เรื่องคือ ผมได้รับข้อความการโอนย้ายเครือค่าย "ไตรเน็ต" ของดีแทคในวันที่ 8/8/56 ตามข้อความดังรูป
และในคืนเดียวกันนั้นก็ได้รับข้อความตามรูปอีก 1 ข้อความ คืนวันที่ 9/8/56 เวลาดังรูป
เช้าของวันที่ 9/8/56 พอตื่นมาสัญญาณก็หายไปจริงๆ ก็เลยทำการรีสตาร์ทเครื่องใหม่ ตื่นเต้นที่จะได้ใช้เครื่อข่ายใหม่
แต่แล้วก็ต้องมานั่งงง ทำไมมันยังเหมือนเดิมฟ่ะ ลองตั้งค่าดูตามการตั่งค่าที่ศูนย์ส่งมาให้เนื่องจากเป็นโนเกีย LUMIA520
จึงไม่สามารถตั้งค่าอัตโนมัติได้ได้แต่นั่งใส่เองตามขั้นตอน พอเสร็จท่องนะโม 3 จบ นึกว่าจะได้กลับไม่ได้อีก เฮ้อ!! ในใจนึก
ว่าตรูเองคงโง่งั้นเดียวไปศูนย์ DTAC ที่ฟิวเจอร์ปาร์ครังสิต ให้เจ้าหน้าที่ตั้งค่าให้ดีกว่า ยังไม่เที่ยงก็หนีงานไปก่อนแล้ว พอไปถึง
รับบัตรคิวนั่งรออยู่พักใหญ่ ก็ถึงคิวแล้วก็ให้เจ้าหน้าที่ดูให้แต่กลับได้คำตอบว่า
พนักงาน : พี่ก็ตั้งค่าถูกแล้วนิครับ
ผม : ถ้าผมตั้งค่าถูกทำไมมันใช้ไม่ได้ล่ะ
พนักงาน : ตอนนี้เครือข่ายมันยังใช้ได้ไม่ครอบคลุมและยังไม่ชัวร์ครับเนี๊ยดูแค่นี้ก็รู้แล้วว่าใช่ไม่ได้เนี๊ยยังไม่ได้รับอนุญาตเลย
(ตามรูปด้านล่าง)ต้องรอประมาณสิ้นปีถึงจะใช้ได้ 100%
ผม : อ้าว ....(นึกในใจมันจะโฆษณาทำไมในเมื่อมันใช้ไม่ได้) อยู่ไปก็เสียเวลาไปที่ซบอกอีกค่ายดีฟ่า และก็ไม่ได้เอะใจอะไรเลย
ตรงนี้ต้องขอบอกก่อนว่าเครื่องที่ผมใช้เป็นความถี่ของทาง AIS ถ้าไม่ใช้ ais เน็ตก็จะได้สปีดแค่ EDGE แต่ทำไมผมถึงซื้อเครื่องคนล่ะความถี่ล่ะก็เพราะตรงนี้เลยครับ ก็มันรองรับ 2100 นิ และตอนที่ซื้อเครื่องที่ใช้ความถี่ของDTACยังไม่มีจำหน่าย แต่ไม่เป็นไรก็เค้าโฆษณาไว้แบบนั้นนิ
หลังออกจากศูนย์ DTAC ก็ตรงไปที่ AIS ทำเรื่องขอย้ายค่ายเบอร์เดิมทันทีทันใด(เบอร์ผมใช้มาหลายปีและเครื่องก็ซื้อแบบไม่ติดสัญญา) ไม่นานก็ได้รับซิมของ AIS พร้อมกับเจ้าหน้าที่แจ้งว่ารอ 3 วันทำการ นับจากวันที่ 9 /8/56 แต่เจ้ากรรมวันที่ 9 ดันเป็นวันตัดรอบบิล แจ้งอีกที่วันที่ 12 /8/56 วันที่ 13 ได้รับข้อความจาก AIS ว่าไม่สามารถโอนเครือข่ายได้เนื่องจากคุณมียอดค้างชำระและติดสัญญาอะไม่เป็นไรดันมาตรงพอดีคืนวันที่ 13/08/56 ก็รีบไปชำระค่าบริการทันทีแล้วโทรไปแจ้ง AIS ว่าจ่ายเรียบร้อยและรบกวนทำเรื่องให้ใหม่ ก็รอไปอีก 3 วันทำการ จนวันที่19/08/56 ก็เอาอีกและไม่สามารถโอนย้ายได้เนื่องจากติดสัญญา "งงสิครับติดสัญญาไรว่ะเนี๊ย" รีบโทรไป call center dtac เจ้าหน้าที่ทำการตรวจสอบก็บอกว่าคุณไม่ติดสัญญาอะไรนะค่ะ อ้าวงงเลยตรู ทำเรื่องใหม่อีกครั้ง ในวันที่ 20/8/56 มาวันนี้ ได้รับข้อความเดิมอีกแล้วครับ
