อ้างอิงจากกระทู้
http://pantip.com/topic/30890963
-----------------------------------------------------------------------------
ก็ชวนคุยเล่นๆเฉยๆครับ ไม่มีอะไรมากมาย ครั้งก่อนผมรื้อเกือบทั้งคัน เอาน๊อตทุกตัวรวมกันไว้ในถ้วย
รถคันนี้น๊อตทุกตัวส่วนใหญ่ยังเป็นของเดิมติดรถมาครับ รถบ้านๆแท้ดีๆนี้เอง ก็พอที่จะจดจำตำแหน่งเดิมของน๊อตแต่ละตัวได้
ตอนที่ผมถอดน๊อตแต่ละตัว ผมจะพยายามจำไว้ว่า น๊อตตัวนี้มันจะอยู่ตรงใหน เวลาประกอบกลับจะได้ใส่เข้าไปได้ถูกที่เดิม
เริ่มประกอบกลับเข้าที่เดิม ลุ้นครับ ผมลุ้นว่า เมื่อประกอบรถเสร็จเรียบร้อยแล้ว จะมีน๊อตหลงเหลือกี่ตัว (ภาษาบ้านผมเรียก ฝรั่งทำเกิน)
ซึ่งมันไม่ค่อยจะเป็นเรื่องดีเท่าไหร่ ถ้าน๊อตมันจะเหลือเยอะผิดปกติ
ผ่านมา 3 วัน
ช้าหน่อยครับ เพราะว่างก็ทำ ไม่ว่าง ก็จะทำ ฮาาา... จริงๆ ช้าที่รออะไหล่ครับ เป็นอะไหล่ที่เป็นชิ้นส่วนที่ใช้การได้ ถ้าสภาพมันแย่ มันเสื่อม มันโทรม ผมไม่ใช้ สำหรับผม เปลี่ยนใหม่ดีกว่า เริ่มต้นกันใหม่ใช้กันยาวๆกันเลยรถคันนี้
ผ่านมา 6 วัน ตอนนี้ คืบกน้าไปกว่า 80% แล้วครับ แต่... น๊อตที่อยู่ในถ้วยมันยังเหลืออยู่เลย รถก็ใกล้จะเสร็จแล้ว
ผมว่าผมใส่น๊อตกลับเข้าที่เดิมทุกจุดแล้วนะ เอาละสิ..!
แค่ขาดส่วนหัวแค่นั้น เพราะผมลืมจดพาร์ทอะไหล่ตรงฝาครอบแฮนด์ไป มารู้อีกที่ก็ตอนจะประกอบส่วนหัวนี่แหละ เลยต้องสั่งเพิ่มเติม อะไหล่มาคงกลางๆสัปดาห์หน้าเลยครับ
เปลี่ยนน้ำมันเบรคหน้าใหม่ ใช้ของ Yamalube Dot.3 ครับ
ส่วนของเทพสุดในรถคันนี้คือ นี่ครับ...

(อ้าว..! ดีนะที่ยังปิดฝาไว้ )
น้ำมันโช้ค Motul ครับ ขวดนี้ราคาค่อนข้างหลายตังค์ครับ แต่...
