แชร์ประสบการ DTAC Trinet ;))

กระทู้สนทนา
** คือมันอาจไม่ใช่เรื่องใหม่ๆ บางคนอาจจะทราบอยู่แล้ว แต่เราเพิ่งรู้เรื่องนี้ เลยลองเอามาแชร์กัน เผื่อใครยังไม่ทราบ
** บทความนี้ใช้ภาษาในแบบของเราเอง แต่งเติมเพิ่มอรรถรสของตัวเอง ... สรุปสาระจริง อยู่ล่างสุด เผื่อขี้เกียจอ่าน 555 **
** ไม่เอาดราม่านะ แชร์ประสบการณ์เฉยๆ 555555

คือว่าเราใช้ DTAC รายเดือนอยู่อ่ะค่ะ  ( ตัดยอดทุกวันที่ 26 ของเดือน )
แล้วพอจะเครือข่ายเค้าจะเปลี่ยนเป็น Trinet เนี่ย เค้าก็แจ้งมาว่า
" ซิมไม่รองรับการใช้งาน จะส่งซิมมาให้ "

จากนั้น เราก็ได้รับสายอัตโนมัติจาก DTAC ว่า จะไปที่สาขา หรือ ส่งไปรษณีย์
บังเอิ๊ญญญญ ว่าไม่ค่อยว่างจะไปสาขาเท่าไหร่ เลยเลือกส่งทางไปรษณีย์แทน

กาลเวลาล่วงเลยไป ผ่านวันตัดยอดของเดือนสิงหาคมแบบเงียบๆ
ในที่สุด ก็ได้ซิมมาวันนี้ ( 31 สิงหาคม ) ... ก็เลย เอ๊ะ ! ดีจังเลย จะได้เปลี่ยนแล้วลองใช้
(( แบบว่า ซิมเดิมช่วงนี้ ขึ้น E บ่อยสุดๆ และ 3G ก็ช้ามากกว่าที่ควรจะเป็น เราหมายความว่า แต่ก่อนเคยเร็วกว่านี้ แต่ที่ไม่เดือดร้อนเพราะว่า กลางวันไปมอ ก็มีเชคเฟส ดูอินสตราแกรมบ้าง บางทีก็ใช้เนตมอบ้าง พอกลับมา ก็ใช้เนต true online ของตัวเองแทน เลยไม่ค่อยอะไรมาก ))

แกะซองออกมา มีซิม มีจดหมาย 1 แผ่น มีการตั้งค่าเครื่อง การลงทะเบียน
เรียกได้ว่า ข้อมูลแน่น เปรี๊ยะๆ !! มาเลยทีเดียว -0-
อ่านจดหมาย ไป 2 รอบ ... ใจความคือ ต้องแจ้งยืนยันเปลี่ยนซิม และ ต้องตั้งค่าการใช้งาน
โดยที่ " หลังจากเปลี่ยนเป็น Trinet แล้ว แพ็กเกจที่ใช้อยู่ อายุการใช้งาน บริการ สิทธิประโยชน์ คงเดิม "

นี่ก็แบบไม่รอช้าค่ะ >< อยากจะย่างก้าวสู่ความเจริญอย่างเต็มรูปแบบ ก็เอาคลิบจิ้มเปิดซิมออกมา !!
แล้วเปลี่ยนเอาซิมไตรเน็ทใส่เข้าไป ยัดเข้าเครื่องปุ๊บ ...

Searching ... ( ผ่านไปนานราวๆ 2-4 นาที )
No Service  >>> ใจเย็น ยิ้มแย้ม ปิดเครื่อง เปิดใหม่
Searching ... ( ผ่านไปนานราวๆ 2-4 นาที อีกรอบ )
No Service  >>> ลองเปลี่ยนกลับไปซิมเดิม พบว่าใช้ได้ปกติ ... เริ่มงงๆละ

เลยตัดสินใจทำซ้ำอยู่ 3 ครั้ง ถอดซิม ใส่ใหม่ ปิด เปิด เปลี่ยน เปิด ปิด (T^T) ... ไม่ได้ เลยโทรหาคอลเซ็นเตอร์
รอสาย ราวๆ 6 นาทีกว่าๆ แจ้งคุณคอลเซ็นเตอร์ว่า เปลี่ยนซิมแล้ว No service ตลอดๆ เลยอ่ะค่ะขุ่นพี่

คอลเซ็นเตอร์บอกว่า
" ซิมใช้ได้ถึงวันที่เท่าไหร่คะ? (( เราตอบไปว่า 31 กค 2557 )) ... ในส่วนของ ... หมายเลขนี้ แนะนำว่า ให้เปลี่ยนซิมใหม่ซิมนี้ ในวันที่ 27 แทนนะคะ (( อะไรนะคะ ? ทำไมล่ะ ? )) ... เนื่องจากว่า หมายเลขนี้ ตัดยอดในวันที่ 26 ของทุกๆเดือน คือ ถ้าหากว่า คุณลูกค้าต้องการเปลี่ยนไปใช้ ไตรเนต ในตอนนี้นั้น ค่าบริการ ที่ผ่านมาหลังจากการตัดยอด จะถูก "คิดเฉลี่ยต่อวัน" ตามค่าบริจริงแบบปกติค่ะ ทางเราเลยขอแนะนำให้เก็บซิมเอาไว้ก่อน แล้วค่อยเปลี่ยนในวันที่ 27 แทนค่ะ ^^ (( ตอนฟังคุณพี่เค้า นี่แบบ ... ยังไม่เก็ต ยังรับไม่ได้ อะไรนะ อะไร ไม่จริ๊งงงง T^T )) "

