เรื่องศูนย์บริการเชฟโรเลต

ก่อนอื่นขอเก่ินก่อนว่ารถของผมใช้ chevrolet aveo 2007 เอารถเข้าศูนย์มาที่รามอินทรา เข้าไปเปลี่ยนสายพานหน้าเครื่อง และมีปัญหาเรื่องเครื่องเดินสะดุด กระตุกตอนเปิดแอร์ สั่นเป็นช่วงๆตอนใส่เกียร์ D เหียบเบรค จะกระตุก เป็นเฉพาะตอนเปิดแอร์ คอมเพสเซอร์ทำงาน ช่างวินิจฉัยว่า ปีกผีเสื้อสกปรกก้เลยล้างให้เสร็จแล้วโทรมาแจ้ง ว่าลูกรอกคอมฯ แตกต้องเปลี่ยน ok เปลี่ยนคับ และบอกว่าต้องล้างแอร์เพิ่ม แจ้งราคามา 2100 บาท เช็คกับร้านข้างนอก 1400บาท และแอร์ของผมยังทำงานปกติคับยังเย็นอยุ่ เลยบอกไปว่ายังไม่ล้างให้ทำแค่ล้างทำความสะอาดปีกผีเสื้อก้พอ แล้วก็เปลี่ยนสายพาน กับลูกรอกคอมฯ ตีราคามา 2,800 บาทรวมค่าแรงพอจะไปรับรถโทรมาแจ้งอีกว่ารถอาการยังไม่หายกระตุกเหมือนเดิมเช็คอีกรอบบอกว่าคอยส์จุดระเบิดเสีย ต้องเปลี่ยนเสียตังเพิ่มอีก 4200 บาท รวมเป็นเจ็ดพัน บานปลายค้บ ผมเลยอยากถามผู้รู้หน่อยคับว่าอาการของรถผมใช่คอยส์จุดระเบิดเสียอย่างที่ช่างว่ามั้ย ราคาตามท้องตลาดเท่าไรคับ เค้าแจ้งผมมา สายพาน 900 ลูกรอก 1,200 คอยส์ 4,200 รวมค่าแรง ทุกอย่างเบ็ดเสร็จรวมค่าแรง 7,200 บาท รบกวนผู้รู้หน่อยคับ ขอบคุณมากครับ หรือมีร้านที่รับซ่อม chevrolet ดีๆแจ้งหน่อยคับ ผมอยุ่แถวแจ้งวัฒนะคับ
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 4
สิ่งที่ศูนย์เชฟโรเลตมันพลาดบ่อยๆสำหรับกรณีการล้างปีกผีเสื้อคือ ไม่ได้ถอดแบตเตอรี่ออกก่อนที่จะล้างปีกผีเสื้อให้รถลูกค้า รถเชฟโรเลตหากจะล้างปีกผีเสื้อหรือจะถอดปีกผีเสื้อ จะต้องถอดแบตออกก่อน ไม่งั้นกล่อง ECU จะไปจำค่าระหว่างที่เราบิดปีกผีเสื้อด้วยมือ (ถึงแม้จะไม่ได้สตาร์ทเครื่องก็ตาม) กรณีนี้ศูนย์ทั่วไปส่วนใหญ่ไม่ทราบครับ คิดว่าถอดออกมาได้เลย ซึ่งผมเจอรถหลายคันแล้วที่ประสบปัญหาเช่นนี้ เมื่อใส่ปีกผีเสื้อกลับ ECU จะไปเอาค่าตอนที่บิดปีผีเสื้อมาจำไว้ ทีนี้รอบเดินเบาต่างๆ กระตุกเละเทะครับ ต้องรีเซ็ตกันใหม่

ส่วนที่เปลี่ยนสายพานหน้าเครื่อง ไม่แน่ใจว่ามีชุดไทมมิ่งด้วยหรือไม่ หากมีไทมมิ่งด้วย อาจเป็นการมาร์คไทมมิ่งไม่ตรง ทำให้รอบการจุดระเบิดเพี้ยนได้ เจอมาเย๊อะครับ ต้องรื้อสถานเดียว

อยู่แถวแจ้งวัฒนะ ไปหาพี่หมอที่อู่บางซื่อครับ แกเก่งเรื่องนี้ อยู่ตรงข้ามสำนักงานเขตบางซื่อ หรือถามแกก่อนที่ Cruzeoptra.com ครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่