาหุ้นในกลุ่มมือถือต่างปรับตัวเพิ่มขึ้นมามากแล้ว ตามข่าวสารที่ปรากฏออกมา ….แต่ต่อจากนี้ หรือในปี 2556 นี้ หุ้นในกลุ่มสื่อสารยังมีความน่าสนใจมากน้อยเพียงใด เมื่อทุกบริษัทที่ได้รับใบอนุญาต จำเป็นต้องใช้เงินลงทุนในระบบคลื่นความถี่ใหม่ รายได้ กำไรสุทธิ และเงินปันผลจะยังอยู่ในระดับสูงเช่นเดิมหรือไม่ ...นั่นคือสิ่งที่นักลงทุนควรติดตาม
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่