ด้วยความรับไม่ได้ ไและความจิตผิดปกติส่วนตัว 55555 เลยถามพี่เค้าว่า พี่หมายความว่ายังไงนะคะ เอาใหม่อีกรอบ .... คุณพี่คอลเซ็นเตอร์ ก็ตอบมาแบบเดิมอีกครั้งนึง ... เราก็ อ่อๆ แสดงว่า ยังเปลี่ยนซิมตอนนี้ไม่ได้ใช่ป่ะคะ ... เปลี่ยนตอนนี้ก็ไม่คุ้มอ่ะดิพี่ ถ้าโดนคิดแบบรายวันเฉลี่ยปกติแบบนี้

(( พี่คอลบอกว่า ใช๊ค่ะ ! ไม่คุ้มค่ะ ... ทางเราเลยแน๊ะนำให้ขุ่นน้องเปลี่ยนในวันที่ 27 หลังจากวันตัดยอดไงคะ เพราะว่ามันไม่คุ้มค่ะ ขุ่นน้องอาจจะต้องเสียค่าบริการที่มากกว่าปกติ เนื่องจากว่า การตัดบริการซิมเดิม แล้วมาเปลี่ยนซิมไตรเนตใหม่เนี่ย มันทำการต่อกันไม่ได้ค่ะ ถือเป็นการเปลี่ยนรอบใหม่ )) ประมาณนี้

ก็เลยขอบคุณพี่เค้าแบบเศร้าใจแล้วเพลียหน่อยๆ T^T ... ต้องรออีกเดือนนึง (( เห่อของใหม่เศร้าใจมากกว่าปกติ ))

เราก็ยัง งงๆ ... แต่จริงๆเข้าใจแล้วนะ ... แต่ที่ งง นี่คือว่า อ่าว แล้วทำไมขุ่นพี่ไม่แจ้งลูกค้าล่ะคะ ว่าเปลี่ยนได้หลังจากตัดยอดรายเดือนเท่านั้น ในจดหมาย ขุ่นพี่บอกหนูในจดหมายแค่ว่า >> " ท่านสามารถดูรายละเอียดได้ตามคู่มือที่แนบมาพร้อมกับจดหมายฉบับนี้ โดยหลังจากเปลี่ยนมาใช้ Trinet แล้ว แพ็คเกจที่ท่านใช้อยู่, อายุการใช้งาน, บริการและสิทธิประโยชน์ต่างๆ ที่ท่านได้รับยังคงเดิม " <<

ถ้าหนูเปลี่ยน มันก็ไม่คงเดิมอ่ะดิคะ เพราะ หนูต้องจ่ายส่วนต่างรายวันราวๆ 5 วัน ถ้าตัดสินใจเปลี่ยนตอนนี้ ไม่เอาๆ >< กลัวจ่ายเยอะ (( เลยตัดสินใจ เก็บซิมลงซอง แล้วเฝ้ารอวันที่ 27 วนมาอีกรอบ ))




*** สรุปสาระ !!! 5555555
คือว่า เราคิดไปคิดมา ... ส่วนตัว เราไม่ทราบจริงๆว่า ทาง DTAC เอง ได้แจ้งลูกค้าเรื่องนี้หรือไม่ว่า ถ้าต้องการเปลี่ยนเป็น Trinet กลางคัน หลังจากผ่านการตัดยอดรายเดือนไปแล้ว จะต้องเสียค่าบริการรายวัน ตามการใช้งานจริงปกติ (( พี่เค้าพูดคำว่าเฉลี่ยด้วย แต่ไม่รู้ว่าหมายความว่าอะไร )) ... เพราะ อย่างเราคนนึง ที่ไม่ทราบเรื่องนี้เลยจริงๆ อาศัยอ่านจากจดหมายที่ทาง DTAC ให้มา แล้วก็มีแค่บอกว่า ทุกอย่างยังเหมือนเดิม และก็เชื่อตามนั้นจริงๆ

ซึ่ง ถ้าบางคน ... สมมตินะ แค่ สมมติ ... ที่แบบว่า อยากใช้จริงๆ แล้วเครื่องก็ไม่ได้ขึ้น No service แต่ขึ้นเป็นสัณญาณ (( เป็นไปได้รึปล่าวนะ อันนี้ไม่ทราบ )) ... แล้วคนนั้นก็กดลงทะเบียนซิมไตรเนตแบบส่ง sms  หรือ โทรหาระบบอัตโนมัติ ... แล้วคนนั้นก็ ใช้รายเดือน ซึ่งผ่านการตัดยอดมาแล้ว 10 วัน 15 วัน อะไรแบบนี้ ... คุณพี่ผู้โชคดีท่านนั้น อาจจะต้องเสียเงินค่าบริการตามจริงรายวันกันบานตะไทเลยก็เป็นได้

... สงสัยคงต้องศึกษากันให้ดีๆ ก่อนจะเปลี่ยนซิมเลยนะเนี่ยนะ

ขอบคุณค่ะ ;))
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่