อาจารย์บิ๊กซ์ ได้นำมาส่งให้ผมถึงที่ โดยไม่คิดตังค์ผมซักบาท ฟรีๆ เลยครับ ยังไงก็ขอขอบคุณ อาจารย์บิ๊กซ์มากๆ ครับ
ตั้งแต่ผมอยู่ห้องมอเตอร์ไซค์ราวๆหนึ่งปี และก่อนหน้านี้อ่านเฉยๆ ประมาณปีนึง
ผมได้รับสิ่งดีๆจากสมาชิกห้องนี้มาก็หลายครั้ง รวมถึงครั้งนี้ ขอขอบคุณอาจารย์บิ๊กซ์อีกครั้งครับ
รถเสร็จสมบูรณ์จะมารายงานผลน้ำมันโช้ค Motul อีกครัง ว่ามันจะเทพขนาดใหนครับ
ขอบคุณทุกท่านที่สละเวลาเข้ามาอ่านครับ
--- รายงานผล & ขอบคุณเพื่อนสมาชิก ---
-----------------------------------------------------------------------------
ก็ชวนคุยเล่นๆเฉยๆครับ ไม่มีอะไรมากมาย ครั้งก่อนผมรื้อเกือบทั้งคัน เอาน๊อตทุกตัวรวมกันไว้ในถ้วย
รถคันนี้น๊อตทุกตัวส่วนใหญ่ยังเป็นของเดิมติดรถมาครับ รถบ้านๆแท้ดีๆนี้เอง ก็พอที่จะจดจำตำแหน่งเดิมของน๊อตแต่ละตัวได้
ตอนที่ผมถอดน๊อตแต่ละตัว ผมจะพยายามจำไว้ว่า น๊อตตัวนี้มันจะอยู่ตรงใหน เวลาประกอบกลับจะได้ใส่เข้าไปได้ถูกที่เดิม
เริ่มประกอบกลับเข้าที่เดิม ลุ้นครับ ผมลุ้นว่า เมื่อประกอบรถเสร็จเรียบร้อยแล้ว จะมีน๊อตหลงเหลือกี่ตัว (ภาษาบ้านผมเรียก ฝรั่งทำเกิน)
ซึ่งมันไม่ค่อยจะเป็นเรื่องดีเท่าไหร่ ถ้าน๊อตมันจะเหลือเยอะผิดปกติ
ผ่านมา 3 วัน
ช้าหน่อยครับ เพราะว่างก็ทำ ไม่ว่าง ก็จะทำ ฮาาา... จริงๆ ช้าที่รออะไหล่ครับ เป็นอะไหล่ที่เป็นชิ้นส่วนที่ใช้การได้ ถ้าสภาพมันแย่ มันเสื่อม มันโทรม ผมไม่ใช้ สำหรับผม เปลี่ยนใหม่ดีกว่า เริ่มต้นกันใหม่ใช้กันยาวๆกันเลยรถคันนี้
ผ่านมา 6 วัน ตอนนี้ คืบกน้าไปกว่า 80% แล้วครับ แต่... น๊อตที่อยู่ในถ้วยมันยังเหลืออยู่เลย รถก็ใกล้จะเสร็จแล้ว
ผมว่าผมใส่น๊อตกลับเข้าที่เดิมทุกจุดแล้วนะ เอาละสิ..!
แค่ขาดส่วนหัวแค่นั้น เพราะผมลืมจดพาร์ทอะไหล่ตรงฝาครอบแฮนด์ไป มารู้อีกที่ก็ตอนจะประกอบส่วนหัวนี่แหละ เลยต้องสั่งเพิ่มเติม อะไหล่มาคงกลางๆสัปดาห์หน้าเลยครับ
เปลี่ยนน้ำมันเบรคหน้าใหม่ ใช้ของ Yamalube Dot.3 ครับ
ส่วนของเทพสุดในรถคันนี้คือ นี่ครับ...
(อ้าว..! ดีนะที่ยังปิดฝาไว้ )
น้ำมันโช้ค Motul ครับ ขวดนี้ราคาค่อนข้างหลายตังค์ครับ แต่...
อาจารย์บิ๊กซ์ ได้นำมาส่งให้ผมถึงที่ โดยไม่คิดตังค์ผมซักบาท ฟรีๆ เลยครับ ยังไงก็ขอขอบคุณ อาจารย์บิ๊กซ์มากๆ ครับ
ตั้งแต่ผมอยู่ห้องมอเตอร์ไซค์ราวๆหนึ่งปี และก่อนหน้านี้อ่านเฉยๆ ประมาณปีนึง
ผมได้รับสิ่งดีๆจากสมาชิกห้องนี้มาก็หลายครั้ง รวมถึงครั้งนี้ ขอขอบคุณอาจารย์บิ๊กซ์อีกครั้งครับ
รถเสร็จสมบูรณ์จะมารายงานผลน้ำมันโช้ค Motul อีกครัง ว่ามันจะเทพขนาดใหนครับ
ขอบคุณทุกท่านที่สละเวลาเข้ามาอ่านครับ