เสร็จแล้วก็รีบโทรไป call center dtac
ผม : ถามว่าติดสัญญาอะไร อีกล่ะโอนgครือข่ายไม่ได้สักที
เจ้าหน้าที่ : คุณไม่ได้ติดสัญญาอะไรนิค่ะ
ผม : ไม่ติดทำไมโอนย้ายเครือข่ายล่ะครับ
เจ้าหน้าที่ : กรุณารอสักครู่นะค่ะเดี๋ยวจะเช็คให้
ผม : ครับ
เจ้าหน้าที่ : ขอโทษที่ให้รอค่ะ ตอนนี้เบอร์คุณอยู่ในระหว่างการโอนย้ายเครือข่ายไตรเน็ตค่ะ
ผม : ผมได้รับโอนตั้งแต่วันที่ 8-9 แล้วไม่ใช้หรอ
เจ้าหน้า : กรุณารอสักครู่นะค่ะเดี๋ยวจะเช็คให้
ผม : ครับ
เจ้าหน้าที่ : ขอโทษที่ให้รอค่ะ เนื่องจากเบอร์ของคุณโอนย้ายไม่สำเร็จ เราจะทำการรีเซ็ทให้ใหม่ในคืนนี้นะครับ
ผม : อ้าว....(นึกในใจไม่เคยเอะใจเรื่องการโอนย้ายไม่สำเร็จเลยนึกอย่างเดียวเครือข่ายยังไม่สมบูรณ์)
แล้วไม่สำเร็จจะว่าผมติดสัญญาได้ไงอ่ะ เสียเวลารอมาตั้งนานแล้วอ่ะ
เจ้าหน้าที่ : งั้นรอคืนนี้ก่อนนะค่ะถ้าไม่สำเร็จ พรุ่งนี้ค่อยโทรมายกเลิกการโอนย้ายไตรเน็ต
ผม : ครับ.....
สุดท้ายก็ไม่รู้จะทำไง ก็ต้องรอไปอีกเดี๋ยวกะว่าเที่ยงคืนไม่มีข้อความก็จะโทรไปยกเลิกล่ะคืนนี้
สุดจะบรรยายครับก่อนหน้าไม่เคยได้รับคำตอบอะไรเลย แถมทั้งส่งเมล์โทรไป call center ขอเบอร์คนที่ดูแลเรื่องนี้
แต่ก้ไม่ได้รับคำตอบที่ตรงประเด็นสักที
DTAC ครับ มีด้วยหรอโอนย้าย TRINET ไม่สำเร็จแล้วให้ผมติดสัญญา !!!!!!
และในคืนเดียวกันนั้นก็ได้รับข้อความตามรูปอีก 1 ข้อความ คืนวันที่ 9/8/56 เวลาดังรูป
เช้าของวันที่ 9/8/56 พอตื่นมาสัญญาณก็หายไปจริงๆ ก็เลยทำการรีสตาร์ทเครื่องใหม่ ตื่นเต้นที่จะได้ใช้เครื่อข่ายใหม่
แต่แล้วก็ต้องมานั่งงง ทำไมมันยังเหมือนเดิมฟ่ะ ลองตั้งค่าดูตามการตั่งค่าที่ศูนย์ส่งมาให้เนื่องจากเป็นโนเกีย LUMIA520
จึงไม่สามารถตั้งค่าอัตโนมัติได้ได้แต่นั่งใส่เองตามขั้นตอน พอเสร็จท่องนะโม 3 จบ นึกว่าจะได้กลับไม่ได้อีก เฮ้อ!! ในใจนึก
ว่าตรูเองคงโง่งั้นเดียวไปศูนย์ DTAC ที่ฟิวเจอร์ปาร์ครังสิต ให้เจ้าหน้าที่ตั้งค่าให้ดีกว่า ยังไม่เที่ยงก็หนีงานไปก่อนแล้ว พอไปถึง
รับบัตรคิวนั่งรออยู่พักใหญ่ ก็ถึงคิวแล้วก็ให้เจ้าหน้าที่ดูให้แต่กลับได้คำตอบว่า
พนักงาน : พี่ก็ตั้งค่าถูกแล้วนิครับ
ผม : ถ้าผมตั้งค่าถูกทำไมมันใช้ไม่ได้ล่ะ
พนักงาน : ตอนนี้เครือข่ายมันยังใช้ได้ไม่ครอบคลุมและยังไม่ชัวร์ครับเนี๊ยดูแค่นี้ก็รู้แล้วว่าใช่ไม่ได้เนี๊ยยังไม่ได้รับอนุญาตเลย
(ตามรูปด้านล่าง)ต้องรอประมาณสิ้นปีถึงจะใช้ได้ 100%
ผม : อ้าว ....(นึกในใจมันจะโฆษณาทำไมในเมื่อมันใช้ไม่ได้) อยู่ไปก็เสียเวลาไปที่ซบอกอีกค่ายดีฟ่า และก็ไม่ได้เอะใจอะไรเลย
ตรงนี้ต้องขอบอกก่อนว่าเครื่องที่ผมใช้เป็นความถี่ของทาง AIS ถ้าไม่ใช้ ais เน็ตก็จะได้สปีดแค่ EDGE แต่ทำไมผมถึงซื้อเครื่องคนล่ะความถี่ล่ะก็เพราะตรงนี้เลยครับ ก็มันรองรับ 2100 นิ และตอนที่ซื้อเครื่องที่ใช้ความถี่ของDTACยังไม่มีจำหน่าย แต่ไม่เป็นไรก็เค้าโฆษณาไว้แบบนั้นนิ
หลังออกจากศูนย์ DTAC ก็ตรงไปที่ AIS ทำเรื่องขอย้ายค่ายเบอร์เดิมทันทีทันใด(เบอร์ผมใช้มาหลายปีและเครื่องก็ซื้อแบบไม่ติดสัญญา) ไม่นานก็ได้รับซิมของ AIS พร้อมกับเจ้าหน้าที่แจ้งว่ารอ 3 วันทำการ นับจากวันที่ 9 /8/56 แต่เจ้ากรรมวันที่ 9 ดันเป็นวันตัดรอบบิล แจ้งอีกที่วันที่ 12 /8/56 วันที่ 13 ได้รับข้อความจาก AIS ว่าไม่สามารถโอนเครือข่ายได้เนื่องจากคุณมียอดค้างชำระและติดสัญญาอะไม่เป็นไรดันมาตรงพอดีคืนวันที่ 13/08/56 ก็รีบไปชำระค่าบริการทันทีแล้วโทรไปแจ้ง AIS ว่าจ่ายเรียบร้อยและรบกวนทำเรื่องให้ใหม่ ก็รอไปอีก 3 วันทำการ จนวันที่19/08/56 ก็เอาอีกและไม่สามารถโอนย้ายได้เนื่องจากติดสัญญา "งงสิครับติดสัญญาไรว่ะเนี๊ย" รีบโทรไป call center dtac เจ้าหน้าที่ทำการตรวจสอบก็บอกว่าคุณไม่ติดสัญญาอะไรนะค่ะ อ้าวงงเลยตรู ทำเรื่องใหม่อีกครั้ง ในวันที่ 20/8/56 มาวันนี้ ได้รับข้อความเดิมอีกแล้วครับ
เสร็จแล้วก็รีบโทรไป call center dtac
ผม : ถามว่าติดสัญญาอะไร อีกล่ะโอนgครือข่ายไม่ได้สักที
เจ้าหน้าที่ : คุณไม่ได้ติดสัญญาอะไรนิค่ะ
ผม : ไม่ติดทำไมโอนย้ายเครือข่ายล่ะครับ
เจ้าหน้าที่ : กรุณารอสักครู่นะค่ะเดี๋ยวจะเช็คให้
ผม : ครับ
เจ้าหน้าที่ : ขอโทษที่ให้รอค่ะ ตอนนี้เบอร์คุณอยู่ในระหว่างการโอนย้ายเครือข่ายไตรเน็ตค่ะ
ผม : ผมได้รับโอนตั้งแต่วันที่ 8-9 แล้วไม่ใช้หรอ
เจ้าหน้า : กรุณารอสักครู่นะค่ะเดี๋ยวจะเช็คให้
ผม : ครับ
เจ้าหน้าที่ : ขอโทษที่ให้รอค่ะ เนื่องจากเบอร์ของคุณโอนย้ายไม่สำเร็จ เราจะทำการรีเซ็ทให้ใหม่ในคืนนี้นะครับ
ผม : อ้าว....(นึกในใจไม่เคยเอะใจเรื่องการโอนย้ายไม่สำเร็จเลยนึกอย่างเดียวเครือข่ายยังไม่สมบูรณ์)
แล้วไม่สำเร็จจะว่าผมติดสัญญาได้ไงอ่ะ เสียเวลารอมาตั้งนานแล้วอ่ะ
เจ้าหน้าที่ : งั้นรอคืนนี้ก่อนนะค่ะถ้าไม่สำเร็จ พรุ่งนี้ค่อยโทรมายกเลิกการโอนย้ายไตรเน็ต
ผม : ครับ.....
สุดท้ายก็ไม่รู้จะทำไง ก็ต้องรอไปอีกเดี๋ยวกะว่าเที่ยงคืนไม่มีข้อความก็จะโทรไปยกเลิกล่ะคืนนี้
สุดจะบรรยายครับก่อนหน้าไม่เคยได้รับคำตอบอะไรเลย แถมทั้งส่งเมล์โทรไป call center ขอเบอร์คนที่ดูแลเรื่องนี้
แต่ก้ไม่ได้รับคำตอบที่ตรงประเด็นสักที